Phải làm gì khi chó đi khập khiễng và đau chân?

Chó là một trong những động vật hoang dã hiếu động nhất. Việc chúng bị đau chân hay đi khập khiễng không còn là việc quá lạ lẫm so với tất cả chúng ta. Có thể do chú chó nô đùa, hay cắn nhau với những chú chó khác. Cũng hoàn toàn có thể gặp một số ít trường hợp không mong ước như việc mắc một bệnh gì đó. Vậy ngày hôm nay hãy cùng Vpet. vn đi khám phá xem tại sao chó lại đi khập khiễng và cách chữa trị cho chúng. Hãy theo chân chúng tôi đi khám phá ngay nào. Cùng đi thôi ! ! !

Nguyên nhân khiến chó bị đau chân là gì?Nguyên nhân khiến chó bị đau chân là gì

  • Có nhiều nguyên do khiến chân chó bị thương như : chó bị khớp, căng cơ, sai khớp hay gãy xương … Nghiêm trọng hơn là tất cả chúng ta bị bệnh viêm thấp khớp chúng nặng hơn so với chó bị viêm khớp. Vậy những bộc lộ đơn cử là gì
  • Chó bị đau chân nguyên do do bị thương ngoài da : như móng chân, đá đam, kính găm vào chân .
  • Chó bị đau chân do căng cơ

  • Chân chó bị bong gân hoặc cách bệnh về khớp : do bị tai nạn đáng tiếc hoặc do leo cầu thang, khi chạy nhảy mạnh … Bong gân nặng hoàn toàn có thể gãy xương hoặc sai khớp
  • Chó bị đau chân hoàn toàn có thể do bệnh thiếu canxi ở xương : Yếu tố bộc lộ là rối loạn tiêu hóa, biến dạng, đau chân, chuyển dời đi đứng khó khăn vất vả .
  • Các khớp nối thấp : những khớp và những quy mô xung quanh bị phù nề, những khớp nối, đi lại, chuyển dời khó khăn vất vả .
  • Chó hay chạy nhảy, hoạt động giải trí mạnh : hoàn toàn có thể dẫn đến ngã gãy xương. Đặc biệt là những chú chó nhỏ có xương mảnh như Poodle, Chihuahua, Maltese …
  • Chó bị đau chân do ký sinh trùng gây nên : Các loại ký sinh trùng như bọ chó, ve, rận lột ở mặt phẳng da, vi trùng thuận tiện xâm nhập nếu để quá lâu .

Chó bị đau chân đi khập khiễng có biểu hiện gì không?

Trong nhiều trường hợp, cún cưng khi bị đau chân sẽ đi khập khiễng. Lúc nào chân chúng cũng sẽ co lên, ít muốn hoạt động giải trí hay chuyển dời nhiều. Đôi chân có hình tượng hiện tượng kỳ lạ bóng đá đam vào chân hoặc chảy máu nguyên do khác. Nếu bạn thấy da chúng thông thường không có bộc lộ gì của việc chảy máu. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem chúng có bị phù nên hay không. Tham khảo và quan sát những sắc tố ngoài da
Cún cưng cần giữ nằm bất động. Không cho chúng hoạt động giải trí hay chuyển dời. Tuyệt đối không chuyển dời và cố gắng nỗ lực giữ và bảo đảm an toàn để họ không kịp dãy dụa. Cho cún cưng ăn món ăn dễ tiêu hóa. Chăm sóc cho những vùng xung quanh không bị nhiễm trùng và vết thương không bị nhiễm trùng .

Chó bị đau chân đi khập khiễng có biểu hiện gì không?Bạn chú ý quan sát nếu thấy chân chú cún bị khập khiễng ở mức độ nặng. Bạn có thể sử dụng gạc lạnh dán vào khớp chân để giảm viêm. Sau đó cún được đưa đến bác sĩ thú y ngay lập tức. Nếu chó bị đau chân do bệnh thấp khớp hoặc chó bị thiếu canxi, phải đưa chúng đến bác sĩ thú y để khám nghiệm. Vì ở đây chúng được xét nghiệm thử nghiệm và đưa ra cách hợp tác trị liệu. An toàn nhanh và chính xác là cơ sở giúp chú cún của bạn có nhanh chóng khỏi bệnh và thành công hay không.

Cách phòng tránh vấn đề đau chân 

Bạn nên bổ trợ canxi cho chó hợp và khá đầy đủ cho cún cưng trong những phần ăn hàng ngày .
Cho cún cưng tắm và sáng sớm để bổ trợ vitamin tan trong chất béo. Bạn hoàn toàn có thể mua loại sản phẩm chữa bệnh xương, cơ, khớp tại mạng lưới hệ thống shop dành cho chó mèo. Những loại sản phẩm này được bán ở những tiệm thú cưng .

Không để hoạt động của cún cưng quá nhiều hoặc quá mạnh. Cho chúng tôi chơi những trò chơi với cường độ mạnh. Ví dụ như chạy quá nhanh, từ trên cao xuống, bật liên tục…

Dắt chó chạy liên tục hoặc chạy chậm để khớp chân linh động, dẻo dai. Nếu có thời hạn bạn nên để chúng được nghỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Sau đó, chúng hoàn toàn có thể mở màn tập một cách nhẹ nhàng
Nên tránh việc để những chú cún tiếp xúc với những vật nhọn như thủy tinh, đinh ốc, sỏi cạnh sắc, bụi cây có gai, lá nhọn …

Cách nhận biết chó bị gãy chân

Theo tín hiệu khi chó bị gãy xương như chân biến dạng, không chuyển được hoặc chuyển khó khăn vất vả. Đó là kèm theo là việc bị sưng to, bong gân hoặc những cơ quan gặp gỡ ngại vận động và di chuyển. Cún cưng sẽ có những hoạt động giải trí khác thường .
Chó bị gãy xương thường thì bên ngoài sẽ có những đổi khác rõ nét. Các đoạn xương gãy theo vị trí, chậu, sườn hay xương sống … Tuy nhiên, so với chó bị gãy thì chân bị biến dạng, tư thế bốn chân sẽ có bộc lộ lạ .

Cách nhận biết chó bị gãy chânChó bị gãy chân nên chữa trị như thế nào

Quan trọng tiên phong nhất là bạn phải đưa chú chó đi chụp X – quang. Đồng thời hoàn toàn có thể xác lập rõ phần xương bị đứt gãy ở đâu. Qua đó bác sĩ thú y sẽ tìm cách điều trị tương thích điều trị giải pháp y học. Hình ảnh X-Quang đơn cử sẽ đóng vai trò quan trọng trong chữa trị và bó băng .
Phim sẽ chụp chiếu trong một định dạng nhất định. Bao gồm xương đầu phần và những phần ngoại biên. Chỉ gồm có hai mặt là mặt chính và mặt bên. Nên nếu chỉ dựa vào chụp phim, thì hoàn toàn có thể bạn sẽ không nhìn thấy vết gãy. Tốt nhất là nên chụp những góc, so sánh và xác lập đoạn gãy .

Chó bị đứt chân có lành không? Chữa trị ra sao

Để phục sinh xương cho chó khi bị đứt gãy cần làm theo những hướng dẫn của bác sĩ thú y. Tùy chọn mức độ, nhẹ mà có tùy chỉnh chiêu thức. Nếu chú chó chỉ bị bong gân thì bạn chỉ cần chườm nước đá và chai nước nóng vào chỗ biến hóa đau. Chỗ bong gân và sai gân sẽ đỡ nhiều. Cần phải cho chó con nghỉ trọn vẹn không được hoạt động

Chó bị gãy chân bao lâu thì có thể lành

Sau khi băng bó, cố định và thắt chặt chân cho chó, để chúng sẽ chỉ ở một chỗ. Nhiều hoạt động giải trí chỗ ở phải luôn thật sạch, bảo vệ sinh. Tăng cường dinh dưỡng, bổ trợ chính sách nhà hàng siêu thị, những loại vitamin như vitamin A, D, dầu gan cá, canxi .
Cho chó tắm sáng sớm, cân đối tỉ lệ canxi và phốt pho. Nếu có điều kiện kèm theo hơn bạn hãy tiếp tục cho chúng đến thú y. Để xem mức độ triển khai xong của xương. Kiểm tra cơ, gân và dây chằng luôn chắc như đinh cho cún cưng cảm thấy tự do .

Chó bị gãy chân bao lâu thì có thể lànhSửa chữa và chữa trị cho chó bị gãy chân là một tổ hợp quá trình. Xương cún con nhanh nhẹn hơn rất nhiều với xương cún trưởng thành. Vì thế, hãy luôn chú ý đến chúng để xương khớp nhanh hơn. Giúp chúng nhanh chóng lại được vui đùa, chạy nhảy. Thông thường sẽ được cố định từ 3 – 4 tuần. Sau đó, thời gian sẽ giảm đi. Sau 12 – 16 tuần, xương sẽ hoàn toàn liên kết thành một thể rắn chắc. Cơ bản chú cún đã phục hồi hoàn toàn.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này hoàn toàn có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu và khám phá được lối sống và cách chăm nom chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức và kỹ năng nhỏ đã hoàn toàn có thể cho bạn được 1 số ít yếu tố nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún những bạn luôn khỏe mạnh .
Xem thêm tại đây :

Rate this post

Bài viết liên quan