Cắt Tỉa Lông Chó Poodle Tại Nhà – Cạo Lông Máu Cho Chó Poodle

Poodle là giống chó rất ít bị rụng lông, một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị dị ứng với lông chó. Rất nhiều trường hợp ghi nhận bị dị ứng với những giống chó khác, nhưng hoàn toàn cảm thấy thoải mái với poodle. Lông poodle xoăn, chắc và mọc dày đặc, có thể được cắt, tỉa bớt hoặc “thiết kế” thành những style cực kỳ độc và bắt mắt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà.

Cách cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà. Cạo lông máu cho chó Poodle
Có nhiều cuộc thi dành cho poodle trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ, nơi những chú chó với những bộ lông độc nhất vô nhị show hàng và biểu diễn tài năng. Dưới đây là một vài kiểu cắt tỉa lông chó poodle cực độc.

I. Cách Cắt Tỉa Lông Chó Poodle

Việc chải chuốt lông cho poodle không không quá quá khó khăn vất vả. Nếu bạn muốn bộ lông em poodle luôn mượt mà bóng bẩy, bạn cần chải chuốt, cắt tỉa và chăm nom lông liên tục. Bạn hoàn toàn có thể chỉ cần đi spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp 3 – 6 tháng một lần, nhưng bé poodle của bạn sẽ cần được chải chuốt và chăm nom lông 3 – 6 tuần / lần, hoặc hoàn toàn có thể nhiều hơn .

1. Cạo Lông Máu Cho Chó Poodle

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng. Có nhiều cách rất đơn giản để tạo kiểu lông vừa đẹp, vừa chải chuốt hơn. Cách mà những người nuôi poodle hay làm nhất là cạo lông máu, tức lớp lông đầu tiên của bé Poodle. Thời điểm cạo lông máu tốt nhất là khoảng 2 tháng tuổi, tức ngay sau khi đón bé về nhà mới.
Lớp lông đầu tiên của Poodle thường dài, mềm nhưng không xoăn và rối nên nhìn rất “luộm thuộm”. Sau khi cạo lớp lông đầu tiên, lớp lông thứ 2 sẽ mọc lên sau khoảng 1 tháng. Lông sẽ xoăn hơn, dày ít rụng hơn nên rất dễ chăm sóc.
Dễ chăm sóc không có nghĩa là không cần chăm sóc và chải chuốt thường xuyên. Ngay cả khi cắt ngắn, em poodle của bạn vẫn cần phải được chải lông, cắt tỉa mỗi 3 – 6 tuần để giữ cho lông sạch đẹp và không bị rối.

2. Cắt Tỉa và Tạo Hình Lông Chó Poodle

Nếu không có kinh nghiệm tay nghề, bạn nên đưa em poodle đến 1 tiệm pet chuyên chăm nom, cắt tỉa lông cho chó. Tuy nhiên nếu bạn có thời hạn và muốn tự tay chăm nom lông cho em poodle của mình, bạn sẽ cần 1 bộ dụng cụ gồm có : kéo, lược, tông đơ và, tốt nhất, nên có thêm 1 cuốn sách hoặc video dạy cắt tỉa lông cho poodle. Dưới đây là 1 video dạy tỉa lông cho poodle mà bạn hoàn toàn có thể học theo

3. Chăm Sóc Lông Hàng Ngày

Ngay cả khi em poodle được cắt tỉa và chăm nom lông một cách chuyên nghiệp, bạn vẫn nên chải lông mỗi 2 ngày / lần. Bởi poodle không giống những giống chó khác, bộ lông xoăn và dày khiến những sợi lông rất dễ bị bết và rối vào nhau. Chải chuốt liên tục sẽ giúp chúng luôn quyến rũ. Bên cạnh đó, việc tắm 1 tuần 2 lần cũng rất thiết yếu để giữ cho bộ lông luôn thật sạch, đặc biệt quan trọng với những em poodle sống trong nhà .
Nhiều em poodle liên tục bị chảy nước quanh mắt, làm ướt và bẩn vùng lông quanh mắt. Với những em cún này, bạn nên lau vùng lông quanh mắt hàng ngày vào mỗi buổi sáng, bằng khăn mềm và nước ấm, giống như rửa mặt vậy .

II. Cắt Tỉa Lông Chó Poodle!Vệ Sinh Cho Chó Poodle

Hãy đánh răng cho em poodle tối thiểu 3 lần / tuần để vô hiệu cao răng và những vi trùng tích tụ trong miệng. Tốt nhất, bạn nên thao tác này hàng ngày để ngăn ngừa triệt để những bệnh về răng miệng cũng như ngăn hơi thở có mùi .
Cắt móng chân cho poodle 1 hoặc 2 lần / tháng. Nếu bạn nghe thấy tiếng móng chạm vào sàn nhà, thì móng chân đã quá dài và cần được cắt tỉa để tránh làm rách nát hay xước những vật dụng trong nhà. Bạn chắc như đinh cũng không muốn có 1 vết thương dài trên mặt khi em cún đang nhiệt tình nô đùa với bạn .

Hãy tắm, chải chuốt, đánh răng cho em poodle thường xuyên ngay từ khi chúng còn là một chú cún nhỏ, để tập cho chúng làm quen với việc vệ sinh cá nhân hàng ngày. Đừng quên kèm theo những cái vuốt ve và phần thưởng mỗi khi xong việc để chúng ngoan ngoãn vào những lần sau.

Khi bạn chải lông, đừng quên kiểm tra những bệnh hoàn toàn có thể phát hiện bằng mắt thường như những tín hiệu mẩn đỏ, viêm, nấm, ngứa trên da hoặc trong mắt, mũi, miệng và bàn chân. Việc kiểm tra hàng tuần sẽ giúp bạn sớm phát hiện những yếu tố về sức khỏe thể chất, để có giải pháp điều trị kịp thời .

Cách cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà. Cạo lông máu cho chó Poodle

III. Cắt Tỉa Lông Chó Poodle! Đồ cần có khi vệ sinh cho chó Poodle

1. Dầu tắm dành riêng cho chó Poodle

Tùy vào màu lông của bé Poodle mà bạn hoàn toàn có thể chọn loại dầu tắm tương thích. Có những loại dầu cho chó lông ngắn, lông dài, lông sẫm màu và lông sáng màu. Các loại dầu tắm chuyên sử dụng này vừa có công dụng kích thích mọc lông, làm lông bóng mượt và tăng sắc tố màu cho từng loại lông .

2. Găng tay chải lông

Lông chó Poodle xoăn, do đó bạn không nên dùng những loại lược thường thì để chải lông vì sẽ làm giảm độ xoăn. Nên dùng găng tay chải lông, vừa linh động lại vừa có công dụng mát xa cho bé Poodle .

3. Kìm cắt móng

Nên có kìm cắt móng dành riêng cho chó. Các loại bấm cắt móng tay của người thường không dùng được cho chó Poodle vì móng của chúng rất cứng và dài.

4. Bàn chải, kem đánh răng cho chó

Có bán ở những shop thú cưng. Tuyệt đối không dùng kem đánh răng của người để đánh cho chó vì những loại này thường cay và dễ khiến chúng hoảng sợ. Nên dùng những loại kem và bàn chải đánh răng được phong cách thiết kế dành riêng cho chó .

>> Mời mọi người tham khảo thêm bài viết: 

Rate this post

Bài viết liên quan