Bệnh hạ bàn chân ở chó Becgie

Hạ bàn chân là căn bệnh hay gặp ở những giống chó có ngoại hình to lớn như Becgie. Bệnh không nguy khốn đến tính mạng con người nhưng khi mắc phải, những chú chó sẽ gặp khó khăn vất vả trong việc vận động và di chuyển. Bệnh cũng gây ảnh hưởng tác động lớn đến ngoại hình, làm giảm giá trị của chó Becgie đi rất nhiều .hình ảnhChó Becgie Đức bị hạ bàn chân sau

Nguyên nhân gây bệnh

Có 3 nguyên do chính :

Nguyên nhân lớn nhất gây bệnh hạ bàn chân ở chó Becgie là do thiếu canxi trầm trọng khi cơ thể chúng không tự tổng hợp được canxi (có thể vì thiếu vitamin D). Hoặc do chó Becgie bị nhốt trong nhà một thời gian dài, không hấp thụ được ánh sáng mặt trời tự nhiên để tổng hợp canxi trong cơ thể.

Nguyên nhân thứ hai, chó Becgie lười hoạt động, chỉ ăn và nằm một chỗ, khung hình bị béo phì gây nên bệnh hạ bàn chân. Chủ chó lười dắt chúng ra ngoài đi dạo, nhốt trong chuồng trong một thời hạn dài không cho chạy nhảy, nô đùa .Nguyên nhân sau cuối là do di truyền. Chó cha mẹ, ông bà đã từng mắc bệnh hạ bàn chân thì chó con sinh ra năng lực mắc bệnh cũng khá cao .

Triệu chứng bệnh

Chó Becgie gặp khó khăn khi di chuyển, dáng đi xiên xẹo, không đứng vững. Hai chân trước hoặc hai chân sau bị gập hẳn xuống. Khớp xương bị biến dạng hoàn toàn.

Những chú Becgie thông thường sẽ đứng bằng đệm bàn chân nhưng khi mắc bệnh hạ bàn, xương chân bị gập xuống, chúng sẽ đứng trên cả khớp chân. Trường hợp nặng, xương phần cổ chân hoàn toàn có thể bị hạ gập trọn vẹn và chạm đất, gây đau đớn cho chó Becgie khi vận động và di chuyển .

Cách điều trị

Bệnh hạ bàn chân ở chó Becgie rất khó điều trị và gần như là để lại tật suốt đời cho bất kể chú chó nào mắc phải. Thời gian điều trị bệnh cũng lê dài, yên cầu sự kiên nhân của chủ nuôi. Đối với những chú Becgie nhỏ từ 2-6 tháng tuổi thì thời cơ chữa khỏi sẽ cao hơn. Chó càng lớn thì việc điều trị càng khó .

Phương pháp đơn giản điều trị khi chó Becgie bị hạ bàn như sau:

  • Tích cực dẫn chó đi dạo vào buổi sáng sớm vào khoảng thời gian 5h30 – 7h – thời điểm tốt nhất để chó Becgie có thể tắm nắng. Ánh nắng giúp cơ thể chúng hấp thu vitamin D, hỗ trợ tổng hợp canxi tốt hơn.
  • Khi chó Becgie bị hạ bàn, chúng thường nằm yên một chỗ vì di chuyển rất khó khăn. Chủ chó bắt buộc phải dẫn chúng ra ngoài cho luyện tập thể dục mỗi ngày. Bắt chúng đi lại, chạy nhảy để bệnh hạ bàn không trầm trọng hơn.
  • Bổ sung canxi cho chó bị hạ bàn bằng các loại thuốc viên, thuốc uống hoặc truyền canxi trực tiếp. Thay đổi khẩu phần ăn cho chó Becgie. Tăng cường thêm các loại thực phẩm bổ sung canxi như: phô mai, xương ống, sữa uống, …
  • Chủ chó cũng nên thường xuyên nắn bóp chân cho chó Becgie. Hỗ trợ giúp chúng đứng bằng nệm bàn chân giống như những chú chó bình thường.

Cách phòng tránh

Để phòng tránh bệnh hạ bàn, chủ chó cần chú ý quan tâm nhiều hơn đến quy trình chăm nom chó Becgie hàng ngày. Phải biết cân đối giữa những chất dinh dưỡng. Giảm lượng chất béo xuống và tuyệt đối không được thiếu canxi .Ngoài ra, bạn cũng nên dành nhiều thời hạn để đưa chó Becgie đi dạo tiếp tục. Mục đích là để tắm nắng và hoạt động. Tránh trường hợp nhốt trong nhà quá lâu. Nên nuôi chó Becgie tại những ngôi nhà có sân vườn thoáng rộng để chúng hoàn toàn có thể chạy nhảy bất kỳ khi nào. Giống chó to lớn như Becgie thì không nên nuôi ở những căn hộ cao cấp nhỏ như căn hộ chung cư cao cấp .Nguồn sieupet.com

5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan