Bảng Giá Chó Chow Chow Mini Giá Rẻ, Bán Ở Đâu Rẻ Nhất

Khi nghe đến Chow Chow chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu là gì? Nhưng nếu là những người yêu thích và tìm hiểu về chó sẽ biết đây là tên của một giống chó đến từ Trung Quốc. Ngày nay, Chow Chow được nuôi rộng rãi ở nhiều nơi trên Thế giới, vừa để làm thú cưng vừa để trông coi nhà.

Bạn đang xem: Chó chow chow mini giá rẻ

Nội dung bài viết5. Giống chó Chow Chow ăn gì?6. Cách nuôi chó Chow Chow 8. Chó Chow Chow giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tại Hà Nội, Tp Hcm

1. Nguồn gốc, xuất xứ của chó Chow Chow

5. Giống chó Chow Chow ăn gì?6. Cách nuôi chó Chow Chow 8. Chó Chow Chow giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tại Hà Nội, Tp Hcm

Nếu như ai đang có dự tính nuôi một em Chow Chow mini làm thú cưng và trông coi nhà, trước hết nên khám phá về những đặc tính của bé trước .

Dưới đây là một số những thông tin về giống chó Chow Chow đáng yêu các bạn nên biết.

*Những chú sư tử nhà – Chow ChowChó Chow Chow mọi người vẫn thường gọi tắt là Chow. Chow Chow có nguồn gốc nguồn gốc ở vùng phía Bắc của Trung Quốc .Ngoài cái tên Chow Chow như ngày này, dưới thời nhà Đường ( 1 triều đại của Trung Quốc ) những chú chó này còn được gọi với cái tên “ Tông sư khuyển ” hay “ Đường khuyển ” ý chỉ là “ chó sư tử lông xù ” .Chó Chow Chow là một trong số ít những giống chó cổ xưa còn sống sót được cho đến ngày này .Thời xưa Chow Chow được coi như trợ thủ đắc lực trong việc trông nhà, săn bắt và kéo xe. Chow Chow là một trong những chú chó tầm trung có họ hàng gần với giống chó Laika ( chuyên dùng để trông nhà, kéo xe và săn bắt ) và là tổ tiên của dòng chó Shiba Inu của Nhật Bản thời nay .

Chow Chow có hình dáng rất giống với mẫu chó hóa thạch được phát hiện hàng triệu năm trước, đồng thời cũng là hình mẫu cho những bức tượng con nghê trấn tại các cửa của đền, chùa và cung đình xưa.

*Gương mặt dễ thương và đáng yêu của chó Chow ChowVào năm 1800 những chú chó của thời nhà Đường lần tiên phong đặt chân lên nước Anh – xứ sở sương mù và lúc này cái tên chó Chow Chow khởi đầu Open. Cái tên Chow Chow mang ý nghĩa là chó hiếm vùng viễn đông .Vào năm 1880, một vài chú chó Chow Chow lông ngắn với cái tên là Katon được đưa vào nước Anh .Từ đây, những chú chó Chow Chow trở thành những vật cưng được nuôi trong nhà của những người thuộc những tầng lớp thượng lưu .Chow Chow cũng là một trong những cún cưng của nữ hoàng Victoria và Elizabeth

2. Đặc điểm ngoại hình chó Chow Chow

Chow Chow là một trong những giống chó có cổ xưa với hình dáng, kích cỡ trung bình sinh sống ở vùng Tây Tạng. Những chú chó Chow Chow có phần đầu to trông giống như những chú sư tử .Phần trán rộng, phẳng phần mõm to và ngắn hơi nhăn lồi lên phía trước. Cùng với đó là đôi mắt híp cùng với chiếc tai nhỏ dựng trông vô cùng đáng yêu .*Điểm đặc biệt quan trọng khiến nhiều người yêu thích chính là phần lưỡi màu xanh huyền đề ( theo ý niệm những chú chó lưỡi có đốm xanh huyền đề vô cùng mưu trí ) .Thân hình của Chow Chow tương đối tròn, 4 chân của chúng thẳng và rất ngắn. Phần ngực nở rộng to trông vô cùng mạnh khỏe, thân sau ngắn mông tròn .Đuôi của những chú chó Chow Chow to được bao trùm một lớp lông dài uốn cong ở trên lông trông giống như 1 cục bông mềm .Thông thường, một bé Chow Chow đực khi trưởng thành có cân nặng khoảng chừng từ 25 – 32 kg và chiều cao từ 43 – 51 cm .Những bé Chow Chow cái có thước nhỏ hơn so với con đực, cân nặng chỉ xê dịch trong khoảng chừng 20 – 27 kg, độ cao trong khoảng chừng 38 – 46 cm .Chow Chow có bộ lông khá dài, dày mượt tuy nhiên lớp lông bên ngoài hơi thô cứng rất đẹp .Phần đầu của chúng bộ lông mọc trống giống như một chiếc bờm khiến người ta liên tưởng đến những chú sư tử hung tàn .*Chó Chow Chow trưởng thànhChow Chow thường có bộ lông màu nâu đỏ, vàng nhạt, màu kem, màu đen, màu nâu nhạt, màu trắng màu xanh xám ( chó Chow Chow màu trắng và xanh xám tương đối hiếm ) .Đối với một bé Chow Chow thuần chủng sẽ không khi nào có bộ lông tích hợp những màu với nhau như vàng – trắng, đen – vàng …

3. Đặc điểm tính cách của chó Chow Chow

Chow Chow là giống chó được biết đến bởi tính cách trung thành với chủ với gia chủ. Nếu bạn nuôi dạy những chú cho này ngay từ nhỏ, luôn yêu dấu và chăm sóc thì chúng sẽ thành những chú chó đáng yêu, ngoan ngoãn .trái lại, nếu bạn tiếp tục quát mắng, chúng sẽ trở nên vô cùng cứng đầu .Giống chó này khá dị ứng với người lạ, Chow Chow sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu đến cùng nếu có ai làm hại đến gia chủ của chúng .Ngoài ra, khi đến mái ấm gia đình nào có nuôi chó Chow Chow, bạn nên cẩn trọng, vì chúng hoàn toàn có thể tiến công nếu bạn tự ý Open vào nhà .*Cũng chính vì những đặc thù này, việc giảng dạy một chú chó Chow Chow cũng không hề thuận tiện, đôi lúc chúng tỏ ra rất ương ạnh .Bạn cần phải kiên trì, phối hợp giữa việc âu yếm và nghiêm khắc mới hoàn toàn có thể thuần phục chúng một cách trọn vẹn .Giống chó này cũng rất thích bắt nạt những loài động vật hoang dã nhỏ hơn trong mái ấm gia đình, thế cho nên bạn nên cho chó tiếp xúc với những loài vật này ngay từ khi còn nhỏ để tạo được sự kết nối .Tuy nhiên, với trẻ nhỏ trong mái ấm gia đình chúng lại vô cùng thân thiện, luôn tỏ vẻ tinh nghịch, đáng yêu để giúp bé nhà bạn cảm thấy vui .

4. Chó Chow Chow có dữ không?

Chow Chow được biết đến là những chú chó tương đối ngoan ngoãn biết vâng lời của gia chủ và đặc biệt quan trọng trung thành với chủ .Nếu muốn dạy chúng làm một điều gì đó, những bạn chỉ cần huấn luyện và đào tạo chúng 1 vài lần là chúng đã tiếp thu hàng loạt và triển khai theo .Mỗi khi chủ hoặc chúng gặp nguy khốn, chúng sẽ phản ứng rất nóng bức và tiến công lại tiềm năng. Bởi vậy, chúng không chỉ được nuôi để làm cảnh mà còn là trợ thủ trông nhà vô cùng đắc lực .*Mặc dù vâng lời là vậy, thê nhưng Chow Chow vẫn có những lúc ương bướng, lì lợm. Lúc này đừng nên quát mắng mà hãy chăm sóc đến cảm hứng của chúng nhiều hơn .Chó Chow Chow là một trong những loài khuyển vô cùng thân thiện và yêu quý trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chỉ so với con người chúng mới thân thiện, khi tiếp xúc với những loài vật khác thì chúng khá dữ dằn .Chính vì thế, những bạn nên rèn luyện phần tính cách cho chó Chow Chow từ khi còn nhỏ .Ngoài ra, chó Chow Chow thường rất lười biếng, không thích chạy nhảy và đi lại nên những bạn cần chú ý quan tâm cho chúng đi dạo bộ hàng ngày để tránh béo phì .

✅✅✅ PHẢI ĐỌC: Chó Corgi mông to

5. Giống chó Chow Chow ăn gì?

Chó Chow Chow là một trong những giống chó tương đối khó nuôi, vậy nên bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của chúng.

Xem thêm: Thiết Kế Quán Cà Phê Sân Vườn Nhỏ Đẹp Xinh Ai Cũng Mê, 20 Mẫu Thiết Kế Quán Cafe Sân Vườn Đẹp Ấn Tượng

*Thông thường, chăm nom chính sách dinh dưỡng cho chó Chow Chow bạn phải chia thành những quy trình tiến độ nhỏ ứng với những thời kỳ trưởng thành của chúng .

Giai đoạn từ 1 cho tới hơn 2 tháng tuổi:

Chó Chow Chow rất háu ăn, dạ dày của chúng tương đối nhỏ nên trong mỗi bữa ăn chỉ nên cho ăn một lượng vừa phải .Để bảo vệ chúng không bị đói những bạn nên chia thành 4 – 6 bữa một ngày .Đây là thời gian chó vừa tách sữa mẹ, chưa ăn được thức ăn cứng. Chính thế cho nên, những bạn nên nấu cháo cùng với thịt heo băm nhuyễn để chúng thích nghi dần .

Gần 3 tháng tuổi đến tầm 6 tháng tuổi:

Đây là quá trình khởi đầu tăng trưởng về kích cỡ và cũng là quy trình tiến độ dễ bị bệnh nhất nên cần bổ trợ thêm chất dinh dưỡng .Trong khẩu phần ăn của chúng những bạn nên tăng thêm protein có trong thịt heo, thịt bò, thịt gà …. Ngoài ra, tập cho ăn những món ăn như hoa quả, rau củ để có rất đầy đủ chất xơ .Ngoài ra, khi vào mùa hè những bạn nên hòa thêm chút đường glucozo để chúng uống để tăng thêm sức đề kháng. Các bữa ăn trong ngày giảm xuống chỉ còn khoảng chừng 3 – 4 bữa .

Giai đoạn từ 6 tháng tuổi đến 1,2 năm:

Đây là tiến trình triển khai xong rất đầy đủ cả về sức khỏe thể chất lẫn kiến thức và kỹ năng. Vậy nên, bạn không chỉ bổ trợ đạm, chất béo, chất xơ mà còn phải có cả canxi .Có thể bổ trợ thêm cá ( không được còn xương ), trứng, nội tạng động vật hoang dã .Đặc biệt, thời hạn này là thời gian quyết định hành động đến hình thái bộ lông của chúng nên những bạn cho chúng ăn thêm trứng vịt lộn 1 tuần 1 – 2 quả, bộ lông sẽ mềm và mượt hơn .*

Giai đoạn từ 1,2 tuổi trở lên:

Chăm sóc cho chó Chow ChowĐây là quá trình chó trưởng thành nên những bữa ăn chỉ cần giảm xuống còn 2 bữa / ngày .Tuy nhiên tăng thêm lượng cơm và thức ăn, cho ăn thêm những đồ ăn khô dành cho cún để tăng độ chắc khỏe cho hàm răng .Lưu ý : Giai đoạn này không nên cho chúng ăn quá nhiều thức ăn có chất đạm, lipit. Bởi như vậy rất dễ dẫn đến hiện tượng kỳ lạ béo phì .Bên cạnh đó, hàng ngày phải bổ trợ nước không thiếu và tuyệt đối không được cho chúng ăn xương và cay để tránh tác động ảnh hưởng đến đường ruột và hệ tiêu hóa .

✳️✳️✳️ ĐỌC TIẾP: Chó Béc Bỉ giá bao nhiêu tiền

6. Cách nuôi chó Chow Chow

Nuôi một chú chó cũng giống như chăm nom một em bé cũng cần có thời hạn và đặt tình yêu thương của mình với chúng .Để nuôi dưỡng một bé Chow Chow tăng trưởng triển khai xong những bạn cần chú ý quan tâm những điều sau đây :

