Sự khác biệt giữa Shetland Sheepdog và Collie (Khoa học & Tự nhiên)

Chó chăn cừu Shetland vs Collie

Có nhiều loại chó Collie và chó chăn cừu Shetland là một trong những giống chó điển hình nổi bật trong số đó. Cung cấp một sự hiểu biết rõ ràng về sự độc lạ của chó chăn cừu Shetland từ những Collies khác là tiềm năng chính của bài viết này. Đặc điểm chung của chúng được luận bàn với sự nhấn mạnh vấn đề về sự độc lạ giữa chúng.

Collie

Collie là một bộ sưu tập những giống chó, được tăng trưởng thành chó chăn gia súc, và có nguồn gốc ở Scotland và Bắc Anh. Collie thường gồm có những giống chó nhỏ được kiến thiết xây dựng nhẹ đến trung bình, nhưng chúng can đảm và mạnh mẽ và năng động. Thông thường, chúng giao động từ 10 đến 20 kg trong khung hình của họ. Chúng đều có mõm nhọn đặc trưng. tuy nhiên, bộ lông hoàn toàn có thể khác nhau tùy thuộc vào loại collie ; nó hoàn toàn có thể dài, ngắn, thô hoặc mịn. Các đặc thù của đuôi sẽ rất quan trọng để xem xét, và nó hoàn toàn có thể trơn tru, có lông, bụi rậm và đôi lúc được neo đậu. Collie có một loạt những sắc tố và sắc tố, cả trong số những giống và thành viên của cùng một giống. Thông thường, chúng hoàn toàn có thể có màu đen, đen và nâu, đỏ, đỏ và nâu hoặc sable với bụng và vai trắng. Chó chăn gia súc Úc, Bordaussie, Collie râu, Collie thô, Collie mịn, chó chăn cừu Shetland và Collie Border là 1 số ít loại Collie chính.

Chú chó săn

Chó chăn cừu Shetland, còn được gọi là Sheltie, là một giống chó quan trọng của Collies, và một giống chó chăn gia súc cỡ nhỏ đến trung bình có nguồn gốc từ Scotland. Chúng thường có sẵn trong những màu khác nhau gồm có sable và trắng, màu ba, màu xanh lam, và một vài thứ nữa. Những con chó này rất năng động và hoàn toàn có thể thao tác cần mẫn với một giọng nói lớn, điều này rất quan trọng trong việc chăn dắt cừu. Ban đầu, chúng nhỏ, nhưng sau đó, những tiêu chuẩn khác nhau tùy theo vương quốc và chiều cao được gật đầu tại những héo ở những vương quốc khác nhau xê dịch từ 33 đến 41 cm. Tuy nhiên, khối lượng khung hình của họ xê dịch từ năm đến mười bốn kg. Như trong nhiều collies, bộ lông có hai lớp, lớp lông bên ngoài thô ráp và lớp lông bên trong mịn màng. Một số chó chăn cừu Shetland có đôi mắt màu tối, trong khi những con khác có đôi mắt sáng màu. Thông thường, chúng giữ đuôi hướng xuống dưới và chỉ nhấc nó lên khi chúng bị kích thích. Một trong những điều quan trọng về collies là đôi tai hơi cong của chúng và nó cho thấy biểu cảm sheltie thực sự ( giống như ngựa Shetland ). Chúng là những con chó rất khỏe mạnh và hoạt động giải trí mà không gặp nhiều yếu tố, trừ khi có một con bị rối loạn di truyền và Shel Shel hoàn toàn có thể sống khoảng chừng 13 – 15 năm.

Sự khác biệt giữa Collie và Shetland Sheepdog?

· Collie là một nhóm những giống chó, trong khi chó chăn cừu Shetland là một trong số đó. · Chó chăn cừu Shetland có kích cỡ, khối lượng đơn cử và vẻ bên ngoài có lông với sắc tố, nhưng chó săn có một loạt những đặc thù khác nhau tùy thuộc vào giống. · Chung, Collies có nguồn gốc ở miền Bắc nước Anh và Shetland. Tuy nhiên, giá đỡ có nguồn gốc từ Scotland. Trên trong thực tiễn, Sheltie có nguồn gốc từ Rough collies. · Chó chăn cừu Shetland có bộ lông dài bên ngoài, nhưng nó hoàn toàn có thể là bất kể chiếc áo khoác nào cho Collies như đã luận bàn ở trên.

· Đôi tai của Collie có thể bị bán thành gai, trong khi đôi tai cho thấy biểu hiện sheltie thực sự trong chó chăn cừu Shetland.

· Giá đỡ nhỏ với khối lượng khung hình mở màn từ năm kg, trong khi Collie nói chung có khối lượng tối thiểu ở mức 10 kg.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan