Chó Becgie Đức – Đặc điểm, Tính cách & Nguồn gốc

Hôm nay Thú Cảnh sẽ chia sẻ với bạn về giống chó Becgie Đức cực lanh lợi và trung thành với loài người. Đừng bỏ qua những thông tin hấp dẫn về loài chó này trong nội dung bài viết dưới đây nhé, biết đâu sẽ có những lúc bạn dùng đến chúng để chăm sóc cho chú chó cưng của mình.

anh cho becgie duc142

Giống chó Becgie Đức ( tên tiếng anh là German Shepherd Dog hay GSD ) thuộc vào hàng chó chăn gia súc nổi tiếng. Từ đầu thập niên 2000, sau khi bộ phim “ Rex – Chú chó thám tử ” được phát sóng, những chú chó Becgie trở lên nổi tiếng hơn tại nước ta. Bộ phim đã làm cho tổng thể mọi người xem đều yêu quý giống cảnh khuyển mưu trí bậc nhất này .

Với những ai yêu thích dòng Becgie Đức thì chắc hẳn sẽ quan tâm đến đặc điểm, hình dáng bên ngoài, tính cách cũng như là cách chăm sóc để cún cưng phát triển tốt.

1 Nguồn gốc chó Chó Becgie Đức

avatar Cho Becgie Duc @chobecgie 1080P 8

Becgie có nguồn gốc từ nước Đức. Vào cuối thập niên thế kỉ 19 ( năm 1899 ), người ta lai tạo giống chó này với mục tiêu là để chăn dắt gia súc, làm chó kéo xe và bảo vệ gia tài, … Chú chó Becgie Đức tiên phong được lai tạo nhờ Max von Stephanitz – một Đại Úy của quân đội Đức. Ông triển khai phép lai tạo với tiềm năng tạo ra giống cảnh khuyển ưu việt chưa từng có trước kia .Max von Stephanitz lai tạo thành giống cảnh khuyển trên với tiềm năng khởi đầu là dùng để chăn lũ cừu. Khi bước vào thế chiến thứ nhất, ngành nông nghiệp của nước Đức bị tạm ngưng. Cả nước tập trung chuyên sâu cho quân sự chiến lược vì thế trách nhiệm chăn cừu của Becgie không còn quan trọng nữa. Những chú chó Becgie Đức khi ấy đã được sử dụng nhiều trong quân đội và lực lượng công an. Chúng hầu hết được sử dụng để đưa thư, bảo vệ bảo đảm an toàn, canh gác và cứu hộ cứu nạn .Sau chiến thứ hai, cảnh khuyển Becgie Đức dần trở nên thông dụng trên toàn thị trường quốc tế. Chúng được phân thành nhiều loại như Becgie Bỉ, Becgie Nga, Becgie Mỹ, … trong những số đó phổ cập nhất vẫn chính là Becgie Đức – dòng Becgie chuẩn mực hơn cả .Giữa thế kỉ 20, Becgie Đức đã Open tại Mỹ. Chúng lập tức trở thành giống chó rất được thương mến nhất ở đây do những đặc điểm của bản thân. Tại việt nam, giới chơi thú cảnh chuyên nghiệp hóa cũng đã quen thuộc với dòng Becgie này. Chúng dần phổ cập hơn kể từ sau năm 2005 .

2 Đặc điểm của Chó Becgie Đức

150959364 1061777114303415 6119089972327726625 n 1

2.1 Đặc điểm hình dáng của Chó Becgie Đức

Giống chó German Shepherd Dog ( GSD ) lúc bấy giờ có những đặc điểm không còn giống với tổ tiên khởi đầu. Các bé cún lúc bấy giờ là tác dụng của nhiều lần lai tạo với tiềm năng cho sinh ra dòng Becgie có ngoại hình đẹp, mạnh khỏe hơn trước. Thú Cảnh xin san sẻ tới bạn đọc những chuẩn mực về đặc điểm ngoại hình của Becgie Đức thuần chủng như sau :

