Giun sán ở chó: Hiểm họa thường trực và các phòng chữa hiệu quả nhất.

Giun sán ở chó có thể nói là một trong các tình trạng rất thường gặp phải ở thú cưng. Gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng. Để bảo vệ vật cưng khỏi những tác nhân nguy hiểm này, chủ chó cần chú ý đến những gì?  

Sự quấy rầy của giun sán ở chó được xem là một trong những nguyên do gây tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của vật cưng nhà bạn. Khiến chúng rơi vào thực trạng chậm lớn và tiếp tục đau ốm. Vậy, làm thế nào để phòng chống thực trạng giun sán này. Và bảo vệ chó cưng nhà bạn được lớn lên khỏe mạnh ?

Các tín hiệu chung cho thấy thực trạng bị nhiễm giun sán ở chó

Các dấu hiệu chung cho thấy tình trạng bị nhiễm giun sán ở chó cần quan sát kỹ để phát hiện kịp thời

Giun sán ở chó gây nên những hậu quả gì ?

Khi chó bị nhiễm quá nhiều giun trong khung hình sẽ gây nên rối loạn hệ tiêu hóa. Do đó, khiến chó bỏ ăn, bị nôn, khung hình chúng mở màn có những tín hiệu stress và yếu dần, trông rất chán chường .
Đặc biệt, với những vật cưng bị nhiễm quá nhiều giun sẽ có khả gây đến tử trận. Nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời .
Giun sán ở chó gây nên những hậu quả gì?

Các loại giun sán ở chó thường gặp

Giun sán ở chó trên thực tiễn là rất khó phân biệt bằng mắt thường. Các loại giun sán mà vật cưng hoàn toàn có thể gặp phải gồm có :

Giun đũa

Giun trưởng thành thường ký sinh trong ruột vật nuôi và lấy những chất dinh dưỡng của chúng. Khi giun đũa ký sinh quá nhiều. Đường ruột của vật nuôi sẽ gây nghẽn trọn vẹn và gây nguy khốn đáng kể. Nếu không được điều trị kịp thời .
Giun đũa thường được lây truyền qua nhau thai. Qua sữa mẹ, hoặc trải qua việc tiếp xúc phân thú nhiễm giun. Ở mức độ nhẹ thì phần lớn sẽ không có triệu chứng. Nhưng những thú cưng này được coi là nơi lưu nguồn bệnh, vấy nhiễm vào môi trường tự nhiên và hoàn toàn có thể lây bệnh cho người .
Triệu chứng thường chó bị nhiễm giun nhẹ gồm : bị tiêu chảy, phân có giun, chó bị sụt cân nhanh gọn, bụng phình ra không rõ nguyên do, chán ăn, yếu ớt, …

Sán dây

Sán dây thường kí sinh trong ruột non của chó, chúng bám được vào ruột nhờ những móc ở miệng. Sán dây hoàn toàn có thể được lây truyền qua đường tiêu hóa. ( do chó ăn bọ chét hoặc ăn những loài nhiễm ấu trùng sán dây ). Khi chó bị nhiễm nặng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ gây nguy khốn .

Giun móc

Giun móc ký sinh trong ruột non của vật cưng. Đường truyền sẽ hầu hết là qua da với những tín hiệu của chó bị giun móc như : viêm da, viêm phổi, viêm ruột, tiêu chảy có máu, niêm mạc nhợt nhạt, chó gầy còm. Một số trường hợp nhiễm giun móc nghiêm trọng sẽ dẫn đến thiếu máu, suy nhược, hoàn toàn có thể gây chết. Mức độ nguy hại của giun móc được cho là cao trên chó con .

Giun tóc

Giun tóc thường kí sinh ở ruột già của chó. Đường truyền lây của giun tóc thường thì sẽ qua đường tiêu hoá. Do chó ăn phải thức ăn, nước uống nhiễm trứng giun tóc. Những thú cưng được thả ngoài vườn cỏ. Đặc biệt là trong điều kiện kèm theo ẩm thấp sẽ có rủi ro tiềm ẩn cao nhiễm loại giun này .
Các triệu chứng của chó khi nhiễm giun tóc gồm có : bị viêm đường tiêu hoá, chó đi phân nhầy, tiêu chảy có máu, chó bị thiếu máu và sụt cân nhanh, …

Giun chỉ

Giun chỉ lây lan thông qua những loại côn trùng nhỏ như muỗi. Vì thế, mang tính đặc trưng ở những khu vực nhiều côn trùng nhỏ .
Các loại giun sán ở chó thường gặp

Thực hiện tẩy giun sán ở chó để phòng và điều trị nhằm mục đích đem lại sức khỏe thể chất tốt nhất cho chó cưng nhà bạn

Liệu trình tẩy giun cho chó được tiến hành như sau:

  • Khi chó được hai tuần tuổi ( trước khi triển khai mũi tiêm vắc-xin tiên phong ). Ta cần thực thi tẩy giun lần đầu cho chúng .
  • Tiếp đó, cứ sau 2 tuần, lại triển khai tẩy giun ( tức tuần 4, 6 và 8 ). Đến sau khi cún được 2 tháng tuổi thì cứ mỗi tháng sẽ lại tẩy 1 lần cho đến khi chó được 6 tháng tuổi .
  • Khi chó đã được 6 tháng tuổi, việc tẩy giun sẽ thực thi mỗi 3 tháng / lần và lê dài đến lúc 1 năm tuổi .

Sau đó trở đi, vật cưng chỉ cần thực thi tẩy giun mỗi năm một lần cho đến khi chúng kết thúc vòng đời .
Thực hiện tẩy giun sán ở chó để phòng và điều trị nhằm đem lại sức khỏe tốt nhất cho chó cưng nhà bạn

Những chú ý quan tâm cần chăm sóc để phòng tránh thực trạng nhiễm giun sán ở chó

  • Cần thực thi quét dọn thật sạch nơi ở của chó, tẩy uế. Đảm bảo vệ sinh khu vực này nằm tránh tạo môi trường tự nhiên ủ bệnh và để hủy hoại mầm bệnh .
  • Phân của vật cưng phải được chôn lấp hoặc bỏ vào túi rồi mới vứt bỏ vào thùng rác .
  • Chỉ cho chó cưng ăn những thức ăn đã nấu chín, uống nước sạch .
  • Thực hiện tẩy giun theo định kỳ cho chó cưng .
  • Thường xuyên vệ sinh, tắm rửa cho vật cưng nhà bạn .

Những lưu ý cần quan tâm để phòng tránh tình trạng nhiễm giun sán ở chó
Các trường hợp nhiễm giun sán ở chó tuy không gây những bệnh tức thì nhưng sẽ đem lại ảnh hưởng tác động không tốt so với sức khỏe thể chất của chó cưng nhà bạn. Vì thế, chủ chó cần lưu tâm và có những giải pháp phòng tránh cũng như điều trị kịp thời thực trạng giun sán này .
Nếu bạn còn có những vướng mắc về yếu tố trên, hãy nhanh tay truy vấn ngay vào trang web https://thucanh.vn/ để được tư vấn và tương hỗ đúng mực nhất. Bên cạnh đó, tại Trang trại Dogily Kennel chuyên nhập khẩu và cung ứng những giống chó cảnh hạng sang cho những ai đang có nhu yếu tìm kiếm một địa chỉ uy tín và chất lượng nữa đấy .
Bạn cũng hoàn toàn có thể mua những loại thuốc trị giun sán ở chó tại những shop của Dogily Petshop. Địa chỉ mua tại Tphcm và TP. Hà Nội như sau :

Địa chỉ mua thuốc trị giun sán ở chó tại mạng lưới hệ thống Dogily :

Số điện thoại: 0965.086.079 – 0916.299.911

Dogily Petshop Tây Hồ:  209 đường Nước Phần Lan, quận Tây Hồ, Tp Hà Nội.

Dogily Petshop Phú Nhuận: 63/14 đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
Dogily Petshop Tân Bình: Số 6/5 Đặng Văn Sâm (hoặc 74/4/18 Bạch Đằng), phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Fanpage: https://www.facebook.com/DogilyPetshop/

Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức về chăm sóc và nuôi chó cảnh. Hay các kinh nghiệm nuôi thú cưng khác, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Rate this post

Bài viết liên quan