Cách chữa chó bị đi kiết. Bí kíp giúp bạn bảo vệ cún cưng luôn khỏe mạnh

Bài viết sau đây là những chia sẻ về cách chữa chó bị đi kiết hiệu quả. Nếu như các bạn thấy các thông tin này hữu ích. Đừng quên chia sẻ bài viết này với bạn bè hay bất kỳ ai đang cần thông tin này mà bạn biết. 

Bệnh đi kiết là gì ? Cách chữa chó bị đi kiết thế nào ?

Bệnh đi kiết ở chó là gì ?

Từ trước cho đến nay, người ta vẫn thường nghĩ đến một căn BỆNH CỦA CHÓ. Mà chúng rất hay mắc phải đó chính là bệnh chó bị đi kiết. Tuy nhiên, nếu như nói đó là bệnh chó bị đi kiết cũng không trọn vẹn đúng. Chú chó không có bệnh đi kiết mà chỉ là một hội chứng tiêu chảy có máu. Chú chó đi ngoài ra máu do một vài những nguyên do dưới đây :

  • Ngộ độc thức ăn hay rối loạn tiêu hóa. 
  • Nhiễm giun tròn nặng, nhất là loại giun móc ở chó non dưới 6 tháng tuổi. 
  • Mắc những căn bệnh truyền nhiễm như: Parvovirus, Carre,…
  • Trúng độc hóa chất hay bả chuột,…

bệnh đi kiết là gì

Chính vì vậy chúng ta cần phải xem xét bệnh của chú chó một cách cụ thể và chính xác? Nguyên nhân vì sao chú chó lại đi tiêu chảy mà có lẫn máu? Để từ đó tìm được cách chữa chó bị đi kiết hiệu quả nhất. Tránh việc chữa chó lành thành chó què nhé bạn. 

Phương pháp chữa trị chó bị đi ngoài ra máu tại nhà

Khi bạn phát hiện chó với những biểu hiện bệnh. Hãy đưa ngay chú cún đến cơ sở thú ý để được điều trị và theo dõi, hãy tạm ngừng việc cho chúng ăn uống. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chữa trị cho chú chó ở nhà theo những cách sau đây, tuy nhiên tỷ lệ sống của chúng cũng chỉ 50:50.

chó bị đi ngoài ra máu

Sử dụng lá nhọ nhồi hay lá lược vàng

Cách bạn hãy lấy lá nhọ nhồi hay lá lược vàng. Đây là 2 loại lá để cầm máu rất tốt, và đã được ông cha ta sử dụng như thể một vị thuốc quý. Đặc biệt hai loại lá này giúp chữa kiết lỵ vô cùng hiệu suất caonhọ nồi chữa đi kiết ở chóCách chế thuốc rất đơn thuần, bạn chỉ cần mang lá nhọ nhồi đem rửa sạch. Sau đó giã lấy nước cốt rồi cho chó uống, ngày uống khoảng chừng 2 đến 3 lần. Uống tầm từ 3 đến 5 ngày sẽ cho hiệu quả vô cùng rõ ràng .

Mộc nhĩ và lòng đỏ của trứng gà

Đây chính là cách chữa chó bị đi kiết rất hiệu quả và cũng đã được rất nhiều người áp dụng thành công

chữa đi kiết chó bằng mộc nhĩCách triển khai :– Mộc nhĩ mang đi rửa sạch sắc lấy nước cho chú chó uống theo ( sắc theo tỷ suất 3 : 1 trong đó 3 chén nước sắc thì lấy 1 chén )

– Sau khi cho chú chó uống xong thì tầm khoảng 30 phút thì hãy cho chú chó ăn 1 lòng đỏ trứng gà. Hãy thực hiện việc này 2 lần/1 ngày, và hãy cho chú chó uống trong vòng 3 đến 5 ngày là khỏi.

Biện pháp phòng tránh bệnh kiết lỵ

Bệnh kiết lỵ thường hay gặp ở chú chó con dưới 5 tháng tuổi. Khi mà hệ tiêu hóa của chúng còn kém và chúng thường rất dễ mắc phải. Vì thế để phòng tránh bệnh đi ngoài ra máu thì những bạn cần phải :

  • Không cho chó con ăn những loại thức ăn có nhiều giàu mỡ, những loại thức ăn tanh như mực, cá,…
  • Không cho chó ăn những loại thức ăn ôi thiu, và hết hạn sử dụng. 
  • Không cho ăn xương gà, xương lợn, cùng những loại thức ăn cứng gây ra hỏng đường ruột
  • Hãy cách ly chó khỏe với những chú chó bệnh
  • Thường xuyên vệ sinh chuồng trại cho chú cún
  • Cung cấp thật đầy đủ các chất dinh dưỡng

phòng tránh đi kiết ở chó

Việc chăm sóc chó sẽ cần phải có độ tỉ mỉ, kinh nghiệm. Và ngoài những loại bệnh về tiêu hóa thì những chú chó còn hay mắc phải những loại bệnh như ghẻ ngoài da cho nên việc vệ sinh hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Trên đây là những cách chữa chó bị đi kiết đơn giản, hiệu quả nhất mà các bạn có thể áp dụng.

Rate this post

Bài viết liên quan