Có nên phối giống chó Poodle với giống chó Pug không?

Sự kết hợp giữa chó Poodle và chó Pug

Hỗn hợp Pug Poodle là sự phối hợp giữa giống chó Pug và giống chó Poodle. Trong khi hầu hết mọi người thường thích chó giống thuần chủng, những người khác cũng thấy chó lai giống nhau rất mê hoặc và trung thành với chủ. Một con lai Pug Poodle là một con chó nhỏ có những đặc thù đáng yêu từ những con chó mẹ nổi tiếng của nó. Chúng ta hãy xem hướng dẫn này cho bạn biết thêm về giống hỗn hợp trước khi xem xét việc chiếm hữu một giống .

3 nguyên do tại sao bạn không nên nhận Pug Poodle Crossbreed

  • Con chó có khả năng bướng bỉnh . Giống như con chó mẹ Poodle của nó, hỗn hợp Pug Poodle có thể cố tình làm điều đó theo thời gian. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát sự bướng bỉnh của chú chó khi nó được huấn luyện tốt và chủ động đáp ứng các mệnh lệnh của bạn.
  • Nó có khả năng rụng lông với số lượng quá mức . Hỗn hợp Pug Poodle có thể thừa hưởng một bộ lông ngắn, trung bình hoặc dài phụ thuộc nhiều vào gen thống trị ở chó. Có thể dễ dàng hơn để chải chuốt hỗn hợp Pug Poodle nếu nó thừa hưởng chiều dài lông của chó mẹ Pug. Ngược lại, bạn có thể cần phải chải lông cho chó hàng ngày nếu nó có chiều dài lông của chó bố mẹ Poodle .
  • Con chó có thể trở nên ồn ào nếu không được huấn luyện . Cả Pug và Poodle đều có xu hướng sủa tự nhiên, với con cái của nó dẫn đến mô hình hành vi giống nhau. Con chó cũng có thể trở nên ồn ào nếu nó bị mất sự chú ý từ chủ của nó mà nó cần hầu hết thời gian.

3 nguyên do tại sao bạn nên mua Poodle Pug Crossbreed

  • Con chó đòi hỏi một lượng tập thể dục vừa phải . Hỗn hợp Pug Poodle nói chung là một giống nhỏ. Không giống như những giống chó lớn hơn cần không gian sống ngoài trời đáng kể, giống chó này đòi hỏi ít hoặc không có khu vực ngoài trời . Đi bộ nhàn nhã có thể làm cho con chó.
  • Nó được nhân giống như một con vật nuôi trong nhà . Cả hai cha mẹ chó của một hỗn hợp Pug Poodle đã phát triển mạnh trong các cánh cửa đóng kín và với mọi người. Con chó là người bạn đồng hành của gia đình, vui vẻ, hài lòng, quan tâm và tình cảm để có ở nhà.
  • Con chó rất thông minh . Hỗn hợp Pug Poodle mong muốn làm hài lòng chủ nhân của nó, điều này khiến nó có kỹ năng cao trong việc thực hiện các thủ thuật chó. Poodles cũng đã có mặt trong một số chương trình chó và thể thao chó.

Ngoại hình, tính cách và đặc thù của một con Pug trộn với Poodle

Chiều cao
Cao 6 đến 15 inch

Cân nặng
10 đến 30 pounds

Kiểu cơ thể
Kích thước nhỏ; loại cơ thể tương tự như Pug

Loại áo
Nó có thể thừa hưởng tóc thẳng hoặc xoăn. Nó có nhiều khả năng giống với Poodle hơn là vẻ ngoài của Pug.

Màu lông
Trắng, xám, nâu, đen, nâu, đỏ, kem

Tuổi thọ
10 đến 14 tuổi

Định hướng gia đình
Hỗn hợp Pug Poodle là một chú chó cực kỳ tình cảm và đáng yêu, rất phù hợp cho gia đình và trẻ em.

Thú cưng trong nhà
Giống hỗn hợp thích cuộc sống trong nhà và sẽ làm tốt trong một không gian căn hộ hoặc ở nhà như một con chó nhà.

Barker quá mức
Con chó thường được biết là sủa vừa phải

Sự Open của hỗn hợp Pug Poodle phụ thuộc vào vào gen cha mẹ trở nên chiếm lợi thế hơn. Nhìn chung, con chó giống với chiều cao của chó mẹ Pug và có chiều dài lông khác nhau. Tùy thuộc vào gen trội hơn, hỗn hợp Pug Poodle hoàn toàn có thể biểu lộ tóc thẳng hoặc xoăn. Con chó cũng hoàn toàn có thể biểu lộ một cái mõm đen như Pug. Mặt khác, hỗn hợp Pug Poodle hoàn toàn có thể có mõm dài của chó mẹ Poodle .
Hỗn hợp Pug Poodle là một con chó thực sự thích dành thời hạn với chủ của nó và những người khác trong nhà. Con chó rất năng động, vui vẻ và thân thiện với trẻ nhỏ. Vì Poodle và Pug được nhân giống như vật nuôi trong nhà, con cháu của nó là người hướng về mái ấm gia đình và trung thành với chủ. Hỗn hợp Pug Poodle thích gắn bó bên cạnh bạn hơn là bị bỏ lại một mình, khiến nó trở thành một trong những người bạn sát cánh tốt nhất cho những cựu chiến binh và người về hưu .

Hỗn hợp Pug Poodle có tuổi thọ khoảng 14 năm. Bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của chó bằng cách đưa nó đến bác sĩ thú y để tiêm phòng và cung cấp cho nó nhiều loại thức ăn và thức ăn bổ dưỡng cho chó.

Poodle hỗn hợp với chó Pug để bán

Trước khi mua một con chó con Pug Poodle, bạn cần xem xét ngân sách và những ngân sách tương quan sau khi trả tiền cho quyền sở hữu của nó. Cần hơn một nghìn đô la để mua chó con và cung ứng cho nó những loại thuốc và tiêm chủng. Giá thường thì của một đứa con Pug và Poodle nằm trong khoảng chừng từ bốn ngàn đô la đến tám trăm đô la .
Cách tốt nhất để tìm kiếm con chó con này là bằng cách kiểm tra những nhà lai tạo chó chuyên nuôi con Pug Poodle. Để bảo vệ chất lượng của con chó con của bạn, bạn nên xem xét những người nuôi chó có uy tín vì cha mẹ của chó con chắc như đinh khỏe mạnh với con cái ít có năng lực thừa kế những gen xấu xấu hoặc gen không khỏe mạnh. Bên cạnh việc vượt qua những yếu tố sức khỏe thể chất hoàn toàn có thể có từ chó mẹ, mối chăm sóc khác của bạn khi tìm kiếm những nhà lai tạo chất lượng là giá của những con chó con của họ .
Một chiêu thức thân thiện với ngân sách khác là bằng cách xem xét những TT nhận con nuôi hoặc những nhà lai tạo hỗn hợp Pug Poodle, những người sẵn sàng chuẩn bị nhận con nuôi. Bạn nên được phỏng vấn bởi những nhân viên cấp dưới vì họ cần bảo vệ sức khỏe thể chất tổng thể và toàn diện của con chó của họ sau khi nó được thả ra cho bạn. Một người gây giống chó xuất sắc và có nghĩa vụ và trách nhiệm là người triển khai càng nhiều kiểm tra lý lịch cho người mua càng tốt .
Bạn cũng hoàn toàn có thể mua chó con trực tuyến miễn là bạn có nghĩa vụ và trách nhiệm kiểm tra lý lịch của người bán giống như bạn làm với một người gây giống chó. Bạn cũng hoàn toàn có thể tham gia những buổi trình diễn chó chuyên nghiệp, liên hệ hoặc tham gia những câu lạc bộ chó hoặc trò chuyện với bác sĩ thú y hoàn toàn có thể biết hoặc trình làng một nhà lai tạo Pug Poodle cho bạn .

Chải chuốt Poodle Pug Mix của bạn

Một hỗn hợp Pug Poodle hoàn toàn có thể nhu yếu độ chải vừa phải đến cao cho bộ lông của nó. Vì con chó thường có bộ lông dài như chó cha mẹ Poodle của nó, nên con chó sẽ rụng lông quá mức. Bạn nên chải và tỉa lông cho chó hàng ngày cứ sau 4 đến 6 tuần. Dưới đây là list những loại sản phẩm dầu gội và dưỡng ẩm cho chó :

  • Buddy Wash Original Lavender & Mint Dog Dầu gội và dầu xả . Dầu gội cho chó này là tất cả các mục đích và có thể được sử dụng trên các con chó khác nhau. Nó có công thức là không có xà phòng tự nhiên, nó là một chất khử mùi tự nhiên, và giữ ẩm cho lông và da của chó. Nó có mùi thơm của hoa oải hương và bạc hà là tốt.
  • Dầu gội cho chó dừa không gây dị ứng nhiệt đới . Dầu gội cho chó này có công thức không gây dị ứng và giúp trẻ hóa làn da của chó. Dầu gội này được thiết kế đặc biệt cho chó con.
  • 4-Legger Hypoallergenic Lemongrass & Aloe Dog Dầu gội . Dầu gội cho chó này giúp giảm bớt các vấn đề về da bao gồm dị ứng và nhiễm trùng trên da chó. Nó có một sự pha trộn độc đáo của các loại tinh dầu bao gồm sả cung cấp độ ẩm và hỗ trợ trong các tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm của sản phẩm.
  • Công thức thú y Chăm sóc lâm sàng Thuốc sát trùng & Thuốc chống nấm . Dầu gội cho chó này bao gồm benzethonium clorua và ketoconazole cho phép tài sản y tế của dầu gội có hiệu lực trên da chó. Nó cũng có chất tẩy rửa tự nhiên và khử mùi.
  • Earthbath Light Color Coat Brightening Lavender Dog Dầu gội . Đó là dầu gội cho chó có khả năng phân hủy sinh học 100% với các hỗn hợp tự nhiên làm sáng và làm trắng bộ lông của chó. Nó có mùi thơm mát mà không làm phiền mũi chó và có chiết xuất từ ​​dừa để loại bỏ bụi bẩn.

Đừng quên việc duy trì móng của con chó. Cũng giống như nhiều con chó, hỗn hợp chó chăn cừu Đức Doberman cũng cần cắt tỉa móng bằng cách sử dụng dụng cụ cắt móng chuyên sử dụng cho chó. Việc vệ sinh tai và đánh răng tiếp tục cũng nên được triển khai .

Pug Poodle Mix Vấn đề sức khỏe thể chất

Hỗn hợp Pug Poodle có ít hoặc không có điều kiện sức khỏe hoặc vấn đề, nhưng nó vẫn dễ bị bệnh mà Pug và Poodle mắc phải. Các bài tập hàng ngày và các chuyến thăm thỉnh thoảng đến bác sĩ thú y được khuyến nghị để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe sau đây:

  • Chứng loạn sản xương hông . Bệnh này là một bệnh di truyền phổ biến đối với nhiều con chó nói chung. Trong các trường hợp khác, béo phì và chế độ dinh dưỡng và chế độ ăn uống không phù hợp cũng có thể góp phần vào sự phát triển của chứng loạn sản xương hông. Các khớp hông của con chó dần dần xấu đi và có thể dẫn đến dị tật xương.
  • Bệnh Legg-Calve-Perthes . Bệnh này xảy ra khi có vấn đề cung cấp máu cho xương đùi của chó và thoái hóa. Điều này dẫn đến tình trạng viêm xương và khớp và tan rã khớp hông . Các tín hiệu cảnh báo sớm của bệnh này bao gồm giảm mật độ xương và không gian khớp rộng.
  • Viêm não . Đây là một bệnh được đặc trưng bởi sưng hoặc viêm não ở chó . Có những yếu tố khác nhau góp phần vào sự phát triển của căn bệnh này. Dấu hiệu cảnh báo bao gồm các học sinh nhỏ hơn hoặc có kích thước không đồng đều, phản ứng thấp, liệt mặt, khả năng vận động vòng tròn hoặc không điều phối, ý thức xấu đi và thay đổi hành vi.
  • Ống kính Luxation . Bệnh này được mô tả là trật khớp ống kính mắt của chó từ vị trí thích hợp của nó . Điều này dẫn đến các vấn đề về mắt và thị giác cho con chó. Dấu hiệu cảnh báo bao gồm đỏ mắt hoặc sưng và run rẩy mống mắt hoặc ống kính,
  • Bệnh Von Willebrand . Bệnh này là một loại bệnh về máu ở chó liên quan đến sự thiếu hụt yếu tố von Willebrand, hoặc vWF, giúp tiểu cầu trong việc hàn gắn vết thương. Thiếu vWF có thể dẫn đến chảy máu quá nhiều . Dấu hiệu cảnh báo bao gồm chảy máu cam, máu trong nước tiểu, máu trong phân, chảy máu nướu và chảy máu kéo dài từ vết thương hoặc vết thương.
  • Bệnh Addison . Bệnh này xảy ra với chó khi các tuyến nội tiết gần thận tăng hoặc giảm mạnh . Điều này dẫn đến suy yếu, huyết áp thấp, mất nước, … Một số dấu hiệu cảnh báo của bệnh này bao gồm thiếu thèm ăn, mất nước, trầm cảm, máu trong phân, đau dạ dày, rụng tóc, sụt cân và tiêu chảy.
  • Hội chứng mắt Brachycephalic . Đây là một bệnh ảnh hưởng đến những con chó có đặc điểm khuôn mặt ngắn. Điều này dẫn đến các vấn đề về đầu và mắt . Một số dấu hiệu cảnh báo bao gồm sản xuất quá nhiều nước mắt, mí mắt bị đóng một phần, viêm, đỏ hoặc chảy nước mắt, mù một phần hoặc hoàn toàn, và dụi mặt hoặc mắt.

Hỗn hợp Pug Poodle không nhất thiết có bất kể yếu tố sức khỏe thể chất hoặc bệnh tật nào được chỉ ra rõ ràng. Tuy nhiên, những bệnh tật và những yếu tố sức khỏe thể chất đã được đề cập ở trên vẫn hoàn toàn có thể được truyền lại cho con cháu có nguồn gốc từ gen của cả hai con chó mẹ .

Pug Poodles Yêu cầu thực phẩm

Hỗn hợp Pug Poodle nhu yếu thức ăn cho chó được chế biến dành riêng cho những giống nhỏ. Chó thường cần ăn một chính sách ăn cân đối carbohydrate, chất béo và protein bằng khoảng chừng một cốc hoặc Giao hàng mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể cho bạn ăn Pug Poodle trộn thêm thức ăn tùy thuộc vào những hoạt động giải trí mà nó tham gia trong suốt cả ngày .
Các giống nhỏ, giống như con lai này, không cần nhiều thức ăn hàng ngày. Hỗn hợp Poodle Pug đặc biệt quan trọng cần được cho ăn 3/4 đến 1 chén rưỡi thức ăn cho chó khô chất lượng tốt mỗi ngày chia làm hai bữa. Đảm bảo không cho chúng ăn quá nhiều vì chúng hoàn toàn có thể tăng cân và béo phì hoàn toàn có thể gây ra những yếu tố sức khỏe thể chất khác nhau .
Dưới đây là một số ít gợi ý về thức ăn cho chó :

