Hàn Quốc loay hoay tìm cách cấm ăn thịt chó

Hàn Quốc loay hoay tìm cách cấm ăn thịt chó - Ảnh 1.Một trại chó ở thành phố Siheung, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc – Ảnh : APNgày 25-11, 7 cơ quan cơ quan chính phủ gồm có Bộ Nông nghiệp quyết định hành động xây dựng nhóm công tác làm việc gồm những quan chức, chuyên viên và người từ những tổ chức triển khai để đưa ra khuyến nghị về việc cấm ăn thịt chó .Họ sẽ tích lũy thông tin từ những trại chó, quán ăn và thăm dò ý kiến công chúng .

“Do số lượng gia đình nuôi chó làm thú cưng tăng nhanh và công chúng ngày càng quan tâm đến quyền và phúc lợi động vật, nên có nhiều ý kiến cho rằng khó có thể coi việc ăn thịt chó đơn thuần là văn hóa ăn uống truyền thống”, Thủ tướng Kim Boo Kyum nói.

nhà nước cho biết hành động xây dựng nhóm công tác làm việc không đồng nghĩa tương quan với việc chắc như đinh cấm ăn thịt chó .Động thái của chính phủ nước nhà lôi cuốn nhiều quan điểm chỉ trích và tranh cãi đến từ những người nuôi chó và những nhà hoạt động giải trí vì quyền động vật hoang dã .Người dân cho rằng việc xây dựng nhóm công tác làm việc chỉ là một hình thức để ngừng hoạt động những trang trại và nhà hàng quán ăn thịt chó của họ .

Ju Yeongbong, tổng thư ký hiệp hội người nuôi chó, cáo buộc chính phủ “chà đạp” lên quyền được ăn những gì mình muốn và quyền sống của người dân.

Hàn Quốc loay hoay tìm cách cấm ăn thịt chó - Ảnh 2.Thành viên Thương Hội Thịt chó Hàn Quốc ăn thịt chó trong cuộc tuần hành trước Quốc hội ở Seoul, năm 2019 – Ảnh : APCác nhà hoạt động giải trí thì cho rằng cơ quan chính phủ vẫn chưa đủ quyết tâm trong việc cấm ăn thịt chó .

Lee Won Bok, người đứng đầu Hiệp hội Bảo vệ động vật Hàn Quốc, gọi động thái của chính phủ là “đáng thất vọng” vì thiếu kế hoạch cụ thể trong việc cấm ăn thịt chó.

“ Chúng tôi quan ngại thâm thúy liệu cơ quan chính phủ có quyết tâm chấm hết tiêu thụ thịt chó hay không ”, ông Lee nói .Mỗi năm có khoảng chừng 1-1, 5 triệu con chó bị giết thịt ở Hàn Quốc. Con số này đã giảm nhiều so với vài triệu con bị giết mỗi năm khoảng chừng 10-20 năm trước .Ông Ju Yeongbong cho biết hàng ngàn nông dân Hàn Quốc đang nuôi khoảng chừng 1-2 triệu con chó để lấy thịt .Những người nông dân, hầu hết là người nghèo và người già, muốn chính phủ nước nhà trong thời điểm tạm thời hợp pháp hóa tiêu thụ thịt chó trong khoảng chừng 20 năm với kỳ vọng nhu yếu sẽ giảm dần .Theo Hãng tin AP, những quán ăn ship hàng thịt chó ở Hàn Quốc dần ít đi vì không hợp khẩu vị giới trẻ và ngày càng nhiều người nuôi chó làm thú cưng .

Trong khi đó, các tổ chức bảo vệ quyền động vật muốn sớm cấm tiêu thụ thịt chó.

Hàn Quốc loay hoay tìm cách cấm ăn thịt chó - Ảnh 3.Các nhà hoạt động giải trí vì quyền động vật hoang dã lôi kéo ngừng ăn thịt chó trước Nhà Xanh, năm 2020 – Ảnh : AP

Ứng viên tổng thống Hàn Quốc nói ăn thịt chó không ngược đãi động vật, dư luận dậy sóng Ứng viên tổng thống Hàn Quốc nói ăn thịt chó không ngược đãi động vật, dư luận dậy sóng TTO – Ứng viên tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Youl vấp phải nhiều chỉ trích vì cho rằng ăn thịt chó được nuôi để lấy thịt không phải là ngược đãi động vật hoang dã.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan