CHÓ phối bao nhiêu ngày thì biết có THAI? ✅ CHÓ có CHỬA bao nhiêu ngày thì ĐẺ? – Như Quỳnh

CHÓ phối bao nhiêu ngày thì biết có THAI?

4.7 / 5 – ( 4 bầu chọn )

Chó phối bao nhiêu ngày thì biết có thai? Vấn đề này Mew thấy rất nhiều bạn hay thắc mắc là sau khi giao phối thì sau bao ngày chó sẽ có baby. Và dấu hiệu khi chó mang thai là gì? Vậy bạn nào chưa biết thì cùng Mew tìm hiểu nào! ^^

CÓ THỂ BẠN CẦN:

Thường sau khi giao phối tầm 2-3 tuần thì chúng ta sẽ thấy nàng chó mình nuôi bắt đầu có thay đổi. Sự thay đổi lớn nhất là trọng lượng chó nhà bạn tăng lên kèm theo đó là bụng nàng chó sẽ bắt đầu phình ra và tròn đầy hơn. Tiếp theo sẽ thấy những núm vú to hơn, hồng hơn thì chúc mừng cô chó nhà bạn đã có tin vui.

Nhưng muốn chắc ăn thì bạn cũng có thể đem cô chó nhà mình đến trạm thú ý để siêu âm thì kết quả sẽ chắc chắn hơn nhé ^^. Vì cách nhận biết qua dấu hiệu bên ngoài cũng không đảm bảo 100% đúng đâu nè.

Các bạn cũng hoàn toàn có thể theo dõi khẩu phần ăn của nàng chó mình cũng đổi khác khi chó hơi biến ăn và thường tìm ổ đẻ. Chúng sẽ thường kén ăn hơn thường ngày ( những bạn thường nhầm với sức khỏe thể chất của chúng nên cần quan sát kĩ ). Còn việc chúng hay rúc vào một góc và cào chỗ đó lên thì chúng đang tìm ổ để sắp tới đẻ đấy .

 

CHÓ có CHỬA bao nhiêu ngày thì ĐẺ ?

Tính từ ngày bào thai bắt đầu hình thành đến khi chó đẻ thì khoảng 58 – 68 ngày. Trung bình chó mang thai khoảng 2 tháng sẽ đẻ.

Tuy nhiên ở một vài giống chó nhỏ như Chihuahua, chó Nhật, chó Bắc Kinh,.. thai kì sẽ hơn 2 tháng. Vì vậy nên các bạn phải theo dõi quá trình mang thai của nàng chó để chăm sóc bà bầu nhà mình một cách tốt nhất nha.

Dấu hiệu chó mang thai

Thông thường một chú chó mang thai khoảng 2 tháng sẽ có dấu hiệu đi đẻ:

  • Mệt mỏi, không muốn chuyển dời nhiều .
  • Trong những ngày trước khi đẻ, ở một vài chú cún hoàn toàn có thể Open hiện tượng kỳ lạ chán ăn hoặc bỏ ăn .
  • Bụng lớn, phần bầu ngực tiết ra sữa .
  • Chó sẽ uống nhiều nước, có khuynh hướng đi tìm những chỗ có nước mát để nằm .
  • Cún mở màn cào chuồng, cào tường và đi vòng tròn tại khu vực đó – đây là hiện tượng kỳ lạ tìm ổ đẻ .
  • Cún sẽ há miệng để thở ( kể cả thời tiết lạnh ), thở lớn phát ra tiếng động .

CÓ THỂ BẠN THÍCH:

Lời kết

Trên đây Mew đã giải thích rõ cho các bạn biết các dấu hiệu khi chó mang thai, chó mang thai bao nhiêu ngày thì đẻ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn nhận ra được nàng chó nhà mình khi nào có baby để tiện chăm sóc nhé.

Nguồn letrinhnhuquynh.com tổng hợp

Rate this post

Bài viết liên quan