Top 8 giống chó Phú Quốc lai phổ biến nhất tại Việt Nam

Giống chó Phú Quốc đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Loài chó này đã xuất hiện tại đảo Phú Quốc khoảng 400 năm trước. Chính vì thế, việc xuất hiện những giống chó Phú Quốc lai tại nước ta là điều không có gì khó hiểu. Trong bài viết dưới đây, Thuvienpet.net sẽ giới thiệu tới bạn 6 giống chó Phú Quốc lai tại Việt Nam hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết chó Phú Quốc lai ít ai biết

Chó Phú Quốc lai đang là một trong những giống chó lôi cuốn được rất nhiều sự chăm sóc và yêu dấu của những người yêu chó tại Nước Ta. Song, chắc như đinh không phải ai cũng hoàn toàn có thể nhận ra loài chó này một cách thuận tiện, đúng chuẩn. Sau đây, Thuvien Pet sẽ “ mách ” bạn cách nhận ra giống chó Phú Quốc lai qua những đặc thù dưới đây :
Dấu hiệu nhận biết chó Phú Quốc lai có thể bạn chưa biết

1.1 Nhận biết qua ngoại hình

Loài chó Phú Quốc lai sẽ có những đặc thù ngoại hình như sau :

  • Thân hình thon gọn, rắn chắc và eo nhỏ.
  • Đầu và cơ thể cân đối với nhau.
  • Mõm nhỏ và lưỡi có đốm.
  • Chân thẳng, cơ bắp và gân guốc.
  • Đuôi cong vểnh lên.
  • Lông thường có màu đỏ, vàng, đen, xám, vện cọp hoặc socola.
  • Mắt có màu nâu hoặc đen trông rất sắc sảo và có chút dữ tợn.
  • Chó thường có chiều cao khoảng 40 đến 55 cm, dài 110 đến 117 cm và nặng khoảng 12 đến 20 kg.

Chó Phú Quốc lai có thân hình thon gọn, săn chắc

1.2 Nhận biết qua tập tính

Loài chó này thường có những tập tính riêng biệt cụ thể như:

  • Khả năng săn mồi rất giỏi.
  • Do sống ở đảo nên bơi giỏi và chân có màng vịt.
  • Có thể tự đào hang khi sinh con. Sinh xong, giống chó Phú Quốc thuần chủng thường nằm ngay cửa hang để chắn gió cho con khỏi lạnh. Chúng sẽ làm như vậy đến khi con cứng cáp mới thôi.
  • Thông minh, dẻo dai và rất linh hoạt,…

2. Các giống chó Phú Quốc lai tại Việt Nam hiện nay

Chó Phú Quốc lai giá bao nhiêu ? là câu hỏi nhận được sự chăm sóc của rất nhiều tình nhân chó lúc bấy giờ. Tiếp theo, bạn hãy cùng Thuvien Pet tìm hiểu và khám phá về 1 số ít giống chó Phú Quốc Lai tại Nước Ta và giá bán nhé !

2.1 Chó Phú Quốc lai Becgie

Nhìn chung, giống chó Phú Quốc lai Becgie chiếm hữu một ngoại hình giống chó Becgie nhiều hơn, từ thân hình, bộ lông cho đến khuôn mặt. Tuy nhiên, vẫn có 1 số ít chú chó có phần lông xoáy trên sống lưng và màng chân vịt của những chú chó Phú Quốc thuần chủng .
Giá chó Phú Quốc lai Becgie tương đối rẻ
Hiện nay, giá cả của một chú chó Phú Quốc lai Becgie tương đối rẻ, chỉ khoảng chừng 500.000 đến một triệu đồng / con .

2.2 Chó Phú Quốc lai Husky

Giống chó Phú Quốc lai Husky hay chó Phú Quốc lai Alaska có ngoại hình tương đối nhỏ bé, chứ không to lớn như loài Husky thuần chủng. Phần mõm, mũi, mắt đều giống với chó Phú Quốc. Tuy nhiên, chúng lại chiếm hữu màu mắt của giống với chó Husky là màu xanh lục rất đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy mà giá bán một em chó Phú Quốc lai Husky khá cao, khoảng chừng 3.000.000 đến 5.000.000 đồng / con .
Giống chó Phú Quốc lai Husky có màu mắt xanh lục đặc biệt
Ngoài ra, đời con sinh ra sẽ mang trên mình một bộ lông với đặc thù của giống chó Phú Quốc. Cụ thể như, lông cứng, ngắn và có màu vàng lửa phổ cập. Bên cạnh đó, nó còn có bộ lông ở phần lõm bụng hoặc 4 chân có màu trắng giống chó Husky .

