5 việc chó nhà bạn ghét cay ghét đắng mà chủ của nó không hay biết

Chó là vật nuôi nổi tiếng bởi sự trung thành với chủ, đáng yêu và thân thiện. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn số 1 mỗi khi tất cả chúng ta xem xét đón thêm thành viên mới trong mái ấm gia đình .Tuy nhiên, nuôi dạy sai cách hoàn toàn có thể khiến chó tích tụ nguồn năng lượng xấu như hung hăng, cáu kỉnh, ủ dột …. Và yếu tố là ở chỗ : bạn hoàn toàn có thể sai mà không hề biết là mình đang sai.

1. Bị bắt ra mắt đối tượng mà chúng cực ghét

Bạn có thích phải nói chuyện với người mà bạn cực-kì-không-thích không? Chó của bạn cũng vậy.

Tuy nhiên, nhiều khi tất cả chúng ta ép chúng phải chơi hoặc làm quen với những chú chó hoặc người lạ gặp ở khu vui chơi giải trí công viên hoặc đơn thuần hơn là với vật nuôi mới của mái ấm gia đình mà không đếm xỉa gì tới cảm hứng của chúng thế nào. Người chủ tâm lý sẽ phải hiểu rõ được ” tính tình ” của chó và có cách động viên thích hợp khi chúng tiếp xúc với đối tượng người tiêu dùng lạ. Nếu không chú ý những biểu lộ hình thể như phớt lờ, tránh né, gầm gừ hay nhe răng, rất hoàn toàn có thể hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra .Chó nhà bạn sẽ lao vào cắn xé, đánh nhau vì thấy không dễ chịu. Tệ hơn nữa, điều này hoàn toàn có thể khiến chó có ác cảm với những hoạt động giải trí ngoài trời, với người hoặc con vật nhất định hoặc với hoạt động giải trí tiếp xúc nói chung.

2. Xoa đầu

Rất nhiều người cho rằng vuốt ve mặt hoặc vỗ đầu là một hành vi biểu lộ sự khen ngợi, âu yếm và đặc biệt quan trọng là chó thích được làm như vậy .Nhưng thực sự lại ngược với những gì tất cả chúng ta nghĩ. Xoa mặt, xoa đầu hay vỗ đầu nhẹ thì gây cảm xúc không dễ chịu, nặng thì sẽ gây đau đớn so với thú cưng của bạn .Hầu hết chó sẽ để những người chúng biết và tin yêu thao tác này. Nếu chú ý, chó cưng cũng sẽ hơi tìm cách lảng tránh những cái ” vuốt ve em thân yêu ” của bạn. Thay vào đó, cách tốt nhất để bộc lộ tình cảm với chó là vuốt nhẹ sống lưng chúng .Nhưng tất yếu, nếu gặp phải một chú chó dữ thì tốt nhất là tránh xa nó ra, vì bạn đứng yên cũng bị nó ra gây sự cơ. Thế này ví dụ điển hình .

3. Xích cổ

Bị xích chặt về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đều khiến chú chó cảm thấy bức bối, stress, không dễ chịu. Kể cả khi tất cả chúng ta đưa chó đi dạo cũng không khá hơn .Trái ngược với tất cả chúng ta, chó ” nhìn ” quốc tế của chúng qua … cái mũi. Nếu đã dành chút thời hạn để dắt cho đi dạo, bạn nên để chó được tự do đánh hơi, tò mò ” quốc tế ” riêng của chúng. Không bị kìm kẹp và hạn chế thời hạn khi đi dạo sẽ góp thêm phần giúp cho chó cảm thấy thư giãn giải trí và vui tươi .Tôi muốn … vô tư cùng bè bạn đi khắp nơiNgoài ra, chó hoàn toàn có thể cảm nhận được sự stress qua sợi dây buộc cổ bị kéo quá căng. Luôn luôn chực chờ để ghìm dây vì sợ bị chó ” dắt ” sẽ làm tăng sự căng thẳng mệt mỏi, kích động cho cả hai. Chó sẽ luôn đặt mình trong thực trạng báo động và dễ sủa dù trong những trường hợp nhỏ nhất.

4. “Cưỡng” ôm

Đối với chó, ôm không phải là hành vi tuyệt vời để biểu lộ tình cảm với nhau. Khi một con chó đặt chân trước lên con chó khác, đó là hành vi bộc lộ uy quyền. Tương tự, khi bạn dang tay ôm chó, chúng sẽ hiểu bạn đang biểu lộ quyền uy của mình .Hơn nữa, bản năng tự vệ tiên phong của chó là chạy trốn, nên đó sẽ là phản ứng khi chúng bị ôm. Một số con sẽ không quan điểm gì và đợi cho chuyện đó qua đi. Nhưng một số ít khác sẽ cảm thấy bị rình rập đe dọa, sợ hãi dẫn đến những phản ứng xấu đi từ lẩn tránh đến kháng cự kinh khủng. Biểu hiện thường thấy khi chó cảm thấy không tự do gồm có stress, tránh ánh mắt, cụp tai về phía sau, liếm lưỡi. v.v Trên trong thực tiễn đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi trẻ nhỏ cố ôm 1 chú chó. Vì vậy, dù chú chó của bạn vẫn thường chịu đựng việc ” bị ” ôm, bạn vẫn nên chú ý kĩ bộc lộ của chúng đề phòng trường hợp chúng hết chịu nổi và ” cắn yêu ” bạn 1 cái !

5. Bị trêu quá “lầy”

Chẳng ai thích bị trêu dai, ngay cả khi đó là một chú cún vui tươi. Chúng ta phát hiện không ít trường hợp loài vật nuôi này bị lấy ra làm trò đùa, bị chọc tức cho … vui. Những hành vi trêu dai như đỉa này làm con vật tức phát điên lên và hoàn toàn có thể gây tác động ảnh hưởng xấu đến hành vi của chúng. Nguồn : Mother Nature Network

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan