Chó Becgie Đức, German Shepherd – “Quốc Khuyển” lừng danh của Đức

Chó Becgie Đức, German Shepherd Dog (GSD), hay chó Berger trong tiếng Pháp. Đây là một giống chó rất nổi tiếng trên thế giới, nằm trong nhóm Tứ đại quốc khuyển Đức. Với phẩm chất ưu tú, giống chó Becgie được nhiều nước trên thế giới tin dùng làm chó nghiệp vụ trong lực lượng cảnh sát, quân đội hoặc bảo vệ. Bài viết dưới đây, Thú Kiểng sẽ giới thiệu tới bạn nguồn gốc và lịch sử giống chó Becgie. Các đặc điểm, tính cách và cả giá bán của chó Becgie thuần chủng tại Việt Nam. 

>>>>> Để ngắm nhìn hình ảnh của các đàn chó Becgie Đức đẹp nhất, vui lòng xem thêm tại đây: https://www.facebook.com/ThuKieng.NhapKhau

1. Nguồn Gốc, Lịch Sử Chó Becgie Đức

Chó Becgie Đức, German Shepherd - "Quốc Khuyển" lừng danh của Đức

Sự Ra Đời Của Giống Chó German Shephred

Trong nhiều thế kỷ, người dân Đức phụ thuộc rất nhiều vào giống chó Rottweiler (giống chó hung dữ với cơ bắp mạnh mẽ) để vừa làm chó kéo xe, vừa làm chó chăn gia súc và trông nhà. Tuy nhiên chó Rott lại không nhanh nhẹn, tính tình lại hung dữ nên khó huấn luyện, gây nhiều khó khăn với người nuôi.

Nắm bắt được tình hình này, đại úy Max von Stephanitz ( ship hàng trong lực lượng Kỵ binh Đức thời bấy giờ ) đã quyết định hành động tạo ra dòng chó vừa mưu trí tiêu biểu vượt trội, vừa nhanh gọn can đảm và mạnh mẽ để Giao hàng cho mục tiêu chăn gia súc, bảo vệ mái ấm gia đình và đàn gia súc khỏi thú dữ. Mục tiêu của ông là tạo ra giống chó ưu việt chưa từng có từ nguồn gen thuần Đức ( được lai tạo từ những giống chó chỉ của Đức ) .
Sau nhiều năm lai tạo, ông đã thành công xuất sắc và cho sinh ra giống chó trọn vẹn mới vào năm 1899. Giống chó này thực sự độc lạ, chúng có cơ bắp can đảm và mạnh mẽ, vận tốc đáng nể, trung thành với chủ, siêng năng và năng lực tuân thủ mệnh lệnh tuyệt đối. Những phẩm chất này khiến chúng vừa thích hợp làm chó lao động, vừa thích hợp trong huấn luyện và đào tạo và chiến đấu .

>>>>>>>>>>>>>>>>>Mời bạn xem thêm: Giống chó Rottweiler Đức

Lịch Sử Giống

Chú chó Becgie đầu tiên trên thế giới của Max von Stephanitz được đặt tên giống là Horand v Grafeth. Ban đầu ông định dùng giống chó mới này cho riêng mục đích chăn cừu. Tuy nhiên nước Đức nhanh chóng công nghiệp hóa và phát triển mạnh mẽ về quân sự, mục đích chăn cừu ban đầu dần trở nên không cần thiết, thay vào đó ông thấy giống chó này cực kỳ lý tưởng để phục vụ trong lực lượng quân đội và cảnh sát.

Bằng những mối quan hệ quân sự chiến lược của mình, ông thuyết phục được nhà nước Đức dùng giống chó của ông làm chó nhiệm vụ chính. Trong thế chiến I, giống chó này được dùng làm chó cứu hộ cứu nạn, đưa thư, bảo vệ và canh gác .

Giống chó này đến Mỹ đầu thế kỷ 19 và cũng có một tương lai rất sáng sủa. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các lực lượng cảnh sát và quân đội Mỹ lúc bấy giờ. Chúng được đưa sang châu Âu để chiến đấu và cứu hộ trong Thế chiến I.

Các nước phe Liên minh rất ấn tượng bởi những phẩm chất của giống chó này nhưng lại tuyệt vọng vì nguồn gốc Đức của chúng. Vì nguyên do này, tên gốc Đức ( Horand v Grafeth ) bị sửa chữa thay thế bằng tên Mỹ là Shepherd bởi AKC năm 1917. Từ German ( Đức ) rất nhiều năm sau mới được thêm vào để chỉ nguồn gốc Đức của giống chó này .

Sau thế chiến II, chó German Shepherd bắt đầu phổ biến ra toàn thế giới và phân hóa thành nhiều dòng khác nhau. Nổi tiếng nhất vẫn là dòng Becgie Đức, tiếp đến là Becgie Mỹ, sau đó là Pháp, Bỉ, Áo và Nga.

>>>>>>>>>>>>>>>>>Mời bạn tham khoả thêm: Các nuôi chó Husky ở Việt Nam

Chó Becgie Đức tại Việt Nam

Ở Nước Ta, người ta tin rằng những chú chó Becgie tiên phong Open vào những năm 1950, do Pháp đem sang Nước Ta để Giao hàng trong cuộc chiến tranh. Tên Becgie xuất phát từ tên gọi Berger ( nghĩa là Chó chăn cừu Đức ) của người Pháp. Chó Becgie khởi đầu được nuôi trong những lực lượng nhiệm vụ và giới nuôi chó chuyên nghiệp vào đầu những năm 90 .
Tuy nhiên giống chó Becgie chỉ thực sự thông dụng sau sau năm 2000, khi bộ phim “ Rex – Chú chó thám tử ” được trình chiếu, với nhân vật chính là chú chó Becgie thám tử tên Rex cực kỳ mưu trí đã giúp công an Áo phá nhiều vụ án hóc búa .

Bộ phim đã mang lại hiệu ứng tức thì ngay sau những tập đầu tiên. Những người nuôi chó chuyên nghiệp nhanh chóng phát sốt với giống chó này và tìm mọi cách nhập về. Giống chó Becgie Đức nhanh chóng phổ biến. Bên cạnh đó còn có cả các dòng khác như Becgie Bỉ (Malinois), Becgie Nga cũng rất được yêu thích.

2. Đặc Điểm Chó Becgie Thuần Chủng

Chó Becgie Đức, German Shepherd - "Quốc Khuyển" lừng danh của Đức

Ngoại Hình

Chó Becgie Đức tân tiến đã trở nên rất khác so với tổ tiên bắt đầu của chúng do ở phương Tây. Người ta ngày càng chăm sóc đế thẩm mĩ của chú chó hơn là trí mưu trí và năng lực thao tác, vốn là ý tưởng sáng tạo bắt đầu khi lai tạo để định hình lên giống chó này. Chó Becgie Đức tân tiến được coi là thuần chủng phải có những đặc thù sau :

– Chiều cao từ 55 – 65cm, chiều cao lí tưởng nhất với chó đực trưởng thành là 63cm, và với chó cái là 60cm theo tiêu chuẩn của AKC. Cân nặng từ 22 – 40kg.

– Đầu và mặt. Đầu tròn, mặt có lông ngắn. Mõm vuông, dài, mũi to và đen. Hàm của chúng rất khỏe với chắc, vết răng cắn có hình kéo. Mắt có kích thước trung bình, thường có màu nâu sẫm. Tai dựng và rất lớn,

– Thân hình. Thân hình cơ bắp mạnh mẽ nhưng nhìn thanh thoát, đi dứng khoan thai chậm rãi. Cổ chúng dài, khi đứng hoặc đi lại thường nghểnh cao, khi chạy nhanh thì hạ xuống thấp để giảm ma sát với không khí, nguyên tắc để đạt vận tốc tối đa của chó sói.

– Màu lông. Chó Becgie Đức thuần chủng có thể có nhiều màu, phổ biến nhất là màu sẫm/đen và đỏ/đen với nhiều biến thể. Những màu lông hiếm hơn có thể là chồn đen, đen tuyền, trắng tuyền, màu gan (màu cam đậm), và lam. Màu đen tuyền và chồn đen rất hiếm và cũng được yêu thích. Trong khi đó màu lam và màu gan bị coi là các sản phẩm lỗi. Còn màu trắng tuyền sẽ bị loại ngay tức thì và bị coi là không chuẩn.

Tính Cách

Chó Becgie Đức là giống chó cực kỳ mưu trí ( chúng là giống chó mưu trí thứ 3 theo xếp hạng của AKC, sau Border Collie và Poodle ). Becgie trung thành với chủ tuyệt đối, có năng lực chấp hành mệnh lệnh cao, đó cũng là mục tiêu lai tạo khởi đầu của giống chó này. Những chú chó Becgie có khả năng học những mệnh lệnh đơn thuần chỉ sau vài lần triển khai, và dễ giảng dạy những mệnh lệnh khó hơn những giống chó Đức khác như Rottweiler hay Doberman .

Chó Becgie Đức cũng được đánh giá là giống chó dễ gần so với các giống chó lớn khác. Chúng tình cảm, trung thành và rất thân thiện. Chúng là giống chó lao động nên rất thích chạy nhảy, ưa hoạt động nặng, điều này có thể khiến chúng bị tăng động nếu bị nhốt trong nhà quá lâu. Tuy nhiên chúng cũng không phá phách và tìm cách “đào tẩu” như Alaska, Husky hay Samoyed.
Becgie có ý thức bảo vệ “lãnh thổ” và tài sản của chủ rất cao, và đôi khi có phần hơi thái quá. Điều này có thể dẫn đến việc chó Becgie cắn người nếu không được huấn luyện chu đáo từ nhỏ.

>>>>>>>>>>>>>>>>>Bạn xem thêm: Giống chó Samoyed

3. Chó Becgie Có Hung Dữ Không?

Chó Becgie Đức, German Shepherd - "Quốc Khuyển" lừng danh của Đức

>>>> Xem thêm bài viết cách nuôi và huấn luyện chó Becgie ở Việt Nam

Ở nhiều nước trên quốc tế, chó Becgie bị coi là hung tàn và bị hạn chế nuôi nhốt hay nhân giống. Việc lo âu của nhiều người là trọn vẹn có cơ sở do kích cỡ lớn của giống chó này, đặc biệt quan trọng là bộ hàm cực khỏe, lực cắn tới 108 kg – chỉ đứng thứ 2 trong quốc tế loài chó, đứng trên cả Pitbull ( 106 kg ) và chỉ sau chó Rottweile ( 138 kg ) .
Tuy nhiên, một nghiên cứu và điều tra tại Mỹ lê dài suốt 24 năm đã cho thấy, chó Becgie không nằm trong nhóm đa phần trong những vụ chó tiến công người. Và đặc biệt quan trọng tiến công vô cớ thì càng ít, hầu hết những trường hợp là bảo vệ ( thái quá ) chủ quyền lãnh thổ và mái ấm gia đình chủ. Việc chó Becgie được đào tạo và giảng dạy chuyên nghiệp từ bé tiến công người gần như không được ghi nhận .

4. Giá Chó Becgie Hiện Tại Khoảng Bao Nhiêu?

 "Quốc Khuyển" lừng danh của Đức

>>>> Tham khảo thêm bài viết chi tiết giá chó Becgie Đức thuần chủng ở Việt Nam

Giá Chó Becgie Sinh sản ở Việt Nam

Giá chó Becgie Đức tại Thú kiểng sẽ có 2 mức giá như sau:

  • Giá 6-9 triệu đồng ( không kèm gói bảo hiểm ) tùy cá thể chó
  • Giá 12-14 triệu đồng ( kèm gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện ) tùy cá thể chó

Giá Chó Becgie Đức có giấy VNSV – VKA sẽ có 2 mức giá như sau :

  • Giá 18 – 22 triệu đồng ( không kèm gói bảo hiểm ) Tùy cá thể
  • Giá 25 – 30 triệu đồng ( kèm gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện ) tùy cá thể

Giá Chó Becgie nhập Thái Lan

Những chú chó Becgie nhập Thái thường có giá từ 30 – 40 triệu tùy chất lượng gia phả và phẩm chất của từng bé.

Giá Chó Becgie nhập khẩu từ Châu Âu

Chó Becgie nhập khẩu từ Châu  Âu sẽ có giá cao hơn rất nhiều, khoảng 4000 – 5500$ mỗi bé khi về tới Việt Nam. Tất cả các bé nhập khẩu từ châu  u đều có chất lượng gen tinh khiết, thuần chủng tuyệt đối và đều có khai sinh, gia phả của các hiệp hội chó giống của nước xuất khẩu.

5. Mua Chó Becgie Thuần Chủng tại Thú Kiểng

Thú Kiểng hiện đang nhân giống và bán chó Becgie chất lượng với đầy đủ giấy tờ xác nhận nguồn gốc, chủ sở hữu, microchip, bảo hành và bảo hiểm, có miễn phí vận chuyển chặng đầu tiên tới mọi tỉnh thành trên cả nước. Thú Kiểng cũng cung cấp dịch vụ nhập khẩu chó Becgie từ Thái Lan và Châu Âu theo đơn đặt trước của khách hàng.

Mọi bé Becgie Đức bán ra tại Thú Kiểng ( bất kể nhập khẩu hay nhân giống trong nước ) đều được bảo vệ rất đầy đủ những chủ trương và quyền hạn bên dưới .

☎ Liên hệ:

✅ Quyền Lợi Của Khách Hàng Khi Mua Chó Becgie Đức tại Thú Kiểng

👍 Sở hữu cún giá gốc cùng dự án xã hội hóa thú cưng

✅ Cung cấp gói bảo hiểm thú cưng 366 ngày toàn diện

Miễn phí vận chuyển Bắc – Trung – Nam

❤️ Đón chó trả trước 0 đồng, duyệt hồ sơ nhanh gọn

❤️ Trả góp lãi suất 0% trong suốt 12 tháng

✅ Tiêu chuẩn tiêm phòng 02 mũi vaccine

✅ Tư vấn chăm sóc trọn đời về dinh dưỡng và sức khỏe cún

✅ Thanh toán 100% viện phí phát sinh trong quá trình tham gia bảo hiểm tại trung tâm điều trị của Thú Kiểng.

🏢 Địa Chỉ Giao Dịch: 

( Quý khách vui mừng liên hệ trước khi đến để Thú Kiểng Giao hàng được chu đáo nhất ! )

👍 Thú kiểng là đơn vị chức năng có 14 năm kinh nghiệm tay nghề trong nghành nhân giống, chăm nom và kinh doanh thương mại thú cưng tại Nước Ta

🛎 Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :Cty TNHH Thú Kiểng Việt Nam

🏡 Số 7 / ngõ 192 / 199 Lê Trong Tấn – Q.Thanh Xuân – TP TP.HN
🏡 377 / 53 Phan Văn Trị – P11 – Q.Bình Thạnh – TP TP HCM
0839.853.946📞 Hotline tư vấn 24/7 :

Rate this post

Bài viết liên quan