Tổng hợp các giống chó Pitbull lai nổi tiếng trên thế giới

Giống chó Pitbull thuần chủng vốn nổi tiếng với ngoại hình oai vệ và bản tính dũng mãnh. Pitbull cực kỳ hiếu chiến nên còn được xếp vào một trong những giống chó nguy hiểm nhất thế giới. Bên cạnh dòng Pitbull thuần chủng, người ta đã lai tạo ra khá nhiều dòng chó Pitbull lai. Mục đích của việc này là nhằm tạo ra những giống chó mới vẫn mang những phẩm chất đặc trưng của Pitbull nhưng bản tính không quá hung hăng. Những chú cún lai Pitbull thường sở hữu ngoại mang nét độc đáo, vô cùng đáng yêu.

Chó Pitbull đạt độ thuần chủng cao.
Ở bài viết kỳ này, Dogily. vn sẽ tổng hợp những thông tin và hình ảnh về những dòng Pitbull lai nổi tiếng trên quốc tế. Đồng thời đưa ra những gợi ý hữu dụng khi chọn mua những dòng chó lai này. Bạn hãy cùng quan tâm theo dõi những thông tin rất mê hoặc và có ích ở phần dưới đây nhé .

1. Chó Pitbull lai Becgie (German Shepherd)

German Shepherd là giống chó săn cừu nổi tiếng của Đức. Chắc hẳn nếu thuộc thế hệ 8 x, 9 x, bạn đã từng xem qua bộ phim “ Chú chó Rex ”. Bộ phim này xoay xoay chú chó Becgie tên Rex và người chủ đặc vụ công an. Khi đã xem bộ phim này, bạn chắc như đinh cũng phần nào cảm nhận rõ German Shepherd là giống chó mưu trí như thế nào. Đúng vậy, theo như trong list những giống chó mưu trí nhất quốc tế thì German Shepherd xếp ở vị trí thứ 3 chỉ sau Border Collie và Poodle. Becgie hiện cũng đang là giống chó được huấn luyện và đào tạo nhiều nhất để ship hàng trong những đơn vị chức năng chống tội phạm .
 Chó Pitbull lai Becgie

Giống Pitbull lai Becgie còn được biết đến với tên gọi German Pi hay German Sheppit. Cụ thể German Pi là kết quả của sự lai tạo sự thống Pitbull thuần chủng của Mỹ và giống Becgie thuần chủng của Đức. Người ta tiến hành cho lai tạo cho hai giống chó vừa thông minh lại vừa sở hữu ngoại hình oai vệ. Nhằm tạo ra thế hệ con toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

Ngoại hình của những chú cún này có sự trộn lẫn giữa cả bố và mẹ. Trong đó phần đầu của German Pi mang nhiều đặc thù của giống Becgie Đức hơn là Pitbull. Với đôi tai dựng, mõm dài, đầu khá nhỏ chứ không to như Pitbull. Bên cạnh đó, giống chó này còn chiếm hữu màu lông khá phong phú. Chẳng hạn như lông màu đen điểm vài sợi lông trắng, lông nâu, lông vàng, lông xám, ..
Cả Pitbull và Becgie Đức đều có kích cỡ khung hình và gần ngang bằng nhau. Vì vậy mà thế hệ Pitbull lai cũng chiếm hữu size khung hình không quá độc lạ so với cha mẹ. Mỗi thành viên German Pi khi trưởng thành sẽ có chiều cao từ 50 đến 60 cm, cân nặng 29 đến 38 kg .

1.2. Chó Pitbull lai Husky

Husky là giống chó kéo hút người nuôi nhất lúc bấy giờ. Người ta yêu quý Husky bởi biểu cảm “ 50 sắc thái trên khuôn mặt. Bên cạnh đó đây còn là giống chó kéo có sức bền đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, tính cách của Husky lại có phần hơi tăng động. Những chú “ ngáo ” nhiều khi tỏ ra rất ương bướng, khó bảo. Chúng hay có thói quen phá phách đồ vật, hú rất nhiều. Nhưng bù lại Husky lại khá dễ gần, luôn biết cách để làm cho gia chủ vui tươi .
 Chó Pitbull lai Husky
Giống Pitbull lai Husky còn được người ta đặt cho cái tên Pitsky để phân biệt với cha mẹ chúng. Ngoại hình của đội chúng ảnh có sự trộn lẫn từ cả giống Husky và Pitbull. Thế nhưng cả tính cách lẫn ngoại hình của Pitsky lại rất khó đoán. Có những chú cún Pitsky có vẻ ngoài nghiêng về Pitbull nhiều hơn. Nhưng một vài thành viên Pitsky lại mang đậm dáng dấp của Husky .
Thông thường người ta sẽ nhìn nhận cao những chú cún Pitsky sở hữu sự can đảm và mạnh mẽ, oai phong của Pitbull. Bên cạnh đó, ngoại hình phải thiên về Husky nhiều hơn. Những chú cún Pitsky đẹp phải có bộ lông dày mượt, đôi tai nhọn và vểnh lên. Ngoài ra, đôi mắt của Pitsky phải có màu xanh giống với màu mắt Husky thì mới chuẩn .
Kích thước khung hình của Pitsky tương đối khó đoán nhưng theo phần nhiều người nuôi, con lai của Pitbull và Husky thường có chiều cao và cân nặng như sau :

  • Chiều cao trung bình: 48 đến 61cm.
  • Cân nặng trung bình: 13.5 đến 31kg.

Dòng Pitsky chiếm hữu nhiều nét tính cách khá đáng yêu và dễ thương và thân thiện. Chúng hiếm khi tỏ ra hung ác giống như Pitbull. Thay vào đó là tính cách dễ gần giống như Husky. Tuy nhiên, khi thấy gia chủ bị rình rập đe dọa, Pitsky sẽ chuẩn bị sẵn sàng lao vào quân địch để tiến công lại giống như người tổ tiên Pitbull. Vậy nên, nếu bạn còn đang do dự giữa giống Husky và Pitbull thì tại sao không chọn nuôi những em Pitsky đáng yêu .

1.3. Chó Pitbull lai Phú Quốc 

Chó Phú Quốc chính là niềm tự hào của làng chó cảnh Nước Ta. Phú Quốc còn vinh dự nằm trong list “ Tứ đại quốc Khuyển của nước Nam ”. Vua Gia Long từng rất yêu quý giống chó này và đã phong tước cho những chú chó giống Phú Quốc cùng ông vào sinh ra tử. Chó Phú Quốc chiếm hữu ngoại hình khá đặc biệt quan trọng với phần xoáy lông đặc trưng trên sống lưng. Giống chó này cực kỳ mưu trí, dễ nuôi, dễ đào tạo và giảng dạy và luôn luôn trung thành với chủ tuyệt đối với gia chủ .
Chó Pitbull lai Phú Quốc

Dòng Pitbull lai Phú Quốc mang nhiều nét ngoại hình giống với Pitbull nhưng lại có sự pha trộn những nét đặc trưng của giống chó xoáy. Các chú chó lai này có cái đầu to với đôi tai cụp, mõm ngắn. Đặc biệt phần bụng của cún hóp rất sâu giống với Phú Quốc. Trong khi đó phần ngực lại nở nang, săn chắc.

Pitbull lai Phú Quốc có bộ lông khá ngắn bởi cả bố và mẹ của cún cũng đều có bộ lông ngắn gần như sát da. Do đó, khi nuôi giống chó này bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc lông. Màu lông của cún thường có sự pha trộn giữa nhiều màu sắc. Ví dụ như màu trắng pha với màu đen và màu vàng, màu nâu vàng pha với màu trắng,.. Tính cách của giống chó  cảnh Pitbull lai Phú Quốc vẫn mang nét đặc trưng của bố mẹ. Chẳng hạn như cún rất thông minh, nhanh nhẹn, vẫn có tính hiếu chiến nhưng không quá hung hăng.

1.4. Chó Pitbull lai Rottweiler 

Rottweiler thuộc vào giống chó có thân hình to lớn vạm vỡ và khá dễ nuôi. Bên cạnh Becgie, Doberman, Leonberger thì Rottweiler cũng nằm trong list 4 giống chó nổi tiếng nhất của Đức. Rottweiler rất mưu trí, dễ giảng dạy và luôn trung thành với chủ tuyệt đối với gia chủ. Hiện nay, người ta đã triển khai lai tạo Rottweiler với nhiều dòng chó khác nhằm mục đích tạo ra thế hệ mới ở sức mạnh về trí mưu trí tiêu biểu vượt trội hơn .
 Chó Pitbull lai Rottweiler 
Trong đó, Pitbull lai Rottweiler chiếm hữu nét ngoại hình khá đặc biệt quan trọng với phần cơ bắp cuồn cuộn. Bộ lông của cún giống với lông của Rottweiler nhiều hơn với phần lông đen và lông vàng. Trong khi đó nét mặt của cún lại giống với Pitbull nhiều hơn sơn với thần thái dũng mãnh .

2. Những giống chó chó Pitbull lai phổ biến khác 

Bên cạnh 4 giống chó lai Pitbull thông dụng nhất kể trên thì vẫn còn khá nhiều những dòng Pitbull lai khác. Dưới đây sẽ là một vài hình ảnh đáng yêu về những chú chó lai có ngoại hình vừa độc lạ vừa dễ thương và đáng yêu .

