Mèo ăn gì để lông Mượt, Đẹp, Ít Rụng – Sen đã biết chưa?

Thức ăn cho mèo quyết định nhiều đến bộ lông mèo có mượt, đẹp và ít rụng hay không? Xem ngay cách chọn thức ăn cho mèo đẹp lông, bóng khoẻ ở bài viết.

Bộ lông đẹp, khoẻ, bóng mượt giúp “ nâng tầm nhan sắc ” của mèo mà còn là tín hiệu mèo khoẻ mạnh, không gặp những yếu tố sức khoẻ trên da .
Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định hành động đến sức khoẻ da, lông của mèo, bộ lông mèo có bóng đẹp và ít gãy rụng hay không .

Chăm sóc bộ lông mèo khoẻ đẹp

1. Nguyên nhân làm lông mèo xấu, dễ rụng nhiều

Bạn nhận thấy bộ lông của bé mèo trở nên xơ khô, không còn bóng mượt và rụng rất nhiều, vậy hãy kiểm tra xem bạn có mắc những sai lầm đáng tiếc bên dưới khi chăm nom mèo không nhé .

– Lông mèo xấu do môi trường sống không sạch sẽ

Môi trường sống bẩn, không vệ sinh làm cho khiến lông của mèo nhanh bẩn, nhiều vi trùng, ký sinh trùng tích tụ gây nên những yếu tố trên da như mèo bị nấm da, mèo bị rận, bọ chét cắn … làm cho lông mèo khô xơ, yếu và dễ gãy rụng hơn .

Môi trường bẩn làm lông mèo xấu

– Lông mèo xấu do mèo không được vệ sinh đúng cách

Mèo không được chải lông, tắm rửa định kỳ, bụi bẩn sẽ tích tụ lại và tích hợp với lông chết tạo thành những búi lông rất khó giải quyết và xử lý, đặc biệt quan trọng là so với những chú mèo lông dài .
Ngoài ra, tắm cho mèo bằng xà phòng, sữa tắm của người hay những loại sữa tắm không tương thích cũng làm lông mèo khô, xơ thậm chí còn kích ứng trên da .

Vệ sinh không đúng cách làm lông mèo xấu

– Lông mèo xấu, rụng nhiều do thức ăn không đủ dưỡng chất.

Đây là nguyên do thông dụng nhất, nhưng nhiều chủ nuôi bỏ lỡ hoặc thường không phân biệt được .
Khi thức ăn không phân phối đủ chất cho khung hình mèo, đặc biệt quan trọng là những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự tăng trưởng của da lông dẫn thì mèo sẽ Open những thực trạng như : Lông khô, yếu và xơ xác, lông dễ rụng lông và rụng rất nhiều, lông mèo bị xỉn màu, sức đề kháng của da yếu, dễ mắc những yếu tố trên da .

Cho mèo ăn đủ chất lông sẽ khỏe đẹp

2. Các yếu tố dinh dưỡng làm lông mèo đẹp, khoẻ

Nếu mèo được cung ứng không thiếu những chất dinh dưỡng thiết yếu thì bộ lông của mèo chắc như đinh sẽ trở nên bóng mượt, khoẻ mạnh, hạn chế tối đa thực trạng gãy rụng .
Các thành phần dinh dưỡng giúp lông mèo bóng khoẻ là :
– Protein : lông mèo được cấu trúc gần như trọn vẹn từ protein. Vì vậy nếu thiếu protein lông của mèo sẽ dễ rụng, vận tốc mọc lông mới chậm đi, dẫn đến thực trạng lông thưa thớt .
Tuy nhiên, Protein mèo cần là Protein từ động vật hoang dã, đến từ những loại thịt và món ăn hải sản tươi sống .

Protein có trong thịt động vật và cá

– Chất béo : đơn cử là những loại axit béo, đây là thành phần dinh dưỡng chính để mèo có một bộ lông khỏe đẹp .
Nếu không có những axit béo này, lông mèo sẽ bị khô, xỉn màu, rụng lông nhiều. 3 loại axit béo thiết yếu cho lông mèo khoẻ đẹp là :
Axit linoleic ( omega-6 ) trong những loại mỡ động vật hoang dã như mỡ gà và dầu thực vật như dầu dừa, olive, đậu nành .
Axit arachidonic : trong mỡ động vật hoang dã .
Axit béo omega-3, được tìm thấy trong những loại cá, món ăn hải sản tươi sống .

Omega-6 rất cần cho lông mèo khoẻ đẹp

– Vitamin và khoáng chất : là nhóm dưỡng chất không chỉ thiết yếu cho hoạt động giải trí sống mà còn cần cho sự tăng trưởng của da lông ở mèo .
Vitamin và khoáng chất trọn vẹn hoàn toàn có thể cung ứng đủ cho mèo trải qua thức ăn mà không cần những loại sản phẩm tính năng khác. Cụ thể như :
Vitamin A Cần thiết cho sự tăng trưởng và phục sinh da có trong những loại gan động vật hoang dã như gàn bò, gan gà hoặc những loại rau, củ : khoai lang, cà rốt, bina, bắp cải xanh .
Vitamin E, C : giúp chống oxy hoá và duy trì sức khoẻ của những tế bào da. Có trong những loại rau như : rau bina, cải xanh, cà chua, bí đỏ và 1 số ít loại trái cây .
Biotin : Hỗ trợ cho khung hình chuyển hoá Protein trơn tru, hiệu suất cao hơn .

