GIỐNG CHÓ PUG


CHÚ CHÓ VUI VẺ, GIÀU TÌNH CẢM

CHÚ CHÓ VUI VẺ, GIÀU TÌNH CẢM
Người ta nhận thấy rằng: với một chú Pug thường có hai tình yêu lớn. Tình yêu thứ nhất là tình cảm tuyệt vời dành cho chủ. Tình yêu thứ hai chúng dành cho… thức ăn. Như vậy có thể nói, trong số các giống chó, thì Pug là loài sống giàu tình cảm, gần gũi và quấn quýt chủ hơn cả nhưng cũng là loài dễ bị béo phì!


Pug có thân hình mạnh mẽ, gọn gàng, phần vai thường rộng hơn phần hông. Trên mặt có nhiều nếp nhăn, mũi ngắn mập mạp, đôi mắt tròn lồi và hàm dưới hơi trề ra. Bộ lông ngắn nhưng mềm mại, dễ chải.


Chiều cao: Con đực 12 – 14 inches (30 – 36cm), con cái 10 – 12 inches (25 – 30cm)
Cân nặng: Con đực 13 – 20 pounds (6 – 9 kg), con cái 13 – 18 pounds (6 – 8 kg)
Một chú Pug luôn tỏ ra vui vẻ, hiếu động, dễ hòa đồng với các vật nuôi khác, dễ thân thiện với trẻ nhỏ và người lạ. Bản tính chúng thường dễ chịu và cảm thấy hài lòng với môi trường xung quanh. Thông minh, dễ huấn luyện và nhanh học hỏi; tuy nhiên, đôi lúc chúng cũng tỏ ra bướng bỉnh. Bởi chúng dành tình cảm đặc biệt cho người chủ, nên cũng đòi hỏi chủ nhân phải thường xuyên quan tâm đến; chúng dễ có thái độ ghen tỵ nếu chủ không để ý tới hoặc sẽ có phản ứng nếu bị chủ lớn tiếng. Vì vậy, không nên la mắng Pug khi không cần thiết. Nếu chú muốn liếm mặt bạn, có nghĩa là đang bày tỏ tình cảm yêu thương nhất mà chú dành cho bạn, hãy nhiệt tình đón nhận và vuốt ve chú, chú ấy sẽ rất cảm kích bạn.


Pug thích hợp sống trong nhà nhưng cần có không gian để chạy nhảy. Chúng cần được luyện tập nhưng đừng để quá sức. Giống chó này khá sống động và ồn ào nên cần chuẩn bị nhiều đồ chơi, những thứ chúng có thể cắn nhai hoặc đồ chơi phát ra tiếng kêu thay cho các loại đồ chơi nhồi bông. Vì chúng có thể cắn xé tung tóe ra ngôi nhà của bạn.


Loài chó này không thích nghi được với thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Chúng dễ bị căng thẳng hoặc cảm lạnh, bệnh đường hô hấp hay dị ứng do thời tiết. Do đó, không nên mang một chú Pug ra đường khi đang trời trưa nắng hoặc khi trời lạnh có sương mù. Loài chó này rất thích ngủ với chủ nhưng khi ngủ thường hay ngáy.
Vì Pug có kích thước khá khiêm tốn, bạn cần chuẩn bị cho chú một bậc thang nhỏ trong nhà để chú leo lên những nơi cao như giường, bàn ghế… Để Pug tự nhảy lên cao quá nhiều sẽ làm suy yếu các khớp và hông, nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe của Pug.
Bạn cần vệ sinh sạch sẽ các nếp nhăn trên mặt Pug mỗi ngày để tránh bụi bẩn bám dưới da lâu ngày gây nhiễm trùng da, mẫn ngứa. Bộ lông của Pug ngắn nên không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần chải lông đều đặn và tắm khi cần thiết. Nên tắm bằng nước ấm, sau khi tắm cần lau khô và sấy ấm để tránh bị cảm lạnh. Pug cũng hay bị chảy nước mắt, nên lau và vệ sinh mắt thường xuyên.


Sở thích của Pug là thức ăn, do đó, bạn cần lưu ý việc cho chúng ăn. Nên chọn thức ăn giàu vitamin để hổ trợ cho sức khỏe của chú chó. Các loại thực phẩm giàu protein và chất béo có thể gây viêm da và tiêu chảy, đặc biệt là dẫn đến tình trạng béo phì. Cũng không nên lạm dụng thức ăn để khen thưởng cho chú chó. Cho ăn ít để chú có một thân hình cân đối khỏe mạnh.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan