Bò cạp lửa

Lớn lên, tôi đọc sách báo mới biết tử vi Tây phương, ai sinh từ 23-10 đến 21-11 thuộc cung Scorpion ( Hổ cáp ) cầm tinh con bò cạp. Nói có sách : ” Người Hổ cáp rất bướng, khăng khăng một mực, làm chuyện gì quyết làm cho được mới thôi. Người Hổ cáp thích hợp với cương vị thủ trưởng, giám đốc, sĩ quan ” ( Hạnh phúc mái ấm gia đình, Trường Xuân biên soạn, NXB Thành Phố Hồ Chí Minh, trang 151 ). Vậy đời tôi ” bù ” sao được ! Ba tôi đúng là người ” âm lịch ” !
Từ khi biết mình là người Hổ cáp, tôi rất thích những gì dính dáng đến con vật cầm tinh của mình là con bò cạp. Bộ phim tôi thích nhất : Vua bò cạp. Ban nhạc tôi thích nhất : Scorpions với những ca khúc Holiday, Wind of chance. Món ăn tôi thích nhất : bò cạp chiên bơ. Rượu tôi thích nhất : rượu thuốc ngâm bò cạp chuyên trị nhức mỏi sống lưng cho người chơi game. Loài hoa tôi thích nhất : hoa bò cạp vàng ( còn gọi là hoa bò cạp nước, hoàng yến, hoàng hậu, osaka … ). Thần tượng của tôi : anh Suang Puangsri, một phật tử Xứ sở nụ cười Thái Lan sống chung một căn hầm với 4.600 con bò cạp. Tôi ao ước sẽ sống chung với 4.601 con bò cạp để được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness. Bây giờ tôi mới chỉ sống chung phòng với 100 con bò cạp .
Chắc bạn nghĩ tôi nói xạo ? Người Hổ cáp không khi nào nói xạo mà chỉ nói chưa rõ ràng thôi. Vậy để tôi kể lại rõ ràng. Khi thành phố có trào lưu nuôi thú hoang dã, tôi đã đến trang trại của ông Quang Huy ở Quận Thủ Đức mua 100 con bò cạp đất màu đen tuyền đem về nuôi. Bò cạp thích sống ở nơi ẩm thấp và bóng tối, nên tôi đặt chuồng nuôi chúng dưới gầm giường của tôi. Vậy là tôi đã sống chung phòng với 100 con bò cạp đúng không ?

oOo

Bạn đang đọc: Bò cạp lửa

Điện thoại của tôi rung chuông. Tin nhắn của A Tỷ : ” Có bò cạp lửa Thái mới về. Nị lấy không ? Đến ngay “. Tôi vấn đáp : ” OK. Tôi sẽ đến “. A Tỷ là chủ một shop bán thú nuôi ở Chợ Lớn. Tôi thường đến mua thức ăn cho bò cạp và đặt hàng mua một con bò cạp lửa. Đó là vua bò cạp, nọc của nó rất độc. Nếu bạn chán đời, không cần phải nhảy lầu nát thây, nhảy cầu mất thây. Bạn chỉ cần để bò cạp lửa chích một phát, bạn sẽ nhanh gọn được chuyển hộ khẩu sang quốc tế khác. Chính vì bò cạp lửa cực độc nên nó rất hiếm. Người bắt được nó thường ngâm rượu uống vì nghĩ con nào càng độc thì rượu càng bổ. Thế mới quái !
Cửa hàng thú nuôi của A Tỷ không nằm ở mặt tiền mà nằm trong một con hẻm nhỏ, nên chỉ khách quen hay được trình làng mới biết mà tìm đến. Phía trước shop bày bán thức ăn cho những vật nuôi, có mấy chuồng chó Nhật và mèo Bắc Kinh. Phía sau là vườn, nơi đặt những chuồng thú độc và quý và hiếm như rắn xanh, bò cạp núi, kỳ nhông Mexico … A Tỷ còn giấu hàng trên lầu, khi nào khách cần mua anh mới đem hàng xuống .
Khi A Tỷ dẫn tôi ra vườn, có một cô gái mặc áo pull đỏ đang đứng xem những con kỳ nhông Mexico da xanh lè. A Tỷ ra mắt :
– Đây là cô Ngọc Hân, đây là anh Trung. Cả hai là khách quen của ngộ, cùng đặt mua bò cạp lửa. Ngộ mới có một cặp đem từ Xứ sở nụ cười Thái Lan về. Hai bạn chọn mua con nào tùy ý .
A Tỷ đến lấy một lồng sắt nhỏ đặt ở cuối vườn, treo lên một cành cây sứ rồi mở lớp vải đen bao quanh lồng. Bên trong là hai con bò cạp lửa màu đỏ rực. Thấy ánh sáng chúng liền cong đuôi lên chuẩn bị sẵn sàng tiến công con mồi. A Tỷ rao hàng :
– Con trống to hơn, màu đỏ đậm hơn, giá một triệu đồng. Con mái nhỏ hơn, màu đỏ nhợt hơn, giá bảy trăm ngàn đồng. Hai bạn chọn con nào ?
Tôi và Ngọc Hân cùng chọn con trống. A Tỷ cười :
– Ngộ chỉ có một con trống. Vậy ai trả giá cao hơn thì ngộ bán .
Ngọc Hân trả giá ngay :
– Một triệu hai .
Tôi nhìn vào mắt em định ” hớp hồn ” thì em cũng nhìn thẳng vào mắt tôi với ánh mắt rất cương quyết. Tự nhiên tính ” người Hổ cáp rất bướng ” trong tôi biến mất. Không muốn rơi vào cái bẫy nâng giá của A Tỷ, tôi nói :
– Coi như không có cuộc đấu giá. Tôi đồng ý chấp thuận mua con bò cạp mái, với điều kiện kèm theo em phải cho tôi mời em đi uống nước .
– Định thương lượng tiếp à ?
– Không. Tôi chỉ muốn cho hai con bò cạp lửa được trò chuyện với nhau lần cuối trước khi chúng chia tay .
Ngọc Hân cười :
– Đồng ý thôi .
A Tỷ lấy cây kẹp dài gắp hai con bò cạp lửa bỏ vào hai hộp xốp có lỗ thông hơi. Hộp con trống, anh lưu lại bằng sợi thun đỏ và hộp con mái bằng sợi thun vàng. Chúng tôi trả tiền rồi cùng đi đến một quán cafe ở bên kia đường. Tôi gọi một ly cafe đá, còn Ngọc Hân gọi chai Heineken lạnh. Tôi hỏi :
– Có phải em sinh vào cung Scorpion ?
– Sao ông biết ?
– Nếu người nữ không cầm tinh con bò cạp thì không ai dám nuôi bò cạp lửa .
Cầm chai bia lên uống một ngụm, Ngọc Hân hỏi :
– Còn ông sinh cung Dương Cưu .
– Tôi không cầm tinh con cừu đực mà cầm tinh con bò cạp giống em. Đấy là nguyên do tôi mời em đi uống cafe .

Tôi đẩy hộp xốp đựng con bò cạp lửa của tôi về phía Ngọc Hân:

– Tôi Tặng em con bò cạp mái này. Hai người cầm tinh chúng đã phải sống cách xa nhau, tôi muốn chúng được đoàn viên niềm hạnh phúc. Khi nào chúng sinh con, nếu còn nhớ đến tôi, em hãy Tặng Kèm tôi một đôi bò cạp con làm kỷ niệm .
Không ngờ hành vi liều mạng của tôi đã làm Ngọc Hân cảm động. Nàng cho tôi địa chỉ và được cho phép tôi đôi lúc đến thăm đôi bò cạp lửa .
oOo
Về nhà, tôi lên mạng Vietbao. vn mới biết : người nữ Hổ cáp bên ngoài thì lạnh ngắt, bên trong thì sôi sục. Đừng khi nào tìm cách hơn nàng. Thế nào nàng cũng tìm mọi cách để thắng lợi. Tốt nhất nên tử tế với nàng để được nàng đền đáp lại gấp bội. Vô tình tôi đã ” bắt trúng bài ” .
Nhưng không hiểu sao mỗi lần tôi tỏ tình, Ngọc Hân đều khước từ và chỉ muốn làm bạn ! Phải chăng ” trong sâu thẳm của người nữ Hổ cáp muốn mình sinh ra là đàn ông ? “. Cho đến một ngày nàng mời tôi đến nhà nàng xem bò cạp lửa mới sinh con .
Tôi thú vị nhìn con bò cạp mái bộn bề chăm nom đàn con lúc nhúc, trong khi con bò cạp trống nhởn nhơ ăn một con dế. Ngọc Hân hỏi :
– Anh nói yêu em. Vậy anh có dám chết vì em không ?
Tôi trợn mắt :
– Trời ơi ! Đang vui tươi sao em trò chuyện đau buồn vậy ?
Ngọc Hân nghiêm mặt :
– Anh có dám hay không ?
Tính ” người Hổ cáp rất bướng ” bùng dậy, tôi vấn đáp :
– Anh dám chết vì em .
Ngọc Hân lấy chiếc kẹp dài, gắp con bò cạp lửa trống đưa về phía tôi .
– Vậy anh hãy để con bò cạp này chích anh một phát .
Tôi hơi run nhưng tính ” người Hổ cáp làm chuyện gì quyết làm cho được mới thôi “. Tôi đưa tay ra, Ngọc Hân gí đuôi con bò cạp lửa vào tay tôi .
– Á !
Tôi hét lên và xây xẩm mặt mày, ngã xuống sàn nhà, miệng lẩm bẩm : ” Ba ơi ! Không lẽ khi yêu, đời con đã bị ” bù ” như ba tiên đoán ? ” .
oOo
Tôi không biết mình ngất đi bao lâu, khi tỉnh dậy thấy mình ngồi dựa sống lưng trên ghế nệm. Ngọc Hân lấy khăn nóng lau mặt cho tôi và đưa ống hút cho tôi uống ly đá chanh. Đôi mắt nàng lộng lẫy như sắp khóc, nàng hỏi :
– Anh to gan thật. Lỡ chết thì sao ?
– Thì coi như đời anh bị ” bù ” đúng như ba anh nói .
– Cũng may, trước khi cho bò cạp trống chích anh, em đã cho nó chích chết mười con chuột nên nọc độc còn chút ít .

Tôi thều thào:

– Cũng may, nếu không anh đã trở thành người tình trăm năm … sau của em .

3NBX1hLH.jpgPhóng to

Áo TrắngXuân Canh Dần2010 hiện đã xuất hiện tại những sạp báo .
Mời bạn đọc đón mua để chiêm ngưỡng và thưởng thức được hàng loạt nội dung của ấn phẩm này .

Rate this post

Bài viết liên quan