Pogona – Rồng Úc (Bearded Dragon) – https://thucanh.vn Nhím Kiểng Hamster Thỏ Bọ Ú giá rẻ

Mô tả

Pogona – Bearded Dragon ở Việt Nam hay được gọi với tên thông dụng là Rồng Úc hoặc Rồng Râu. Với tính cách gần giống với loại Iguana. Rồng úc khá hiền lành, dễ chịu, chậm chạm. Phù hợp để làm thú cưng, thú nuôi trong nhà cho mọi lứa tuổi. Với tính cách ồn hòa lạnh lùng nên cũng được khá nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Hơn nữa một đặc điểm đáng giá là loài rồng Úc khá khỏe mạnh, dễ chăm sóc, ít bệnh tật và tuổi thọ cao.

Rồng úc hay còn gọi là Rồng Râu (Pogona / Bearded Dragon) thực tế tại shop bò sát PetXinh

1) Thông tin cơ bản của Pogona – Rồng Úc (Bearded Dragon)

Nguồn gốc : Nghe tên chắc rằng tất cả chúng ta cũng đoán được nguồn gốc của những bé rồng úc này rồi phải không nào. Đúng vậy đó những bạn ạ. Rồng Úc có nguồn gốc từ những vùng sa mạc, thảo nguyên hay những nơi khô cằn trên nước Úc. Và đặc biệt quan trọng phải có bụi cây và hốc đá .

Các bé rồng Úc đầu có hình tam giác. Mình các bé hơi phẳng dẹp xung quanh đầu và thân thường có gai nhọn. Nhìn thấy những chiếc gai nhọn chắc hẳn các bạn thấy sợ và nguy hiểm lắm đúng không nào. Nhưng thật ra những chiếc gai này rất mềm và không hề nguy hiểm gì cho con người chúng ta đâu nhé.

Rồng úcCác bé rồng Pogona baby có kích cỡ tầm khoảng chừng 12 cm thôi. nhưng Rồng úc Bearded Dragon trưởng thành maxsize có chiều dài tối đa 50 – 55 cm. Được chăm nom nuôi dưỡng hơn 3 năm thì rồng úc mới hoàn toàn có thể đạt tới độ dài như vậy .Trong môi trường tự nhiên nuôi dưỡng được chăm nom tốt. Rồng úc Bearded Dragon hoàn toàn có thể thọ tới 20 năm lận đó .Rồng úc Pogona – Bearded Dragon thường sẽ lột da theo chu kỳ luân hồi 2 – 3 tuần 1 lần với những bé baby. Còn với những bé Rồng trưởng thành chu kỳ luân hồi nãy sẽ lâu hơn thường là 3 – 4 tháng 1 lần .

2) Chuồng nuôi và không gian sống

Rồng úc Pogona đòi hỏi một môi trường sinh thái đủ rộng thông thoáng nhưng lại phải đảm bảo giữ được độ ấm. Không gian sống hơp lý cho một bé tối thiểu phải là 90 cm x 50 cm x 45 cm. Nhiệt độ phải được duy trì ở mức lý tưởng là 32  tới 38 độ. Nhiệt độ ở Việt Nam thì cũng khá tương đồng để nuôi dưỡng các bé. Ở mức 28 tới 32 độ thì cũng chấp nhận được. Tuy nhiên vào mùa lạnh nhiệt độ dưới 28 độ các bạn nên sử dụng đèn UV nhé. Đèn tia UVB sẽ được sử dụng chiếu sáng mỗi ngày 12 –  14 giờ và 6 tháng các bạn nên thay đèn 1 lần vì dùng lâu đèn sẽ bị giảm sản lượng tia UVB gây ảnh hưởng đến sử phát triển của rồng úc.

Pogona - Rồng Úc (Bearded Dragon) 4

Loài rồng Úc đặc biệt quan trọng là con đực sẽ có tập tính chiếm đóng chủ quyền lãnh thổ. Do vậy tất cả chúng ta chỉ nên nuôi 1 bé một chuồng. Vào mùa giao phối hoàn toàn có thể cho bé cái vào tuy nhiên nên tách ra và không nên nuôi chung nhé những bạn .Chuồng nuôi rồng úc nên có không thiếu hoang mạc, rừng cây, hồ nước. Do vậy môi trường tự nhiên lý tưởng nuôi phải là hồ sinh thái xanh phân phối rất đầy đủ những thiên nhiên và môi trường như trên. Tuy nhiên nếu không đủ điều kiện kèm theo để làm một hồ sinh thái xanh thì hồ nuôi phải bảo vệ thoáng rộng. Chuồng nuôi rồng úc nên có khu vực ẩn náu dành cho rồng, có cát và hốc đá hốc cây. Đặc biệt quan tâm là phải thông thoáng nếu không những bé rất dễ chết ngạt .Có thể dùng giấy và cát sa mạc tự nhiên để lót chuồng cho những bé. Không nên dùng sỏi lớn hoặc hạt nhựa. Vì những bé hoàn toàn có thể ăn phải và tắt ruột .

3) Chế độ dinh dưỡng, thức ăn và nước uống

Rồng Úc Pogona  thuộc loại ăn tạp. Chúng ta cung cấp dinh dưỡng cả thực vật và động vật cho chúng. Các bé baby thì nên cho ăn côn trùng nhỏ như sâu gạo. Tăng dần thành châu chấu hay các loại lớn hơn khi các bé đã trưởng thành. Cho rồng con (hai đến bốn tháng tuổi) ăn chế độ 80% côn trùng và 20% rau xanh. Rồng Úc con cần cho ăn hai đến ba lần một ngày. Chế độ ăn của rồng trưởng thành gồm khoảng 60-65% thực vật và 30-45% động vật.

Cho ăn “rau trộn” gồm cải rổ, lá và hoa bồ công anh, rau cúc đắng, rau diếp quăn, lá nho, cải bẹ xanh, lá củ cải và/hoặc cải xoong. Vỗ béo bằng bột ngô, cà rốt, khoai lang, cải rổ, cải bẹ xanh, bông cải xanh, rau bina, táo, cam, ngũ cốc và yến mạch cán nhỏ. Bạn có thể thử cho chúng ăn dế, sâu gạo, sâu sáp (wax worms), sâu sữa, chuột bao tử, và gián Madagascar. Chú ý không cho rồng úc ăn đom đóm. Đom đóm là côn trùng độc với rồng Úc. Khi rồng mang thai ta nên cho ăn thêm tằm hoặc nhộng tằm nhé.

Ngoài ra nên bổ trợ thêm vitamin D và canxi bột để phân phối không thiếu dưỡng chất cho những bé rồng úc Pogona tăng trưởng một cách tổng lực bạn nha .

Để sở hữu một bé rồng úc khỏe đẹp. cũng nhưng được tư vấn thông tin chi tiết đầy đủ khi nuôi. Hãy ghé ngay PetXinh rước một bé Rồng úc ngay bẹn nhé

Rate this post

Bài viết liên quan