Chiều cao, cân nặng

Trung bình, độ cao của một chú cún Becgie trưởng thành vào tầm 60 cm. con cháu cao khoảng chừng 58-60 cm, con đực khoảng chừng 60-65 cm. chúng có khối lượng nằm trong khoảng chừng từ 30-40 kg. khối lượng của Becgie thuộc vào hàng khá lớn so với những giống chó cảnh khác .

anh cho becgie duc153

Thân hình

Các anh bạn tới từ nước Đức này còn có thân hình khá to lớn, cơ bắp săn chắc khỏe mạnh, cổ cao, hay nghểnh, 4 chân dài, rất thuận tiện cho việc vận động và di chuyển linh động. Cơ ngực Becgie vạm vỡ, mõm dài và bụng hóp sâu. Đầu của chúng tròn, mắt đen, mõm vuông và dài .

Bộ lông

Becgie có bộ lông dài và dày, che phủ khắp cơ thể. Lông chúng có 2 lớp:
phần trong ngắn và dày, phần ngoài thì dài hơn và rụng quanh năm. Những chú Becgie Đức sở hữu khá nhiều màu lông: màu đen, trắng tuyền, cam đậm, lam sẫm… Nhưng phổ biến nhất vẫn chính là những chú cún có lông màu đen sẫm và màu nâu đen.

Đuôi, tai và lưỡi

Becgie có đôi tai to vừa phải, dựng thẳng đứng song song nhau. Với cún con, tai chúng đều cụp xuống. Đến tuổi trưởng thành, tai cún sẽ tự dựng dựng lên. Nếu chú cún Becgie nhà bạn chưa thể dựng đứng tai dù đã đủ tuổi, bạn cần dẫn chúng tới những cửa tiệm chăm nom thú cưng để nẹp lại tai. Đôi tai thẳng sẽ khiến tạo ra sự nét gan góc của cún cưng Becgie Đức nhà bạn .

anh cho becgie duc34

Đuôi của giống cảnh khuyển này có độ dài đến khủy chân sau. Lông đuôi cún mọc rậm, dài và phủ kín. Đuôi Becgie không sống sót độ cong nhiều, hầu hết chỉ có một đặc biệt quan trọng là rủ xuống và cụp vào chân. Lúc chạy, phần đuôi mới dựng lên nhưng không lúc nào quá khoảng chừng sườn sống lưng .Lưỡi Becgie đạt chuẩn là phải có màu hồng và không được có đốm .

2.2 Điểm sáng tính cách chó Chó Becgie Đức

95663224 680744332471012 6095251097552807811 n
Đặc điểm tính cách của giống chó Becgie

Becgie là giống chó nhiệm vụ được rất nhiều nước trên quốc tế lựa chọn vào quân đội và lực lượng công an. Với những đặc tính nổi trội của chú chó Becgie này là gì ? Hãy cùng Thú Cảnh đi khám phá về những đặc điểm tính cách của Becgie Đức tại phần dưới đây :

Tính trung thành

Nhắc đến Becgie, người ta sẽ nghĩ ngay tới lòng trung thành với chủ. Chúng chỉ nhận định và đánh giá một người duy nhất làm chủ và luôn luôn tuân theo mọi mệnh lệnh của gia chủ. Thú Cảnh khuyên nhủ bạn không nên nuôi Becgie khi bọn chúng đã trưởng thành và trưởng thành. vì đặc chưng những chú chó này hoàn toàn có thể còn nhớ người chiếm hữu cũ và không nghe lời bạn .

anh cho becgie duc39

Tính lanh lợi

Becgie Đức được coi là giống cảnh khuyển cực kỳ khôn ngoan. Trí mưu trí của bọn chúng chỉ xếp sau giống chó Border Collie và Poodle. Becgie Đức hoàn toàn có thể học những mệnh lệnh từ đơn thuần tới phức tạp 1 cách nhanh gọn. Bạn chỉ việc hướng dẫn vài lần là cún đã hoàn toàn có thể hiểu bạn muốn chúng làm gì .Becgie cũng có năng lực nhận thấy được tâm trạng của loài người. chúng biết lúc nào bạn vui và khi nào bạn buồn. Đặc biệt chú cún Becgie còn hoàn toàn có thể nhận ra được người tốt, người xấu. Nét tính cách này rất tương thích cho việc làm canh gác và bảo vệ .

Tính thân thiết, cảm tình và dễ gần

Các chú cún Becgie được nuôi nấng và dạy dỗ thận trọng từ lúc còn nhỏ đều sinh sống hòa thuận với những vật nuôi khác. đặc biệt quan trọng quan trọng, Becgie cực kỳ tình cảm so với những thành viên trong nhà .

anh cho becgie duc30

Giống cảnh khuyển gan góc này rất yêu quý và luôn tỏ ra thân thiện và thân mật với những đứa trẻ. bọn chúng rất hoàn toàn có thể nô đùa, chạy nhảy đồng thời luôn khiến cho những đứa trẻ cảm thấy vui tươi .Becgie chỉ dễ gần so với người trong mái ấm gia đình. bọn chúng sẽ bật chính sách thận trọng với người lạ. Thú Cảnh khuyên bạn không nên tới gần một chú cún Becgie nếu chưa quen biết bọn chúng từ lâu .

Tính ham hoạt động

Những anh bạn Becgie này có xuất phát là chó chăn cừu nên rất ham chạy. Chúng hoàn toàn có thể chạy nhảy mà không biết mệt và vận tốc cao nhất hoàn toàn có thể lên tới mức 50-60 km / h. Becgie là giống cảnh khuyển cực kỳ linh động trong những trách nhiệm tình báo. bọn chúng cũng tỏ ra khá nhạy bén với mệnh lệnh được giao .

anh cho becgie duc41

Tính hung hãn?

Becgie có hung hãn không ? Đấy là câu hỏi được rất nhiều người chăm nom khám phá. Nếu bạn biết cách giảng dạy từ nhỏ thì không có gì phải lo lắng về tính hung hãn của chúng .Becgie Đức chỉ trở lên hung hãn khi bạn chọc tức hoặc cố ý xâm phạm chủ quyền lãnh thổ mà chúng bảo vệ. Becgie sẽ tiến công nếu chúng cảm nhận thấy bạn nguy khốn .

3 Chăm sóc chó Chó Becgie Đức

3.1 Môi trường thiên nhiên sống của Chó Becgie Đức

avatar Cho Becgie Duc @chobecgie 1080P 7 1
Môi trường sống

Môi trường sinh sống cũng tác động khá nhiều đến tính cách và sức đề kháng của giống chó chăn cừu này. Bạn nên lựa chọn cho Becgie một môi trường sinh sống tương xứng để bọn chúng phát triển và phát huy toàn diện:
Nơi sinh sống rộng rãi, thật sạch sẽ, thoáng mát để Becgie chạy nhảy và triển khai tốt các bài huấn luyện.

Nếu nuôi Becgie trong căn hộ, bạn cần có một không gian riêng để huấn luyện và chỉ bảo cún, tuyệt đối không được lưu giữ cún trong nhà lâu quá. điều này sẽ khiến cún trở nên thụ động, rụt rè không hề gan dạ.

Đối với Becgie nhập ngoại : Nước Đức là nơi có khí hậu ôn hòa nên Becgie sẽ khó thích nghi với điều kiện kèm theo nóng ẩm của VN. điều đó đôi phần sẽ khiến ảnh hưởng tác động đến thể lực của cún. Bạn cần chú ý quan tâm nhiều hơn tới việc lựa chọn cho bọn chúng một môi trường tự nhiên sinh sống cân đối sẽ giúp sức Becgie thích ứng dần với khí hậu việt nam .

3.2 Dinh dưỡng cho Chó Becgie Đức

avatar Cho Becgie Duc @chobecgie 1080P 8 1

Thức ăn cho chó Becgie Đức là tác nhân quan trọng số 1 cho sự tăng trưởng. Bạn nên phân phối cho cún cưng chất đạm, chất béo, sắt … .. trải qua khẩu phần ăn hàng ngày :Đồ ăn có bắt nguồn từ động vật hoang dã : những loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc … những thức ăn này cung ứng cho cún vừa đủ những chất như chất béo, chất đạm, sắt, … giúp cải cách và tăng trưởng cơ bắp và thân hình khỏe mạnh và tràn trề nguồn năng lượng .Thực phẩm có bắt nguồn từ thực vật : Vitamin có trong hoa quả và chất xơ có trong rau củ cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của Becgie .Thức ăn chứa nhiều khoáng chất : chúng có tương đối nhiều trong những thực phẩm như cua, tôm, cá biển, ngao, sò … loại thực phẩm này sẽ cung ứng cho Becgie những loại khoáng chất như kẽm, kali, magie, natri, … những chất trên cực kỳ tốt cho sự tăng trưởng tư duy của cún .Bạn nên chú ý phối hợp vừa đủ những loại thực phẩm này trong mỗi bữa của Becgie Đức. Nếu bạn muốn giảm việc làm chăm nom thì hoàn toàn có thể lựa chọn những loại thực phẩm hạt cho bọn chúng. thức ăn khô cũng chứa rất đầy đủ những chất quan trọng và giúp Becgie tăng trưởng khỏe mạnh .

3.3 Dọn dẹp vệ sinh cho chó Chó Becgie Đức

23347981 183166238903947 296029620149420032 n 1

Những chú Becgie này có bộ lông khá dài và rậm nên cần phải được tắm rửa liên tục. chú ý quan tâm, sau thời gian tắm xong nên lau khô để hạn chế cún bị cảm .Lông của Becgie rụng quanh năm, bạn chú ý chải lông cho cún hằng ngày một lần. điều ấy sẽ trợ giúp vô hiệu những lông rụng và kích thích sự mọc lông .Bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh móng chân, những kẽ chân và lỗ tai cho cún cưng hàng tuần. Điều này giúp tránh những loại vi trùng tích tụ gây ra mầm bệnh .Đặc biệt quan trọng, bạn phải chú ý cách chăm chút cho Becgie 2 tháng tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, hệ miễn dịch của Becgie còn tương đối yếu và dễ bị nhiễm bệnh .Có 2 thời gian mà cún dễ bị mắc căn bệnh nhất bạn nên nhớ là khi Becgie 2 tháng tuổi và Becgie 5 tháng tuổi .

3.4 Những điểm cần để ý khi nuôi chó Chó Becgie Đức

154191322 1063309170858629 8786050816364292486 n 1 1

Becgie nhập cư từ quốc tế về chưa kịp thích nghi với khí hậu của việt nam. Nước Đức là nơi có điều kiện kèm theo khí hậu ôn hòa. những chú Becgie khi mang về việt nam sẽ phải chịu thiên nhiên và môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa, mưa nhiều, nắng gắt. Điều này đôi phần sẽ có ảnh hưởng tác động rất lớn đế thể lực của chúng. Bạn nên chú ý nhiều hơn nữa đến việc lựa chọn cho bọn chúng một môi trường tự nhiên sống phù hợp .Hạn chế giữ bọn chúng trong nhà nhiều. Điều này khiến cho chúng thụ động hơn và có không ít biến hóa trong tính cách như : bọn chúng dễ trở nên ngần ngại không còn giữ được vẻ can đảm và mạnh mẽ giống như những đồng loại của mình .Quan trọng, bạn nên chú ý cách chăm nom chó Becgie con từ 2 tháng trở lên. chính do ở độ tuổi này, hệ miễn dịch của Becgie con còn khá yếu, dễ bị nhiễm những căn bệnh đặc biệt quan trọng là bệnh về tiêu hóa. Có 2 thời kỳ mà chúng dễ bị nhiễm bệnh nhất bạn cần nhớ là khi chó Becgie 2 tháng tuổi và chó Becgie 5 tháng tuổi .

4 Bệnh hay gặp ở Chó Becgie Đức

Vì có sức đề kháng tốt nên tuổi thọ của Becgie Đức không hề nhỏ, bọn chúng trọn vẹn hoàn toàn có thể sống cho tới độ tuổi 12-15 năm. Mặc dù thế, cũng có 1 số ít bé cún vẫn hoàn toàn có thể mắc những căn bệnh sau :

Căn bệnh dại

Becgie Đức chỉ mắc phải bệnh này khi tất cả chúng ta không tiêm phòng dại cho chúng định kỳ. Nếu như chủ tiến hành khá đầy đủ việc tiêm chủng thì không có gì cần lo ngại cả. những bộc lộ của căn bệnh dại là : Becgie sẽ hay chảy dãi, dữ tợn hơn, không nghe lời và khó trấn áp hành vi .

anh cho becgie duc40

Dù bé cún nhà bạn có mắc căn bệnh dại hay là không thì cũng phải đeo rọ mõm cho Becgie mỗi một khi dẫn bọn chúng ra ngoài .

Căn bệnh viêm dạ dày

Lý do hầu hết dẫn tới bệnh này là là bởi virus Parvo sinh sản và tăng trưởng trong niêm mạc dạ dày của chó Becgie. Lâu dần, chúng hủy hoại và tạo ra bệnh dạ dày khá phổ cập ở Becgie Đức .

Bệnh về tiêu hóa

Nguyên nhân gây ra căn bệnh về tiêu hóa đa phần là do cún ăn phải thực phẩm ôi thiu, thức ăn thừa, uống nước bẩn. Những loại thực phẩm trên sẽ tạo nên điều kiện kèm theo tốt cho những vi trùng sinh sôi tăng trưởng, xâm nhập vào người và hủy hoại hệ tiêu hóa .

anh cho becgie duc29

Bệnh ghẻ trên da

Đấy là căn bệnh hay gặp nhất ở chó Becgie Đức. Vi khuẩn Demodex Canis sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch trên da của bọn chúng và gây bệnh ghẻ. Chúng ta cũng hoàn toàn có thể phòng tránh bệnh này cho cún cưng bằng giải pháp tắm rửa và vệ sinh cho Becgie tiếp tục. Đồng thời, dùng những chủng loại thuốc bôi phòng ghẻ lên trên da của những chú bé cún .

5 Phân biệt Chó Becgie Đức

158934548 841751146683303 9093737722183120923 n 1
Becgie Bỉ là kết quả của phép lai giữa Becgie Đức và giống chó săn cừu bản địa. Nên chúng có những điểm đồng nhất. Dưạ vào những điểm sáng ngoại hình sau để nhận ra 2 giống chó này nhé

Khác biệt về ngoại hình :

  • Becgie Bỉ có thân hình nhỏ và gọn gàng hơn so với Becgie Đức.
  • Trọng lượng của giống Becgie bỉ nhẹ nhàng hơn, chỉ vào khoảng 25-30kg một con.
  • Lông của Becgie Bỉ khá ngắn, mọc đứng và khá cứng. Lông của Becgie Đức khá dài và mềm mượt.
  • Becgie Bỉ vẫn chưa được thế giới công nhận như dòng Becgie Đức. bọn chúng cùng với Becgie Nga và Becgie Áo chỉ được nhìn nhận là một nhánh nhỏ của Becgie Đức.

Xem thêm bài viết: Chó Becgie – Người Bạn Trung Thành hàng đầu của con người.

6 Giá cho giống Chó Becgie Đức tại nước ta

Becgie Đức là giống cảnh khuyển khá phổ cập ở Mỹ, Đức và châu âu, … Hiện tại Becgie cũng rất được ưu thích tại thị trường thú cảnh ở nước ta. mức giá của Becgie tại việt nam đc phân phân thành nhiều chủng loài và nhờ vào những tác nhân độc lạ .

Giá của các chú cún Becgie Đức sinh ra tại việt nam không quá cao. mức giá thành chỉ vào tầm 6-15 triệu/bé. mức giá thành trên khá hợp lý với dòng cảnh khuyển lanh lợi và dũng mãnh này.

anh cho becgie duc16

Với mức giá tiền trên 20 triệu, đây sẽ là giống Becgie thuần chủng, chất lượng tốt đươc nhập khẩu từ châu âu. Các bé cún này đều chiếm hữu hình dáng đẹp, mạnh khỏe và nguồn gốc vào hàng khủng

Với những thông tin về chó Becgie Đức nêu trên của công ty chúng tôi mong rằng đã đáp ứng được nhu yếu tìm hiểu thêm về chó Becgie Đức của bạn. Nếu vẫn còn thắc mắc gì chưa được giải đáp thì bạn đừng e dè mà hãy nhấc máy lên tương tác tức thì với Thú Cảnh để được giải đáp nhanh nhất nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan