Đội cứu trợ động vật ở Đà Nẵng

Đội cứu trợ đặc biệt quan trọng của nhóm những bạn trẻ Đà Nẵng có sự tham gia của tình nguyện viên quốc tế đã cứu trợ hàng ngàn chú chó, mèo bị bỏ rơi .Đội cứu trợ chính thức hoạt động giải trí cuối tháng 11/2013, với gần 40 thành viên, gồm nhóm ứng cứu và nhóm chăm nom trong thời điểm tạm thời. Bùi Trần Vĩnh Trí ( 25 tuổi, người sáng lập đội cứu trợ ), san sẻ : “ Mình thấy ở Đà Nẵng chó mèo bị bỏ rơi quá nhiều, rất tội nghiệp. Nên lập đội kết nạp thêm những bạn trẻ yêu động vật hoang dã, nhiệt tình để cứu trợ và nâng cao nhận thức về vật nuôi cho người dân ” .
vNhà của Trần Thị Phương Thúy (22 tuổi, thành viên của đội) đang lưu giữ 1 chú chó, 2 mèo mẹ, 5 mèo con. Sau khi chăm chúng khỏe mạnh Thúy sẽ tìm chủ nhận chúng về nuôi.

Nhà của Trần Thị Phương Thúy (22 tuổi, thành viên của đội) đang lưu giữ 1 chú chó, 2 mèo mẹ, 5 mèo con. Sau khi chăm chúng khỏe mạnh Thúy sẽ tìm chủ nhận chúng về nuôi.

Thành viên trong đội rải khắp thành phố. Quận, huyện nào cũng có tối thiểu ba người. Chó, mèo bị bỏ rơi được những bạn đưa về nhà chăm nom, nhờ bác sĩ thú y kiểm tra, hoặc bằng kinh nghiệm tay nghề của mình phải bảo vệ trọn vẹn khỏe mạnh, không bệnh tật mới tìm chủ cho chúng. Càng ngày, những cuộc gọi đến càng nhiều. Từ đó, trang Facebook Cứu trợ động vật hoang dã Đà Nẵng sinh ra, mỗi ngày update hàng chục tin mới .

Trần Thị Hoài Tiếp, một thành viên nói: “Nhờ có trang Facebook, tụi mình nhận tin, hình ảnh nhanh hơn, mọi người cũng xin chó, mèo về nuôi nhiều hơn”. Các bạn còn chia sẻ các hình ảnh mà những chủ mới sau khi nhận chó mèo về đã chụp lại cảnh chúng được chăm sóc cẩn thận cùng lời cám ơn về cho đội.

Tính đến nay, đội đã cứu trợ, tìm chủ cho gần 3.000 chú chó mèo. Đội không lập cơ sở cố định, là vì sợ người dân dựa vào nơi có nơi sẵn sàng nhận nuôi chó mèo nếu họ muốn vứt bỏ, từ đó ý thức và tình yêu thương với vật nuôi sẽ thấp dần.

Bác sĩ, bà đỡ bất đắc dĩ

Việc chăm chó mèo cũng khoa học, chu đáo như so với con người. Bé Bin ( con chó tên Bin ) của Vĩnh Trí đang nuôi lông mượt, suốt ngày quấn chân chủ. Trí kể, trước Bin bị lở loét, lông rụng lộ từng mảng da đỏ tấy, chủ cũ chê bẩn không chịu nuôi nên Trí đưa về chăm nom, bôi thuốc cả tháng trời mới hồi sinh .
Quan niệm mèo vào nhà rủi ro xấu, chó vào nhà thì sang, nên số mèo bị bỏ rơi nhiều, người nhận nuôi rất hiếm. Đa số mèo sau khi nhận về, những bạn phải lưu lại nhà vài ngày mới tìm được chủ. Trong những ngày cho mèo ở tạm nhà mình, những thành viên gặp rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười .
Trần Thanh Nga, nhớ lại : “ Lần trước, mình cứu hộ cứu nạn cho một bà mẹ mèo đang mang thai bị thất lạc ở chân cầu Tuyên Sơn, đem về nhà khoảng chừng hai tiếng sau nó có tín hiệu chuyển dạ. Lúc đó vừa bồn chồn vừa lo, trời thì khuya chẳng biết gọi ai, đành làm bà đỡ cho nó. Chứng kiến 5 chú mèo con lần lượt sinh ra, mình thấy rất mê hoặc, và có kinh nghiệm tay nghề nếu gặp thêm trường hợp này nữa ” .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan