Chó bị stress có nguy hiểm không? Cần xử lý ra sao?

Hiện tượng chó bị stress không còn xa lạ đối với những người nuôi và chăm sóc cún cưng. Nhiều người lầm tưởng, khi buồn chúng sẽ xảy ra tình trạng này mà không có biện pháp xử lý nhanh chóng. Trong bài viết này, HappyVet sẽ giúp bạn những biểu hiện cũng như các cách để giải quyết bệnh này của cún cưng. 

Dấu hiệu chó bị stress là gì ?

Không chỉ buồn, có rất nhiều yếu tố trong đời sống sẽ ảnh hưởng tác động rất lớn đến tâm ý của cún cưng. Rất là loài chó, phần đông khi chúng cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và lo ngại trong đời sống sẽ xảy ra thực trạng này. Những lúc như vậy, bạn cần quan tâm những biểu lộ khác lạ, thất thường của chúng để chăm sóc và điều trị kịp thời. Nếu như không xử lý nhanh gọn, chú chó nhà bạn sẽ bị bệnh trầm cảm nghiêm trọng. Sau đây là những bộc lộ chó bị stress tùy vào mức độ khác nhau, bạn cần rất là chú ý quan tâm :
– Chó luôn lo ngại .

– Ít vận động, luôn lẩn trốn và khép mình lại, chỉ nằm một góc.

– Đi vệ sinh không đúng chỗ .
– Phá, cắn đồ vật một cách không bình thường .
– Đánh nhau, giằng xé đồ vật với những vật nuôi khác trong nhà .
– Luôn bị bồn chồn dù chỉ những tác động ảnh hưởng rất nhỏ trong đời sống .
– Bị tiêu chảy liên tục dẫn đến mất nước, stress .
– Liên tục cho chân lên gãi, cắn mình khiến bị rụng lông và gây thương tích, chảy máu trên khung hình .

Chó bị stress ít vận động

Khi bị stress chó ít hoạt động, luôn lẩn trốn và khép mình lại

Nguyên nhân khiến chó bị stress

Nếu như một ngày, cún cưng có những tín hiệu đã liệt kê ở trên. Bạn cần xác lập xem đúng mực nguyên do vì sao khiến chú chó nhà mình bị căng thẳng mệt mỏi. Sau đây là những nguyên do thông dụng nhất dẫn đến thực trạng stress ở cún cưng nhà bạn :
– Chó bị stress sau khi cạo lông : Đây là nguyên do khiến nhiều người sợ hãi. Thế nhưng, đây cũng là nguyên do ít người chú ý, sau khi cạo lông khiến cún cưng chưa quen và khó gật đầu được những biến hóa trên khung hình của mình .
– Do gia chủ đổi khác thiên nhiên và môi trường mới khiến cún cưng không quen và chưa kịp thích nghi .
– Không được chủ trò chuyện, chăm sóc như mọi khi vì quá bận rộn .
– Bị tác động ảnh hưởng từ tâm trạng buồn chán, stress và tính cách thất thường từ chính gia chủ .
– Nếu trong mái ấm gia đình bị mất đi một thành viên, cũng khiến cún cưng bị stress và buồn bã .
– Tình trạng stress cũng dễ xảy ra ở những chú cún nhiều tuổi, vì lúc này sẽ dễ rối loạn công dụng nhận thức, thị lực bị suy giảm .
– Bị chính gia chủ bỏ rơi hoặc cũng đổi chủ quá nhiều lần cũng khiến chó bị căng thẳng mệt mỏi .
– Không thích nghi với những sự đổi khác của khí hậu, thời tiết cũng là nguyên do khiến chó xảy ra thực trạng này .
– Bị mắc bệnh thường gặp ở chó

Thay đổi môi trường sống cũng khiến chó bị stress kéo dài

Thay đổi thiên nhiên và môi trường sống cũng khiến chó bị stress lê dài

Khi chó bị stress tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất như thế nào ?

Nếu thực trạng stress diễn ra trong một khoảng chừng thời hạn dài mà chưa có tín hiệu đổi khác, sẽ khiến tâm trạng cũng như sức khỏe thể chất của chó bị ảnh hưởng tác động đáng kể :
– Chó luôn chán ăn, bỏ ăn liên tục

Nếu tình trạng bỏ ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể bị yếu mệt, lúc này chúng không được cung cấp đủ dưỡng chất để hoạt động và sinh trưởng. Nếu tình trạng bỏ ăn kéo dài khiến cún bị thiếu máu, mất sức, thậm chí xảy ra nhiều bệnh tích khác trong người. 

– Thay đổi tính cách
Nếu bị căng thẳng mệt mỏi lê dài, tính tình của chú cún cũng sẽ tác động ảnh hưởng và thường mang khunh hướng xấu đi. Chúng liên tục kêu gào, giận giữ và tức giận, thường có những hành vi khó hiểu và ầm ĩ .
– Giấc ngủ bị ảnh hưởng tác động
Giờ giấc của giấc ngủ bị ảnh hưởng tác động rất nhiều, thay vì ngủ đêm hôm chúng thường ngủ ngày nhiều hơn. Sự biến hóa nhịp điệu của giấc ngủ sẽ ảnh hưởng tác động lớn đến tâm ý của chú chó .

Giấc ngủ bị ảnh hưởng do chó bị stress

Giấc ngủ bị ảnh hưởng tác động do chó stress

Cần làm gì khi chó bị stress lê dài ?

Nếu đã xác lập nguyên do cũng những bộc lộ không bình thường khi cho bị stress, bạn cần tìm ngay những giải pháp để xử lý triệt để. Đừng để thực trạng này lê dài, sẽ khiến chúng yếu mệt, thậm chí còn thực trạng tử trận cũng rất cao. Sau đây là những giải pháp giải quyết và xử lý bạn nên tìm hiểu thêm :
– Dành nhiều thời hạn cho chú chó
Hãy sắp xếp thời hạn để chăm nom cũng như vui đùa với cún cưng nhiều hơn. Cần lên kế hoạch để dẫn chúng đi chơi, đi vui đùa, đi tập thể dục … cùng nhau cũng là giải pháp hay và thuận tiện thực thi. Bên cạnh đó, được tiếp xúc với mọi người xung quanh cũng là cách hữu hiệu để chữa trị bệnh stress ở chó một cách hiệu suất cao mà không tốn quá nhiều ngân sách. Việc làm này, sẽ giúp chú chó nhà bạn sản sinh thêm serotonin, có vai trò quan trọng để kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng, giúp chúng vực dậy lại tâm trạng, ý thức và tình yêu với gia chủ hay những con vật xung quanh .
– Lưu ý đến sức khỏe thể chất, năng lực hoạt động của chú chó nhiều tuổi
Bạn nên tiếp tục quét dọn và vệ sinh nơi ở cũng như thân thể chúng. Hoặc nếu có điều kiện kèm theo, hãy biến hóa thiên nhiên và môi trường sống để chúng cảm thấy được tự do, vui tươi, dễ chịu và thoải mái hơn. Ở những chú chó quá nhiều tuổi, hãy sẵn sàng chuẩn bị xe đẩy hoặc ôm chúng trong lúc đi dạo .
– Cún cưng bị stress do thời tiết
Hãy tiếp tục tắm nắng cho cún cưng. Vì nếu được tắm nắng liên tục sẽ giúp chúng có một ý thức tự do, khung hình sảng khoái hơn rất nhiều. Vào những ngày mưa và bão cũng không nên cho cún cưng bị ngấm mưa vì rất dễ ốm, yếu mệt .
Lưu ý : Nếu những cách trên bạn vận dụng mà không thấy chó có những biểu lộ tích cực hơn, bạn cần ngay lập tức dẫn chúng đến những cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị hiệu suất cao, đúng mực nhất .

Cần dẫn chó đến thăm khám bác sỹ thú y nếu tình trạng stress nghiêm trọng

Cần dẫn chó đến thăm khám bác sỹ thú y nếu thực trạng stress nghiêm trọng
Chó bị stress không còn lạ lẫm và gây nhiều sợ hãi cho gia chủ. Hãy bình tĩnh và quan trọng hơn cả, dành nhiều thời hạn chăm nom và nuôi dưỡng chúng tốt nhất để cún cưng thuận tiện cảm nhận được tình yêu thương của bạn dành cho chúng. Hy vọng, bài viết này đã hoàn toàn có thể giúp bạn có thêm những kỹ năng và kiến thức hữu dụng giúp bạn nuôi dưỡng cún cưng nhà mình tốt hơn. Thường xuyên theo dõi Happyvet để update nhiều thông tin hữu dụng chăm nom thú cưng mỗi ngày nhé !

XEM THÊM => Lịch tiêm phòng cho chó chuẩn nhất từ các chuyên gia

Tìm kiếm tương quan :
– Cách chữa chó bị trầm cảm
– Chó bị tự kỉ

– Chó bị hoảng sợ

– Chó bị trầm cảm phải làm thế nào
– Chó có bộc lộ lạ
– Chó cào nên nhà

Rate this post

Bài viết liên quan