Chó kén ăn, Những TIP giúp chú chó kén ăn của bạn thích đồ ăn hơn

Tình trạng kén ăn ở chó không phải hiếm gặp, đặc biệt quan trọng trong mùa nắng nóng này, chúng càng kén ăn hơn .Dưới đây là 1 số ít thủ pháp bạn hoàn toàn có thể sử dụng để bảo vệ chó con của bạn nhận được tổng thể những chất dinh dưỡng thiết yếu .

Có thể chó của bạn đang gặp tính trạng về sức khỏe thể chất, hay chuyện trò với bác sĩ thú y

Có thể có một nguyên do sức khỏe thể chất khiến con chó của bạn không hứng thú với món ăn của chúng .

Đau răng là lý do phổ biến khiến chó tỏ ra không quan tâm đến bữa ăn hoặc có thể có một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào đó đáng lo ngại hơn, chẳng hạn như dị ứng với một thành phần nào đó trong thức ăn. 

Hãy gọi cho bác sĩ thú y nếu chú chó của bạn bất thần không ẩm thực ăn uống, kèm theo nôn mửa, tiêu chảy trong vòng 8 đến 12 h .

Thử một loại thức ăn khác cho chó

Nếu bạn nhận thấy thức ăn hiện tại quá cứng, hoặc khô so với chú chó của bạn, thì bạn hoàn toàn có thể thử loại thức ăn nào mềm, xốp hơn, đặc biệt quan trọng những giống chó nhỏ như Poodle, Phốc sóc, Chihuahua … răng của chúng nhỏ nên cần thức ăn mềm, xốp hơn những giống chó khác .Bạn hoàn toàn có thể xem xét dùng thức ăn ướt hoặc treat để đổi vị cho những chú chó của mình. Ưu điểm của những loại này có mùi vị kích thích, mềm, cấp nước dễ ăn .Đặc biệt, những ngày nắng nóng bạn hoàn toàn có thể thêm rau củ, mát để thêm vitamin và mùi vị đa dạng chủng loại hơn cho cún .

Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang mua thực phẩm chất lượng cao, đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế sử dụng những sản phẩm đạm mùi vị do hương liệu nhân tạo những sản phẩm này làm cho cún bị nghiện mùi vị và trở nên kén ăn hơn.

Hãy đổi khác vị trí, hoặc bát ăn

Có năng lực con chó của bạn không muốn ăn thức ăn của chúng vì nó ở vị trí không tự do so với chúng – hoàn toàn có thể quá gần với vòi nước, quá gần trong chủ quyền lãnh thổ của một con chó hoặc con mèo khác, quá thấp so với mặt đất hoặc vì bất kể nguyên do nào .Hãy thử một chiếc bát, chiều cao hoặc chỗ khác cho bữa ăn của chúng. Một đổi khác đơn thuần về khu vực cho ăn hoàn toàn có thể mang lại hiệu suất cao kỳ diệu .

Cho ăn đúng thời gian

Việc chó chú chó của bạn ăn đúng giờ rất quan trọng, nếu bạn tập cho chú chó của mình có thói quen ăn, chơi, ngủ trong những khung giờ nhất định, thì chúng sẽ có ý thức triển khai việc ăn khi đến giờ ăn – mặc dầu chúng hoàn toàn có thể ăn ít hơn thông thường, điều này vẫn tốt hơn việc chúng không ăn bất kỳ gì cả. Nếu cho bạn đang kén ăn, bạn nên hạn chế cho chúng ăn quá nhiều bữa phụ với nhiều món biến hóa liên tục. Thay vì bạn cho chúng ăn bất kể khi nào chúng muốn với nhiều món ăn vặt mê hoặc thì bạn hoàn toàn có thể gom những món này lại vào 2-3 bữa cố định và thắt chặt trong ngày, điều này sẽ làm chúng đói và háo hức tới bữa ăn hỗn việc cho ăn không cố định và thắt chặt trong suốt 1 ngày .

Tăng hoạt động, thể dục cho chó

Bạn hoàn toàn có thể biết chó là loài động vật hoang dã xã hội, chúng thích được thân thiện với con người, rất hoàn toàn có thể chúng sẽ hoạt động giải trí tích cực khi bạn ở gần. Điều này sẽ làm chúng đói hơn và muốn nhà hàng nhiều hơnHãy thử đưa chúng đi đi dạo bên ngoài hoặc bạn hoàn toàn có thể chơi cùng chú chó của mình để chúng hoạt động nhiều hơn, đốt nhiều calo tạo cho chúng cảm xúc đói và thèm ăn hơnHãy thử tăng mức độ hoạt động giải trí của chó về tổng thể và toàn diện để xem hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể cần một vài ngày nỗ lực để biến hóa có hiệu lực thực thi hiện hành .

3/5 - (4 votes)

Bài viết liên quan