  • Sức khỏe hoàn chỉnh cho giống nhỏ – Thổ Nhĩ Kỳ và bột yến mạch. Đây là thức ăn cho chó được đề xuất hàng đầu cho các loại giống chó nhỏ khác nhau. Nó chứa 28 phần trăm protein, 16 phần trăm chất béo, 4 phần trăm chất xơ và Omega-3 và Omega-6. Ngoài ra, hương vị này bao gồm gà tây,
  • Royal Canine – Thức ăn cho chó khô Pug dành cho người lớn. Nó bao gồm các miếng nhỏ và cỡ cắn đặc biệt dành cho pugs, và nó được tạo thành từ bột gà, gạo nâu, bột yến mạch và ngô. Hình dạng của những chiếc kibble được thiết kế để hỗ trợ những con bọ lấy thức ăn vì con chó này có mõm ngắn, gây khó khăn khi ăn.
  • Thức ăn cho chó trưởng thành của Orijen . Thức ăn cho chó này không có hạt. Nó được tạo thành từ thịt gà, cá, gà tây và bơ, hoặc khoảng 80 phần trăm thịt và 20 phần trăm rau và trái cây.
  • Avoderm Giống nhỏ . Thức ăn cho chó này được chế biến cho những con chó chỉ từ 20 pounds trở xuống. Nó có 266 phần trăm protein thô và 16 phần trăm chất béo thô, thịt bò và bơ.
  • Avoderm Thực phẩm kiểm soát cân nặng tự nhiên . Những con chó nhỏ bị béo phì nên cân nhắc ăn thức ăn cho chó này. Nó không có sản phẩm phụ, không có ngô, lúa mì và đậu nành, và có chứa bột gà.

Cho ăn hỗn hợp Pug Poodle của bạn nên có chính sách nhà hàng siêu thị cân đối giống như bất kể con chó nào khác. Bạn nên tìm hiểu thêm quan điểm ​ ​ bác sĩ thú y về những thức ăn cho chó này và đưa ra kế hoạch ăn kiêng tổng lực. Quá nhiều protein là quá nhiều calo cho chó và hoàn toàn có thể dẫn đến quá nhiều khối lượng .

Yêu cầu tập thể dục Poodle Pug Crossbreed

Hỗn hợp Pug Poodle sẽ thích làm những hoạt động giải trí với chủ sở hữu của nó. Nó hoàn toàn có thể không phải là con chó năng động nhất, nhưng nó hoàn toàn có thể thích nghi với lối sống của mái ấm gia đình. Bạn nên thực thi tối thiểu 30 phút đến 45 phút thời hạn chơi và kích thích ý thức cho chó. Dưới đây là 1 số ít hoạt động giải trí cho chó :

  • Đi bộ hoặc chạy bộ. Hoạt động này được khuyến khích vì nó sẽ nhanh chóng đốt cháy mức năng lượng của con chó của bạn.
  • Chơi lấy. Đây là một cách khác để đi bộ hoặc chạy bộ bên ngoài. Nó cũng khuyến khích kích thích tinh thần vì cuối cùng nó sẽ học các lệnh mới và phản ứng với nó.
  • Xã hội hóa. Đây là một phương pháp hiệu quả để đúc thái độ của con chó của bạn thành một con vật thân thiện với vật nuôi. Nó không chỉ học cách giao tiếp với những con chó khác mà còn học cách chơi với trẻ em.
  • Thủ thuật đào tạo. Có nhiều bài tập khác nhau kết hợp cả kích thích thể chất và tinh thần được áp dụng khi dạy chó của bạn trèo qua chướng ngại vật hoặc nhảy qua hàng rào.

