Tại sao kiêng mang mèo lên xe khách? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Mèo là một vật nuôi quen thuộc với con người chúng ta. Có rất nhiều người nuôi mèo như một thú cưng. Đồng thời cũng xem chúng như một người bạn, một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên việc mang theo mèo lên xe khách là một điều cấm kỵ. Các xe khách thường có rất nhiều “quy tắc ngầm”, một trong số đó là kiêng mang mèo lên xe. Thế nhưng, vì sao có người mang chó thì được nhưng mèo thì không? Đối với khách đi xe, họ cũng kiêng mang thú cưng theo. Đặc biệt là những ai đem mèo hoàn toàn có thể bị nhà xe mời xuống. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc cấm kỵ này. Hãy cùng Thucanh giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.​

Tại sao kiêng mang mèo lên xe khách?

Theo như tìm hiểu việc mang mèo lên xe khách là một việc đại kỵ. Có không ít trường hợp dù được nhắc vẫn lén đem mèo theo, khi phát hiện thường bị nhà xe mời xuống. Như được biết nếu khách mang theo cún cưng thì hoàn toàn có thể đi được. Tuy nhiên, đối với mèo thì tuyệt đối không thể.

Với giới tài xế, phần nhiều ai cũng nắm rõ điều này. Bản thân những hành khách khi đi xe tuyến nhiều cũng sẽ biết. Nhiều nhà xe còn viết rõ trên bảng lao lý. Nếu khách vi phạm, việc bị mời xuống xe là điều khó tránh khỏi.

tai-sao-kieng-mang-meo-len-xe-khach-thucanh

Theo như quan niệm ngày xưa, việc mang theo mèo lên xe sẽ xảy ra tai nạn giao thông. Chính vì vậy mà các bác tài luôn kiêng để tránh sự cố này xảy ra. Không những vậy, mèo còn là biểu tượng cho một điều xui xẻo, đặc biệt còn là mèo đen. Bởi thời xưa, khi nhà có tang mà mèo đến gần hoặc nhảy qua thi thể người đã mất thì họ sẽ đột nhiên bật dậy như cương thi. Người ta gọi đó là “quỷ nhập tràng”. Do đó, ngay cả tài xế lẫn phụ xe đều lo ngại về việc này. Nếu phát hiện khách mang theo mèo thì sẽ mời xuống ngay.

Giải mã việc đem theo mèo khi đi xe khách

Có rất nhiều trường hợp hành khách bị bỏ giữa đường vì mang theo mèo lên xe. Do đó, bạn cũng nên tìm hiểu và chú ý hơn. Tuy nhiên đó cũng chỉ là những quan niệm dân gian. Hiện vẫn chưa có cơ sở pháp lý cũng như nghiên cứu khoa học nào cho rằng mang theo mèo lên xe sẽ xảy ra sự cố không mong muốn.

giai-ma-viec-dem-theo-meo-khi-di-xe-khach-thucanh

Nhà xe và các bác tài kiêng kỵ mang mèo lên xe cũng xuất phát từ việc cẩn trọng và bảo đảm sự an toàn cho những hành khách. Dù sao thì “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vẫn hơn. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là ý thức lái xe của các bác tài khi tham gia giao thông. Lái xe cẩn thận, đảm bảo luật giao thông. Cũng như không uống rượu bia thì dù chở mèo cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến bạn.

Mang mèo theo lên xe có thể bị xử phạt

Kiêng mang mèo với các nhà xe là dựa trên quan niệm tâm linh song thực tế, Luật cũng có quy định tương tự khi bạn mang chó mèo lên xe. Thực tế, theo điều 68 Luật giao thông đường bộ năm 2008, vận tải hành khách bằng ô tô không được chở hàng gây nguy hiểm. Các loại hàng có mùi hôi, động vật ảnh hưởng tới sức khỏe hành khách cũng bị cấm.

Theo quy định khi mang theo mèo hoặc động vật lên xe thì người điều khiển xe sẽ phải chịu một mức phạt từ 3 – 5 triệu đồng. Bởi hành vi này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người hành khách trên xe. Như vậy nếu bỏ qua việc tâm linh theo quy định của pháp luật thì mang theo mèo lên xe cũng là một điều cấm. Ngoài mức phạt tiền thì các tài xế có thể tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

mang-meo-theo-len-xe-co-the-bi-xu-phat-thucanh

Do đó, dù không theo yếu tố tâm linh thì với quy định này các bác tài cũng sẽ không cho mang mèo hoặc những động vật nguy hiểm lên xe.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi tại sao kiêng mang mèo lên xe khách, xe buýt. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu hơn và nên tránh mang mèo khi đi xe khách. Đừng quên theo dõi Thucanh thường xuyên để cập nhật thêm những tin tức liên quan và mới nhất về thú cảnh cùng những điều tâm linh nhé!

5/5 - (3 votes)

Bài viết liên quan