Chó nôn ra dịch vàng có bọt cần phải làm gì? – Happy Paws

Chó bị nôn ra bọt vàng, bọt trắng và đi kèm với đó là thực trạng bỏ ăn, stress và khung hình yếu. Hãy chú ý quan tâm và kiểm tra sức khoẻ cho bé liên tục vì thực trạng sức khỏe thể chất của chó cưng bạn đang hoàn toàn có thể xảy ra yếu tố tương đối nghiêm trọng. Bạn nên khám phá tại sao và đưa ra những giải pháp giải quyết và xử lý kịp thời ngay nhé. Hãy cùng Happy Paws khám phá một số ít cách nhận ra và giải quyết và xử lý nhanh chó nôn ra dịch vàng có bọt cần phải làm gì ?

Nguyên nhân và cách điều trị thực trạng cún bị nôn ra dịch vàng có bọt ?

Chó nôn ra dịch vàng có bọt cần phải làm gì?

Theo những chuyên viên thú y khi chó bị nôn ra dịch vàng có bọt thường là những nguyên do chính gây nên sau đây như : viêm đường ruột, đau bụng, ăn phải thứ gì đó, mắc vật lạ ở cổ họng, bé đói bụng, bị nhiễm parvo, ..

Viêm đường ruột

Viêm đường ruột, hay bị các vấn đề về tiêu hóa là vấn đề dễ bắt gặp nhất ở cún. Thường thì triệu chứng rất dễ nhận biết như bé nôn ói, đi ngoài nhiều lần, vã mệt và không ăn uống được gì. Bạn sẽ thấy cún nôn ra dịch vàng hoặc trắng, bọt nước. Cún cưng nhà bạn có dấu hiệu bị sốt, mệt mỏi chán ăn và tiêu chảy không dừng. Phân của cún thường có màu nâu và mùi tanh hôi, bé đi ngoài liên tục. Và phân lỏng, nước khiến bé mất sức, mệt mỏi và khó chịu. Khi bị bệnh cún thường mất sức rất nhanh nên nếu không điều trị kịp thời rất đơn giản dẫn đến tử vong.

Cách điều trị: Không cho chó ăn đồ trong 24h. Do cún bị tiêu chảy và đi ngoài nhiều lần nên thường rất hay mất nước rất nhanh. Bạn nên bổ sung lại lượng nước đã mất cho cún(nên bổ sung nước điện giải thì càng tốt). Cho bé uống thật nhiều nước và hạn chế cho bé ăn thức ăn trong khoảng thời gian này. Nếu 1-2 ngày không thấy cún có dấu hiệu thuyên giảm nên đưa cún đến ngày những trung tâm thú y gần nhất và sớm nhất để được chẩn đoán kịp thời. Tránh ảnh hưởng nguy hiểm đến tinshmajng của bé.

Bị nhiễm Parvo

Parvo được coi là căn bệnh truyền nhiễm cực kỳ nguy hiểm ở cún, đây là loại virut gây ra nhiều hệ lụy và có khả năng lây lan giữa động vật rất nhanh. Nó có thể đe dọa tính mạng của cún cưng chỉ trong thời gian ngắn. Ngày nay Pravo là căn bệnh chưa có thuốc đặc trị, chính vì điều đó bạn nên tiêm phòng chó ngày từ nhỏ để đề phòng bệnh này. Dấu hiệu của bệnh bé đi ngoài nhiều lần, phân lỏng và có ít máu, bé mệt đừ, không ăn uống, chán ăn. Các bạn lưu ý đừng ép bé ăn nhé, vì đường ruột bé yếu sẽ không thể tiếp nhận được thức ăn. Càng ép bé ăn sẽ càng làm tình trạng của bé nặng hơn.

Cách điều trị: Cách tốt nhất là bạn nên cho bé đến các trung tâm thú y càng sớm càng tốt. Để điều trị cho bé kịp thời, trong thời gian bé bị nhiễm virus Parvo bé sẽ không ăn uống được cơ thể rất yếu. Đừng cố gắng ép bé ăn, có thể bổ sung cho bé ít gel dinh dưỡng là đã có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho bé rồi. Ba mẹ cần lưu ý nhé!

Có vật lạ mắc trong cổ họng, hoặc bé nhà bạn đã ăn bậy gì đấy ?

Ngoài ra còn có một nguyên nhân nữa, đó chính là bé ăn bậy và bị mắc cổ, hóc vật cứng ở cổ. Khiến cho bé khó chịu và khó thở,  bị nôn bọt vàng hoặc trắng. Cơ thể bé yếu và gây khó chịu. Cần đưa bé đến trung tâm thú y ngay để kiểm tra cho bé.

Cách điều trị: Nếu bạn thấy cún ho khạc, nôn có máu, chán ăn thì nên đến xem chó bị mắc vật gì trong họng. Nếu không thể lấy được thì nên đưa cún đến trung tâm thú y để được chụp chiếu và chẩn đoán để lấy dị vật ra ngoài.

Hy vọng với những chia sẽ của Happy Paws ở bài viết trên sẽ giúp mọi người thuận tiện nhận ra hơn nếu những bé nhà mình gặp phải. Và có những giải quyết và xử lý kịp thời, để biết thêm thông tin chi tiết cụ thể hãy liên hệ ngay với bọn mình để được giải đáp những vướng mắc ngay nha !

Rate this post

Bài viết liên quan