Làm vệ sinh và chăm sóc lông cho chó Chow Chow

Công việc chăm nom lông cho những chú chó Chow Chow mất khá nhiều thời hạn bởi loài chó này có bộ lông dài, dày và rất hay rụng .Hàng ngày những bạn nên chải lông cho chúng 2 – 3 lần để lông không bị bết dính và bám ra sàn nhà. Kết hợp với việc chải lông là bạn nên bôi những loại dầu dưỡng để bộ lông mềm mượt hơn .Phần mắt của chúng liên tục chảy nước mắt nên những bạn phải chú ý quan tâm vệ sinh thật cẩn trọng vùng lông xung quanh mắt*Chow Chow rất thân thiện với trẻ nhỏNhư vậy, phần lông ở mắt sẽ không bị bạc mầu cũng như tránh được vi trùng xâm nhập. Không chỉ có vùng mắt, những bạn cũng nên ngoáy tai và làm sạch vùng răng miệng cho chúng .Nên tắm cho chó 1 tháng 4 lần để làm sạch cho bộ lông và vô hiệu hết vùng da chết, cặn bẩn bám trên lông .Mùa đông chỉ nên tắm 2 tuần 1 lần. Mùa hè, thời tiết nắng nóng thì nên tắm 2 lần 1 tuần tích hợp với cắt tỉa lôngVì bộ lông của chúng khá dày nên rất khó để tự khô. Sấy lông sẽ tránh được những căn bệnh ngoài da như viêm nhiễm và nấm ngứa .

Các bệnh thường gặp ở chó Chow Chow

Những chú chó Chow Chow hiếm khi mắc những căn bệnh nguy hại. Tuy nhiên, vẫn phải đề phòng những căn bệnh rất nguy khốn ở chó như viêm đường hô hấp, bệnh Carre, bệnh parvovirus …Ngoài ra, do cấu trúc của khuôn mặt gãy và mắt bị khoằm xuống nên chow chow thường mắc phải chứng quặm mi sưng ngứa rất không dễ chịu cùng chứng loạn sản .

Điều kiện thích nghi của chó Chow Chow lông dài

Chó Chow Chow giống với những loài chó tuyết như Husky, Alaska, Samoyed rất thích thời tiết lạnh lẽo và thoáng mát .*Nên cho Chow Chow hoạt động nhiềuChính thế cho nên, những bạn nên quan tâm khoảng trống sống của loài chó này nên chọn những nơi thoáng mát để cho chúng luyện tập thể dục, thể thao để không bị stressMùa hè, không nên nên cho chúng vào trong nhà ngồi quạt hoặc điều hòa để chúng không bị sốc nhiệt. Cắt tỉa lông cho chúng liên tục vào mùa hè để không bị sốc nhiệt .Mùa hè, nên cho chúng uống thật nhiều nước, hoa quả, đường glucozo để giải nhiệt .

Kinh nghiệm huấn luyện Chow Chow Mini

Những chú chó Chow Chow cần được đào tạo và giảng dạy ngay từ lúc còn nhỏ từ tính cách cho đến hành vi của chúng .Với tính cách hay bắt nạt những loài vật khác thì những bạn nên cho tiếp xúc với những loài vật khác từ nhỏ để tạo thiện cảm hơn .*Chó Chow Chow được ca tụng là giống chó lười nhất trên quốc tế, chúng rất ghét chuyển dời và thường chỉ nằm im một chỗ .Để tránh bị béo phì thì những bạn nên đưa chúng đi chạy bộ và hoạt động mỗi ngày khoảng chừng 30 phút .

7. Hướng dẫn cách chọn mua chó Chow Chow khôn? 

Trên thị trường lúc bấy giờ có rất nhiều nơi mua và bán chó Chow Chow. Vậy nên những bạn phải tìm hiểu và khám phá thật kỹ để tránh mua phải những chú chó Chow Chow không rõ nguồn gốc .Để mua được một chú chó Chow Chow đẹp những bạn cần quan tâm những điều sau :Chó Chow Chow thường được chia thành 2 loại là lông dày và ngắn. Với thời tiết và khí hậu ở Nước Ta thì nên mua những chú chó có bộ lông ngắn .*Ngoài ra, phải quan tâm đến màu lông, chó Chow Chow thuần chủng bộ lông chỉ có duy nhất 1 màu. Nếu có hai màu thì chắc như đinh đó là những chú chó Chow Chow lai .

Chọn những chú chó có thân mình to, 4 chân ngắn gương mặt sáng cùng đôi mắt híp.

Mua những chú chó có nguồn gốc rõ ràng, có giấy khám chữa bệnh. Nên chọn mua ở các trại phối giống tại các thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Xem thêm: Bit Rate Là Gì ? Tại Sao Nó Quan Trọng, Bitrate Bao Nhiêu Là Đẹp

Ngoài ra, những bạn cũng nên lên trên những website chó lớn của TP. Hà Nội và TP HCM để tìm hiểu thêm thêm kinh nghiệm tay nghề chọn mua chó Chow Chow đẹp và giá rẻ .

Rate this post

Bài viết liên quan