Đào tạo lai Pug Poodle

Hỗn hợp Pug Poodle có thể dễ dàng huấn luyện một khi bạn vượt qua tính cách khá bướng bỉnh của nó. Nếu con chó không được huấn luyện, nó sẽ có xu hướng nhảy lên với mọi người trong khi bị kích thích. Những lần khác, con chó có thể trở nên ồn ào và khó xử lý xung quanh người lạ hoặc khách ở nhà. Dưới đây là một số cách tiếp cận để giải quyết các vấn đề này:

  • Xã hội hóa . Hỗn hợp Pug Poodle là một con chó với một chút thái độ. Con chó cần được tiếp xúc với trẻ em và các động vật và chó khác như một con chó con để giúp kiểm soát xu hướng tự nhiên của con chó bao gồm sủa và cắn . Con chó cuối cùng sẽ học các kỹ năng xã hội mới và thực hiện các điều chỉnh hành vi cần thiết để làm hài lòng chủ của nó.
  • Củng cố tích cực . Thưởng cho con chó của bạn trong khi dạy nó ra lệnh có thể đi một chặng đường dài đến mối quan hệ của nó với bạn. Bạn cho con chó của bạn một phần thưởng như một món quà hoặc một món đồ chơi bất cứ khi nào nó đáp ứng thành công mệnh lệnh của bạn nhưng không cho nó gì cho đến khi nó học được cách phản ứng chính xác với cuộc gọi của bạn.
  • Huấn luyện chó con . Phần quan trọng nhất của việc huấn luyện chó thành chó con là cho nó thời gian và công ty của bạn. Điều này sẽ dạy con chó của bạn giá trị của trái phiếu của bạn với nó và sẽ sớm thừa nhận bạn là alpha của nó. Hãy để nó chơi với đồ chơi mà bạn cho để nó học được rằng ở bên bạn là một trải nghiệm bổ ích.

Poodle Pugs và mái ấm gia đình

Hỗn hợp Pug Poodle làm cho một trong những con chó mái ấm gia đình tốt nhất hiện có. Đây là một con chó đáng yêu không yêu gì hơn là TT của sự quan tâm. Nó cần sự chăm sóc và tham gia liên tục với những thành viên trong mái ấm gia đình chính do nó mong ước làm hài lòng. Hỗn hợp Pug Poodle rất mưu trí. Giống như con chó cha mẹ Poodle của nó, con chó hoàn toàn có thể được dạy 1 số ít thủ pháp chó và làm theo những lệnh mới một cách thuận tiện. Trẻ em sẽ thích học cách huấn luyện và đào tạo chó con Pug Poodle và nhìn nhận cao sự hiện hữu của nó ở nhà. Vì 1 số ít chú chó Pug Poodle nhỏ hơn những con khác, bạn nên chắc như đinh rằng nó không làm tổn thương khung hình mỏng mảnh của nó xung quanh trẻ nhỏ hoặc đồ vật .
Chú chó này cũng là người bạn sát cánh lý tưởng cho những người sống trong khoảng trống nhỏ hơn như ký túc xá và nhà ở. Vì con chó tăng trưởng mạnh trong khu vực trong nhà, hỗn hợp Pug Poodle của bạn không nên để một mình trong một thời hạn dài hàng ngày vì nó dễ bị lo ngại về sự tách biệt. Và chính do con chó nên có sự sát cánh liên tục, nó tạo ra những con chó lý tưởng cho người già hoặc người về hưu dành phần đông thời hạn ở nhà. Ngoài ra, hỗn hợp Pug Poodle hoàn toàn có thể thích nghi với khí hậu hoặc nhiệt độ khác nhau .
Vì con chó dành hầu hết thời hạn trong nhà, nên sẽ không khó để cho nó một số ít bài tập thể chất ở nhà. Hỗn hợp Pug Poodle thích đánh lừa và chơi theo cách riêng của nó với chủ sở hữu của nó, vì thế mong đợi nó sẽ ồn ào khi chơi với bạn. Con chó làm tốt với những con chó và động vật hoang dã khác vì tính cách xã hội của nó. Một hỗn hợp Pug Poodle có một tính cách yêu thương làm cho nó nhiều hơn là đủ điều kiện kèm theo là một thành viên đặc biệt quan trọng của mái ấm gia đình .

2.5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan