Uống thuốc trị sán chó nhưng vẫn bị ngứa tay, chân?

Nhiễm giun đũa chó là 1 trong các nguyên nhân gây nổi ban dị ứng

Chào em ,
Nhiễm giun đũa chó là 1 trong những nguyên do gây nổi ban dị ứng, nhưng đây không phải bệnh nan y và hoàn toàn có thể điều trị được, phác đồ điều trị có năng lực thành công xuất sắc rất cao và được vận dụng thoáng rộng trên toàn nước .

Giun đũa chó là loại ký sinh trùng có ký chủ chính là chó, mèo; trong khi người chỉ là ký chủ tình cờ, nghĩa là ấu trùng của giun sẽ không thể phát triển thêm khi vào cơ thể người và sẽ tự đào thải theo thời gian.

Khi bị nhiễm giun chó thì khung hình sẽ tạo ra kháng thể kháng với kháng nguyên của giun chó .
Do đó người bị nhiễm giun đũa chó sau khi điều trị mà xn thấy kháng thể vẫn còn, bộc lộ qua xn huyết thanh miễn dịch dương thế với giun đũa chó là thường gặp, không phải là bệnh còn .

Nguyên nhân còn ngứa không phải do trị giun đũa chó chưa sạch, mà do phản ứng của cơ thể với việc nhiễm giun vẫn chưa hết.

Một số trường hợp sau điều trị nhiễm giun lại ngứa hơn là do khi giun bị “ tàn phá ” thì cũng “ phóng thích vào máu 1 số ít chất ” gây tăng mức độ dị ứng, nhưng thực trạng này sẽ giảm dần .

Mặt khác, ngoài nhiễm giun đũa chó thì còn có các yếu tố gây dị ứng khác thường gặp có thể kèm theo là thay đổi môi trường sống quá khác biệt (còn gọi là trái nước trái gió), ăn hải sản, cá biển, thịt bò, rệp giường chiếu, chăn ga gối nệm quần áo không sạch, khô cứng còn cặn bột giặt, rượu bia, chàm tiếp xúc…

Như vậy, khi hết liệu trình điều trị sán chó thì nên ngưng thuốc trị giun, mà chỉ trị ngứa đơn thuần mà thôi, vì uống thuốc trị giun sán lê dài không có lợi mà có hại cho gan, thận .
Song song đó, xem lại những yếu tố gây dị ứng khác kể trên xem có không để xử trí luôn .
Do đó, với thực trạng hiện tại, em khám bên bệnh viện da liễu, đem theo những sách vở tương quan lúc điều trị tại bệnh viện nhiệt đới gió mùa để bác sĩ canh chỉnh thuốc cho tương thích, em nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan