Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ

Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 1 Round House tại thị xã Wilton, bang Connecticut. Round House ( nhà tròn ) hoàn toàn có thể xoay 360 độ quanh trục được hoàn thành xong năm 1968 tại thị xã Wilton, bang Connecticut, Mỹ. Nó được coi là ngôi nhà tương lai với phong cách thiết kế văn minh nhất khi đó. Nhờ ở trên cao nên những người sống trong Round House có được tầm nhìn rộng mở và luôn đổi khác từ mọi phòng, trong ngôi nhà trông như “ trích đoạn ” từ bộ phim hoạt hình Mỹ “ The Jetsons ” ( được trình chiếu trên TV quá trình 1962 – 1963 ) rất hút khách thời đó.

Nay sau khi được tu sửa Round House trông càng hoàn hảo hơn và vẫn được đánh giá là ngôi nhà tương lai dành cho thế kỷ 21.

Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 2 Nguyên bản Round House thời thập niên 1960. ( Ảnh tư liệu : Ezra Stoller ). Richard Foster là cha đẻ của Round House. Vào năm 1966 khi lái xe tới Connecticut, ông lướt qua một khu vực có cảnh sắc đẹp và chợt nhận ra đó sẽ là nơi tuyệt vời để xây ngôi nhà mơ ước. Sau đó Foster nhanh gọn bắt tay vào triển khai xong sáng tạo độc đáo về một ngôi nhà độc lạ. Ông dành 2 năm để triển khai xong ngôi nhà hoàn toàn có thể xoay tròn để gia chủ hoàn toàn có thể ngắm cảnh từ bất kể phòng nào. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 3 Phòng khách nguyên bản của Round House thời thập nhiên 1960. ( Ảnh tư liệu : Ezra Stoller ). Ông Foster đã thao tác với những nhà thầu khác nhau, tích hợp kỹ thuật của Đức với vật tư thép Connecticut và đá khai thác từ vùng núi Dolomite của Italia. Ông Foster sống trong Round House suốt 35 năm cho tới khi qua đời năm 2002. Một thời hạn khá dài sau Round House mới được bán cho chủ mới là vợ chồng ông Judd Tully – một nhà báo và cũng là nhà phê bình nghệ thuật và thẩm mỹ. “ Chúng tôi không biết gì về Connecticut hay thị xã này, nhưng chúng tôi bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp điển hình nổi bật của Round House và toàn cảnh ” – báo Insider dẫn lời ông Tully san sẻ. Ông Tully cũng cho biết thêm : Round House phải mất một thời hạn mới bán được có lẽ rằng bởi trông bên ngoài như một trái bóng kỳ lạ, không có tầng hầm hoặc phòng chiếu phim mái ấm gia đình. Nhưng sau khi mua nó, vợ chồng ông quyết định hành động “ trả lại niềm vinh quang ” như thời thập niên 1960 cho Round House bằng cách tu sửa trên cơ sở những phác thảo phong cách thiết kế khởi đầu. Cơ chế xoay vòng của Round House, theo những chủ sở hữu mới, kể từ khi được thiết lập cho tới nay vẫn không cần bảo dưỡng nhiều. Sống trong Round House họ luôn thấy mê hoặc bởi cảm xúc như đang trên con tàu trôi nổi trong khoảng trống. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 4 Bể bơi bên ngoài Round House sau khi tu sửa. ( Ảnh : Joe Polowczuk ).

“Round House cao 12 feet so với mặt đất, nhờ đó chúng tôi có được tầm nhìn trên cao hướng ra mọi cảnh đẹp và rừng bao quanh” – Ông Tully giới thiệu và tỏ ra rất tự hào về “tổ chim 360 độ” mà vợ chồng ông đã dành 5 năm qua để cải tạo nội thất bên trong cũng như cảnh quan bên ngoài, nhằm tôn thêm vẻ đẹp cả về hình thức lẫn “tinh thần” của Round House.

Vợ chồng ông Tully đã thuê hãng Mack Scogin Merrill Elam Architects tu sửa và Phục hồi lại hình dáng bên ngoài như nguyên bản, có xây bổ trợ thêm hồ bơi, nhà khách, ban công rộng 1.400 feet vuông lát ván bao quanh nhà và lắp thang máy để chuyển đồ vật. Round House hiện tại có đường kính 72 feet ( 1 foot = 30, 48 cm ) với 2.900 feet vuông khoảng trống sống. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 5 Một trong những phòng ngủ. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 6 Cầu thang bên trong Round House dẫn đến sảnh TT. ( Ảnh : Iwan Baan ). Một trong số ít yếu tố “ đứng yên ” của Round House là cầu thang bên trong mà phần còn lại của ngôi nhà xoay quanh nó. Tuỳ vào vòng xoay của Round House, người ta hoàn toàn có thể bước thẳng từ cầu thang vào phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ chính hoặc phòng trẻ nhỏ. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 7 Sảnh TT. ( Ảnh : Iwan Baan ). Sảnh TT của Round House được phong cách thiết kế kiểu mái vòm, cao 30 feet, tạo điều kiện kèm theo tối đa cho ánh sáng tự nhiên. Nói chung phong cách thiết kế nội thất bên trong tối giản của Round House sau khi tu sửa tập trung chuyên sâu vào khoảng trống mở và ánh sáng tự nhiên. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 8 Phòng khách. “ Toà nhà tròn và cao, là sự trộn lẫn bóng bẩy của thép và kính, sàn terazzo, cửa kính trượt, ban công bao quanh, lò sưởi đốt củi treo cũng hoàn toàn có thể quay theo những hướng khác nhau và đồ vật cực kỳ tân tiến ” – Ông Tully nói đồng thời nhấn mạnh vấn đề sự phối hợp những yếu tố mở rất thoáng, tạo những view kiểu “ màn ảnh rộng ” trong bầu không khí yên tĩnh tại nơi có cảnh sắc rất đẹp bao quanh Round House này. Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 9 Thang máy luân chuyển đồ. ( Ảnh : Joe Polowczuk ) Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 10

Bên dưới Round House có thêm nhiều không gian thoáng mát, thuận tiện cho gia chủ và khách khứa nghỉ ngơi.

Thú vị ngôi nhà kiểu “tổ chim” có thể xoay 360 độ - 11 Cảnh quan sau khi được tái tạo càng tôn thêm vẻ đẹp điền dã bao quanh Round House với cỏ cây, hoa lá và rừng xanh. ( Ảnh : Iwan Baan ).

Linh Lê

Theo Insider

Rate this post

Bài viết liên quan