Vitamin B2 và kẽm có vai trò cần thiết cho quá trình chuyển hoá chất béo và Proetin.

Vitamin có trong các loại rau, củ

3. Cho mèo ăn gì để lông mượt, đẹp?

Một chính sách ăn cân đối những dưỡng chất là chìa khóa giúp cho chú mèo của bạn khỏe mạnh và xinh đẹp .
Vì vậy hãy lựa chọn loại thức ăn cho mèo tương thích và khá đầy đủ dưỡng chất nhất nhé .

Vậy cho mèo ăn gì để mượt lông?

Trên thị trường có những loại thức ăn thương mại có thành phần giúp làm bóng đẹp lông mèo như :
– Hạt đẹp lông cho mèo Royal Canin Hair và Skin Care : có công dụng tương hỗ hệ miễn dịch tự nhiên của da, phân phối Protein chất lượng cao giúp tái tạo làn da và thôi thúc quy trình mọc lông, bổ trợ Omega-3, Omega-6 những axit béo không hề thiếu cho da lông khỏe đẹp .

Hạt đẹp lông cho mèo Royal Canin Hair&Skin Care

– Gel dưỡng lông cho mèo Megaderm
Là một loại thực phẩm công dụng của tên thương hiệu Virbac. Đây không chỉ là loại sản phẩm giúp mượt lông cho mèo mà còn tương hỗ cho một số ít căn bệnh ngoài da. Giảm ngứa ngáy, mẫn đỏ, giúp vết thương ngoài da nhanh gọn hồi sinh .
Tuy nhiên, những loại thực phẩm dạng thương mại chỉ nên dùng khi cần cải tổ sức khỏe thể chất da lông cho mèo và chỉ sử dụng trong một quá trình nhất định, đặc biệt quan trọng vào mùa rụng lông của mèo .
Sau khi đạt được hiệu quả như mong ước hãy quay về chính sách ăn thường ngày, tương thích nhất với chú mèo của bạn .
Chính cho nên vì thế, để giúp mèo có làn da khỏe mạnh và bộ lông bóng mượt, tốt nhất hãy bổ trợ cho mèo những dưỡng chất thiết yếu từ nguyên vật liệu tự nhiên như : Protein từ thịt, axit béo từ món ăn hải sản, cá và những loại vitamin từ dầu thực vật .

Dinh dưỡng từ thức ăn hàng ngày

Bằng cách thêm nước hầm thịt hoặc hầm rau củ cho vào hạt của mèo, nấu pate với công thức bổ trợ những dưỡng chất trên cũng là sáng tạo độc đáo tuyệt vời .
Bên cạnh đó, đừng quên vệ sinh thiên nhiên và môi trường sống thật sạch, chải lông tiếp tục và tắm rửa cho bé mèo theo định kỳ là cách để giúp bộ lông của mèo luôn sạch thơm và bóng mượt đó .

4. Các câu hỏi phổ biến

 Nên cho mèo ăn gì để đẹp lông?

Để giúp mèo có làn da khỏe mạnh và bộ lông bóng mượt, tốt nhất hãy bổ sung cho mèo những dưỡng chất cần thiết từ nguyên liệu tự nhiên như: Protein từ thịt, axit béo từ hải sản, cá và các loại vitamin từ dầu thực vật.
Bằng cách thêm nước hầm thịt hoặc hầm rau củ cho vào hạt của mèo, nấu pate với công thức bổ sung các dưỡng chất trên cũng là ý tưởng tuyệt vời.
Ngoài ra, có các loại thức ăn thương mại trên thị trường với chức năng làm bóng mượt bộ lông như Royal Canin, hay các loại Gel dinh dưỡng.

 Dầu dừa có tác dụng gì với lông mèo?

Dầu dừa là thực phẩm chứa dồi dào omega 6 – là thành phần chính giúp mèo có bộ lông khoẻ đẹp. Nếu không có những omega 6 lông mèo sẽ bị khô, xỉn màu, rụng lông nhiều. Bên cạnh dầu dừa thì dầu olive, hay đậu nành cũng rất tốt cho mèo .

 Thức ăn hạt khô cho mèo nào giúp mèo đẹp lông?

Phổ biến nhất trong những loại thức ăn thương mại giúp mèo đẹp lông là : Hạt đẹp lông cho mèo Royal Canin Hair và Skin Care : có tính năng tương hỗ hệ miễn dịch tự nhiên của da, cung ứng Protein chất lượng cao giúp tái tạo làn da và thôi thúc quy trình mọc lông, bổ trợ Omega-3, Omega-6 những axit béo không hề thiếu cho da lông khỏe đẹp .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan