Giống chó Alaska Giant và những bí mật bạn chưa biết

Trào lưu nuôi thú cưng ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nhất là trào lưu nuôi chó Alaska Giant. Giống chó này có nguồn gốc từ giống chó tuyết Bắc Cực, có vẻ bề ngoài thuộc hàng “khổng lồ” nhưng vẫn rất nhanh nhẹn và rất yêu thích trẻ con. Khám phá thêm những bí mật về giống chó Alaska Giant trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phân Loại chó Alaska

Đối với giống chó Alaska, người ta chia chúng thành ba loại dựa trên size khung hình, gồm có Alaska Giant, Alaska Malamute và Alaska lai. Trong đó, Alaska Giant có kích cỡ lớn nhất trong họ nhà Alaska và cũng chứa đựng nhiều bí hiểm mà bạn chưa biết .

2. Nguồn gốc lịch sử chó Alaska Giant

Alaska Giant vốn đã Open cách đây hơn 500 năm trên vùng đất Alaska lạnh ngắt và được lai giống bởi tộc người Eskimo. Trải qua quy trình lai tạo giống, chó Alaska Giant đã chứng tỏ cho con người thấy chúng là sự lai tạo tuyệt vời nhất của người Eskimo. Mang thân hình to lớn bậc nhất Thế giới nhưng không hề chậm rãi, Alaska Giant ngược lại rất nhanh gọn, dẻo dai, bền chắc và mưu trí .

Giống chó Alaska Giant được công nhận chính thức bởi Hiệp hội chó Hoa Kì vào năm 1935. Đây là dòng chó độc đáo và quý hiếm, được nhiều người nuôi chó trên toàn thế giới quan tâm và săn lùng.

3. Chó Alaska Giant – gã khổng lồ có thể nặng cả gần trăm kg

Chó Alaska Giant ( hay tên khoa học là chó Giant Alaska ) vốn đã mang size cực kỳ to lớn, thuộc hàng “ khổng lồ ” so với loài chó. Trung bình chúng hoàn toàn có thể cao tới 80 cm và nặng trên 50 kg. Ở 1 số ít chú chó khỏe mạnh, chiều cao cực lớn của chúng hoàn toàn có thể đạt ngưỡng tối đa 1 m và nặng tới 80 kg. Alaska Giant có khuôn ngực nở rộng và 4 chân to lớn với cơ bắp săn chắc, thuận tiện cho việc vận động và di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt như mưa tuyết .Tuy nhiên, do điều kiện kèm theo lai giống ở mỗi vùng khác nhau nên khi tăng trưởng những giống chó Alaska sẽ mang nhiều size khác nhau. Trong khi những chú chó Alaska Giant được lai tạo ở những nước hàn đới như châu Âu – Mỹ hoàn toàn có thể tăng trưởng cao to đạt đến mức 1 m, thì những chú chó tương tự như ở vùng nhiệt đới gió mùa sẽ thường có size nhỏ hơn hẳn. Đồng thời, lông của những chú chó Alaska tại vùng nhiệt đới gió mùa cũng sẽ không xù như những chú chú cùng loại nuôi ở vùng hàn đới .

4. Tính cách của Alaska Giant không như vẻ bề ngoài khổng lồ

Alaska Giant mang một thân hình to lớn, khỏe mạnh nhưng lại chứa đựng một trái tim ấm cúng. Những chú chó Alaska giant sống khá tình cảm, thích được sự chăm sóc của chủ, thân thiện và yêu dấu trẻ con. Chúng hoàn toàn có thể nô đùa, chạy nhảy hay thậm chí còn là trông coi những đứa nhỏ. Đặc biệt so với giống chó Alaska Giant này rất là trung thành với chủ và luôn vâng lời chủ .Đây là một trong những chú chó rất là mưu trí, nhanh gọn, học tập nhanh và yêu quý hoạt động. Do vậy, người chủ nuôi nó cần phải tiếp tục cho chúng chạy bộ và tập luyện trong những khoảng trống rộng, tránh nhốt chúng trong thời hạn dài sẽ dễ khiến chúng bị stress và trở nên hung ác .

5. Cách chăm sóc chó Alaska Giant

Nhìn vào Alaska Giant chắc rằng ai cũng nghĩ chăm nom chúng đơn thuần vì nom chúng béo ú như vậy cơ mà. Tuy nhiên, thực sự không phải như vậy. Giống chó Alaska Giant mang trong mình tập tính riêng, nhu yếu dinh dưỡng riêng, lựa chọn những loại thức ăn cho chó đặc biệt quan trọng và cần những bài tập hoạt động chuyên biệt .

Vốn dĩ chó Giant Alaska có nguồn gốc ở vùng hàn đới, nên khi lai giống và chuyển về các nước nhiệt đới như Việt Nam thì sẽ có phần không quen và cần thời gian để thích nghi. Bởi vậy cũng dễ hiểu khi mà việc chăm sóc chúng cần phải được chú ý hơn.

5.1 Chó Alaska Giant dễ mắc các bệnh đường ruột

Hệ tiêu hóa ở giống chó Alaska Giant khá kém và dễ mắc những bệnh về đường ruột, trái ngược hẳn với thân hình khỏe mạnh, béo phì bên ngoài. Vì vậy, để nuôi được một chú chó Alaska Giant tăng trưởng và khỏe mạnh, bạn cần đưa ra cho chúng một chính sách ăn hài hòa và hợp lý, khoa học không thiếu chất dinh dưỡng. Thức ăn của Alaska Giant quan trọng nhất phải bảo vệ đủ lượng protein, chất đạm, canxi, vitamin và những chất khoáng .

5.2 Chó Alaska Giant cần tập luyện tối thiểu 30 phút mỗi ngày

Ngoài một chế độ ăn hợp lý thì bạn cũng cần cân bằng giữa chế độ tập luyện để cho Alaska Giant có được sự phát triển tốt nhất, giúp chúng có được thân hình cao to và khỏe đẹp. Trong một ngày, bạn nên dành ít nhất 30 phút để cho chúng tập luyện như: đi bộ, kéo xe, hay các trò chơi vận động đơn giản như nhặt bóng. Cách này vừa tăng thể trạng cho chúng, vừa giúp chúng giải tỏa được năng lượng và thêm phần thân thiết hơn với chủ. Nhờ cách tập luyện thường xuyên mà chú chó Alaska Giant của bạn sẽ ngày càng thông minh và nhanh nhẹnNgoài một chính sách ăn hài hòa và hợp lý thì bạn cũng cần cân đối giữa chính sách tập luyện để cho Alaska Giant có được sự tăng trưởng tốt nhất, giúp chúng có được thân hình cao to và khỏe đẹp. Trong một ngày, bạn nên dành tối thiểu 30 phút để cho chúng tập luyện như : đi bộ, kéo xe, hay những game show hoạt động đơn thuần như nhặt bóng. Cách này vừa tăng thể trạng cho chúng, vừa giúp chúng giải tỏa được nguồn năng lượng và thêm phần thân thiện hơn với chủ. Nhờ cách tập luyện tiếp tục mà chú chó Alaska Giant của bạn sẽ ngày càng mưu trí và nhanh gọn

6. Giá chó Alaska Giant

Giá của chó Alaska Giant tùy thuộc vào mức độ thuần chủng và sắc tố của nó .Nguồn gốc của chó Alaska Giant cũng quyết định hành động giá bán của nó. Những chú chó thuần chủng nhập ngoại từ Âu – Mỹ thậm chí còn có giá trên 100 triệu. Còn nếu chó Alaska Giant được nhập từ Thailand hoặc Indonesia về Nước Ta thì giá giao động chỉ từ 15 – 20 triệu / con. Hầu hết chó Alaska ở Nước Ta đều không phải thuần chủng .

Một bộ lông dày, mịn, mượt, cùng với màu sắc “khác lạ” sẽ là những yếu tố đánh giá được giá trị của chú chó Alaska Giant. Với giống chó Alaska Giant thường sở hữu màu lông trắng đen – xám khá phổ biến sẽ có giá từ 16 – 20 triệu. Những chú chó màu trắng – xám thì giá cao hơn chút, dao động từ 20 – 25 triệu. Còn Alaska lông nâu đỏ – trắng và hồng phấn được đánh giá là khá quý hiếm, có thể lên đến 30 triệu một con. 

7. Địa chỉ mua chó Alaska Giant uy tín

Giống chó Alaska Giant có giá trị lớn và cần chăm nom kĩ lưỡng để chúng hoàn toàn có thể thích nghi với điều kiện kèm theo sống ở khí hậu nhiệt đới gió mùa. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán chó Alaska Giant uy tín, chất lượng hoặc nhờ những người thân trong gia đình hiểu biết về giống chó này đi cùng để mua được giống chó chất lượng nhất. Các địa chỉ mua chó uy tín sẽ luôn có chính sách tương hỗ chăm nom và theo dõi sức khỏe thể chất vật nuôi cho đến khi đạt ngưỡng nhất định .Trên đây là những bí hiểm của giống chó Alaska Giant mà bạn nên biết trước khi quyết định hành động nuôi chúng. Pet Master sẽ sớm cho ra bài viết về chính sách dinh dưỡng đặc biệt quan trọng và cách ứng phó với những trường hợp xấu hoàn toàn có thể xảy ra khi nuôi chó Alaska Giant trong thời hạn tới. Theo dõi ngay ​ Petroom để không bỏ lỡ nhé .Petroom chúc bạn cùng chú chó Alaska của mình luôn khỏe mạnh và niềm hạnh phúc !

Rate this post

Bài viết liên quan