Mèo Bengal giá bao nhiêu? Mua bán mèo Bengal ở đâu tại Tphcm Hà nội

Mèo Bengal hay còn gọi là mèo báo, mèo vằn hổ hay còn được ví von là “ Rolls Royce ” của quốc tế thú cưng. Tại Nước Ta, mèo báo Bengal đang rất được giới yêu mèo truy lùng do độ đẹp, độc và lạ của chúng. Giá mèo Bengal cũng thuộc hàng top trong quốc tế mèo nhà mà không phải ai cũng có điều kiên chiếm hữu. Trong bài viết này, Dogily xin san sẻ khái quát về lịch sử dân tộc, đặc thù ngoại hình và tập tính giống mèo Bengal. Giá bán mèo Bengal tại Tphcm và TP. Hà Nội bao nhiêu tiền ? Các địa chỉ mua mèo Bengal tại mạng lưới hệ thống shop của Dogily Petshop trên toàn nước .

Xem thông tin chi tiết cụ thể những đàn mèo Bengal đang bán tại Dogily Petshop ở đây. Hoặc liên hệ số điện thoại cảm ứng 0965.086.079 để được tư vấn. Một số hình ảnh những bé và cha mẹ dưới đây :

Dogily Cattery và niềm đam mê và phát triển giống mèo báo Bengal tại Việt Nam:

 

Tại Dogily Cattery, chúng tôi bị lôi cuốn bởi vẻ bên ngoài hoang dã và nét đẹp nguyên sơ mà không một loài thú cưng nào có được của giống mèo báo Bengal. Trong suốt lịch sử vẻ vang của, mèo Bengal luôn là một trong những giống mèo quý và hiếm nhất, đắt giá và sang chảnh. Một chú mèo Bengal cũng là điểm nhấn cho vị thế cao quý của gia chủ .

Mèo Bengal đã trở thành một phần trong đời sống và việc làm của chúng tôi. Chúng Open mọi nơi thuộc về Dogily. Không nuôi nhốt, từ trong nhà, phòng khách, phòng ngủ, mèo Bengal chơi đùa với lũ trẻ con. Hiện diện ở hầu hết những khu vực của Dogily Petshop tại TP. Hà Nội và Tphcm. Không biết từ khi nào, mèo Bengal đã trở thành một phần yêu thương của mái ấm gia đình Dogily. Toàn bộ mèo Bengal tại Dogily được chúng tôi coi như những thành viên của mái ấm gia đình và được coi như những đứa trẻ trong nhà vậy .

Lịch sử giống mèo Bengal

Sự xuất hiện của giống mèo Bengal.

Lần tiên phong, việc nhân giống giữa mèo nhà và mèo báo châu Á ( Felis bengalensis ) được đề cập đến trong tác phẩm “ Our cats and All about Them ” ( tiếng Việt nghĩa là “ mèo của tất cả chúng ta và toàn bộ về chúng ” ). Được Harrison Weir xuất bản vào năm 1889. Đến năm 1927, C. Boden Kloss trong một bài viết trên tạp chí Cat G Rum cũng đã đề cập đến yếu tố này. Ông đã từng nhìn thấy một phụ nữ người Malaysia cho báo mèo châu Á con uống sữa. Nhưng ông không chắc như đinh về việc đó có phải là con lai giữa mèo nhà và mèo báo châu Á hay không ?
Trong thập niên 1950 s, mèo báo châu Á được bán khá nhiều tại Hoa Kỳ như thú nuôi. Một nhà nhân giống mèo có tên là Jean Mill ( tên thường gọi là Sugden ) đã mua một con mèo báo châu Á về nuôi làm bầu bạn. Trong nhà của cô cũng đồng thời nuôi thêm một con mèo cái màu đen khác. Trong sự giật mình của Jean, con mèo báo châu Á đực đã phối giống với con mèo cái đen và cho sinh ra lứa mèo lai tiên phong. Cùng lúc đó Tiến sỹ Willard Centerwall thao tác tại trường ĐH Loyola cũng đang thử nghiệm nhân giống mèo nhà và mèo báo châu Á. Giống mèo lai này được gọi bằng một cái tên rút gọn : mèo Bengal. Tại Nước Ta chúng còn được gọi là mèo báo hay mèo vằn hổ .

Sự phát triển và được công nhận bởi các Hiệp hội mèo trên thế giới

Những con mèo lai có một năng lực đặc biệt quan trọng hoàn toàn có thể kháng được virut ung thư bạch cầu ở loài mèo. Do đó, những nhà nghiên cứu mở màn tập trung chuyên sâu nghiên cứu và điều tra về giống mèo lai mới này. Rất hứng thú với thành quả đạt được, Jean Mill đã dành hàng loạt thời hạn và tận tâm để tăng trưởng giống mèo lai giữa mèo báo châu Á và mèo nhà. Cô đã thuyết phục tiến sỹ Centerwall bán lại cho mình những con mèo báo châu Á tốt nhất để lai tạo khi ông này lâm bệnh không hề liên tục được việc làm nghiên cứu và điều tra .
Thương Hội mèo quốc tế đã gật đầu thí nghiệm giống mèo Bengal vào năm 1983. Tám năm sau đó, mèo Bengal được chính thức công nhận là giống mèo mới vào năm 1991. Tiếp sau đó những tổ chức triển khai mèo giống lớn như Thương Hội mèo Hoa Kỳ, Thương Hội mèo Canada … cũng công nhận giống .
Với vẻ đẹp đặc biệt quan trọng hoang dã nhưng tính tình lại ngọt ngào, tình cảm. Mèo vằn hổ trở nên rất “ hot ” và được truy lùng trên toàn quốc tế. Kéo theo giá bán mèo Bengal cũng ở mức không tưởng. Vào thời gian năm 1990, một phụ nữ người Anh đã chi trên năm mươi ngàn đô la Mỹ để mua một em mèo báo Bengal. Chính vì mức giá trên trời như vậy, mèo Bengal còn được người ta gọi là “ xe Rolls Royce ” của những quốc tế vật nuôi .
Để được công nhận chính thức là giống mèo nhà. Thương Hội mèo quốc tế ( TICA ) chỉ chấp thuận đồng ý mèo thế hệ thứ tư. Nhằm bảo vệ vô hiệu trọn vẹn những tính trạng hoang dã của mèo báo châu Á .

Đặc điểm về ngoại hình.

Để biết thêm chi tiết cụ thể. Mời bạn tìm hiểu thêm bài viết về “ đặc thù giống mèo Bengal “

Về hình thể

Giống như mèo Savannah, mèo Bengal là một giống mèo lớn. Chúng thường to hơn mèo nhà một chút ít. Mèo đực cân nặng từ 4,5 – 6,8 kg, mèo cái từ 3,6 – 5,5 kg. Nhìn vẻ bên ngoài, mèo Bengal trông rất “ hoang dã ”. Với những khoang, sọc vằn vện, rằn ri, giống mèo này nhìn không khác gì một chú báo hoặc hổ thu nhỏ vậy. Mèo Bengal có mọt điểm đặc biệt quan trọng đó là chúng có “ mascara ” ( nghĩa là sọc màu đen quấn viền quanh mắt ). Giống mèo báo này có đôi mắt to, với màu xanh ngọc hoặc màu xanh lá cây. Đôi tai nhỏ, tương đối ngắn đặt phía trên đỉnh đầu. Giữa phần đầu và thân mình được nối bằng một cái cổ dài và can đảm và mạnh mẽ .
Mèo Bengal có thân hình khỏe mạnh, săn chắc và cơ bắp như một loài săn mồi trong rừng sâu vậy. Tứ chi tương đối nhỏ. Tuy nhiên phần bàn chân to tròn. Đây là những đặc thù được thừa kế từ tổ tiên mèo báo châu Á. Phần đầu mèo Bengal hơi nhỏ so với kích cỡ khung hình. Tai mỏng mảnh, nhỏ và nằm cân đối phía trước hai bên hộp sọ. Đuôi thuôn, nhỏ và hơi cong và có đốm màu đen ở cuối .

Màu sắc bộ lông:

Mèo Bengal có đốm ở phần bụng. Bộ lông ngắn, dày, tạo nên vẻ thướt tha, mềm mịn và mượt mà và rất lịch sự. Lông mèo vằn hổ có sắc tố rất phong phú và đa dạng chủng loại về sắc tố và họa tiết. Có thể có những màu nâu, cẩm thạch, silver, trắng bạc …

Xem bài viết chi tiết cụ thể về họa tiết và sắc tố bộ lông mèo Bengal tại đây .

Tính cách:

Mèo Bengal là người bạn sát cánh vui tươi với mái ấm gia đình bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải có kinh nghiệm tay nghề khi nhận nuôi mèo Bengal. Với tính tò mò và ưa hoạt động giải trí, giống mèo này yên cầu gia chủ dành nhiều thời hạn để chơi với chúng. Khi mèo vằn hổ buồn chán vì bị bỏ lại một mình, chúng sẽ lục tung mọi thứ để tìm đồ chơi và món ăn cho mình. Hoặc bày ra những trò bật tắt công tắc nguồn đèn điện, treo mình trên đèn chùm. Với đôi bàn chân khôn khéo như bàn tay của mình, thậm chí còn mèo Bengal hoàn toàn có thể thuận tiện bắt cả cảnh trong bể cảnh của bạn. Nhưng khi bạn trở lại, nó sẽ lại ngoan ngoãn nằm toàn vẹn trong lòng bạn để được vuốt ve, cưng nựng .
Giống mèo này rất yêu quý gia chủ. Chúng chuẩn bị sẵn sàng làm mọi thứ để lôi kéo sự chú ý quan tâm của bạn. Mèo Bengal cực kỳ mưu trí. Nếu chúng biết bạn không thích việc gì đó, ví dụ điển hình như nằm trên giường mà không được sự được cho phép của bạn. Nó sẽ luôn thao tác đó để có được sự chú ý quan tâm của bạn. Kể cả là la mắng cũng được. Giống mèo này cũng rất thích giấu vật phẩm. Vì vậy hãy chú ý quan tâm tư trang, đồ trang sức đẹp cẩn trọng. Tránh xa tầm tác động ảnh hưởng của chúng. Nếu không bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối .

Quan hệ với trẻ em và các vật nuôi khác

Mỗi con mèo đều có tính cách khác nhau. Nhưng nhìn chung, đa phần mèo Bengal hoàn toàn có thể sống hòa đồng với hầu hết những vật nuôi khác trong nhà. Chúng thích hợp với những mái ấm gia đình có người lớn, hoặc trẻ nhỏ trên 5 tuổi .
Mèo bengal tuy có vẻ ngoài rất hoang dã. Nhưng trong thực tiễn chúng rất hiền và ngọt ngào, thân thiện với trẻ nhỏ trong mái ấm gia đình .
Giống mèo báo này rất thích leo trèo. Bạn hoàn toàn có thể mua cho mèo cưng nhưng cây mèo đồ chơi cao hoặc là những bậc thang với nhiều ô cửa nhỏ để chúng chui ra chui vào. Một điểm đặc biệt quan trọng nữa của giống mèo Bengal đó là chúng rất ưa nước. Không như hầu hết bạn bè họ nhà mèo khác. Sẽ tuyệt vời nếu bạn cho chúng vùng vẫy trong một cái bồn tắm, hoặc tắm cùng với bạn .
Giống mèo vằn hổ này cực kỳ mưu trí và chúng hoàn toàn có thể đào tạo và giảng dạy được bằng clicker như huấn luyện và đào tạo chó. Bạn hoàn toàn có thể dạy chúng chơi trò xếp hình và nhận diện vật phẩm với phần thưởng là một món đồ ăn chúng yêu dấu .

