Mèo Bicolor giá bao nhiêu? Phân biệt các loại mèo Bicolor

Mèo Anh lông ngắn Bicolor là một trong những chú mèo cảnh được yêu thích nhất dạo gần đây. Chúng có bộ lông tuyệt vời với màu sắc xen kẽ rất đặc biệt. Trong bài viết này, Thucanh sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về giống mèo này. Mèo Bicolor giá bao nhiêu? Phân biệt các loại mèo Bicolor chi tiết nhất.

Mèo Bicolor là gì?

Thuật ngữ “Bicolor” là từ để chỉ bộ lông mèo với các mảng màu trắng được phân định rõ ràng với tỷ lệ diện tích từ 30-50% bộ lông. Theo quy định chung thì con mèo có lông chỉ được 2 màu là trắng và một màu khác như đen, vàng, đỏ, xanh xám, chocolate,… thì mới được gọi là mèo Bicolor.

meo-bicolor-la-gi-thucanh

Màu trắng thường nằm ở chân, bụng, ngực và trên mặt (giống như đeo mặt nạ). Nếu mèo Bicolor có sự kết hợp giữa màu trắng và đen thì thường được gọi là “mèo Tuxedo”.

Màu Bicolor hoàn toàn có thể có ở nhiều giống mèo như mèo Anh lông ngắn hay Anh lông dài. Hoặc nó có thể xuất hiện ở chú mèo Munchkin chân ngắn, mèo Scottish tai cụp, mèo Ba Tư hay thậm chí còn là mèo không lông Sphynx.

Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn Bicolor

Loài mèo Anh lông ngắn Bicolor có nguồn gốc từ nước Anh xa xôi. Chúng ngày càng phổ biến khi được lai tạo và du nhập ở nhiều quốc gia. Không chỉ có ngoại hình xinh xắn mà Aln Bicolor còn có rất được cưng chiều nhờ màu lông của mình.

nguon-goc-cua-meo-anh-long-ngan-bicolor-thucanh

Một số  kết hợp màu Bicolour khá phổ biến ở mèo Anh lông ngắn. Màu trắng kèm một màu đơn sắc khác tạo thành tổ hợp siêu siêu đang yêu. Những màu thường gặp nhất là màu xám xanh, lilac, chocolate và cinnamon bicolour. Trong đó, màu đắt nhất chính là mèo Anh lông ngắn bicolor fawn hoặc cinnamon.

Phân biệt các giống mèo Anh lông ngắn Bicolor

Dù được gọi chung là mèo Anh lông ngắn Bicolor, nhưng mỗi chú mèo lại được chia vào một nhóm riêng dựa vào các đặc điểm khác về ngoại hình. Hiện tại, Aln Bicolor đang có các thể gồm: Bicolour Tabby, Bicolour Golden/Silver Tabby, Munchkin Bicolor

Mèo Aln Bicolour Tabby

Loài mèo này có 4 kiểu chính là: Classic Tabby Bicolour, Mackerel Tabby Bicolour, Spotted Tabby Bicolour và Ticked Tabby Bicolour.

  • Classic Tabby Bicolour: Là sự kết hợp giữa màu trắng và họa tiết tabby cổ điển.
  • Mackerel Tabby Bicolour: Kết hợp giữa màu trắng và vân tabby xương cá.
  • Spotted Tabby Bicolour: Kết hợp giữa màu trắng và đốm.
  • Ticked Tabby Bicolour: Là dạng màu muối tiêu, màu trắng kết hợp với các mảng màu bóng mờ (sợi lông trắng có màu ở ngọn).

meo-aln-bicolour-tabby-thucanh

Mèo Anh lông ngắn Bicolour Golden/Silver Tabby

Đây là sự phối hợp màu Bicolour hiếm và đắt nhất lúc bấy giờ tại Việt Nam cũng như trên quốc tế. Đây là một nhóm màu mới được bổ trợ gần đây. Màu sắc của những giống mèo này không chỉ đặc biệt mà còn rất rất dễ thương.

Mèo tai cụp Scottish Fold bicolor

Tại nước ta, do sự quá thông dụng của giống mèo Anh. Nên mèo Bicolour Scottish Fold thường hay được gọi nôm na là mèo Anh lông ngắn tai cụp Bicolor. Cách gọi này không đúng chuẩn lắm do mèo Scotish Fold tai cụp được 1 số ít Thương Hội mèo trên quốc tế công nhận.

meo-tai-cup-scottish-fold-bicolor-thucanh

Nhưng, Liên đoàn mèo quốc tế FiFe và những nước châu Âu, đặc biệt là GCCF (Hội đồng mèo Vương quốc Anh), công nhận Scottish Fold là một giống riêng, không liên quan gì đến nhau do những tranh luận về sức khỏe thể chất.

Trên thực tế, không có nhiều khác biệt lớn giữa mèo Bicolour Brittish Shorthair và Scottish Fold. Chúng chỉ khác nhau ở đôi tai cụp hay không cụp mà thôi. Gen tai cụp là một gen đột biến ở mèo nhà Anh quốc. Các nhà nhân giống đã cho lai tạo mèo tai cụp với mèo Anh lông ngắn sàng lọc qua nhiều thế hệ để tạo ra mèo Scottish Fold hiện đại.

Mèo Munchkin bicolor chân ngắn

Giống như mèo Scottish tai cụp, mèo Munchkin chân ngắn chưa được Liên đoàn mèo và những Thương Hội châu Âu công nhận chính thức. Nhưng nó lại được đồng ý ở Bắc Mỹ và những khu vực khác trên quốc tế do yếu tố sức khỏe và thể chất. Gen đột biến chân ngắn ở mèo nhà được lai xa với mèo Anh và Mỹ lông ngắn, Ba Tư sàng lọc qua nhiều thế hệ để tạo ra giống mới Munchkin chân ngắn.

Ở mèo Munchkin cũng hoàn toàn có thể có đồng thời 2 gen đột biến chân ngắn và tai cụp. Về ngoại hình thì không có nhiều sự độc lạ giữa mèo chân ngắn và mèo Aln. Ngoại trừ hai chân trước ngắn hơn nhiều so với chân sau. Vì vậy, người ta còn gọi Muchkin là mèo Corgi hay mèo Kangaroo.

Mèo Bicolor giá bao nhiêu tiền?

Như đã nói ở trên, có rất nhiều phiên bản màu bicolour được lai tạo và công nhận hiện nay. Giá bán thường tương đồng với giống mèo Anh lông ngắn. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào và rất nhiều yếu tố. Như là: Ngoại hình, sắc tố, sự cân đối, nguồn gốc và giới tính của từng bé.

meo-bicolor-gia-bao-nhieu-tien-thucanh

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá mèo Bicolor tại Việt Nam

Ngoại hình: Trong cùng một đàn mèo, bé nào có ngoại hình béo múp, mập mạp và khỏe mạnh hơn sẽ có giá cao hơn những bé còn lại. Nói chung, bé nào xuất hiện, màu mảng cân đối hơn giá sẽ đắt hơn.

Đồng thời những bé có mũi đen cũng rẻ hơn mũi màu hồng. Một bé mèo Aln “mặt cụ, mũi hồng” thường có giá cao gấp đôi so với một bé không có điểm nào nổi trội.

Mắt mèo: Mèo bicolor mắt vàng cam có giá rẻ hơn nhiều so với mắt màu xanh. Đặc biệt, nếu bé đó có 2 mắt 2 màu thì giá còn cao hơn nhiều lần.

Chân ngắn, tai cụp: Bé Bicolor có chân ngắn và tai cụp sẽ có giá cao hơn so với chân dài và tai thẳng. Giá thành có thể chênh lệch nhau đến 3 lần.

Giới tính: Thông thường, giá mèo Anh lông ngắn Bicolor cái sẽ đắt hơn mèo đực. Bởi vì chúng có năng lực sinh sản, cho ra nhiều lứa cháu cho các sen nuôi dưỡng. Riêng với những màu hiếm như mèo Cin/Cinnamon, Fawn Bicolour đang được săn lùng thì giá mèo cái còn cao hơn mèo đực từ 15 – 25 triệu đồng.

Nguồn gốc: Các bé mèo có cha mẹ đẹp, có giấy tờ xác nhận, mèo nhập khẩu sẽ có giá cao hơn nhiều so với mèo bình thường được lai tạo trong nước. Giá mèo Aln Bicolour lai có giá chỉ từ 1-3 triệu đồng 1 con. Nhưng với Bicolor thuần chủng thì thấp nhất cũng từ trên 8 triệu đồng cho một bé mèo.

Bảng giá mèo Anh lông ngắn Bicolor tham khảo

  • Xám xanh: 9 triệu
  • Đen (tuxedo): 12 triệu
  • Red (vàng, đỏ): 15 triệu
  • Socola: 12 triệu
  • Hyma (Himalaya): 8 triệu
  • Kem (cream): 12 triệu
  • Lilac: 12 triệu
  • Cinnamon (Cin): 25 triệu
  • Fawn: 35 triệu
  • Classics Tabby: 16 triệu
  • Mackerel, Spotted Tabby: 12 triệu
  • Silver: 12 triệu
  • Golden: 22 triệu

bang-gia-meo-anh-long-ngan-bicolor-tham-khao-thucanh


Trên đây là những chia sẻ của Thucanh về Mèo Bicolor giá bao nhiêu? Phân biệt các loại mèo Bicolor. Hãy xem thêm nhiều bài viết để có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân nhé.

5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan