Hỏi bác sĩ thú y: Nguyên nhân đột ngột, liên tục khịt mũi ở chó? – Phong cách sống 2022

Nhiều năm trước, khi lần tiên phong tôi khởi đầu thao tác tại một bệnh viện cấp cứu, tôi sẽ bình tĩnh vào thứ Sáu bất kỳ khi nào ai đó chúc tôi một ngày cuối tuần thoải mái và dễ chịu. Tất nhiên, bất kể cá thể có ý nghĩa tốt nào bày tỏ mong ước đó không có cách nào để biết rằng những ngày cuối tuần là cho tôi thứ Hai và thứ Ba là gì cho những người thông thường. Nhưng, mỗi lần, tôi sẽ bí mật đắm chìm trong sự hiểu biết rằng tôi sẽ bị làm bẽ mặt trong khi những người khác sẽ chơi .
Theo thời hạn, tôi đã đạt được quan điểm. Sau khi tổng thể, thứ hai giờ đây là với tôi những gì thứ bảy là người thông thường. Lịch trình của tôi không tệ – nó chỉ đơn thuần là trái ngược .
Nhưng sau đó có yếu tố ngày lễ hội. Tôi không còn bình thản khi ai đó chúc tôi một ngày Lao động niềm hạnh phúc, nhưng tôi vẫn cảm thấy, chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, mũi tôi đang bị cọ xát trong bạn-biết-điều gì. Ngày lễ, so với tôi, có nghĩa là thêm việc làm. Và dịp nghỉ lễ thường bận rộn .
Image

Tất nhiên, công việc khẩn cấp là không thể đoán trước. Đôi khi, những ngày nên bởi tất cả các kỳ vọng hợp lý được bận rộn trên thực tế thì không. Đủ để nói rằng Ngày Lao động không phải là một trong những ngày chậm chạp đáng ngạc nhiên. Tôi mong đợi nó sẽ được bận rộn, và nó được.

Nó nóng ở khu vực vịnh và nhiệt làm cho bọ chét hoạt động giải trí. Do đó, tôi đã điều trị một cuộc diễu hành có vẻ như vô tận của chó và mèo với những yếu tố về da trong những ngày cuối tuần, cùng với những trường hợp chấn thương khác nhau và những trường hợp rối loạn tiêu hóa ( Ngày Lao động có nghĩa là dã ngoại, có nhiều thời cơ cho việc ăn kiêng trong chính sách siêu thị nhà hàng của chó ) .
Ở giữa tổng thể, một bệnh nhân nhảy lên đường. Anh ta là một con chó đang thở không đều. Những chú chó không thở luôn luôn được nhìn thấy trước .
Một kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tay nghề đã phân loại bệnh nhân, và như mong muốn thay, thấy rằng anh ta không gặp khó khăn vất vả khi tự oxy hóa. Nhưng một điều chắc như đinh là sai. Anh đau khổ và liên tục khịt mũi .
Cô ấy lý giải tình hình cho tôi, và tôi vấn đáp, ” Vậy là anh ấy đang hắt hơi ? ”
Hắt hơi ngược lại là một điều rất lạ, và so với hiện tượng kỳ lạ không báo trước, rất đáng báo động. Hắt hơi ngược lại có xu thế bất thần và nghiêm trọng. Một hắt hơi ngược lại gần như không hề miêu tả – nó giống như một sự tích hợp của hắt hơi, ho, gag, khịt mũi, nấc cụt và yak cùng một lúc. Tôi nhận được một số lượng không đáng kể của niềm vui từ nhu yếu người mua để mạo danh hắt hơi ngược lại chó của họ .
Bất cứ điều gì hoàn toàn có thể gây hắt hơi hoàn toàn có thể gây hắt hơi ngược lại. Buồn mũi, viêm mũi dị ứng, ve mũi và tiếp xúc với những chất kích thích là nguyên do phổ cập. Điều này, tôi nghĩ với bản thân mình, có lẽ rằng sẽ là một trường hợp đơn thuần .
Các kỹ thuật viên nổ khủng hoảng bong bóng của tôi. Cô vấn đáp rằng con chó đang khịt mũi, không đảo ngược hắt hơi. Và cô ấy đã đúng. Tôi bước vào phòng thi và ngay lập tức nhận thấy rằng bệnh nhân của tôi đang khịt mũi. Liên tục. Hãy tưởng tượng một người bị chảy nước mũi, ngáy ngáy ngửa lên và vào. Liên tục, với từng hơi thở .
Vấn đề là như thế này. Chó không làm điều đó. Họ hiếm khi khịt mũi ngay cả khi họ bị chảy nước mũi, và trong 15 năm tôi chưa khi nào thấy một con chó khịt mũi như thế này .

Con chó, một Shiba Inu 11 tháng tuổi, đã đi dạo với chủ nhân của mình. Anh nhét mũi vào bụi rậm, và anh bắt đầu khịt mũi ngay sau đó. Anh ta đã liên tục khịt mũi kể từ đó.

Nếu khiếu nại của anh ta là hắt hơi hoặc hắt hơi, thì chẩn đoán ngay lập tức sẽ là một con cáo đuôi mũi. Nhưng con chó này đã không hắt hơi một lần kể từ khi mở màn những triệu chứng .
Tôi đã được đưa trở lại trong thời hạn đến năm 2000, khi tôi là một grad mới. Sinh viên mới tốt nghiệp từ trường thú y chạy sợ hầu hết thời hạn. Không có kinh nghiệm tay nghề, mọi trường hợp là cái gì đó mà họ chưa từng thấy. Thời gian dành cho một người mới tốt nghiệp là một thời hạn stress, với những lo lắng liên tục mà việc chẩn đoán sai hoặc ngược đãi sẽ xảy ra. Một trong những thứ xa xỉ của thưởng thức là cứu trợ khỏi sự căng thẳng mệt mỏi đó. Theo thời hạn, một kinh nghiệm tay nghề có được và hoàn toàn có thể dựa vào kinh nghiệm tay nghề đó để hướng dẫn những quyết định hành động khi được trình diễn với những trường hợp. Nhưng trường hợp này là một cái mới với tôi. Tôi chưa khi nào nhìn thấy một con chó khịt mũi như vậy .
Kinh nghiệm của tôi thực sự làm cho tình hình tồi tệ hơn cho tôi. Nếu 15 năm trôi qua mà không có bất kể thứ gì tương tự như đi qua văn phòng của tôi, thì điều gì đó thực sự không thông thường đã xảy ra với bệnh nhân của tôi. Tôi đã thấy hàng trăm hoặc hàng ngàn con chó có vật lạ ở mũi hoặc cổ họng, và không ai trong số họ có triệu chứng như thế này. Liệu tôi hoàn toàn có thể tìm ra câu vấn đáp, hay tôi sẽ nhìn như một kẻ ngốc ?
Tôi đã cố che giấu sự lo ngại của mình và mở màn một kỳ thi vật lý tổng lực. Nó là một câu nói trong y học rằng một kỳ thi vật lý tổng lực và rất đầy đủ là công cụ chẩn đoán quan trọng nhất có sẵn cho những bác sĩ lâm sàng, và tôi đã kỳ vọng rằng điều này sẽ trả hết .
Nó đã làm, sớm. Khi tôi mở miệng của con chó, tôi thấy một cái gì đó không bình thường. Có một đốm nhỏ ở phía sau miệng, trên vòm miệng quyến rũ. Nó trông giống như một con ong stinger .
Bệnh nhân của tôi rất hợp tác với một Shiba Inu, nhưng anh ấy là một thành viên của một giống linh hồn. Tôi có một cái nhìn hài hòa và hợp lý ở phía sau miệng của anh ta, nhưng anh ấy đã không cho tôi thấy đủ rõ ràng để xác nhận sự hoài nghi của tôi .
Con chó nhận được tiêm ngay diphenhydramine ( Benadryl, một loại thuốc kháng histamin – nọc độc ong chứa histamine là một thành phần chính ), và những chủ sở hữu chấp thuận đồng ý cho phép thuốc an thần để nhìn nhận thêm. Con chó nhận được một thuốc an thần sâu, tác động ảnh hưởng ngắn, cung ứng đủ thư giãn giải trí cho tôi để vô hiệu những đối tượng người dùng trong câu hỏi và xác nhận rằng nó là một con ong stinger. Một tiêm cortisone tiêm tĩnh mạch gây ra những triệu chứng để xử lý 90 Xác Suất trong vòng nửa giờ. Đánh giá thêm khoang miệng, thanh quản, và hầu họng ( phía sau cổ họng ) không bật mý bất kể không bình thường nào khác .
Tôi đã thấy nhiều con chó sau khi họ cố ăn ong. Hầu hết bị dính trên môi hoặc lưỡi. Con chó này có được con ong toàn bộ những cách để phía sau miệng trước khi ông bị hậu quả .

Mọi thứ có thể tồi tệ hơn nhiều. Con chó có thể đã bị vướng vào thanh quản (hộp thoại), điều này có thể dẫn đến sưng tấy có thể làm anh ngạt thở. Hoặc anh ta có thể đã có một phản ứng dị ứng có thể đã xâm nhập đường hô hấp của mình, dẫn đến nghẹt thở.

Sau khi phẫu thuật, con chó được giữ trong một vài giờ để xác nhận rằng thực trạng của anh liên tục được cải tổ. Hạnh phúc là nó đã làm, và anh về nhà càng lúc càng tệ hơn để mặc. Hy vọng rằng sting đã dạy anh ta để lại ong một mình .

Đọc thêm từ Dr. Barchas:

  • Hỏi bác sĩ thú y: Frontline Plus có còn hiệu quả không?
  • Hỏi bác sĩ thú y: Nguyên nhân gây tiếng ồn lớn ở chó?
  • Hỏi bác sĩ thú y: Tại sao con chó của tôi làm ướt giường?

Có một câu hỏi cho Tiến sĩ Barchas? Hãy hỏi bác sĩ thú y của chúng tôi trong các ý kiến ​​dưới đây và bạn có thể được giới thiệu trong một cột sắp tới. (Lưu ý rằng nếu bạn gặp tình huống khẩn cấp, vui lòng gặp bác sĩ thú y của bạn ngay lập tức!)

Rate this post

Bài viết liên quan