Các vấn đề về sức khỏe của mèo Bengal”

Loại mèo nào cũng đều hoàn toàn có thể mắc những chứng bệnh di truyền. Bạn không nên tin những lời chứng minh và khẳng định của người bán là giống mèo của họ không khi nào có rủi ro đáng tiếc mắc bệnh di truyền. Đó là nói dối và không trung thực. Hoặc họ không có hiểu biết về giống mèo đó. Bạn nên tránh xa những người bán bảo vệ rằng 100 % giống mèo của họ không bị bệnh gì. Mèo vằn hổ hoàn toàn có thể mắc một số ít chứng bệnh di truyền như : bệnh teo võng mạc, bệnh thiếu máu tán huyết, phì đại cơ tim … Ngoài ra chúng còn hay mắc một số ít bệnh truyền nhiễm như viêm giác mạc, tiêu chảy do viêm ruột. Một số bệnh di tuyền thường gặp khác là rối loạn hệ thần kinh, mèo ngực bị phẳng, loạn sản xương hông …
Nhưng yếu tố chính so với sức khỏe thể chất của mèo Bengal không nằm ở những chứng bệnh trên. Mà nằm ở một căn bệnh phụ thuộc vào chính ở chủ nuôi : đó là béo phì. Bạn cần trấn áp chính sách ăn, tránh để mèo ăn quá nhiều tác động ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất do béo phì. Dễ dẫn đến những chứng bệnh về tim mạch, xương khớp …
Mèo Bengal con cần phải được tiêm phòng khá đầy đủ. Giống mèo này không hề kháng bệnh bạch cầu như tổ tiên mèo báo châu Á của chúng. Một số bệnh di truyền .

Xem thêm bài viết về sức khỏe thể chất mèo Bengal tại đây :

Những điều cần biết khi nuôi và chăm sóc mèo Bengal

Chế độ dinh dưỡng. Mèo Bengal ăn gì?

Giống mèo này như hầu hết các loại mèo nhà khác đều có thể sử dụng thức ăn chế biến sẵn dạng khô hoặc ướt được sản xuất riêng cho mèo. Hoặc bạn cũng có thể nấu đồ tươi cho mèo Bengal. Chủ yếu là các loại thịt đỏ được luộc chín. Không cho mèo ăn quá nhiều tinh bột, hoặc thêm gia vị, mắm muối vào thức ăn nấu cho mèo. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến thận và hệ tiêu hóa của mèo Bengal.

Chải lông và vệ sinh cơ thể

Trên thực tiễn, mèo Bengal văn minh hầu hết đã vô hiệu những tính trang “ hoang dã ” của tổ tiên mèo báo châu Á. Vì vậy, chúng đơn thuần như một loại mèo nhà lớn xác và không cần bất kể một chính sách chăm nom đặc biệt quan trọng nào. Mèo báo Bengal tương đối ít rụng lông. Bạn cần chải lông liên tục bằng lược chải dành riêng cho mèo để loại trừ lông chết và giữ cho bộ lông mèo vằn hổ luôn mềm mượt. Bạn cũng nên quan tâm cắt móng liên tục cho chúng từ 7-10 ngày / lần. Đánh răng tiếp tục 2-3 lần / tuần giữ hơi thở thơm tho và ngăn ngừa những bệnh về răng hàm mặt .
Bạn cũng nên kiểm tra, vệ sinh tai liên tục hàng tuần cho mèo Bengal, nếu phát hiện có viêm nhiễm hoặc mùi hôi, bạn cần giải quyết và xử lý ngay. Vệ sinh tai bằng dung dịch chuyên được dùng với bông ngoáy tai dành riêng cho mèo. Bạn cũng cần tập cho mèo thói quen được vệ sinh ngay từ khi còn nhỏ. Để chúng hoàn toàn có thể thuận tiện thích nghi và tự do khi được chăm nom .

