Đặc Điểm 1 Chú Chó Ta Khôn Ngoan?

Đặc Điểm 1 Chú Chó Ta Khôn Ngoan?

Giống chó có thể nói là khôn ngoan và trung thành. Cũng như dễ nuôi dễ bảo dễ chăm sóc nhất nhì trong các giống chó có mặt tại Việt Nam.

Kinh Nghiệm Chọn Chó Ta Theo Dân Gian truyền lại.

Các Đặc Điểm Của Một Chú Chó Ta Khôn Ngoan Và Trung Thành :

Chó Ta hay còn gọi một cách thân thiện khác ”Chó Cỏ” là:

Giống chó hoàn toàn có thể nói là khôn ngoan và trung thành với chủ. Cũng như dễ nuôi dễ bảo dễ chăm nom nhất nhì trong các giống chó xuất hiện tại Nước Ta .
Nuôi chó ta vô cùng thuận tiện vì chúng là giống chó có từ bao đời nay ở Nước Ta .
Phù hợp với khí hậu cung như thiên nhiên và môi trường sống. Cũng vì có từ rất lâu nên chúng cũng bị lai giống nhiều với các loại chó tây khác .

Những giống chó ta đứng đầu trong danh sách những chú chó khôn ngoan, lanh lợi, thông minh đã được các cụ truyền miệng và phổ thành thơ ca.

Sau đây là những đặc thù, kinh nghiệm tay nghề giúp bạn chọn được chú chó cỏ vừa lòng nhất :

1.“ Nhất vện, Nhì vàng, Tam khoang, Tứ đốm”.

Ứng với bốn loại chó là: Chó màu vện, Chó màu vàng, Chó ba màuChó đốm lưỡi.

Các giống chó theo tiêu chí này nhìn chung có tầm vóc trung bình và nhỏ chó ta nặng khoảng 10 – 12 kg khi trưởng thành.
chó vện

2.” Tứ túc mai hoa – Thạch thùng bám cổ ”. Có nghĩa là 4 chân và cổ đề của con vật có bớt trắng.

Những chú chó có đủ 2 yếu tố trên thường thấy trên những chú chó màu đen. Chúng còn được cho là hình tượng của suôn sẻ, suôn sẻ và “ mua may bán đắt ”. “ Tứ túc huyền đề ” : Cách phân biệt chó khôn tiếp theo chính là dựa vào số móng chân nhỏ sau khuỷu chân của chúng .
Loài chó mọc thêm 4 móng chân nhỏ ở cả 4 chân được truyền tai nhau rằng là “ tứ quý cẩu ”, chúng thường rất khôn, mang lại nhiều suôn sẻ và thịnh vượng cho người nuôi .
Ngoài ra, khi nhắc về “ huyền đề ”, còn một đặc thù ở chân của chó nữa trở thành cách chọn chó khôn phổ cập chính là “ Lục hợp cẩu ” .
Giờ đây, “ huyền đề ” không những mọc ở mỗi hai chân trước của chúng một huyền đề mà còn mọc thêm hai “ huyền đề ” ở hai chân sau của chúng. Được mọi người ưu tiên lựa chọn chăm nom vì nó nghệ thuật và thẩm mỹ và khôn ngoan, trung thành với chủ .

3. ” Đốm Lưỡi Thì Nuôi – Đốm Đuỗi thì Thịt ”. Ngụ ý nói rằng những chú chỏ có đốm ở lưỡi thường rất ngoan ngoãn, thông minh nhanh nhẹn hơn.

Tương truyền rằng chọn giống chó khôn có những đốm lông trên đầu được cho là giống chó tinh anh và dễ nuôi dạy .
Các bạn cún này thường sẽ rất trung thành với chủ và luôn có khuynh hướng bảo vệ chủ của mình trong mọi trường hợp. Trong khi đó, những bạn có đốm ở đuôi thì được ý niệm là không tốt và được khuyên rằng không nên nuôi .

Nhất là những chú chó ” lưỡi thép ” lưỡi của chúng một màu đen thì thật sự là ” Siêu Phẩm ”.

Bên cạnh những dấu hiệu nhận biết dựa vào đặc điểm cơ thể thì những dấu hiệu nhận biết qua hành vi cũng rất quan trọng.

Thông thường những chú chó thông minh thường hiểu rất rõ những gì chúng ta nói với chúng. Và ngược lại chúng cũng thể hiện rất tốt khả năng giao tiếp giữa chúng và người nuôi dưỡng nó.

Chú chó nào mà tích hợp đủ các yêu tố trên thật sự là rất khó tìm ra. Chỉ Cần có một đặc thù thôi cũng là rất được săn lùng rồi .
Ngoài những kinh nghiệm tay nghề nói trên bạn đọc còn biết thì cho chúng tôi biết bằng cách để lại phản hồi để bổ trợ với nhé !
Cảm ơn bạn rất nhiều !

Rate this post

Bài viết liên quan