Kinh nghiệm nuôi và chăm sóc chó samoyed hàng ngày | https://thucanh.vn

Cảnh khuyển Samoyed ( hay còn gọi là Sam, Chó tuyết ) đang nằm trong Top những giống chó cảnh được yêu thích nhất tại Nước Ta lúc bấy giờ. Những chú cún này tạo ấn tượng với mọi người bởi vẻ bên ngoài điệu đàng và sự thân thiện đáng yêu vốn có .

Hiện nay, Siêu Pet nhận được khá nhiều câu hỏi về chủ đề: “Samoyed nuôi có dễ không?” Nếu như bạn có ý định nuôi một bé Sam thì có thể tham khảo hướng dẫn của chúng tôi tại phần thông tin bên dưới.

Hướng dẫn cho Samoyed ăn đúng cách

Những chú cún Samoyed là giống cảnh khuyển có bắt nguồn từ vùng đất Siberia với khí hậu thiên nhiên khắc nghiệt, lạnh lẽo. Do đó, những bé cún này cần được cung ứng một chính sách ăn giàu dinh dưỡng để khung hình tăng trưởng khỏe mạnh. Trong đó, Protein là chất cần được cung ứng nhiều nhất nhằm mục đích cung ứng nguồn năng lượng để cún hoạt động giải trí khỏe mạnh và giữ ấm cho khung hình khi thời tiết xuống tới – 10 độ .Nuôi chó Samoyed

Tuy ở Việt Nam, thời tiết không giá lạnh như Siberia nhưng bạn vẫn cần cho chúng ăn đúng theo chế độ dinh dưỡng để cún cưng có thể phát triển một cách thuận lợi nhất, tránh những phát sinh bệnh tật trong cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng

Bé cún Samoyed cần được phân phối không thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt quan trọng là protein. Một bé Samoyed ở trong quy trình tiến độ tăng trưởng ( dưới 8 tháng tuổi ) sẽ lớn rất nhanh và cần một chính sách ăn khá đầy đủ, đổi khác liên tục tùy theo trạng thái của khung hình. Sam trong thời hạn này sẽ tăng trưởng từ 0.5 kg đến 10 kg một cách nhanh gọn nếu được cho ăn đúng cách .cách nuôi samoyedChế độ ăn của Samoyed cần có nhiều thịt, đặc biệt quan trọng là thịt bò ( loại thịt nhiều đạm nhưng ít chất béo ), hay thịt gà hoặc cá ( cá biển là loại thực phẩm tốt nhất vì chúng ít mỡ ), thịt lợn nạc hoặc nội tạng lợn như : Gan, phổi, tim, cật, …Bạn hoàn toàn có thể thêm vào thực đơn của cún một chút ít tinh bột như cơm, cháo, bánh quy và một chút ít rau củ quả để bổ trợ thêm vitamin và những khoáng chất thiết yếu .Với những chú cún Samoyed nhỏ tuổi ( từ 4 – 7 tháng tuổi ), chúng có rất nhiều đổi khác về kích cỡ khung hình. Những bé Sam ở quy trình tiến độ này cần các loại thực phẩm chất lượng tốt, giàu protein, tránh các loại thức ăn ô nhiễm hay không rõ nguồn gốc để hoàn toàn có thể tăng trưởng tối ưu nhất .

Cách chăm nom Samoyed khỏe mạnh

Theo kinh nghiệm từ Siêu Pet, người nuôi nên tận dụng nhiều thời gian rảnh rỗi để ở bên Samoyed ngay từ khi chúng còn bé. Bạn có thể chơi đùa, vuốt ve và huấn luyện cún ngay ở giai đoạn này. Những điều đó sẽ tăng khả năng liên kết, tính gắn bó và giúp bạn có được sự trung thành của Sam từ rất sớm.

Nuôi chó Samoye đúng cáchBạn đừng để Sam nghịch ngợm trên nền đất cứng mà hãy để các bé chơi đùa tại mặt cỏ cho đến khi các khớp tăng trưởng rất đầy đủ ( khi chúng được khoảng chừng 2 tuổi ) .Còn với những chú cún Samoyed trưởng thành : Bạn cần phải cho các bé hoạt động giải trí tiếp tục. Nơi ở của bạn nên có thêm một khoảng chừng sân thoáng đãng, thoáng đãng để chúng hoàn toàn có thể chơi đùa chạy nhảy nhằm mục đích giải tỏa bớt những nguồn năng lượng dư thừa không thiết yếu. Hoặc bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dẫn cún đi dạo, chạy bộ cùng tại khu vui chơi giải trí công viên, khoảng chừng đất trống …Sam chạy bộNếu bạn bắt những bé Samoyed tinh nghịch ở yên một chỗ, chúng sẽ hướng đến xung quanh hay cắn xé vật phẩm, … Nếu bạn định nhốt bé Sam ở nhà trong thời hạn dài thì đó sẽ là quan điểm tồi tệ .Do Samoyed là giống chó tuyết Bắc Âu, nên chúng đã quen thích nghi với điều kiện kèm theo mát mẻ ( tiếp tục dưới 10 độ ). Chính thế cho nên bạn không được để Sam ở điều kiện kèm theo nóng nực quá 32 độ trong thời hạn dài .

