Chim khướu bạc má: Hướng dẫn cách nuôi và chăm sóc | Farmvina Thú Cưng

Tìm hiểu về chim khướu bạc má

Khướu bạc má tên khoa học là Garrulax chinensis là một loài chim trong họ Leiothrichidae .
Được ca tụng là hót hay nhất trong các loài khướu, chúng hoàn toàn có thể hót được rất nhiều giọng khác nhau được nhiều tay chơi chim săn lùng .
Khướu bạc má còn được gọi là khướu bách thanh nên khi khám phá về kỹ thuật nuôi chim người ta nói khướu bách thanh thì các bạn biết được đó là khướu bạc má. Người ta chơi khướu bạc má cho hai mục tiêu vui chơi chính là khướu hót và khướu đá .

1. Cách phân biệt chim khướu hót và chim khướu đá

Chim khướu hót có những đặc thù bên ngoài như sau : dáng thanh mảnh, lông mỏng mảnh và ôm sát thân người, mỏ dài, chân thon và ngón chân dài. Để chọn khướu hót đẹp người ta chọn những con lông cánh bó sát thân sau, lông đuôi dài, khi người hót chúng nghe thấy sẽ nhảy nhót và nhại lại cùng với vũ điệu vẫy nhẹ đuôi .

Chim khướu đá thì có những đặc thù bên ngoài đối nghịch : dáng to con, chân khỏe và chắc, ngón chân ngắn, móng chân không dài, vảy chân cộm lên, lông thô hơn và không ôm sát thân người như khướu hót. Có chỏm lông dài đen đậm quanh mỏ. Mỗi khi nghe thấy con khác hót thì nó không hót đáp trả mà tỏ ra hung hăng, phồng má, nhảy nhót, phát ra kêu dọa nạt .

2. Thức ăn của khướu bạc má

Cũng như thức ăn chim khướu thường thì, khướu bạc má ăn tạp nên rất dễ nuôi. Người ta thường cho ăn hỗn hợp bột ngô, tép khô, trứng gà. v.v. v

Cách làm thức ăn cho khướu bạc má:

Chuẩn bị : 700 gam bột ngô ( bột ngô chiếm 70 % khối lượng hỗn hợp thức ăn ), 1 lon tép khô, 1 gói bột dinh dưỡng, 2 quả trứng gà .
Cách triển khai :
Cho bột ngô vào chảo đun nhỏ lửa hòn đảo đều tay để rang cho thơm rồi để ra một chỗ .
Tép rang vàng rồi giã nát cho lẫn vào bột ngô cùng với bột dinh dưỡng ( bột dinh dưỡng của trẻ nhỏ hoặc loại tựa như ), cho thêm trứng gà vào hòn đảo đều hỗn hợp với nhau sau đó cho vào chảo sao khô là được .

Sau khi có thức ăn cho khướu các bạn cho vào hộp kín bảo quản cho chim ăn dần.

Cũng hoàn toàn có thể cho thêm vào đó cá khô để tăng thêm dinh dưỡng cho chim của mình .

3. Lồng nuôi khướu

Chọn lồng chim rộng đủ cho khướu tung tăng nhảy nhót và dễ vệ sinh để giữ chuồng thật sạch cho chim mạnh khỏe .
Trong lồng phải là cầu đậu, nên chọn cầu to khoảng chừng ngón tay cái hình dáng cong queo như cành cây tự nhiên và gác ngang chính giữa lồng để chim đậu .

4. Cách tắm và vệ sinh cho khướu

Khướu rất thích được tắm vì nơi ở trong tự nhiên của chúng thường cạnh sông suối. Để tắm cho khướu nên dùng 1 lồng khác chuyên dùng cho việc tắm rửa cho chú chim yêu quý của bạn .
Khi chuyển khướu sang lồng khác tránh việc dùng tay bắt cho nên vì thế sẽ làm cho chúng sợ .

khướu bạc má

Nên đặt 2 cửa lồng sát nhau và đứng về phía bên lồng con chim đang đứng nó sẽ tự tìm cửa lồng để sang lồng bên kia .

Khi tắm thì các bạn dùng nước vẩy nhẹ lên người con khướu không để chúng sợ khi long ướt là đủ .
Sau đó để lồng chim vào nơi có nắng để chúng tự rũ lông và làm khô .
Với những kỹ năng và kiến thức cơ bản trên bạn hoàn toàn có thể tự nuôi cho mình một chú chim khướu bạc má rồi đó .

Câu Hỏi Thường Gặp

Cách phân biệt chim khướu hót và chim khướu đá như thế nào?

Chim khướu hót có những đặc thù bên ngoài như sau : dáng thanh mảnh, lông mỏng mảnh và ôm sát thân người, mỏ dài, chân thon và ngón chân dài. Để chọn khướu hót đẹp người ta chọn những con lông cánh bó sát thân sau, lông đuôi dài, khi người hót chúng nghe thấy sẽ nhảy nhót và nhại lại cùng với vũ điệu vẫy nhẹ đuôi. Chim khướu đá thì có những đặc thù bên ngoài đối nghịch : dáng to con, chân khỏe và chắc, ngón chân ngắn, móng chân không dài, vảy chân cộm lên, lông thô hơn và không ôm sát thân người như khướu hót. Có chỏm lông dài đen đậm quanh mỏ. Mỗi khi nghe thấy con khác hót thì nó không hót đáp trả mà tỏ ra hung hăng, phồng má, nhảy nhót, phát ra kêu dọa nạt .

Thức ăn của khướu bạc má là gì?

Cũng như thức ăn chim khướu thường thì, khướu bạc má ăn tạp nên rất dễ nuôi. Người ta thường cho ăn hỗn hợp bột ngô, tép khô, trứng gà. v.v. v

Nên thiết kế lồng chim khướu như thế nào?

Chọn lồng chim rộng đủ cho khướu tung tăng nhảy nhót và dễ vệ sinh để giữ chuồng thật sạch cho chim mạnh khỏe. Trong lồng phải là cầu đậu, nên chọn cầu to khoảng chừng ngón tay cái hình dáng cong queo như cành cây tự nhiên và gác ngang chính giữa lồng để chim đậu .
cửa hàng farmvina

Rate this post

Bài viết liên quan