Hướng dẫn cách cắt, tỉa lông cho chó Poodle | Kèm 11 kiểu lông Đẹp & Dễ Thương

Cắt, tỉa lông cho chó Poodle thường là niềm vui tiêu khiển và sở trường thích nghi của rất nhiều người nuôi dòng chó săn vịt. Đó cũng là bởi chúng là giống chó có bộ lông xoăn, xù rất đặc biệt quan trọng. Nếu không cắt tỉa và chăm nom cũng dễ gây bệnh. Vì vậy các con sen đã tranh thủ vừa chăm nom lông vừa tạo ra ngoại hình đặc biệt quan trọng cho chó. Tham khảo ngay 11 kiểu lông chó Poodle đẹp nhất và cách cắt lông cho chó săn vịt tại đây .

I – TOP 11 kiểu tỉa lông chó poodle đẹp

1. Kiểu sư tử

Trong toàn bộ các kiểu lông chó Poodle đẹp thì đây được coi là style sang trọng và quý phái và sang chảnh nhất. Đặc điểm điển hình nổi bật của kiểu cắt tỉa này là 4 chân chó được cạo sạch lông. Chỉ để lại 1 chút lông được cắt tỉa ngăn nắp, làm phồng từ bàn lên tới khuỷu chân .

tỉa lông chó poodle kiểu sư tử

Các bộ phận khác trên khung hình chó Poodle còn để lại lông gồm có : đầu, ngực, bụng, đuôi. Tất cả đều được cắt bo tròn. Tạo nên sự bồng bềnh của lông, trông vừa thích mắt vừa ấn tượng .
Cắt tỉa lông chó kiểu sư tử thường được sử dụng phổ cập trong các cuộc thi Dog Show. Và không phải bất kể người cắt tỉa lông chó nào cũng làm được. Kiểu cắt này nhu yếu kỹ thuật cao, phải có kinh nghiệm tay nghề mới hoàn toàn có thể cắt đẹp. Thời gian và sức lực lao động bỏ ra cũng không phải là ít .

2. English saddle cut

Kiểu English Saddle Cut nhìn thoáng qua rất giống với cắt kiểu sư tử. Tuy nhiên, các phần lông được giữ lại nhiều hơn. Hai chân trước được cạo và cắt tỉa. Tuy nhiên phần lông cạo ngắn hơn so với kiểu sư tử .

kiểu lông chó poodle English saddle cut

Phần ngực, đầu lông để dài hơn, tạo thành 2 lớp lông có độ dài khác nhau rõ ràng trên khung hình chó. Mõm và cổ chó Poodle được cạo sạch tạo điểm nhấn .

3. Cắt kiểu Hà Lan

Cắt kiểu Hà Lan cũng là một trong các kiểu lông chó Poodle đẹp khác được sử dụng trong các cuộc thi. Tất cả lông trên khung hình chó đều được giữ lại. Phần lông được cạo duy nhất là dưới bàn chân .

cắt lông chó poodle phong cách hà lan

Kiểu Hà Lan chỉ cắt lông chó ngắn hơn. Những phần lông dày được tỉa tót cẩn trọng. Tạo nên những đường nét rõ ràng trên từng bộ phận của chó cưng. Điểm nhấn là đôi tai cụp rủ xuống cùng với chiếc lông xù được chải bông lên .

4. Tỉa lông phong cách hiện đại

Đây là xu thế cắt được các gia chủ ưa cnhuộng gần đây. Nó cũng được sử dụng cho những chú chó tham gia các cuộc thi chó đẹp .

tạo hình kiểu lông chó poodle hiện đại

Ngoài ra, kiểu tỉa lông phong thái tân tiến còn được gọi với cái tên Scandinavian cut or European cut. Kiểu cắt văn minh mang nhiều nét tự nhiên theo hình dạng khung hình. Điểm nhấn là phần đầu và đuôi .

5. Cắt lông phong cách mùa hè

Mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến lông chó Poodle nhanh dài và bẩn hơn thông thường. Nhất là khi bạn liên tục dắt chó đi dạo ngoài trời, đi du lịch .

cắt lông chó săn vịt mùa hè

Bộ lông dài và dày khiến cún cưng nóng giãy, tăng rủi ro tiềm ẩn sốc nhiệt. Đồng thời còn tạo thời cơ cho ve, rận, kí sinh trùng bám vào thuận tiện. Việc cắt tỉa lông cho chó Poodle là rất thiết yếu .
Nên cắt bớt lông và tỉa những phần lông dày cho chó. Có thể cạo ngắn lông sát khung hình với tông đơ chuyên được dùng .

6. Kiểu bánh Cupcake

Kiểu cắt tỉa lông chó Poodle này không được phổ cập lắm. Có thể do sau khi cắt, chú chó có những đổi khác khác lạ về ngoại hình. Và không phải bất kỳ chú chó nào cũng tương thích với kiểu cắt này .

tỉa lông chó săn vịt kiểu cupcake

Với chiếc tai cụp hẳn xuống, phần mõm được cạo sạch lông cho tới mắt. Tạo nên một khuôn mặt ấn tượng. Đặc biệt với chiếc đầu bo tròn trông giống như một chiếc bánh Muffin vậy .

7. Cắt lông kiểu gấu bông

Là một trong các kiểu lông chó Poodle đẹp, được nhiều gia chủ thương mến. Người cắt tỉa lông cho chó kiểu này yên cầu phải có kinh nghiệm tay nghề cao .

tỉa lông chó poodle kiểu teddy bear

Cắt lông kiểu gấu bông được triển khai bằng kéo là hầu hết. Phải thật tỉ mỉ và có chút thẩm mỹ và nghệ thuật mới tạo kiểu thành công xuất sắc .
Sau khi triển khai xong, chú chó Poodle sẽ chiếm hữu bộ lông ngắn, mềm mịn. Phần đầu và thân hình trông tròn trịa trông giống như một chú gấu vậy .

8. Tỉa lông phong cách đồng quê

Kiểu cắt tỉa lông chó này ngày càng phổ cập và được nhiều người ưu thích. Nó hoàn toàn có thể tương thích với toàn bộ các chú chó Poodle. Đặc biệt là dòng Standard và Miniature Poodle .

cắt lông chó poodle phong cách đồng quê

Điểm điển hình nổi bật của kiểu cắt này là vẫn giữ được toàn bộ lông ở 4 chân. Được cắt tỉa thon gọn theo chiều dài chân .
Phần lông trên khung hình cắt ngắn hơn lông ở 4 chân. Tạo điểm nhấn điển hình nổi bật và so sánh được độ dài của lông rõ nét. Đầu và tại cắt vòm tròn .

9. Kiểu đuôi ngựa

Nếu chú chó của bạn là con cháu, hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm kiểu cắt đuôi ngựa. Điểm nhấn ở đây là lông ở mặt được tỉa gọn, lông ở tai để dài. Tạo nên nét “ êm ả dịu dàng ” cho cún cưng. Đôi tai cụp xuống trông như 2 bím tóc xinh xinh, bạn hoàn toàn có thể trang trí bằng kẹp hoặc nơ .

cắt lông chó săn vịt đuôi ngựa

10. Cắt kiểu công chúa

Kiểu cắt công chúa được tạo kiểu tương tự như như kiểu cắt Hà Lan, sư tử ở phần thân. Lông ở thân được cắt ngắn sát da, để lại 4 chỏm lông ở chân .

kiểu lông công chúa chó poodle

Nổi bật nhất là chiếc đầu chó Poodle. Nó được tạo kiểu y hệt như mái tóc của con người. Phần lông dài hoàn toàn có thể được buộc gọn trông cực đẹp mắt .

11. Kiểu bện dây

So với các kiểu lông chó Poodle đẹp khác thì đây được coi là style đẹp nhất. Nhưng cũng mang tính phức tạp nhất. Nếu không có nhiều kinh nghiệm tay nghề, không nên thực thi kiểu bện dây này .

bện dây lông chó poodle

Kiểu bện dây chỉ tương thích với những chú chó có bộ lông dài. Sau đó được tết lại thành từng búi nhỏ. Có thể tưởng tưởng trông nó giống như những mái tóc tết của những người da đen vậy .
Để tạo kiểu bện dây chắc như đinh cũng mất rất nhiều thời hạn. Nó cũng không được sử dụng phổ cập lúc bấy giờ. Vì vậy, nếu chú Poodle của bạn chiếm hữu kiểu lông này, chắc như đinh sẽ vô cùng điển hình nổi bật .

II – Hướng dẫn cách cắt, tỉa lông chó Poodle

Trước khi quyết định hành động lựa chọn kiểu cắt lông cho chó Poodle tương thích, bạn cần nghiên cứu và phân tích vật liệu lông của cún cưng. Hiện nay, lông chó được chia làm 4 loại khác nhau, gồm có : lông thô, lông dài, lông ngắn và lông xoăn .
Chó Poodle thuộc giống chó có bộ lông xoăn đặc trưng. Có thể sử dụng được cả tông đơ, kéo để cắt tỉa tạo dáng sao cho thích mắt .

1. Chuẩn bị dụng cụ

1.1 Kéo cắt tỉa

Nếu bạn muốn tự tay cắt tỉa lông cho chó Poodle tại nhà, nên mua một bộ kéo chuyên được dùng. Kéo sử dụng hàng ngày sẽ không hề cắt được nên các bạn chú ý quan tâm điều này nhé .
Bộ kéo chuyên được dùng thường thì gồm có : kéo thẳng, kéo cong và kéo răng cưa. Mỗi loại kéo lại có công dụng riêng như cắt lông thẳng cơ bản, tỉa lông thưa hơn, tạo vòm tròn …

1.2 Tông đơ

Tông đơ có 2 loại : có dây và không dây. Tông đơ không dây được sử dụng phổ cập. Phù hợp với những người mới làm quen với việc cắt tỉa .
Trước khi dùng kéo cắt, bạn hoàn toàn có thể dùng tông đơ đi 1 lượt lông cho chó. Loại bỏ trước những phần lông quá dài. Đồng thời giúp việc cắt tỉa lông cho chó Poodle được thực thi nhanh hơn .

chuẩn bị dụng cụ cắt lông chó poodle

1.3 Lược, bàn chải lông

Lược, bàn chải lông giúp tháo gỡ, làm mượt lông chó trước khi cắt tỉa. Nếu để lông chó bị rối, sẽ rất khó để cắt và tạo kiểu. Thậm chí hoàn toàn có thể khiến chó cưng của bạn bị đau .

1.4 Phụ kiện khác

Các phụ kiện tương hỗ bạn tạo ra các kiểu lông chó Poodle đẹp khác cần có như : máy sấy lông, kìm cắt móng, mài móng, …

2. Tiến hành cắt tỉa lông Poodle

2.1 Chải lông

Việc chải lông giúp vô hiệu phần lông rụng, tháo gỡ. Thao tác này cũng giúp bạn xác lập được độ dài thật của lông. Từ đó căn ke sao cho tương thích .
Chú ý, cần chải lông cho chó Poodle xuôi theo chiều lông mọc. Bắt đầu từ đầu đến đuôi, từ bả vai tới chân. Chú ý chải vùng bụng, nách … đây là vị trí nhạy cảm, nên chải nhẹ nhàng không để chó bị đau .

2.2 Cắt tỉa lông phần thân

Bắt đầu cắt tỉa theo trình tự : cổ, sống lưng, ngực, bụng và ở đầu cuối là đuôi. Khu vực lông dày cần cắt tỉa mỏng dính. Nhất là cổ và sống lưng. Sử dụng tích hợp tông đơ, lược, kéo răng cưa sẽ giúp lông cắt đều hơn .

chải lông chó poodle

2.3 Cắt tỉa lông xung quanh khuôn mặt

Tùy theo style cắt tỉa mà triển khai thao tác trên mặt chó cưng. Phần quan trọng nhất chính là mắt và mõm. Lông dài khiến chó cưng không dễ chịu, giảm tầm nhìn. Nếu không muốn để lại lông bạn hoàn toàn có thể sử dụng tông đơ để cạo .

2.4 Cắt tỉa lông phần chân

Thông thường, người cắt tỉa thường cạo bàn cho chó. Phần lông ở bàn chân sẽ được cạo sạch, gồm có phần lông ở các kẽ ngón chân .
Trong lúc chuyển dời, lông ở dưới bán chân rất dễ bị ướt, dính bẩn, khó vệ sinh … Tốt nhất là nên cạo sạch. Phần lông ở bắp chân tùy thuộc vào cách tạo kiểu để cắt tỉa .

2.5 Tắm cho chó

Kết thúc việc cắt tỉa, mang chó đi tắm để vô hiệu những sợi lông rụng còn sót lại. Sử dụng sữa tắm chuyên được dùng để chăm nom lông chó tốt hơn. Sau khi lau bớt nước trên lông, triển khai sấy khô lông .
Sử dụng lược chải khi sấy để tạo kiểu, tạo độ bông cho lông chó. Chủ nhân cần sấy thật khô lông, lông bị ẩm sẽ khiến chó dễ bị ốm, viêm và nấm da .

III – Vài lưu ý khi cắt tỉa tạo kiểu lông cho chó Poodle

Đọc hướng dẫn sử dụng các dụng cụ, phụ kiện trước khi sử dụng. Tránh cầm kéo, tông đơ sai cách .
Điều này hoàn toàn có thể là nguyên do khiến chó bị xước da và chảy máu. Nếu không quen, hoàn toàn có thể dùng lược chải giữa kéo vào da để tạo khoảng cách bảo đảm an toàn .

chú ý khi cắt tỉa tạo kiểu lông chó poodle

Trường hợp, chú chó Poodle của bạn nghịch phá, không chịu hợp tác đứng yên hoàn toàn có thể dùng bánh thưởng, món ăn để mê hoặc chúng. Không nên quát mắng khiến cún con sợ hãi .
Không nên cầm kéo, tông đơ trước mặt chó cưng khiến chúng sợ hãi. Nên đứng ở vị trí cạnh sườn hoặc phía sau sống lưng chó .
Trên đây là hàng loạt thông tin về các kiểu lông chó Poodle đẹp. Đồng thời hướng dẫn mọi người các bước cắt tỉa lông chó tại nhà. Nếu bạn thấy bài viết này của Tin Động Vật có ích, hãy san sẻ tới cho mọi người cùng biết nhé !

5
/
5
(
1

bình chọn

)

Rate this post

Bài viết liên quan