Chó Alabai giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Chó chăn cừu Alabai à giống chó thông dụng ở những nước Trung Á. Gioosng chó này nổi tiếng rất mưu trí, dũng mãnh và vô cùng hiếu chiến. Tham khảo bài viết của Vpet. vn để hiểu thêm về giống chó Alabai này nhé .

Nguồn gốc của chó Alabai

Chó Alabai dũng mãnhChó Alabai

Alabai hay còn gọi với cái tên là chó chăn cừu Trung Á. Chúng là giống chó cổ xưa có nguồn gốc xuất xứ ở khu vực Trung Á hơn 5000 năm về trước.  Chó chăn cừu Trung Á ngày xưa phục vụ cho các thổ dân ở khu vực Trung Á và Các quốc gia gần Liên Xô cũ như Tajikistan, Turmenistan, Kyrgyzstan,… Alabai là giống chó không được lai bởi các giống gen tốt. Giống chó chăn cừu Trung Á này chính là giống chó bản địa từ ngày xưa. Đặc trưng của chúng là mạnh mẽ, hiếu chiến và thông minh.

Chó Alabai đã chống lại động vật hoang dã ăn thịt và khí hậu khắc nghiệt để hoàn toàn có thể sống sót đến thời nay. Nhìn thấy được những giá trị to lớn của chúng. Con người khởi đầu thuần hóa và nuôi giống chó này. Hiện nay, giống chó Alibai này được Câu lạc bộ chó giống Bắc Arkansas, Câu lạc bộ chó giống Mỹ và nhiều hiệp hội khác công nhận .

Đặc điểm của chó chăn cừu Trung Á

Chó Alabai là giống chó có ngoại hình tương đối mũm mĩm và đáng yêu. Nếu là giống chó Alabai thuần chủng, chúng có những đặc thù sau :
– Chiều cao : 70 – 90 cm so với con đực và 65 – 69 cm so với con cái
– Cân nặng : 70 – 110 kg so với con đực và 40 – 65 kg so với con cái
– Phần đầu : Hộp sọ của chúng tương đối to, tựa hình chữ nhật, có size đồng đều so với thân hình. Lớp lông khá trơn tru từ phía trên trở xuống
– Tai : tai chúng có kích cỡ trung bình và thấp hơn mắt một chút ít
– Mắt : Mắt của chúng nhìn khá nghiêm khắc và hung tàn, thường có màu nâu đậm hoặc nâu nhạt
– Mũi : Thẳng và rộng. Con chó Alabai nào có màu lông nhạt hoặc vàng trắng thì thường mũi có màu nhẹ hơn
– Mõm : Khuôn mõm của chúng tự hình chữ nhật, mõm sau vào trong. Hàm có răng khỏe mạnh và khuôn hàm khá lớn
– Môi : môi dày, khi đóng miệng lại thì môi trên bao ohur môi dưới
– Ngực : rộng và dài nhìn khas săn chắc
– Chân : với thân hình can đảm và mạnh mẽ chúng được trang bị chân chắc khỏe
– Lông : Lông của chung ngắn, bóng và khá mịn. Lớp lông khá dày và ấm cúng giúp chúng thích ứng được với thời tiết khắc nghiệt. Lông của chúng thường có màu trộn lẫn với nhau giữa những màu xanh xám, vàng, đen trắng, ..

Tính cách của chó chăn cừu Trung Á

chó alabai khổng lồ 

Chó chăn cừu Trung Á (Alabai)

Alabai là giống chó được người dân dùng trong việc chăn gia súc. Chúng còn là giống chó săn thực thụ dựa vào ngoại hình đầy mạnh khỏe của mình. Giống chó chăn cừu Trung Á này có đặc trưng không khi nào lùi bước và thích chiếm hữu. Giống chó chăn cừu Trung Á này có tính cẩn trọng rất cao. Đối với những mối nguy hại tiềm ẩn, không khó để chúng phát hiện ra một cách nhanh gọn. Là giống chó tuyệt đối trung thành với chủ với một chủ giúp cho gia chủ của chúng có cảm xúc yên tâm khi nuôi chúng .
Những chú chó Alabai không khi nào buông tha cho những kẻ không mời mà đến để xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của chúng. Ngoài thành viên trong mái ấm gia đình của gia chủ, mặc dầu là đồng loại chúng cũng sẽ không được cho phép. Với thân hình quá cỡ, Alabai không hề sợ bất kỳ con thú nào. Chúng hoàn toàn có thể tàn phá một con thú có kích cỡ to hơn chúng .
Alabai còn nổi tiếng với sự mưu trí của mình. Với vốn mưu trí sẵn có, giống chó này hoàn toàn có thể triển khai xong trách nhiệm giảng dạy một cách nhanh gọn .

chó  Alabai khổng lồ

Chăm sóc giống chó chăn cừu Trung Á

Chó chăn cừu Alabai là giống chó có vòng đời trung bình khoảng chừng 12 – 15 năm tuổi .
Chó chăn cừu Trung Á hoàn toàn có thể ăn tổng thể những loại thực phẩm trừ thịt sống và ngũ cốc. Ngay cả rau chúng vẫn hoàn toàn có thể ăn rất ngon lành. Khi nuôi chúng bạn không nên cho chúng ăn thịt xông khói, xương, đậu, hành, nấm, … Nếu muốn chăm nom đúng cách bạn nên cho chúng ăn những thực phẩm chỉ dành riêng cho chó Alabai. Nhớ bổ trợ nhiều nước cho chúng nhé .
Trung bình, một năm chó Alabai thay lông 1 – 2 lần mỗi lần lê dài 3 tháng. Tùy vào cách chăm nom và cho ăn của bạn nó sẽ bộc lộ qua cách lông mượt, mịn hay thô. Tuy có thân hình cường tráng sức khỏe thể chất dồi dào nhưng nhớ dẫn Alabai nhà bạn đi khám sức khỏe thể chất theo định kỳ để đảm abro chúng luôn trong trạng thái tốt nhất .

Giá của chó Alabai

Với mỗi chú chó Alabai được nhập khẩu từ châu Âu chúng sẽ có giá lên đến hơn 50 triệu đồng .
Với giống chó Alabai nhập khẩu từ Trung Quốc thì thấp hơn và giao động từ 25 – 40 triệu đồng .
Bài viết trên là những san sẻ về giống chó Alabai của Vpet. vn. Hy vọng sẽ giúp bạn bổ trợ thêm kỹ năng và kiến thức về giống chó Alabai này .

 

 

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan