Cách nuôi chào mào hót đấu hay và căng lửa nhất

Trong nội dung bài viết hôm nay, Yêu Chim sẽ chia sẻ tới bạn kỹ thuật nuôi chào mào hót đấu chuẩn nhất. Mọi người hãy cùng vào tham khảo học hỏi kinh nghiệm để nuôi được một chú chào mào có giọng hót hay và lý tưởng nhất nhé. 

1. Cách chọn chào mào hót đấu

Để có được một chú chào mào đấu hay và khỏe, việc lựa chọn giống là vô cùng quan trọng. Khi chọn chào mào thi đấu bạn cần phải chú trọng đến hình dáng bên ngoài của chào mào. Vì hình dáng bên ngoài sẽ quyết định đến việc chào mào có khỏe mạnh, hay hót không. Những bộ phận mà bạn cần phải quan tâm khi chọn chào mào như mào, yếm, má, đùi, đuôi… 

Những chú chào mào có gốc to, khi mào dựng lên mà cạnh mào thẳng đứng từ đỉnh đến cổ sẽ là một chú chim tốt. Yếm của chào mào phải có màu đen đậm, cùng màu với mào và phải dày. Hai bên má phải đều nhau, vệt ngăn hai bên má mỏng dính nhưng vẫn phải rõ nét. Hầu của chào mào phải căng như thế chim sẽ hót hay và tiếng to hơn .

Cánh của chim sẽ ép sát không đan chéo vào nhau như thế là một chú chim có tướng khỏe. Đuôi chim phải không xòe ra, xếp gọn vào thành 1 cọng. 

chào mào hót đấuKỹ thuật chọn chào mào hót đấu

2. Hướng dẫn kỹ thuật nuôi chào mào

Để nuôi được chú chào mào hót đấu bạn cần phải hết sức kiên nhẫn. Đặc biệt là những giai đoạn đầu, lúc này chim rất nhát. Do đó bạn cần phải kiên nhẫn. 

Sau một thời hạn, chim đã quen với môi trường tự nhiên sống, bạn sẽ tiếp xúc với chúng nhiều hơn trải qua việc cho tắm, treo lồng chim nhiều chỗ để chim quen hơn. Ban đầu bạn chỉ cho chào mào ăn ít, sau từ từ mới cho thêm thức ăn vào. Bạn cũng cần phải thân mật với chim, để cho chúng hiểu bạn không phải là mối nguy hại của chúng. Cố gắng khoảng chừng 3 đến 5 tháng là chào mào sẽ dạn dĩ .
chào mào hót đấuKỹ thuật nuôi chào mào

Việc tắm cho chào mào hót đấu bạn cũng cần phải hết sức lưu ý. Vào mùa hè trời nắng nóng, bạn có thể tắm cho chim cách một ngày một lần. Vào mùa đông tốt nhất là bạn sẽ pha nước ấm để tắm cho chim. Bên cạnh đó, khi tắm bạn cũng cho nên một vài hạt muối hoặc một vài giọt chanh để lông chim được sạch và óng mượt. 

3. Dinh dưỡng cho chào mào hót đấu

Để chào hót hay và căng đấu chính sách dinh dưỡng của chào mào là yếu tố không hề thiếu. Ngoài cho ăn cám chim bạn cũng tăng cường thêm thức ăn tươi cho chào mào .

  • Chuối là thực phẩm rất tốt, cung cấp vitamin giúp cho hệ tiêu hóa của chào mào phát triển, diệt khuẩn cho đường ruột. 
  • Đu đủ, là loại trái cây tạo sắc đỏ, giúp cho chào mào nhanh thay lông, có bộ lông óng mượt. Điều này rất tốt cho phần lông, má và hậu môn. 
  • Táo là trái cây có rất nhiều hydrocacbon, giúp đào thải chất độc trong cơ thể giúp chim căng lửa rất nhanh. 
  • Cam là trái cây cung cấp vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho chào mào. Giúp chào mào thay lông nhanh hơn. 

chào mào hót đấuDinh dưỡng cho chào mào

4. Cách luyện cho chào mào hót đấu căng lửa

Để nuôi được một chú chào mào căng lửa, bạn cần phải cho chúng đi rèn luyện liên tục. Tập luyện sẽ giúp cho chào mào có được một sức khỏe thể chất không thay đổi, giọng khỏe. Để rèn luyện cho chào mào bạn hoàn toàn có thể rèn luyện tại nhà hoặc đến hội thi chim, điều này sẽ giúp chào mào học được nhiều giọng hót hay .
Nếu luyện tại nhà, bạn hoàn toàn có thể dạy bằng cách tải những tiếng chim chào mào hót hay trên mạng, sau đó bật cho chú chào mào của bạn nghe. Đây được coi là một cách đơn thuần và khá hiệu suất cao .
Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể mượn hoặc kiếm một con chim có giọng hót khỏe hay để cho chào mào học theo. Chúng sẽ cùng học hót theo tiếng hót của nhau, giúp chúng nhanh mạnh dạn và khỏe mạnh .
chào mào hót đấuCách luyện cho chào mào hót căng lửa

Trên đây là kinh nghiệm nuôi chào mào hót đấu. Hy vọng bài viết của Yêu Chim đã cung cấp tới bạn những thông tin bổ ích, giúp cho bạn có được kinh nghiệm nuôi chim chuẩn nhất. Chúc bạn sẽ luyện được một chú chào mào hót căng lửa và khỏe mạnh. 

5/5 – ( 2 votes )

Continue Reading

Rate this post

Bài viết liên quan