Khỉ hoang bắt cóc chó mèo, giữ làm con tin để đòi đồ ăn

MalaysiaDân làng Taman Lestari Putra cứu được chú chó khỏi tay khỉ hoang sau 3 ngày bị ‘ bắt cóc ‘ .Trong bức ảnh được san sẻ lên mạng xã hội hôm 16/9, con khỉ hoang ôm chú chó con Saru, có bộ lông đen trắng, lên đỉnh cột điện ở Taman Lestari Putra, bang Selangor, sau đó nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác. Video cho thấy con vật ôm chặt Saru, cố bỏ trốn khi người dân đuổi theo giải cứu .Dân địa phương cho biết con khỉ trên thuộc nhóm khỉ hoang thường lẻn vào nhà dân để trộm thức ăn. Chúng bị cho là thủ phạm gây ra thực trạng mất tích của nhiều chó mèo là thú cưng mái ấm gia đình thời hạn gần đây. Một số người phàn nàn lên chính quyền sở tại về việc đàn khỉ quá hung hăng, thậm chí còn đòi triển khai những giải pháp triệt để như bắn chúng. ” Chú chó trông rất stress, nhưng con khỉ có vẻ như không có dự tính làm đau nó. Con khỉ chỉ ôm Saru khi chuyển dời từ chỗ này sang chỗ kia, có vẻ như xem con chó là người bạn hoặc con. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải cứu Saru vì trông nó rất đói “, một người tận mắt chứng kiến tên Cherry Lew Yee Lee nói .
Con khỉ cắp chó Saru ngồi trên dây điện khi bị dân làng đuổi theo. Ảnh: Viral Press

Con khỉ cắp chó Saru ngồi trên dây điện khi bị dân làng đuổi theo. Ảnh: Viral Press

Trong vài ngày, Cherry và 1 số ít người hàng xóm tới khu vực con khỉ thường Open cùng Saru. Tuy nhiên, nỗ lực giải cứu thất bại nhiều lần do con khỉ bỏ trốn theo đường dây điện và biến mất vào rừng. Dân làng dùng trái cây dụ nhưng con khỉ không buông tha Saru. Một phụ nữ thậm chí còn dùng cả ổ bánh mì nhưng vô ích, The Smart Local đưa tin. Chú chó nhỏ kêu lên như thút thít khi nỗ lực thoát khỏi vòng tay ” kẻ bắt cóc “. Francis, cứu hộ cứu nạn có nhiều năm kinh nghiệm tay nghề giải cứu chó mèo trong những trường hợp tương tự như, cho biết anh đã sử dụng vài ” chiêu ” nhưng đều thất bại .

Hôm 19/9, ba ngày sau khi Saru bị khỉ bắt làm con tin, một người yêu động vật tên Poh, 39 tuổi, cùng vài người khác lặng lẽ quan sát nhóm khỉ hoang trong 45 phút, sau khi bàn bạc “các biện pháp đối phó”. Cuối cùng, nhân lúc con khỉ ôm Saru ngồi xuống bãi cỏ, họ dùng các thanh gỗ và đá để dọa nó. Con vật sợ hãi buông tay, thả Saru rồi bỏ chạy. “Sau khi cứu được con chó, chúng tôi thấy có vẻ nó chưa cai sữa và không được ăn nhiều ngày. Con vật rất yếu ớt”, Poh nói.

Bác sĩ thú y cho biết tuy con chó không có vết thương nào nghiêm trọng, nó bị sưng nhẹ ở đầu và sức khỏe yếu vì bị bỏ đói vài ngày. Theo Sun, mỗi năm chính phủ Malaysia nhận khoảng 3.800 khiếu nại của người dân liên quan đến khỉ trên cả nước.

Saru được cứu sau 3 ngày bị bắt cóc. Ảnh: Viral Press
Saru được cứu sau 3 ngày bị ” bắt cóc “. Ảnh : Viral Press

Hướng Dương (Theo Sun)

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan