7 điều bạn nên biết trước khi nuôi chó Phốc Sóc con | Tùng Lộc Pet

Phốc Sóc ( Pomeranian ) vốn được biết đến là giống chó xinh đẹp, không những thế chúng còn được ca tụng là chó “ chảnh ” trong làng cho cảnh. Ngoài khoản khá kén ăn ra thì chăm nom em ấy cũng là cả yếu tố, nhất là với những chú Phốc Sóc con thì lại càng yên cầu sự nuôi dưỡng đặc biệt quan trọng hơn. Vậy để vấn đáp cho câu hỏi “ Cách nuôi chó Phốc Sóc con khỏe mạnh ? ” thì hãy cùng Tùng Lộc Pet tìm hiểu thêm 5 điều bạn nên biết khi mở màn nuôi chó Phốc Sóc con qua bài viết dưới đây nào .

Không nên nuôi chó Phốc Sóc con dưới 2 tháng tuổi

Nhiều người thích nuôi chó từ khi còn nhỏ bởi đơn thuần chúng dễ dạy dỗ và cũng thân thương, quấn quýt hơn so với chó trưởng thành hay đã qua tay nhiều người chủ. Tuy nhiên, việc nuôi chó còn quá nhỏ lại không phải là lựa chọn hay, nhất là so với những bạn ít có kinh nghiệm tay nghề trong việc nuôi cún. Do chó con hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch còn yếu khung hình vô cùng non nớt, nên nếu không chăm nom cẩn trọng rất dễ bị bệnh, còi cọc và chậm lớn. Đặc biệt là chó Phốc Sóc, thông thường đã nổi tiếng khó chăm rồi nay nuôi chó quá nhỏ thì quả là một thử thách lớn, rủi ro đáng tiếc là rất cao. Mặt khác, độ tuổi này chó con hay mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm nguy khốn như Parvo, Care, .. một nhiễm bệnh, tỉ lệ sống sót vô cùng thấp. Với kinh nghiệm tay nghề nhiều năm trong ngành, chúng mình khuyên những bạn nên chọn chó Phốc Sóc con trên 2 tháng tuổi để chăm nom và nuôi nấng nhé .

Chó Phốc Sóc con giá bao nhiêu?

Đương nhiên không thể bỏ qua phần giá cả rồi, đây là một trong những yếu tố quan trọng để đi đến quyết định nuôi cún, liên quan đến vấn đề kinh tế mà ai chẳng muốn mua được chú chó mình thích với mức giá mềm. Việc biết mức giá chung của chó Phốc Sóc con sẽ giúp các khách hàng tránh mua phải chó quá đắt hoặc quá rẻ. vậy một chú chó Phốc Sóc con trên thị trường có giá bao nhiêu?

Ở thời điểm hiện tại, giá chó Pomeranian con được bán ra bởi Tùng Lộc Pet, các Breeder nổi tiếng cũng như các thương hiệu chó cảnh khác dao động khoảng 9,5 triệu/bé cún con 02 tháng tuổi với đầy đủ hồ sơ tiêm phòng và chính sách bảo hành lên đến 199 ngày kèm theo nhiều ưu đãi khác. Đây đa phần là chó nội được nhân giống và sinh sản trực tiếp tại Việt Nam song vẫn đảm bảo độ thuần chủng nhất định. Giá cả phải chăng nên được rất nhiều khách hàng chọn mua.

Cũng là chó Pom sinh sản trong nước, tuy nhiên so với chó có giấy VKA thì giá sẽ cao hơn khoảng chừng từ 15-16 triệu / bé. Những chú chó này 100 % thuần chủng, khá đầy đủ nguồn gốc, nguồn gốc, gia phả được công nhận bởi Thương Hội những người nuôi chó giống Nước Ta ( VKA ). Một chú chó có giấy sẽ được nhìn nhận cao quý về chất lượng lẫn ngoại hình. Và nếu bạn muốn đưa những bé đi thi Dog Show thì chó có giấy là điều gần như bắt buộc .

Chó Phốc Sóc con ăn gì?

Bên cạnh chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì thức ăn chó Phốc Sóc con đảm bảo phải mềm, nhỏ và nấu chín
Bình thường bản thân chó Phốc Sóc đã nhỏ xíu rồi nay với chó con thì bạn cũng biết độ mi nhon của những bé đến cỡ nào rồi đấy. Mặc dù Phốc Sóc con chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ thức ăn nhưng những bé lại rất kén ăn, nếu không làm “ thỏa mãn nhu cầu ” là khung hình sẽ phản ứng lại ngay. Ở độ tuổi này bạn hoàn toàn có thể cho những bé ăn món ăn sẵn như những loại hạt hoặc thức ăn tươi tự chế biến. Đối với những loại hạt khô trước khi ăn cần ngâm mềm khoảng chừng 15-20 phút rồi mới cho bé ăn. Vì còn nhỏ răng hàm yếu nếu bạn trực tiếp cho bé ăn thì vừa khiến bé bị tổn thương lại vừa gây khó khăn vất vả trong tiêu hóa. Còn thức ăn tự chế biến thì sao ? Bạn phải bảo vệ phân phối rất đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của Phốc Sóc con như : Protein, chất béo, vitamin, chất xơ, … Vì hệ tiêu hóa chưa không thay đổi bạn chỉ nên cho bé ăn cháo thịt nạc xay nhuyễn hoặc lấy nước hầm xương nấu cháo phối hợp với rau củ quả nghiền nhỏ, nhiều lúc cho bé uống thêm sữa ấm. Nói chung đồ ăn phải phân phối tiêu chuẩn là nhỏ và mềm. Tuy mất thời hạn chế biến nhưng chúng mình nghĩ đã trót yêu một cục đáng yêu như thế tốn thêm chút công sức của con người cũng có là gì nhỉ ( ^ ^ ) .
Khẩu phần ăn cho Phốc Sóc con ở độ tuổi này nên chia nhỏ thành những bữa khoảng chừng 4-5 bữa / ngày. Mỗi bữa không để những bé ăn quá no, chỉ ăn vừa đủ thôi tránh thực trạng chớ, nôn mửa. Khi ăn xong mà thấy những bé vẫn còn thòm thèm là được rồi đó. Ngoài ra, không nên để thức ăn thừa sau mỗi lần ăn vì việc ăn lại rất dễ gây những chứng bệnh tương quan đến đường ruột, tiêu chảy, …

Điều kiện sống lý tưởng

Riêng với Phốc Sóc, bạn không cần quá chú tâm đến diện thích nơi mình sống bởi vẻ bên ngoài nhỏ bé chúng thuận tiện thích nghi với mọi khoảng trống sống chỉ cần xung quanh không tiềm ẩn nguy khốn là được rồi. Thêm vào đó, xuất thân là giống chó xứ lạnh nên Phốc Sóc con chịu nóng cực kỳ kém. Đặc biệt ở Nước Ta mùa hè rất nóng nên tốt nhất là để những bé ở trong nhà với nền nhiệt không quá 30 độ C. Bên cạnh đó, nơi ở thật sạch, thoáng đãng là điều không hề thiếu những bạn nhé .

Chăm sóc lông

Như đã biết thì Phốc Sóc chiếm hữu bộ lông dài hai lớp và chính bộ lông tạo nên vẻ đẹp lông lẫy của chúng. Và để chăm nom được một bộ lông khỏe đẹp cũng là cả yếu tố. Đối với những bé Phốc Sóc con còn nhỏ thì việc chăm nom lông không phải quá khó khăn vất vả nhưng cũng yên cầu chủ nuôi phải để tâm. Để làm sạch lông thì việc tắm cho chúng là hữu hiệu nhất. Sử dụng những loại sữa tắm, xà phòng tắm chuyên dùng cho thú cưng để làm sach vi trùng. Nhiều bạn chủ quan lấy sữa tắm hoặc dầu gội đầu của người tắm cho những bé như vậy hoàn toàn có thể khiến lông chúng xơ rối hoặc bạc mầu hơn. Không cần phải tắm tiếp tục, chỉ cần 1-2 lần / trên tuần là được rồi. Khi tắm cho Phốc Sóc con, bạn nên tắm nhẹ nhàng, từ từ chú ý quan tâm làm sạch phần kẽ chân, tai, mũi bé vì đây là vùng tích tụ vi trùng ít được chú ý. Khi tắm xong nhớ lau khô người cho bé bằng khăn sạch nhé. Thể trạng còn yếu tắm xong mà để người ướt rủi ro tiềm ẩn măc bệnh cảm cúm hay viêm phổi là rất lớn đồng thời lông khí ẩm là thiên nhiên và môi trường gây sinh sôi vi trùng như ve, rận, bọ chét, …
Đừng quên chải lông liên tục cho những bé vừa giúp bộ lông quyến rũ hơn lại giảm thiểu tối đa lượng lông thừa còn vương lại đồng thời kích thích mọc lông mới. Khi chải thì cố gắng nỗ lực chải nhẹ nhàng, từ từ, với những phần lông rối thì tháo gỡ từ từ tránh giằng giật làm bé đau .

Chế độ vận động

Phốc Sóc con không yên cầu quá nhiều việc rèn luyện mỗi ngày. Vóc dáng nhỏ bé một phần khiến chúng ít cần được giải phóng tiêu tốn nguồn năng lượng hơn. Nếu có thời hạn thì mỗi ngày bạn nên cho bé ra ngoài đi dạo khoảng chừng 15-20 phút, bận quá thì để bé đi lại hoặc vui đùa cùng những bé trong nhà cũng được rồi. Nhưng đừng vì thấy Phốc Sóc hoạt động ít mà để những bé trong nhà quá nhiều nhé vì lâu dần chúng sẽ trở nên thiếu linh động, bị động. Cơ thể bức bối còn nảy sinh sự hung hãn cắn lại gia chủ hoặc cắn phá đồ vật. Chúng ta bị nhốt trong nhà lâu cảm thấy thế nào thì Phốc Sóc con cũng như vậy thôi do đó hãy dành thời hạn nhiều hơn bên những bé nhé .

Huấn luyện căn bản

Biện pháp huấn luyện chó Phốc Sóc con nên mềm dẻo, thưởng phạt rõ ràng
Bên cạnh bản tính mưu trí, tình cảm ra thì Phốc Sóc cũng khá ương ngạnh. Do không phải là giống chó lao động được nâng niu nên lại càng khiến bản thân Phốc Sóc được nuông chiều hơn. Chính vì vậy chúng luôn muốn là vị trí TT được cung phụng, yêu chiều. Biểu hiện rõ nhất của sự ngang ngược là chúng vô cùng khó chiều chuộng, khó bảo và sủa dai dẳng nếu không được cung ứng nhu yếu. Vì nghĩ mình là gia chủ nên sinh hư cắn nát đồ vật, nói chung là cực kỳ cứng đầu. Do vậy đào tạo và giảng dạy đặc biệt quan trọng là dạy dỗ Phốc Sóc con từ sớm là điều thiết yếu. Bắt đầu bằng bài tập đi vệ sinh đúng chỗ, ăn đúng bữa, chủ gọi biết chạy lại, biết sủa đúng lúc và ngừng sủa khi có tín hiệu lệnh, … Dù sao thì chúng cũng như những đứa trẻ nên hãy đào tạo và giảng dạy theo cách mềm dẻo không đánh mắng nhưng cũng không phân phối nhu yếu của Phốc Sóc con. Trường hợp những bé làm tốt thì hãy vỗ tay động viên cổ vũ ý thức hoặc thưởng cho những bé đồ ăn, còn vẫn tái phạm thì nên có giải pháp răn đe tránh để những bé không sợ mà mắc lỗi trong lần tiếp theo .

Lời kết

Trên đây là 5 điều cơ bản khi nuôi chó Phốc Sóc con mà chúng mình đúc rút lại trong chính quy trình nuôi người bạn nhỏ này. Nuôi chó Phốc Sóc vừa dễ mà lại vừa khó. Nếu bạn chăm sóc, chăm nom chúng bằng cả tấm lòng thì việc nuôi chó trở nên thuận tiện hơn khi nào hết. Trước khi quyết định hành động nuôi Phốc Sóc hãy bảo vệ là điều kiện kèm theo bản thân mình tương thích và hoàn toàn có thể sát cánh với chúng. Hãy để nuôi chó là niềm vui chứ không phải một đại chiến vật lộn bạn nhé .

Tham khảo bài viết về giá chó Pomeranian tại Việt Nam

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé chó Pomeranianxinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Pomeranianxin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Nguyễn Hoàng Tôn – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng
Click to rate this post !

[Total:

4

Average: 3.8]

Rate this post

Bài viết liên quan