Đặc biệt là với những chú cún nhỏ có sức khỏe yếu dễ bị sốc nhiệt. Để cún cưng được thoải mái nhất, Siêu Pet khuyên bạn nên cho cún ngồi trong phòng có điều hòa, thường xuyên cắt tỉa lông & tắm nước mát, trú dưới bóng râm…

Những điều bạn cần làm khi nuôi chó Samoyed

Chải chuốt

Việc chăm nom lông cho Samoyed rất quan trọng, vì lông của giống cảnh khuyển này có 2 lớp và khá dày nên cần được chải chuốt tối thiểu 1 lần / tuần. Giống chó tuyết vùng Siberia này cũng hay bị rụng lông khi chuyển mùa, nên bạn cần cho chúng ăn bổ trợ thêm các vitamin và khoáng chất ( các loại rau củ quả ) nhằm mục đích hạn chế việc rụng lông .Chó Samoyed tuyết trắng

Cắt móng

Móng của Samoyed khá dài và sẽ cuộn tròn lại gây đau đớn cho chúng trong việc chuyển dời. Chính vì thế, bạn cần cắt móng định kỳ mỗi tháng 1 lần .Lưu ý : Bạn chỉ được cắt ở phần đỉnh móng, KHÔNG được cắt vào phần có màu hồng. Việc bạn cắt vào phần màu hồng sẽ khiến Samoyed bị thương, đau đớn và không muốn cắt móng ở lần sau .

Tắm rửa

Samoyed là loài có khuynh hướng giữ cho bản thân mình thật sạch nên bạn không phải tắm cho chúng quá nhiều. Tuy nhiên với điều kiện kèm theo khí hậu nắng nóng như ở nước ta, việc tắm rửa tiếp tục giúp cún cảm thấy tự do và thoáng mát hơn .Chăm sóc bộ lông cho samTrước khi tắm bạn nên chải lông cho Sam để gỡ những sợi lông bị rối. Khi tắm bạn nên xả nước vào hàng loạt khung hình và sử dụng loại sữa tắm tương thích để làm sạch, vô hiệu mùi hôi .

Sau khi tắm xong, bạn nên sấy khô cho cún bằng máy sấy vì sẽ mất rất nhiều thời gian nếu để lông khô tự nhiên. Việc để cún bị ẩm ướt trong thời gian dài dễ khiến các bé mắc nấm da, cảm…

Xem thêm: “Tìm Hiểu Về Giống Chó Samoyed | Tính Cách & Kinh Nghiệm Nuôi” để có thể chăm sóc cún cưng của bạn khỏe mạnh nhất.

Đánh răng

Giống cảnh khuyển Samoyed có hàm răng rất chắc và khỏe. Sở thích của chúng là ăn thịt nên việc vệ sinh răng miệng sau các bữa ăn là điều rất thiết yếu. Bạn cần phải đánh răng cho chúng tối thiểu 2 lần / tuần để hoàn toàn có thể ngăn ngừa các bệnh về răng miệng và tránh hơi thở có mùi .

Huấn luyện

Để giảng dạy cho Samoyed đã trưởng thành là cả một quy trình vĩnh viễn và bạn cần phải kiên trì. Do những chú cún Samoyed khi đã lớn cực kỳ trung thành với người chủ nuôi dạy từ bé nên giảng dạy chúng sẽ cực kỳ khó khăn vất vả với những ai mua Sam khi đã lớn .Nuôi chó Samoyed có dễ khôngCòn những bé Samoyed nhỏ tuổi thì dễ giảng dạy hơn. Tuy còn nhỏ nhưng các bé rất mưu trí, có những tâm lý của riêng mình. Quan trọng hơn hết là người nuôi phải bộc lộ cho chúng thấy bạn mới thực sự là chủ và huấn luyện và đào tạo bằng sự yêu thương .Các lệnh cơ bản để giảng dạy Samoyed cũng tương tự như những giống cảnh khuyển khác. Tuy nhiên, các bé Sam rất cần sự kiên trì và yêu thương từ gia chủ để buổi đào tạo và giảng dạy để có hiệu suất cao tốt nhất .

Cho chúng đi dạo

Mỗi lần ra ngoài đi dạo, bạn nên là người bước qua cánh cửa tiên phong để bộc lộ sự chỉ huy với Sam. Bản năng săn mồi của Samoyed cực kỳ can đảm và mạnh mẽ nên chúng hoàn toàn có thể rượt đuổi theo xe cộ, rượt đuổi trẻ … Chính thế cho nên nên khi đi dạo bạn cần phải nhớ mang theo dây xích .

Nếu bạn đã nắm rõ được cách nuôi Samoyed sao cho phát triển khỏe mạnh và đang muốn sở hữu một bé cún xinh đẹp này thì có thể tham khảo bài viết: “Mua Bán Chó Samoyed Uy Tín Và Chất Lượng”.

Lời Kết

Trên đây là những thông tin về cách huấn luyện và đào tạo và nuôi Samoyed khỏe mạnh và khoa học nhất. Hy vọng sau bài viết này, bạn có được vừa đủ những kỹ năng và kiến thức để chăm nom cho chú chó tuyết trắng sam của mình .

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về cách nuôi Samoyed, hãy để lại một comment dưới đây. Sieupet.com sẽ giúp bạn giải đáp sớm nhất.

Đánh giá 5 * nếu bạn thấy thông tin trên là hữu dụng .Nguồn : https://thucanh.vn/kinh-nghiem-nuoi-cho-samoyed.html

Fivestar :

Average: 5

(11 votes)

Rate this post

Bài viết liên quan