2.1. Chó Pitbull lai Corgi

Corgi là dòng chó chăn gia súc có nguồn gốc từ nước Anh. Những chú cún Corgi mông to, chân ngắn. Cùng với biểu cảm dễ thương và đáng yêu hoàn toàn có thể chinh phục bất kể tình nhân chó nào ngay từ cái nhìn tiên phong. Các giống chó được lai tạo với Corgi luôn có vẻ ngoài siêu cute .
 Chó Pitbull lai Corgi
Pitbull lai Corgi có sự trộn lẫn ở cả tính cách và ngoại hình. Đặc điểm ngoại hình dễ nhận thấy nhất chính là chúng rất lùn đúng chất Corgi. Nói chung, nhìn khá hước khi cún vừa lùn lại vừa mang nét mặt có phần hung tợn của giống Pitbull .

2.2. Chó Pitbull lai Lạp Xưởng (Dachshund)

Chó Pitbull lai Lạp Xưởng

Ca này quả là sự trớ trêu của tạo hóa khi giống Pitbull oai vệ lại lai với giống chó Lạp Xưởng lùn, lưng dài. Thực sự nếu lần đầu nhìn thấy những chú cún Pitbull lai Lạp Xưởng, bạn chắc chắn sẽ phải phì cười ngay lập tức. Ngoại hình như tấu hài với 4 chân ngắn ngủn, cái lưng dài. Cùng với đó là biểu cảm khuôn mặt vừa hung dữ lại vừa hài hài có lẽ sẽ giúp bạn xả stress rất hiệu quả.

2.3. Chó Pitbull lai Pug

Chó Pitbull lai Pug

Lại một ca trớ trêu của tạo hóa nữa nhưng lần này là Pitbull kết hợp với Pug mặt nhăn. Nét nhăn nheo đặc trưng của Pug hòa nhọn với nét nghiêm nghị Pitbull tạo ra một tổng thể độc lạ mang đầy tính giải trí. Những chú chó mặt xệ lai vẫn thừa hưởng sự mạnh mẽ của Pitbull nhưng lại pha thêm chút đáng yêu của Pug. Đây có là sự kết hợp không phải quá hoàn hảo nhưng lại tạo ra một thế hệ Pitpug độc lạ.

3. Giá chó Pitbull lai có đắt không? 

Giá của dòng Pitbull thuần chủng thấp nhất cũng phải từ 4 đến 10 triệu. Thậm chí với dòng Pitbull nhập về từ Mỹ giá có thể lên đến trên 100 triệu đồng. Tuy nhiên, với các dòng chó Pitbull lai thì giá lại khá rẻ. Để sở hữu một chú cún Pitbull lai bạn chỉ phải bỏ ra từ 1 đến 3 triệu đồng.

Sở dĩ cún lại có giá thấp như vậy là bởi người nuôi lúc bấy giờ vẫn nhìn nhận cao những dòng chó thuần chủng hơn. Còn với dòng chó lai nói chung, với những người sành về chó cảnh họ sẽ không khi nào lựa chọn. Tuy nhiên, với những bạn sinh viên, người chưa có điều kiện kèm theo để chiếm hữu một chú cún Pitbull thuần chủng thì dòng chó lai không phải là lựa chọn tồi. Cún vẫn khỏe mạnh nhưng chỉ có điều ngoại hình không được đặc chủng Pitbull .

4. Mua chó Pitbull ở đâu? 

Nếu bạn tìm đến những trại giống, pets shop chuyên nghiệp thì sẽ rất khó để tìm được Pitbull lai. Bởi người mua tại những nơi này chỉ thương mến những dòng chó thuần chủng. Vậy nên nếu muốn tìm mua những giống chó Pitbull lai, bạn hãy tìm đến những trang rao vặt. Hoặc tìm mua tại những hội, nhóm trên Facebook. Vì là dòng chó lai nên chúng sẽ không có ghi nhận VKA. Nhưng khi mua cún, bạn vẫn nên nhu yếu chủ bán phân phối sổ tiêm phòng và video phối giống .

Với phần tổng hợp thông tin về những giống chó Pitbull lai của Dogily.vn hy vọng bạn đã bổ sung cho mình nhiều thông tin bổ ích. Về nếu có nhu cầu tìm mua các giống chó, mèo cảnh, bạn hãy lựa chọn Dogily.vn nhé. Cảm ơn vì đã theo dõi hết phần chia sẻ hôm nay, hẹn gặp lại bạn trong những bài viết kỳ sau!

Rate this post

Bài viết liên quan