Chó Labrador có những ưu và nhược điểm nào? | Tùng Lộc Pet

Cùng với Golden, Labrador Retriever là hai giống chó được nuôi phổ cập nhất ở Anh và Mỹ. Trở lại những năm gần đây, cơn sốt chó Labrador đã lan sang tới cả Nước Ta, không ít người muốn chiếm hữu loài cảnh khuyển trứ danh này. Vậy, chó Labrador có những ưu và nhược điểm nào, hãy cùng Tùng Lộc Pet đi tìm hiểu và khám phá nhé !

Ưu điểm

Lông ngắn dễ chăm sóc

Ưu điểm và nhược điểm chó labrador

Nếu việc chăm nom lông cho chó lông dài là nỗi ám ảnh của những chủ nuôi thì với Labrador sự lo ngại này sẽ trọn vẹn biến mất bởi những ưu điểm mà chúng mang lại. Cấu tạo bộ lông ngắn, thẳng, không thấm nước, rất ít rụng, rụng nhiều nhất cũng chỉ vào thời kì thay lông – quy trình diễn ra ở hầu hết những giống chó nên tương thích với những mái ấm gia đình có trẻ nhỏ hay người dị ứng nhẹ với lông chó. Mặt khác, chủ nuôi cũng không phải tốn nhiều thời hạn và tiền tài đưa chó đi spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cắt tỉa lông. Ngoài ra, lông chó Labrador cực kỳ ít bám bẩn nên trông chúng khi nào cũng rất thật sạch, điều này giúp việc tắm rửa, vệ sinh lông được giảm thiểu đi đáng kể. Nếu bạn là người bận rộn mà vẫn thích nuôi thú cưng thì chúng mình nghĩ Labrador là lựa chọn không tồi .

Không kén ăn

Vâng ! Người bạn này không những không kén ăn ngược lại còn rất háu ăn là đằng khác. Bạn cho gì là chúng sẽ vui tươi ăn nấy, không cần biết mặn hay nhạt, nhiều hay ít, đắt hay rẻ miễn là món ăn là Lab sẽ tiếp đón một cách nhiệt tình. Một số giống chó nhỏ như Phốc Sóc cực kỳ kén ăn hay chó Husky chỉ thích ăn thịt bò khiến những chủ nuôi phải đau đầu nghĩ ngợi cũng như tốn khá nhiều ngân sách cho việc nhà hàng. Nhưng nếu nuôi Labrador chắc như đinh nỗi lo về việc cho chó Labrador ăn gì sẽ không còn là yếu tố nữa .

Thông minh

Không hổ danh đứng thứ 7 trong list những giống chó mưu trí nhất quốc tế, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời hạn giảng dạy bởi Labrador đủ mưu trí để hiểu được điều gia chủ dạy bảo. Chỉ với vài lần hướng dẫn, thậm chí còn ngay từ lần tiên phong chó Lab đã hoàn toàn có thể làm đúng 90 % bài đào tạo và giảng dạy, điều này đã được rất nhiều chủ nuôi kiểm chứng. Với ưu điểm là sự mưu trí và nhạy bén mà Labrador chứng tỏ đây là giống chó đa năng khi thực thi rất nhiều trách nhiệm từ chó trị liệu, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, hay Giao hàng quan đội trong dò tìm ma túy, …

Tình cảm, quấn chủ

Nếu bạn đang nuôi chó Lab thì chúng mình tin rằng bạn đang chiếm hữu một điều tuyệt vời biết bao. Rất biết nghe lời, rất ngoan ngoan và luôn muốn gia chủ của mình vui mừng, chúng hoàn toàn có thể nằm trong lòng bạn cả ngày để được vuốt ve, yêu chiều. Mặc dù không hề nói thành lời nhưng Labrador hiểu được cảm hứng của gia chủ từ đó hành vi tương thích với thực trạng. Sự tình cảm của người bạn này đã khiến nhiều người đang trong quy trình khó khăn vất vả hay điều trị tâm lí nguôi ngoai đi phần nào. Không cần phải đi xa, nuôi Lab là bạn đã có ngay một “ bác sĩ tâm lí ” trong nhà rồi đó .

Thân thiện

ưu điểm và nhược điểm chó Labrador là gì

Đâu phải ngẫu nhiên Labrador trở thành giống chó được nuôi phổ cập nhất tại Mỹ. Nguyên nhân cũng bắt nguồn từ chính tính cách thân thiện của chúng. Hòa đồng với mọi người cũng như những vật nuôi khác, Lab được lòng trẻ nhỏ và cả người lớn tuổi, rất hiếm khi người ta thấy Labrador gây hấn với vật nuôi khác trong nhà. Nói chúng đến với Lab là đến với quốc tế của sự bình yên, vui tươi và tự do. Cũng chính vì bản tính thân thiện, hiền lành này mà Labrador không được nhìn nhận cao trong vai trò bảo vệ đó .

Nhược điểm

Mặt hơi buồn

Để mà nói thì một giống chó có quá nhiều ưu điểm như Labrador thì thật khó để tìm ra nhược điểm. Sau khi vắt não tâm lý thì chúng mình nhận thấy có hay chăng nhược điểm tiên phong của em nó là khuôn mặt hơi buồn. Lúc nào trông Lab cũng chứa đựng một nỗi buồn man mác khó tả. Thế nên, trong mọi khoảnh khắc, mọi bức ảnh thì phần đông Lab cũng chỉ có một biểu cảm duy nhất mà thôi, trông thì có vẻ khó gần nhưng tiếp xúc mới biết đáng yêu muốn xỉu phải không nào .

Ăn nhiều dễ béo phì

Chính vì dễ ăn nên Labrador ăn rất nhiều, trong toàn bộ những giống chó thì chúng thuộc loại háu ăn nhất. Đây là nguyên do chính dẫn đến bệnh béo phì – căn bệnh gây ra nhiều yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng như tiểu đường, khớp, mỡ máu, … Nếu bạn không trấn áp tốt chính sách dinh dưỡng, cho Lab ăn bừa phứa thì tỉ lệ béo phì là rất cao .

Lời kết

Hi vọng những điều chúng mình san sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về giống chó Labrador. Bất cứ giống chó nào cũng có ưu và nhược điểm nhất định và chó Labrador cũng vậy, quan trọng chủ nuôi cảm thấy chúng tương thích, đủ yêu thương, chăm sóc thì mọi nhược điểm cũng hoàn toàn có thể biến thành ưu điểm. Chúc bạn sẽ thành công xuất sắc trên com đường nuôi dưỡng những thiên thần nhỏ bé của mình .

Tham khảo bài viết về giá chó Labrador tại Việt Nam

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé chó Labrador Retriever xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Lab xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Nguyễn Hoàng Tôn – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng
Click to rate this post !

[Total:

1

Average: 5]

Rate this post

Bài viết liên quan