Những nguyên nhân phổ biến khiến chó bị nôn ra bọt trắng

Nếu bạn là tình nhân thú cưng thì đều biết việc nuôi thú cưng không phải khi nào cũng thuận tiện. Đặc biệt là nếu chúng bị ốm hoặc có những biểu lộ không dễ chịu. Một trong số bộc lộ không dễ chịu phải kể đến là chó bị nôn ra bọt trắng. Vậy nguyên do nào gây ra thực trạng này. Cùng Vpet. vn tìm hiểu và khám phá nhé !

Nguyên nhân phổ biến khiến chó bị nôn ra bọt trắng

Nguyên nhân phổ biến khiến chó bị nôn ra bọt trắngNếu chú chó của bạn xuất hiện hiện tượng nôn ra bọt trắng thì chúng có thể mắc một số bệnh sau đây: 

Khó tiêu

Hiện tượng nôn ra bọt trắng là một hiện tượng kỳ lạ phổ cập. Lúc này khung hình chúng đang nỗ lực tự vô hiệu 1 số ít chất đang nằm trong mạng lưới hệ thống tiêu hóa của chúng .

Đây có thể là dấu hiệu của việc chó của bạn ăn quá nhiều cỏ hoặc nhiều bụi bẩn.Thường thì những chú chó sẽ nhầm những thứ trên mặt đất là thức ăn của chúng. 

Chính vì không hề tiêu hóa nên khung hình có xu thế đào thải những chất không hề tiêu hóa sau 1-2 tiếng đi vào khung hình. Miễn là chú chó của bạn không nôn liên tục, khó tiêu là bệnh trọn vẹn thông thường, không gây hại .

Đầy hơi

Bệnh đầy hơi cũng thường Open với triệu chứng nôn ra bọt trắng. Bệnh này còn gây ra thực trạng sưng bụng ở chó
Bệnh này Open khi dạ dày chó ở trên đầy hơi, chất lỏng tạo ra áp lực đè nén cho những cơ quan lân cận. Trong trường hợp nghiêm trọng, dạ dày hoàn toàn có thể uốn lại khiến thức ăn không hề đi qua dạ dày .

Viêm ruột

Viêm ruột là thực trạng dạ dày bị nhiễm virus hoặc có phần đông số lượng tế bào bị viêm. Bệnh này hoàn toàn có thể làm gián đoạn quy trình tiêu hóa. Ngoài ra hoàn toàn có thể gây nôn cùng với tiêu chảy mãn tính .

Trào ngược dạ dày 

Nếu chú chó của bạn bị nôn ra bọt trắng vào buổi sáng. Có thể chúng đang bị bệnh trào ngược dạ dày. Tình trạng này hay xảy ra khi bao tử bị trống rỗng. Với trường hợp nghiêm trọng, axit dạ dày hoàn toàn có thể gây tổn thương cho thực quản và khiến cho chó bị đau khi ăn .

Chó bị nôn ra bọt trắngChó bị trào ngược dạ dày ngoài nôn bọt trắng,nó còn có thể nôn bọt vàng.

Ho cũi

Giống như bệnh cảm cúm ở người. Bệnh ho cũi ở chó có những triệu chứng như chảy nước mắt, chảy nước mũi, lờ đờ, ho quá mức và nôn bị ra bọt trắng 

Đây là bệnh tương quan đến hô hấp nên rất dễ lây lan từ chó này sang chó khác. Thật suôn sẻ, nếu bệnh được chẩn đoán đúng chuẩn, con vật hoàn toàn có thể phục sinh trọn vẹn trải qua điều trị y tế .

Hạ huyết áp tiêu hóa

Nếu chú chó của bạn nôn ra bọt trắng thì hoàn toàn có thể chúng đang gặp yếu tố về mạng lưới hệ thống tiêu hóa. Hệ thống co bóp kém nên thức ăn không hề vận động và di chuyển. Do đó thức ăn chuyển dời chậm không bình thường và hoàn toàn có thể đi theo hướng ngược lại thông thường .

Cách điều trị khi chó xuất hiện hiện tượng nôn ra bọt trắng

Đầu tiên bạn phải xác lập được nguyên do khiến chó cưng bị nôn ra bọt trắng dựa trên những triệu chứng được đề cập ở trên
Nếu chó bị nôn do khó tiêu hoặc ăn phải chất lạ và bẩn. Điều này hoàn toàn có thể không quá quan trọng. Chú chó sẽ trở lại thông thường khi vô hiệu được những thức ăn bẩn này .

Cách điều trị khi chó xuất hiện hiện tượng nôn ra bọt trắngĐối với tình trạng nôn mửa ra bọt trắng kéo dài và mất kiểm soát. Cùng với đó là những triệu chứng không khỏe mạnh. Có lẽ bạn nên đưa chó đến bác sĩ thú y để khám và chữa bệnh.

Khi đưa cún cưng đến bác sĩ, hãy cung cấp toàn bộ thông tin về tất cả những triệu chứng và những thay đổi hành vi xuất hiện với tình trạng nôn ra bọt trắng. 

Lời kết

Tình trạng chó nôn ra bọt trắng tuy không phải là một yếu tố rình rập đe dọa tính mạng con người. Tuy nhiên bạn phải tìm ra nguyên do chó nôn ra bọt trắng để có cách điều trị tương thích. Nếu bạn còn có những vướng mắc về thực trạng nôn ra bọt trắng ở chó hãy truy vấn website của chúng tôi Vpet. vn để tìm hiểu thêm thêm thông tin. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết này .
Xem thêm tại đây :

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan