Trào Ngược Axit Ở Chó: Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Trào ngược Axit ở Chó có thể nói chính là một căn bệnh phổ biến xảy ra ở mọi lưới tuổi. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời chúng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Vậy bạn đã biết thông tin về bệnh này để có cách phòng – chữa bệnh tương thích chưa. Nếu chưa biết hãy tìm hiểu thêm bài viết dưới đấy của chúng tôi với những san sẻ đúng mực nhất đến từ đội ngũ chuyên viên của PetHealth .

Tìm hiểu bệnh trào ngược Axit ở Chó

Trào ngược axit ở chó hay trào ngược dạ dày thực quản là một tình trạng đặc trưng. Dòng chảy ngược không kiểm soát được của dịch dạ dày. Hoặc ruột vào ống nối giữa cổ họng và dạ dày (thực quản).

Điều này có thể là do một sự thư giãn ngắn của cơ mở ở đáy thực quản (gọi là cơ thắt ), cũng như nôn mửa mãn tính. Trào ngược dạ dày thực quản khá phổ biến ở chó mọi lứa tuổi, những con chó nhỏ hơn có nguy cơ cao hơn.

Axit dạ dày, pepsin, muối mật và những thành phần khác của dịch tiêu hóa gây tổn thương cho chất nhầy bảo vệ niêm mạc thực quản. Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến viêm thực quản ( viêm thực quản ) .
Tình trạng hoặc bệnh được diễn đạt trong bài báo y tế này hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến cả chó và mèo. Bạn muốn khám phá thêm về cách căn bệnh này tác động ảnh hưởng đến mèo. Vui lòng truy vấn trang này trong thư viện sức khỏe thể chất PetMD .
Xem thêm : Sinh lý da ở chó

Triệu chứng của trào ngược axit ở chó

Trào ngược dạ dày thực quản hoàn toàn có thể gây viêm thực quản với mức độ tổn thương khác nhau. Viêm thực quản nhẹ chỉ số lượng giới hạn ở thực trạng viêm nhẹ ở niêm mạc thực quản .
Viêm loét thực quản nặng hơn gây tổn thương cho những lớp sâu hơn của thực quản. Lịch sử về hành vi của chó hoàn toàn có thể bật mý những triệu chứng như :

  • Nhổ nước bọt lên (nôn mửa) thực phẩm
  • Bằng chứng về đau (rên rỉ hay gào thét) trong khi nuốt
  • Thiếu cảm giác ngon miệng và giảm cân.

Một bài kiểm tra sức khỏe thể chất thường sẽ không bật mý bất kể phát hiện đơn cử. Viêm thực quản nặng hoàn toàn có thể gồm có những triệu chứng sốt và chảy nước bọt cực độ. Dấu chân chó bước đi có vẻ như căng thẳng mệt mỏi và nặng nề .
Nguyên nhân chó bị trào ngược dạ dày thực quảnNguyên nhân chó bị trào ngược dạ dày thực quản

Nguyên nhân của trào ngược axit ở chó

  • Trào ngược dạ dày thực quản có thể xảy ra khi dùng thuốc gây mê, làm cho lỗ mở giữa dạ dày và thực quản (cơ thắt thực quản dạ dày) thư giãn.
  • Tư thế không đúng cách trong quá trình gây mê.
  • Không nhịn ăn cho chó đúng cách trước khi gây mê, có thể dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản.
  • Một tình trạng liên quan là thoát vị bẩm sinh (hiện tại khi sinh), nghi ngờ làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản.

Những con chó nhỏ có rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh này cao hơn vì cơ thắt dạ dày thực quản của chúng vẫn đang tăng trưởng. Nôn lâu bền hơn hoặc mãn tính là một yếu tố rủi ro tiềm ẩn khác .
Xem thêm : Chó mang thai nên ăn gì

Chẩn đoán trào ngược axit ở chó

Phương tiện chẩn đoán tốt nhất nói chung là nội soi thực quản, một cuộc kiểm tra sử dụng camera bên trong để xem niêm mạc thực quản. Đây là cách hiệu quả nhất để xác định xem những thay đổi trong chất nhầy của thực quản.

Kiểm tra có tương thích với viêm thực quản do trào ngược dạ dày thực quản hay không. Việc kiểm tra cũng hoàn toàn có thể cho thấy một mặt phẳng không đều trong niêm mạc, hoặc chảy máu hoạt động giải trí ở thực quản .
Các chẩn đoán thay thế sửa chữa gồm có ăn phải chất ăn da, dị vật hoặc khối u ở thực quản. Thoát vị ở phần trên của dạ dày ( thoát vị hiatal ), bệnh về họng, miệng. Hoặc nơi cơ bắp của thực quản không hoạt động giải trí đúng cách trong việc đẩy thức ăn vào dạ dày ( megaesophagus ) .

Điều trị trào ngược axit ở chó

Hầu hết việc điều trị được triển khai tại nhà, bằng cách giữ lại thức ăn trong một đến hai ngày. Sau đó tuân theo chính sách ăn kiêng với những bữa ăn ít chất béo, ít protein được cho ăn nhỏ, liên tục .
Chất béo và protein trong chính sách ẩm thực ăn uống nên được hạn chế. Vì chất béo làm giảm sức mạnh của cơ giữa dạ dày và thực quản. Protein kích thích sự tiết axit dạ dày .
Thuốc là một lựa chọn bổ trợ. Các loại thuốc được gọi là thuốc pro-kinetic tiêu hóa cải thiện sự chuyển dời của nội dung dạ dày trải qua ruột. Và làm tăng cường cơ thắt dạ dày thực quản. Bất kể loại thuốc nào, nên biến hóa chính sách ẩm thực ăn uống .

Quản lý thói quen sinh hoạt của chó

Sau khi điều trị bắt đầu và biến hóa chính sách siêu thị nhà hàng, nên liên tục theo dõi điều trị trào ngược dạ dày thực quản. Theo dõi những tín hiệu không dễ chịu. Một chính sách ăn ít chất béo, ít protein sẽ liên tục ngăn ngừa những sự cố trong tương lai .
Nên tránh những thực phẩm giàu chất béo, vì chúng hoàn toàn có thể làm thực trạng trào ngược dạ dày trở nên tồi tệ hơn. Nếu chó của bạn không phân phối với điều trị y tế bắt đầu, nội soi thực quản theo dõi hoàn toàn có thể được khuyên .
PetHealth - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe thú cưngPetHealth – Địa chỉ chăm sóc sức khỏe thú cưng

Trên đây là các thông tin và cách điều trị khi chó bị trào ngực axit. Hy vọng bài viết đã cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn đọc. Tại trang web của PetHealth bạn có thể tìm thấy các bài viết tương tự khác.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% phí từ PetHealth. Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Phòng chăm sóc khách hàng
VPGD: 240 Âu Cơ – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội
Tổng đài: 024.2242.8882 – 090.842.8882
Email: [email protected]
Website: https://thucanh.vn
Dịch vụ thú y tại PetHealth: https://thucanh.vn/dich-vu-pet-health/
Rất hân hạnh được đón tiếp!

> Xem thêm những chương trình tặng thêm tại Bệnh viện thú y PetHealth

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan