12 Giống Thỏ Cảnh/Thỏ Kiểng phổ biến nhất hiện nay

Một trong những niềm vui khi chiếm hữu cho mình một chú thỏ cảnh / thỏ kiểng là tình yêu và tình cảm mà con vật đáng yêu này mang lại. Thỏ là thú cưng rất hiền lành, tuy nhiên mỗi con thỏ đều có đặc tính riêng, thế cho nên, bạn hãy dành một chút ít thời hạn để tìm hiểu và khám phá về chúng trước khi đem chúng về nhà nhé. Dưới đây là 12 giống thỏ cảnh / thỏ kiểng phổ cập nhất lúc bấy giờ giúp bạn tìm được người bạn sát cánh đáng yêu mới của mình .

1. Holland Lop ( Thỏ tai cụp Hà Lan )

Holland Lop là giống thỏ được phát hiện tiên phong ở Hà Lan và là giống thỏ phổ cập nhất ở Mỹ và Vương quốc Anh, chúng được coi như một phiên bản nhỏ hơn của French Lop, chúng có đôi tai mềm rất đáng yêu và dễ thương bao quanh cái đầu lớn của chúng .

Thỏ kiểng Holland Lop có tính cách rất dịu dàng, chúng rất hiền và chỉ nặng khoảng 1,5kg. Thỏ tai cụp Hà Lan Holland Lop có chiều cao khiêm tốn, nhưng thân hình rất dày cơm, nhiều lông, điểm nổi bật nhất trên cơ thể của chúng chính là cái tai cụp mềm mại và cái đầu khá to của chúng.

2. MiniLop

Thỏ cảnh Minilop rất được yêu thích làm thú cưng bởi chúng rất mưu trí, hoàn toàn có thể huấn luyện và đào tạo chúng rất thuận tiện .
Thỏ Minilop có kích cỡ tương đối nhỏ, cân nặng chỉ khoảng chừng 1,5 kg, với thân hình cứng ngắc, cái đầu to bằng quả bóng mềm và đôi tai cụp đầy mê hoặc. Tính cách của thỏ minilop cũng trìu mến, êm ả dịu dàng như vẻ bên ngoài của chúng vây. Có chúng ở bên cạnh chắc như đinh ngôi nhà của bạn sẽ có rất nhiều niềm vui .

3. Thỏ Sư tử ( Lionhead )

Là giống thỏ có đầu trông giống như một con sư tử và bộ lông xù. Tuy có về ngoài dữ tợn nhưng chúng lại rất hiền lành và dễ thương và đáng yêu, bạn hoàn toàn có thể tạo dáng cho chúng bằng những chiếc bờm xinh bởi bộ lông rậm rạp trên đầu của chúng .
Về size, thỏ sư tử có cân nặng cao nhất khoảng chừng 2,2 kg trở xuống, có thân hình tròn trĩnh, chi trước dài hơn chi sau .
Thỏ Sư tử rất mưu trí, thân thiện với trẻ nhỏ, dễ nuôi, bạn hoàn toàn có thể đào tạo và giảng dạy chúng nghe theo chủ như : thế đi, nhà hàng, hay đi vệ sinh đúng chỗ pháp luật .

4. Thỏ Minirex ( thỏ lông nhung )

Thỏ mini rex là giống thỏ có xuất xứ tại Mỹ, chúng có tính cách điềm đạm và sạch sẽ. Đặc điểm nổi bật của thỏ mini rex là bộ lông mượt như nhung, rất dễ chăm sóc. Mini rex có thân hình mềm mại, lông và râu mép thỏ rex đặc biệt ngắn hơn râu mép của các thỏ khác.

Màu sắc lông của giống thỏ mini rex thường là màu socola hoặc màu vàng, lông của chúng ngắn và khá chắc, kích cỡ nhỏ, sắc tố lông sang trọng và quý phái, dễ vệ sinh, rất thân thiện và bảo đảm an toàn với trẻ con nên thỏ mini rex được nhiều bà mẹ lựa chọn làm thú cưng cho con mình .

5. Thỏ Hà Lan lùn ( thỏ Netherland Dwarf )

Hà Lan lùn là một trong những giống thỏ phổ cập tại Nước Ta, có nguồn gốc từ Hà Lan. Đặc điểm điển hình nổi bật của giống thỏ này là có khuôn mặt tròn, tai ngắn, thân hình bé nhỏ, cân nặng trung bình chỉ khoảng chừng 1,1 kg. Thỏ kiểng hà lan lùn rất thích hợp nuôi làm thú cưng cho trẻ con .

6. Thỏ Woody Toy

Woody Toy là giống thỏ có thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu, khi trưởng thành chúng nặng khoảng 1 – 1.5kg, tuổi thọ của giống thỏ này có thể lên đến 10 năm nếu được sống trong điều kiện tốt.

Đặc điểm của thỏ Woody Toy là bộ lông mềm mượt, nhìn chúng giống như những cục bông, lông của chúng có khá nhiều sắc tố như trắng, nâu, vàng, xám …
Thỏ Woody Toy rất mưu trí, bạn hoàn toàn có thể tập cho chúng đi vệ sinh đúng nơi bạn lao lý trong khay vệ sinh riêng và sẽ ngủ ở chỗ thật sạch nơi mà chúng không đi vệ sinh .
Cũng như các giống thỏ kiểng khác thì thức ăn của thỏ Woody Toy rất phong phú, bạn nên phối hợp cả thức ăn khô đã được đóng gói sẵn như các loại cỏ khô, các loại hạt dinh dưỡng … và các loại rau tươi .

7. Thỏ French Lop ( thỏ tai cụp Pháp )

French Lop là giống thỏ tai cụp Pháp có đặc thù kích cỡ lớn, đôi tai cụp xuống, có màu sắc đẹp, chúng nhìn như giống thỏ Mini lop cỡ lớn .
Thức ăn của chúng cũng giống như các giống thỏ khác, bạn cần bổ trợ chất xơ có trong các loại cỏ khô, cám khô, các loại hạt dinh dưỡng … và các loại trái cây, rau củ như : Cà rốt, cải xoong, rau cải, lá củ cải, cải bắp, atisô, đào, dưa, xoài, dứa, lê, táo, dưa hấu …

8. Thỏ Flemish rabbit

Thỏ Flemish cỡ lớn hay còn gọi là thỏ Pháp có nguồn gốc từ Bỉ, nhưng cũng được nuôi phổ cập từ các nước châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương. Đây được coi là một trong những giống thỏ khổng lồ lớn nhất trên quốc tế, chúng được nuôi nhiều để làm thú cưng hoặc làm vật trình diễn .

9. Thỏ tai cụp Mỹ ( American Fuzzy Lop )

Thỏ tai cụp mỹ Fuzzy Lop là giống thỏ thuộc nhóm thỏ tai cụp, chúng có đặc thù hình dáng giống như thỏ Holand Lop ( thỏ tai cụp Hà Lan ), nhưng có bộ lông xù hơn. Fuzzy Lop nặng khoảng chừng 1,6 kg, thân hình nhỏ gọn, tính cách năng động, thích gây sự chú ý quan tâm với chủ và các con thỏ khác .

10. Thỏ Angora rabbit

Thỏ Angora có nguồn gốc từ Thỏ Nhĩ Kỳ, giống thỏ từng là thú cưng rất phổ cập, được nuôi nhiều trong các mái ấm gia đình quý tộc ở châu Âu. Thỏ Angora cũng chính là tổ tiên của giống thỏ rất được yêu dấu là thỏ góp vốn đầu tư sử .
Giống Thỏ Angora có cân nặng khi trưởng thành khoảng chừng từ 2 đến 3.4 kg. Đặc điểm nhận dạng có bộ lông dài óng ánh và bao trùm cả mặt mũi, đầu ngắn, tròn và lông dày. Tuy Angora là một bé thỏ rất đáng yêu nhưng thực sự cần một người chủ có kinh nghiệm tay nghề vì bé yên cầu sự chăm sóc chăm nom với bộ lông đồ sộ của chúng .

11. Thỏ Himalaya

Thỏ Himalaya là một trong những giống thỏ truyền kiếp và khá phổ cập. Ngày nay, giống thỏ Himalaya có nguồn gốc từ Anh. Đặc điểm của Thỏ Himalaya có bộ lông màu trắng hàng loạt, khi trưởng thành mới Open màu đen ở các vùng tai, chân, đuôi, mũi và màu đen này phân bổ nhiều hay ít, hình dạng thế nào còn tuỳ thuộc vào nhiệt độ môi trường tự nhiên bé thỏ đó sinh sống .

12. Thỏ teddy

Thỏ teddy là giống thỏ có nguồn gốc từ châu âu, đây là giống thỏ rất hiểm kể cả ở châu Âu. Đặc điểm của thỏ teddy là giống thỏ lùn, chúng hoàn toàn có thể tăng trưởng cao nhất nặng khoảng chừng 1,6 kg, có đôi tai cụp và bộ lông cực kỳ mềm bao trùm hàng loạt khung hình .

Trên đây là 12 giống thỏ kiểng phổ biến nhất hiện nay, nếu bạn muốn tìm hiểu cách nuôi một bé thỏ cảnh như thế nào, hãy tìm hiểu tại đây nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ Hotline: 0978 900 824 để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất nhé.

Xem thêm nhiều hình ảnh, video và chat trực tiếp với Thỏ Đan Phượng qua Fanpage chính thức này nhé : https://www.facebook.com/thocanhmini.hanoi
Địa chỉ Shop Thỏ Cảnh mini tại TP.HN : Số 12, Ngõ 577 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, TP.HN .

Rate this post

Bài viết liên quan