2.3 Chó Phú Quốc lai Phốc

Nhìn một cách toàn diện và tổng thể, chó Phú Quốc lai Phốc có hình dáng khá nhỏ bé và chúng vẫn giữ được một số ít đặc thù của chó Phú Quốc thuần chủng nhưng không quá nổi trội. Giống chó Phú Quốc lai này có giá từ 500.000 đồng đến một triệu đồng / con .
Hình ảnh một em Phú Quốc lai Phốc

2.4 Chó Phú Quốc lai Pitbull

Chó Phú Quốc lai Pitbull cũng là giống chó được nhiều người yêu thích tại Việt Nam bởi ngoại hình ngộ nghĩnh của chúng. Lông của chó rất ngắn và có màu sắc khá đa dạng như xám, nâu, đen, hoặc màu pha trộn. Những em chó Phú Quốc lai Pitbull rất thông minh, nhanh nhẹn và trung thành.

Chú chó Phú Quốc lai Pitbull có ngoại hình ngộ nghĩnh
Trên thị trường lúc bấy giờ, giá bán một chú Phú Quốc lai Pitbull sẽ giao động từ 1.500.000 đến 3.000.000 đồng / con tùy vào từng màu lông .

2.5 Chó Phú Quốc lai Rottweiler

Chó Phú Quốc lai Rottweiler có ngoại hình săn chắc, khá mưu trí, nhanh gọn và được nhiều người ưu thích bởi sự trung thành với chủ của nó. Thế nhưng, điểm trừ lớn nhất của chúng chính là ngoại hình. Bởi giống chó lai này không chiếm hữu bất kể đặc thù nổi trội nào của giống chó Phú Quốc thuần chủng hay Rottweiler. Đây cũng chính là nguyên do khiến cho giá cả của nó khá rẻ, chỉ giao động khoảng chừng 500.000 đến một triệu đồng / con .
Chó Phú Quốc lai Rottweiler không phù hợp với khí hậu Việt Nam

2.6 Chó Phú Quốc lai chó cỏ

Có thể nói, ở Nước Ta thì giống chó Phú Quốc lai chó cỏ ( hay còn gọi chó ta ) là phổ cập nhất. Nói một cách khách quan, chó Phú Quốc lai chó ta vẫn giữ được 1 số ít đặc thù của chó Phú Quốc thuần chủng nhưng không quá điển hình nổi bật. Có một số ít trường hợp được thừa kế tính cách mưu trí, nhanh gọn, màu vện cọp và xoáy sống lưng như chó Phú Quốc địa phương. Bởi vậy, giống chó lai này có giá thành khá rẻ, chỉ từ 400.000 đến 500.000 đồng / con .
Hình ảnh một em Phú Quốc lai chó ta

2.7 Chó Phú Quốc lai Nhật

Chó Phú Quốc lai Nhật cũng rất phổ cập tại Nước Ta, được nhiều người nuôi trong nhà. Những em Phú Quốc lai Nhật thường có bộ lông dài và xù giống như chó Nhật. Ngoài ra, đặc trưng về đường lông xoáy trên sống lưng của chúng vẫn được duy trì nhưng còn khá “ nhạt nhòa ” .
Giá bán một em chó Phú Quốc lai nhật chỉ khoảng 400.000 đến 500.000 đồng/con

2.8 Chó Phú Quốc lai Golden

Tại Nước Ta, giá cả chó Phú Quốc lai Golden cũng không quá đắt đoe. Sở dĩ như vậy là bởi khi hai loại chó này lai tạo với nhau sẽ làm mất những đặc thù quý giá của chúng .
Chó Phú Quốc lai Golden có giá bán khoảng 500.000 - 700.000 đồng/con

Xem thêm: Chó Phú Quốc màu nào đẹp nhất? Chó Phú Quốc đen tuyền hay xám?

3. Một số nhầm lẫn trong cách nhận biết chó Phú Quốc lai

Nhiều người cho rằng, xoáy ở lưng chính là đặc điểm để nhận dạng một em chó Phú Quốc thuần chủng. Bởi thế, những chú chó không có xoáy trên lưng thường không được con người yêu thích vì họ cho rằng đó chỉ là chó lai.

Tuy nhiên, đây là một ý niệm trọn vẹn sai lầm đáng tiếc. Vì xét về mặt di truyền, thế hệ đời con được sinh ra từ cha mẹ thuần chủng 100 % thì cũng chỉ có khoảng chừng 40 đến 50 % là có xoáy sống lưng .
Một số nhầm lẫn trong cách nhận biết chó Phú Quốc lai
Thêm vào đó, màng chân vịt của giống chó này cũng chính là một đặc thù gây ra sự tranh cãi cho nhiều người. Người ta cho rằng, giống chó Phú Quốc bơi giỏi là nhờ màng chân vịt, nhưng điều đó cũng không đúng chuẩn trọn vẹn. Bởi, có nhiều giống chó khác vẫn sở hữu màng chân vịt nhưng lại không hề bơi giỏi như chó Phú Quốc .

Trên đây, Thuvienpet.net đã giới thiệu tới bạn 6 giống chó Phú Quốc lai tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng, qua đây bạn sẽ lựa chọn được cho mình một em Phú Quốc lai ưng ý nhất để làm bạn đồng hành cùng mình.

Rate this post

Bài viết liên quan