Bắt chó đi lạc: tốt hay xấu

Rất tiếp tục, tại những shop tạp hóa hoặc quầy hàng, bạn hoàn toàn có thể thấy những con chó đi lạc được nuôi dưỡng bởi những công dân đáng thương. Có bảo đảm an toàn và đúng chuẩn ? Ý kiến ​ ​ về chủ đề này chia mọi người thành hai phe. Có người ủng hộ rằng cần phải nuôi những con chó như vậy, nếu không chúng sẽ chết, những người khác có xu thế gây ra những con chó đi lạc, vì chúng nguy hại cho người khác. Lựa chọn nào là đúng sẽ được luận bàn trong bài viết này .
Image

Cho chó ăn hay không

Nhiều người ủng hộ động vật hoang dã phản ứng rất can đảm và mạnh mẽ với câu hỏi có nên nuôi động vật hoang dã vô gia cư hay không. Họ lập luận rằng lập luận của họ thường là thực tiễn rằng mọi người đều có quyền sống và những con chó như vậy không được đổ lỗi cho số phận không may của họ. Và khi đề cập đến dịch vụ bắt những con chó đi lạc, những người bảo vệ mở màn phẫn nộ, coi chúng là ” flayer ” .
Thật không may, chính người dân lại đổ lỗi cho việc nhân lên số lượng chó đường phố. Thông thường trên đường phố có những con vật nuôi trong nhà không được gia chủ không cẩn thận hoặc những người cố ý vứt ra khỏi nhà. Theo pháp luật, thú cưng trên đường phố không sống trong một thời hạn dài, vì chúng không hề cạnh tranh đối đầu với những người được sinh ra tự do. Họ chết vì lạnh và đói vì không biết tự nuôi mình hoặc trở thành nạn nhân của những người thân trong gia đình long dong .

Những con chó được sinh ra và lớn lên trên đường phố hoàn toàn có khả năng tự ăn. Không ai có thể nuôi sói hay động vật hoang dã khác, mọi người đều tin rằng họ có thể tự mình sống sót, hơn nữa, không ai muốn gặp sói, nhận thức hoàn hảo về sự nguy hiểm của tình huống. Bằng cách cho những con vật đó ăn, từ chối gọi những con chó đi lạc, người ta tăng số lượng chó đi lạc trên đường phố.

Image

Những con chó đi lạc nguy hiểm như thế nào

Động vật vô gia cư được người dân cho ăn không cần thức ăn. Nhưng đồng thời chúng có bản năng săn mồi không sử dụng. Họ tụ tập thành bầy và khởi đầu săn lùng người mà họ gặp trên đường. Đường phố và những con chó bị mất, mèo nhà, cũng như những con chó nhỏ, phải chịu đựng nhiều nhất từ ​ ​ việc săn bắn. Điều đáng quan tâm là thực tiễn là những con chó đi lạc của những con mèo bị giết bởi chúng không được ăn, chúng đã chán ngấy, nhờ sự chăm nom của những công dân từ bi .

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu con đường của một gói như vậy không phải là một con mèo, mà là một người đàn ông? Rất thường xuyên trong các tin tức bạn có thể nghe về các cuộc tấn công của chó vào người hoặc, thậm chí tệ hơn, đối với trẻ em. Trong trường hợp như vậy, nhớ lại những con chó đi lạc ngay lập tức. Nhưng sau tất cả, tình huống này có thể được ngăn chặn bằng cách tuân theo các quy tắc nhất định:

  • Đừng cho chó đi lạc.
  • Nếu một con vật như vậy là một điều đáng tiếc, nó phải được đưa đến nhà của anh ta và đưa lên hoặc đưa vào trại trẻ mồ côi.
  • Hãy nhớ rằng những con vật đi lạc sống theo bản năng và có thể tấn công bất kỳ người nào, ngay cả người đã cho chúng ăn.

    Image

Động vật vô gia cư hoàn toàn có thể bị bệnh nguy hại cho con người và bệnh động vật nuôi. Bệnh dại đặc biệt quan trọng nguy khốn vì đây là một căn bệnh gây tử trận. Do đó, cần phải bắt những con chó đi lạc và thực thi giám sát thú y để xác lập động vật hoang dã bị bệnh. Ngoài ra, tàn phá mèo, chó đi lạc góp thêm phần làm tăng số lượng chuột trong thành phố .
Image

Làm thế nào để đối phó với những con chó đi lạc

Trước hết, hãy chắc chắn để gọi bắt những con chó đi lạc. Ở nước ta, bắn động vật vô gia cư bị nghiêm cấm. Do đó, không có dịch vụ flayers nào trong các dịch vụ này. Trong một con vật đi lạc có thể bắn, nhưng nó sẽ không phải là một viên đạn, mà là một thôi miên. Sau khi con chó bị bắt, nó sẽ được gửi đến bác sĩ thú y để kiểm tra. Nếu con chó an toàn, nó được khử trùng, tiêm phòng và gửi đến nơi trú ẩn. Khi nơi trú ẩn đầy, con vật bị bắt sẽ được thả đến nơi nó bị bắt. Ở những con chó được khử trùng, bản năng hung dữ bị triệt tiêu, và nó trở nên vô hại với người khác.

Image

Đi đâu

Không phải ai cũng biết đi đâu để bắt những con chó đi lạc, tìm sự trợ giúp ở đâu. Ở bất kể thành phố lớn nào của Nga, có những dịch vụ của chính phủ nước nhà có địa chỉ và số điện thoại thông minh hoàn toàn có thể được tìm thấy trên Internet ( và bạn hoàn toàn có thể để lại một ứng dụng để bắt trên website ngay lập tức ) hoặc trong một tổ chức triển khai tìm hiểu thêm. Bạn cũng hoàn toàn có thể liên hệ với công ty quản trị nếu tìm thấy chó trong sân của những tòa nhà dân cư. Trong những thị xã, cần phải nhu yếu sự trợ giúp từ chính quyền sở tại địa phương .
Nếu bạn muốn bộc lộ lòng thương xót so với những con vật vô gia cư, thì nó phải được thực thi một cách đúng chuẩn. Không tạo ra nguy hại cho người và vật nuôi và không làm tăng số lượng chó đi lạc không may .

4.5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan