Bể thủy sinh là gì ? Vẻ đẹp của bể thủy sinh – Cá cảnh, bể nuôi cá cảnh


Bể thủy sinh là một trong những loại bình bể cảnh trong mái ấm gia đình hoặc công ty được nhiều người yêu thích và yêu thích. Bởi đây chính là một hệ sinh thái thu nhỏ dưới nước rất là độc lạ và ấn tượng. Tuy nhiên, vì đây là mô hình bể cảnh khá mới lạ nên vẫn có không ít người chưa biết : Bể thủy sinh là gì ? Vẻ đẹp của bể thủy sinh như thế nào. Chính vì thế, sau đây Cá Cảnh Thái Hòa sẽ ra mắt với bạn những thông tin mê hoặc về bể thủy sinh như sau :

Bể cá thủy sinh cần được quan tâm với 5 lý do sau

– Là “bình phong” che chắn một góc nào đó chưa phù hợp trong nội thất phong thủy.

– Ngắm nhìn cá cảnh thủy sinh lượn lờ bơi lội sẽ giảm căng thẳng mệt mỏi đáng kể sau những giờ thao tác stress .
– Bể cá thủy sinh đẹp tạo nên một cảnh sắc vạn vật thiên nhiên “ ở đâu đó ” khiến óc tưởng tượng của bạn phong phú và đa dạng hơn .
– Bể cá thủy sinh cần xử lý tận dụng được một góc “ thừa ” nào đó trong trang trí nội thất bên trong cho khoảng trống thêm sinh động và điệu đàng .
– Quan niệm về nước và bể thủy sinh luôn mang đến sự như mong muốn và thịnh vượng trong tử vi & phong thủy nội thất bên trong cũng như tử vi & phong thủy thiết kế bên ngoài .

Bể thủy sinh

– Bể cá thủy sinh là một bể cá cảnh độc lạ bằng kính được phong cách thiết kế để nuôi trồng thủy sinh cá cảnh, phụ kiện bể thủy sinh gồm có mạng lưới hệ thống lọc nước, đèn chiếu sáng, đất nền thủy sinh có dưỡng chất để trồng những loại cây sống
trong nước .
– Cây thủy sinh là những loại cây sống ngập trong nước trọn vẹn, gồm có những loại cây, cỏ, rong, rêu, dương sĩ sống ngoài vạn vật thiên nhiên ở những vùng ngập nước quanh năm. Một số loại chỉ có một phần thân ngập nước người ta gọi là cây thủy sinh bán cạn, loại này thường sống những vùng có thủy triều lên xuống. Hiện nay những nơi bán bể cá thủy sinh thường có bán khoảng chừng 20 loại cây thủy sinh dễ trồng .

Các loại bể cá thủy sinh

+ Về mẫu mã : Các phong cách thiết kế bể cá thủy sinh hầu hết có mẫu mã bể cá hình tròn trụ, phổ cập là hình chữ nhật, ngoài những còn có bể cá hình tròn trụ, bể cá hình vuông vắn, bể cá uốn cong, hình tam giác, hình lục lăng, hình bán nguyệt, hình

chữ L, hình chữ U, hình chữ S, …

+ Về chủng loại : Bể cá thủy sinh lúc bấy giờ được phong cách thiết kế phong phú trong nội thất bên trong như bể cá treo tường ( bể cá gắn tường ), bể thủy sinh âm tường, bể cá bằng gỗ, bể vách ngăn, bể cá bàn thao tác, bể thủy sinh văn phòng, bể cá cảnh chân gỗ, bể cá dưới bàn khách, bàn cafe, quầy bar, …
+ Về phong thái : Có hai phe phái setup bể cá cảnh thủy sinh chính là phong thái Hà Lan ( sắp xếp bể thủy sinh với cây thủy sinh nhiều sắc tố ) và phong cách Nhật Bản ( bố cục tổng quan bể thủy sinh với đá, lũa, rêu và thủy sinh nhiều
màu xanh ) .

Điều kiện cần và đủ để có những bể cá thủy sinh đẹp

+ Phân nền tốt, cây khỏe .
+ Độ pH của nước không thay đổi ( pH trung tính : từ 6,5 đến 7,5 là tốt )
+ Bể có bổ trợ khí CO2 cho cây .
+ Nhiệt độ nước trung bình khoảng chừng 25 đến 30 độ C .
+ Bố trí ánh sáng ( đèn trắng ) tương thích cho những loại cây .
+ Thả lượng cá tương thích và cho thức ăn vừa đủ, nên thả thêm cá dọn bể thủy sinh .
+ Thả những loại cá không cắn nhau và không cắn cây thủy sinh .

+ Nước trong bể luôn luân chuyển (lọc 24/24).

Lưu ý : Cá nuôi trong bể thủy sinh phải tương thích về chủng loại và số lượng, chủng loại cá dành cho bể thủy sinh phải nhỏ và nhiều sắc tố để tô điểm thêm cho cảnh sắc, số lượng cá trong bể thủy sinh phải tương thích với size bể, đừng thả nhiều quá sẽ làm bể bị “ nhỏ ” đi vì eo hẹp. Với bể có đá, lũa thì ngoài những loại cá đẹp cho bể thủy sinh cần thêm ít loại cá vệ sinh bể thủy sinh như bút chì, nô lệ ( cá bống vàng ). Ngoài ra, cá cho bể thủy sinh chỉ nên cho ăn 3 ngày 1 lần để cá ít bị chết và tránh bể cá mau dơ do thừa thức ăn, trường hợp cá nuôi bể thủy sinh bị chết hoàn toàn có thể nuôi thêm một vài con cá chuột Thái để quét dọn những con cá chết này .

Rate this post

Bài viết liên quan