Chó đang bị tiêu chảy có nên tắm không

Chó bị tiêu chảy là một bệnh lý về đường ruột thường gặp ở chó. Thông thường, những con chó khi còn nhỏ hệ tiêu hóa và đường ruột chưa được triển khai xong. Sẽ dễ mắc bệnh tiêu chảy hơn những con chó đã trưởng thành. Đâu là những điều nên hay không nên khi chó bị tiêu chảy ? Khi chó bị tiêu chảy có nên tắm cho chúng không ?
Hôm nay cùng Vpet. vn khám phá câu vấn đáp cho những câu hỏi trên nhé ! ! !

Bệnh tiêu chảy ở chó có nguy hiểm không?

Bệnh tiêu chảy ở chó có nguy hiểm không?Chó trưởng thành khi bị tiêu chảy thường dễ chữa trị và mau khỏi. Những con chó trưởng thành có cho mình đủ sức khỏe để có thể nhịn ăn trong vòng 12 – 24 tháng tuổi. Vì thông thường, khi bị tiêu chảy chó sẽ được ngừng cho ăn từ 12 – 24 tiếng để dạ dày chó được làm sạch. Tuy nhiên với chó dưới 1 năm tuổi, việc không cho ăn trong vòng 24 tiếng sẽ khiến chó mệt mỏi. Nếu bệnh nặng và không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong trong vòng 1 tuần.

Cùng với đó, chó bị tiêu chảy sẽ kéo theo sự mất nước trong cơ thể của chó. Thông thường, khi bị tiêu chảy chó sẽ bị mất nước, các khoáng chất và chất điện giải. Bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể của chó. Nếu không bệnh của chó sẽ càng xấu đi. Khi mất nước quá lâu mà các con sen không để ý và theo dõi có thể sẽ dẫn đến cái chết với chó.

Triệu chứng của chó bị tiêu chảy

Tiêu chảy không hiếm gặp ở động vật hoang dã nói chung và chó nói riêng. Các chuyên viên thú y cho rằng đây là căn bệnh thường gặp nhất so với những giống vật nuôi. Bệnh tiêu chảy thường xảy ra khi chó đạt 2 – 4 tháng tuổi. Khi hệ tiêu hóa của chó còn yếu. Và tiêu thụ những dạng thực phẩm có dầu mỡ rất dễ khiến chúng bị tiêu chảy .

Triệu chứng của chó bị tiêu chảyKhi bị tiêu chảy, biểu hiện dễ thấy nhất là phân chúng đi dạng lỏng và thường có nước. Phân của chúng có mùi tanh và khó chịu. Cùng với đó là bỏ ăn cơ thể mệt mỏi, nằm một chỗ. Sau đó, khi bệnh trở nặng biểu hiện cụ thể là nôn mửa, đau bụng, nhiều con phân có máu nhầy hoặc dịch vàng, sốt và thiếu nước. Tình trạng này ở chó sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần.

Chó đang bị tiêu chảy có nên tắm không?

Tiêu chảy là bệnh thường gặp với những con chó dưới 1 tháng tuổi. Vì thế, khi bị tiêu chảy sức đề kháng của chúng rất yếu. Cơ thể mất nước và căng thẳng mệt mỏi do bị tác động ảnh hưởng bệnh tiêu chảy. Vì thế, thời gian nhạy cảm này bạn không nên tắm cho chó. Nếu không, bạn sẽ lại vô tình khiến cho bệnh của chó ngày càng một nặng hơn. Và lúc này nếu được tắm, chó của bạn rất dễ dẫn đến bị cảm .

Chó đang bị tiêu chảy có nên tắm không?Nếu trường hợp chó của bạn bị tiêu chảy và bạn muốn vệ sinh cho chúng. Tốt nhất bạn nên tắm cho chúng bằng bột khô. Hoặc chỉ dùng khăn ấm, lâu quanh cơ thể cho chó. Và ngay sau khi lâu cho chó bạn nên ủ ấm cho chúng ngay lập tức. Không nên để lông của chó bị ẩm ướt nếu không chó của bạn sẽ dễ bị cảm. Thao tác của bạn nên diễn ra nhanh chóng và gấp rút để tránh tình trạng bị nhiễm lạnh ở chó.

Cách phòng chống chó không bị tiêu chảy

Tuy là căn bệnh thường gặp ở chó. Nhưng bạn cũng nên đề phòng để chó của mình hạn chế tối đa bị tiêu chảy. Giúp chó giữ được trạng thái sức khỏe thể chất luôn luôn không thay đổi. Vì thế bạn nên :

Cách phòng chống chó không bị tiêu chảy–         Có chế độ ăn hợp lý cho chó: bạn nên cho chó ăn điều đặn và đúng giờ. Không nên để chó của bạn ở trạng thái quá no hoặc quá đói. Cùng với đó, chó của bạn cần có một thực đơn ăn uống hợp lý và khoa học. Cũng không nên thay đổi thực đơn của chó một cách đột ngột. Đối với chó còn nhỏ bạn nên hạn chế không nên cho chó ăn nhiều chất béo. Vì các chất béo dễ gây tiêu chảy ở chó

– Vệ sinh thật sạch nơi ở và vật dụng hằng ngày của chó : nơi ở là nơi chó tiếp xúc mỗi ngày. Vì thế bạn nên vệ sinh thật sạch để hạn chế những mầm bệnh với chó. Đảm bảo khoảng trống sống ấm cúng vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè cho chó .

–         Dắt chó đi tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều tối: Khi dắt chó đi tắm nắng cũng là giúp chó của bạn vận động nhiều. Sẽ tăng sức đề kháng của chúng và khi tiếp xúc với không gian bên ngoài sẽ khiến chó thích thú và khỏe mạnh hơn. Khả năng phòng bệnh của chó tăng lên và cũng giúp chúng nhanh nhẹn và thông minh hơn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về bệnh tiêu chảy mà Vpet. vn muốn san sẻ đến cho bạn. Hy vọng bài viết hoàn toàn có thể phân phối cho bạn thêm thông tin về bệnh tiêu chảy ở chó. Đừng quên theo dõi Vpet. vn để biết thêm nhiều thông tin về những giống thú cưng trên quốc tế nhé ! ! !
Xem thêm tại đây :

Rate this post

Bài viết liên quan