Cá Vàng Hạc Đỉnh Hồng với phương pháp thụ tinh nhân tạo

Cá Vàng Hạc Đỉnh Hồng với giải pháp thụ tinh nhân tạo

Hiện nay, nhu yếu nuôi Cá vàng Hạc Đỉnh Hồng ngày một nhiều. Rất nhiều người nuôi cá đã tự nhân giống và cho sinh sản, tạo ra giống cá chất lượng cung ứng cho thị trường. Vậy việc nuôi Cá vàng Hạc Đỉnh Hồng sinh sản có khó hay không ? Hãy cùng Saigon Fish khám phá nhé .

Chọn giống cá vàng Hạc Đỉnh Hồng




Gây cá giống cho bể nuôi bắt đầu vào tháng 3 hàng năm. Cần chọn cá cảnh cái từ 2 – 3 tuổi và cá đực từ 1 – 2 tuổi. Tỉ lệ cái : đực là 1:1,2. Ưu tiên chọn những cá có bướu thịt đỏ ngay ngắn trên đầu. Những loại khác như vàng, trắng không hợp tiêu chuẩn thường không được chọn. Lượng thức ăn tăng dần theo sự ấm lên của thời tiết. Thông thường cần thời gian khoảng 1 tháng, tuyến sinh dục của cá mới hoàn toàn trưởng thành.
Tới khoảng 10 ngày đầu của tháng 4 có thể chọn ra những cá Hạc Đỉnh Hồng phát triển tốt. Phần bụng mềm, đàn hồi, thân thể hình bầu dục hơi tròn là được. Nên chọn những cá cái có bộ phận sinh dục màu đỏ nhạt, hướng ra ngoài làm cá mẹ. Chọn cá đực có thân thể khỏe mạnh, viền nắp mang có ánh kim lấp lánh làm cá bố.
Trợ sản nhân tạo cho cá vàng Hạc Đỉnh Hồng


Quá trình này diễn ra vào khoảng 10 ngày giữa tháng 4. Nhiệt độ nước thích hợp khoảng 25°C. Sau đó tiến hành tiêm tiêm thuốc kích thích sinh sản LRH – A2 vào gốc vây ngực. Liều dùng cho cá cái là 1-2μg/100g cân nặng. Giảm một nửa liều lượng với cá vàng Hạc Đỉnh Hồng đực. Thời gian tiêm vào khoảng sáng sớm. Thời gian ngấm thuốc là 18 – 20 giờ.
Thụ tinh và ấp trứng nhân tạo






Trong thời gian ấp trứng, cần có nước sạch, không ô nhiễm. Cần đảm bảo lượng Oxy trong nước, độ pH là 7, 5 – 8. Sau khoảng 3 – 5 ngày sau trứng có thể nở thành màng ở nhiệt độ nước 25°C. Trong giai đoạn này, chủ yếu ngăn ngừa bệnh nấm ở cá vàng Hạc Đỉnh Hồng. Kết hợp phun 10PPm dung dịch Xanh Malachite vào hồ bơi mỗi ngày. Cần chú ý tới chất lượng nước. Cẩm đảm bảo sạch sẽ và được kiểm tra thường xuyên.
Trên đây là cách nhân giống cá vàng Hạc Đỉnh Hồng hy vọng có thể giúp ích được cho bạn. Mọi thắc mắc bạn có thể gửi tin nhắn về cho page để được tư vấn. Chúc bạn thành công.

Rate this post

Bài viết liên quan