Cách làm chuồng chó bằng gỗ. 9 mẫu chuồng chó cực đẹp cho cún cưng.

Bạn là một tình nhân động vật hoang dã, đặc biệt quan trọng là loài chó. Vậy tại sao bạn không tìm hiểu và khám phá cách làm chuồng chó bằng gỗ ? Để hoàn toàn có thể chính tay mình tạo ra sự ngôi nhà thân yêu cho thú cưng của bạn .
Trước khi bắt tay làm một cái chuồng cho cún cưng của mình. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 9 mẫu chuồng cho chó bằng gỗ cực đỉnh sau :
Cách làm chuồng chó bằng gỗ cũng không có gì quá khó khăn vất vả. Chỉ cần một chút ít sự phát minh sáng tạo và một chút ít sự khôn khéo là bạn hoàn toàn có thể hoàn thành xong nó. Đây là cách làm giúp tiết kiệm chi phí ngân sách và cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Khi chính bạn đã làm toàn bộ mọi việc để tạo dựng tác phẩm này .

Đầu tiên bạn cần nên bản vẽ để biết cách làm chuồng chó bằng gỗ dễ dàng hơn

Cũng giống như các công trình xây dựng, bạn cũng nên có cho mình một bản vẽ để có thể xác định kích thước chuồng. Tùy vào cân nặng và kích thước của cún cưng mà bạn có thể lựa kích thước phù hợp. Từ đây bạn cũng có thể tùy chọn phong cách thực hiện như mái bằng hay mái chảy. Và bạn cũng tính toán được cho mình khối lượng nguyên liệu cần dùng là bao nhiêu, giúp công việc diễn ra nhanh chóng.

Cách làm chuồng chó bằng gỗ – chuẩn bị nguyên vật liệu.

Tất nhiên nguyên vật liệu bạn dùng ở đây sẽ là gỗ. Vì chúng dễ gia công và độ bền cũng khá cao. Chuồng sẽ được ghép và dựng nên từ khung gỗ, và bao ngoài bằng ván gỗ. Từ bản vẽ bạn sẽ tính được số lượng gỗ cần có. Bạn nên chọn loại gỗ chịu nước, chịu nhiệt tốt để giúp tăng độ bền cho chuồng .
Việc cắt ghép tạo dựng bạn sẽ phải dùng đến các dụng cụ cưa gỗ, khoan, búa, đinh, vít bắt, keo, sơn … Bạn cũng nên sẵn sàng chuẩn bị cho không thiếu để quy trình diễn ra thuận tiện và nhanh nhất .

Các bước thực hiện:

Phần thô (gồm khung nhà, vách ngăn…)

Đầu tiên để bảo vệ sự chắc như đinh và không thay đổi cho chuồng bạn sẽ dùng thanh gỗ để dựng khung trước .
Bạn dùng cưa để cắt gỗ và tùy chỉnh kích cỡ, việc ghép nối sẽ dùng đinh, vít bắt để bảo vệ sự chắc như đinh nhất. Khung nên làm đơn thuần và hoàn toàn có thể tạo khoảng cách giữa sàn với mặt đất khoảng chừng 5 cm – 10 cm để tránh ẩm mốc .

Tiếp theo đó là đến việc ghép các tấm bên ngoài và sàn. Bạn nên đo trực tiếp kích thước trên khung và dùng cưa để cắt cho chuẩn nhất. Nếu bạn dựng mái chảy thì các tấm gỗ phải được cắt vát cạnh đi để khi ghép tạo được độ kín nhất. Các tấm che hai bên và phía sau nếu cần bạn có thể thiết kế thêm cửa sổ để tạo độ thông thoáng.

Tấm phía trước bạn vẽ cửa ra vào và dùng cưa để cắt. Cửa hoàn toàn có thể tùy chọn vuông hay tròn và không nên làm quá lớn. Sau khi dựng xong bạn hoàn toàn có thể gia cố thêm bằng cách dùng các thanh gỗ nối giữa sàn nhà và trần nhà để tạo sự chắc như đinh nhất. Hãy bảo vệ các mối ghép được link chặt và kín nhất bằng đinh hoặc vít, nếu hở bạn hãy dùng thêm keo để gia cố thêm .

Phần hoàn thiện:

Sau khi dựng xong thì đến quy trình quét sơn và trang trí. Bạn nên chọn loại sơn tối màu để giúp chuồng giữ được thật sạch lâu hơn. Sơn sẽ giúp chuồng chống mối mọt và mưa nắng tốt hơn, đồng thời cũng giúp cách nhiệt cho chuồng .
Bạn hoàn toàn có thể trang trí thêm bằng cách vẽ thêm những hình ảnh sinh động bên ngoài. Hay lợp mái bằng những tấm gỗ nhỏ nhiều sắc tố. Việc thêm vào chuồng nuôi chó một vài thứ đồ chơi cũng là một quan điểm hay. Hoàn thiện xong bạn hãy chọn chỗ đặt chuồng thoáng mát, thật sạch. Cuối cùng là dọn cho cún cưng vào ở thôi .

Một vài lưu ý trong cách làm chuồng chó bằng gỗ.

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Bạn có thể lựa chọn loại gỗ phù hợp nhất để làm chuồng. Và hãy đảm bảo không gian sống cho thú cưng là thoải mái nhất. Việc chống ẩm mốc, mối mọt và vệ sinh chuồng. Bạn cũng nên thực hiện thường xuyên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cún cưng của bạn

Tuy cách làm chuồng chó bằng gỗ khá đơn thuần. Nhưng khi thực thi bạn vẫn phải dùng những dụng cụ cơ khí như cưa gỗ, khoan. Vậy nên bạn cần sử dụng đồ bảo lãnh như mũ, kính, găng tay … Để nhằm mục đích tránh các trường hợp không may .
Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho bạn cách làm chuồng chó bằng gỗ đơn thuần và dễ triển khai nhất. Cũng có nhiều cách kì công và phức tạp hơn mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm tại https://thucanh.vn/ .

Rate this post

Bài viết liên quan