Các vật dụng cần thiết khi nuôi mèo Bengal

Một số đồ vật, đồ chơi bạn nên mua cho mèo cưng của mình gồm :

Khay, cát vệ sinh chuyên sử dụng cho mèo. Giữ khay vệ sinh tiếp tục thật sạch. Trong trường hợp khay đi vệ sinh quá bẩn, mèo sẽ không sử dụng nữa .
Cây leo mèo : để chúng hoàn toàn có thể tự do leo trèo, hoạt động theo bản năng .
Cào móng : để cho mèo mài móng liên tục .
Một số đồ chơi khác như : cần câu đồ chơi lông gà, đèn laser bảo đảm an toàn chiểu lên sàn để mèo chạy theo, chụp bắt .

Một điều cần quan tâm nữa khi nuôi mèo Bengal đó là giống mèo này rất thích nước và bắt cá. Nếu trong nhà bạn nuôi hồ cá cảnh. Bạn cần che chắn cẩn trọng nếu không muốn đàn cá yêu dấu làm mồi cho mèo cưng nha .

Mèo Bengal giá bao nhiêu tiền. Địa chỉ mua bán mèo Bengal tại Dogily Petshop Hà nội và Tphcm.

Mua mèo Bengal sinh sản trong nước

Số lượng mèo vằn hổ tại Nước Ta đến nay vẫn còn tương đối hiếm. Đặc biệt là mèo có sách vở, phả hệ rất đầy đủ. Tuy nhiên, do nhu yếu cao của thị trường nên lượng mèo Bengal được nhân giống trong nước cũng tương đối phổ cập. Không thể bảo vệ chắc như đinh 100 % về nguồn gốc, nguồn gốc của loại mèo này. Tuy nhiên, theo Dogily nhìn nhận, về cơ bản mèo Bengal sinh sản trong nước cũng có cơ bản vừa đủ những đặc thù chung của giống mèo này. Và điều đặc biệt quan trọng là giá bán mèo Bengal sinh sản trong nước tương đối hợp lý. Dao động từ 14-16 triệu / em. Cá biệt có những thành viên đẹp, bạn sẽ phải trả từ 15-18 triệu đồng / bé .
Giá bán mèo Bengal nhờ vào vào nguồn gốc, phả hệ, vẻ đẹp ngoại hình từng bé. Vì vậy mèo Bengal có giá giao động khá lớn
Đối với mèo Bengal có cha mẹ nhập, sách vở nguồn gốc rõ ràng. Giá bán khoảng chừng từ 20-25 triệu đồng / bé .

Mua mèo Bengal nhập khẩu:

Nếu bạn có điều kiện kèm theo, bạn hoàn toàn có thể đặt mua mèo Bengal nhập khẩu. Có 2 nguồn chính. Đó là :
Mèo Bengal nhập khẩu Vương Quốc của nụ cười : giá giao động từ 25-35 triệu đồng / bé. Giá nhờ vào vào ngoại hình, sách vở, phả hệ và độ đẹp, độc, lạ của từng em .
Mèo Bengal nhập khẩu châu Âu : hầu hết từ Nga và những nước Liên xô cũ như Ucraina, Belarus hoặc từ Ba Lan, Rumani … Mèo có sách vở, phả hệ rõ ràng. Giá bán mèo Bengal nhập châu Âu xê dịch từ 1.500 – 3.500 usd / bé. Đối với mèo nhập khẩu châu Âu, ngoài yếu tố ngoại hình. Yếu tố phả hệ, phần thưởng catshow cũng rất quan trọng. Hai bé mèo tương tự nhau về ngoại hình những phả hệ khác nhau giá có khi chênh nhau đến cả ngàn đô. Nếu muốn mua mèo Bengal nhập khẩu có cha mẹ vô địch quốc tế hoặc châu Âu, vô địch vương quốc. Bạn hoàn toàn có thể phải bỏ ra số tiền không dưới 5.000 usd .
Bảng giá trên là giá tìm hiểu thêm tại thời gian 2019, để biết giá trong thực tiễn theo từng thời gian của từng bé, từng đàn, đề xuất người mua liên hệ trực tiếp với nhân viên cấp dưới tư vấn 247 của chúng tôi để được tương hỗ .

Thông tin hệ thống Dogily:

Tại Dogily Cattery, mèo Bengal của chúng tôi được chăm nom với những chính sách tốt nhất hoàn toàn có thể. Với những thực phẩm chất lượng. Môi trường sống thật sạch, thoáng mát và chính sách y tế ở mức cao nhất .
Tất cả mèo con rời Dogily Cattery đều phải trên 2 tháng. Để trở thành mèo cưng trong mỗi mái ấm gia đình. Hầu hết những người mua của Dogily Cattery đã trở thành những người bạn thân thiện với chúng tôi. Mỗi khi nhận nuôi mèo Bengal con từ Dogily. Chúng tôi luôn bh về sức khỏe thể chất. Và tương hỗ trọn đời cho mỗi chú mèo con đến tư Dogily Cattery. Chúng tôi cũng luôn mong mỏi được nhận những phản hồi liên tục, hình ảnh, thông tin về sự trưởng thành của mèo con. Cũng như những video ngộ nghĩnh hàng ngày của những bé .
Bạn hoàn toàn có thể đặt mua mèo Bengal trực tuyến, hoặc tại những shop của Dogily Petshop tại Thành Phố Hà Nội và Tphcm. Hoặc thăm quan xem và mua trực tiếp tại trang trại Dogily Kennels. Chi tiết liên hệ như sau :
🌐 Website : https://thucanh.vn/
🔴 Youtube : https://bit.ly/3fFti2y
🏩 Địa chỉ :

  • Dogily Petshop Nghi Tàm : 81 và 95 Nghi Tàm – P.Yên Phụ – Q.Tây Hồ – Thành Phố Hà Nội .
  • Dogily Petshop Cộng Hòa : 391 Cộng Hòa – P13 – Q.Tân Bình – Tphcm .
  • Dogily Petshop 3 Tháng 2 : 606 / 121 Ba Tháng Hai – P. 14 – Q. 10 – Tphcm .
  • Dogily Petshop Quang Trung : 171 Quang Trung, P. 10, Gò Vấp, Tphcm .
  • Trang trại Dogily Kennel : 262 Vĩnh Hưng – Q. Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội .

☎ ️ đường dây nóng : 0965.086.079

Kết luận:

Trên đây là bài viết của Dogily Cattery về giống mèo báo Bengal.  Các thông tin hữu ích như lịch sử, đặc điểm và tập tính của giống mèo này. Giá mua bán mèo Bengal tại các cửa hàng Dogily Petshop tại Hà Nội và Tphcm để bạn tham khảo.

Trên toàn bộ, chúng tôi rất niềm hạnh phúc khi được bao quanh bởi hàng chục chú mèo Bengal từ nhỏ tới trưởng thành. Chúng tôi được theo đuổi đam mê và làm những điều chúng tôi yêu quý. Giống mèo Bengal đã mang lại thật nhiều niềm vui và tiếng cười. Để chúng tôi hoàn toàn có thể san sẻ tình yêu này đến với hội đồng yêu mèo trên khắp quốc gia Nước Ta .
Tổng hợp những điều tuyệt vời nhất về giống mèo Bengal :

  • Đây là một trong những giống mèo đẹp, hiếm có, quý tộc và sang chảnh nhất.
  • Mèo vằn hổ có tình cảm và sự trung thành mà ta thường thấy ở loài chó. Chúng rất thông minh và có thể huấn luyện theo hiệu lệnh tương tự như với loài chó.
  • Mèo Bengal hoàn toàn không gây dịch ứng.
  • Mèo báo Bengal có bộ lông ngắn. Với họa tiết và màu sắc tuyệt đẹp. Bộ lông mềm mượt như nhung và óng ánh như kim sa. Sẽ luôn đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi vuốt ve, âu yếm chúng.
  • Cực kỳ thân thiện, ngọt ngào với trẻ em.
  • Sức khỏe vượt trội so với các loại mèo nhà khác.
  • Phù hợp với điều kiện nhà diện tích nhỏ như căn hộ, nhà phố.
Rate this post

Bài viết liên quan