Chó Poodle có những màu gì? Màu nào Đẹp Nhất? Xám, Bò sữa hay gì?

Poodle là giống có rất nhiều màu lông khác nhau. Để xác lập xem chó Poodle màu nào đẹp nhất quả thực không hề thuận tiện. Nó cũng tùy thuộc vào sở trường thích nghi của người nuôi chó. Còn theo nhìn nhận của những chuyên viên thì sao ? Hãy cũng Tin Động Vật khám phá nhé !

I – Chó Poodle có những màu lông gì?

Bộ sưu tập màu lông của chó Poodle đã lên tới số lượng 11. Đây là đặc thù điển hình nổi bật khác trọn vẹn với nhiều giống chó khác .

1/ Màu xám

Bộ lông màu xám xuất hiện khi chó Poodle già đi. Thường được thấy ở những chú chó Poodle trước đó có màu lông đen, xanh lam và nâu. Đây là sự biến đổi gen trội rất hay bắt gặp. Bạn cũng không nên ngạc nhiên nếu chú chó của bạn đổi màu lông.

chó poodle màu xám

Trường hợp chó cha mẹ có xu thế đổi lông màu xám khi già đi, chó con sinh ra cũng hoàn toàn có thể mang sắc xám. Màu sắc này hoàn toàn có thể duy trì suốt cuộc sống chúng. Một số cho con sẽ mở màn đổi màu từ 2 – 3 tháng tuổi, nhạt dần khi chúng trưởng thành. Tỷ lệ biến hóa sắc tố lông là 50 % .
Để được AKC công nhận, chó Poodle lông màu xám cần phân phối điều kiện kèm theo có mũi và móng màu đen, đôi mắt có sắc tố tối .

2/ Màu xanh

Theo thông tin trên bảng phối màu chó Poodle, màu xanh được hình thành là do màu lông đen biến thành. Chó Poodle màu đen sẽ bị nhạt dần khi chúng trưởng thành. Chính vì thế, nhiều chú chó Poodle màu xanh đều được coi là màu đen .

chó poodle màu xanh

Phải mất thời hạn 1 – 2 năm để thấy được sự biến hóa này. Đối với những người nhân giống chuyên nghiệp, họ hoàn toàn có thể nhận diện được những chú chó lông màu xanh ngay từ lúc chó con mới sinh .Càng nhiều tuổi, sắc tố lông của chó Poodle càng rõ nét. Để đúng với tiêu chuẩn giống, chúng phải đạt những tiêu chuẩn như một chú chó Poodle màu đen. Cụ thể như mũi, mắt, móng chân đều phải có màu đen .

3/ Màu kem

Đây là màu lông chó Poodle cực kỳ thông dụng. Nó được tìm thấy ở toàn bộ những dòng chó Poodle. Nếu được hỏi người nuôi, chó Poodle màu nào đẹp nhất chắc như đinh sẽ có rất nhiều đáp án là màu kem. Đây là một trong số ít chó Poodle có lông màu sáng mà mũi lại màu đen .

chó poodle màu kem

Màu kem chính là màu trắng nhạt. Việc nhận biết một chú chó Poodle lông màu kem và màu trắng lại có chút khó khăn vất vả so với người nuôi. Tuy nhiên, so với những chuyên viên thì ngược lại .
Chó màu trắng sẽ trọn vẹn không có sắc tố khác. Trong khi đó, màu kem sẽ nhìn trông như có màu nâu rất nhạt ở trong lông. Thậm chí, nhiều chú chó Poodle màu kem khi sinh ra có màu nâu trung bình. Sau khi lớn lên sẽ phai nhạt dần .

4/ Màu đen

Chó Poodle màu đen cực kỳ phổ cập được Câu lạc bộ giống chó Hoa kỳ – AKC công nhận. Để đạt tiêu chuẩn, ngoài bộ lông đen tuyền 100 % thì mũi, viền mắt, môi, móng chân cũng phải màu đen. Đôi mắt có màu sẫm .
Ngay cả khi già đi, màu lông của chúng vẫn sẽ không đổi khác. Trường hợp màu lông nhạt đi nó hoàn toàn có thể đổi khác lông màu xanh như đã nghiên cứu và phân tích ở trên .

chó săn vịt màu đen

Một chú chó Poodle lông đen vẫn mang vừa đủ tính cách của giống. Dòng Tiny Poodle màu đen rất được yêu quý .
Tuy nhiên cần quan tâm, khi vận động và di chuyển vào đêm hôm bạn nên đeo thêm đèn LED cho chó. Hoặc chuyển dời ở những khu vực có ánh sáng để dễ nhận diện .

5/ Màu trắng

Chó Poodle màu trắng cực kỳ được những bạn trẻ yêu quý. Chúng chiếm hữu bộ lông trắng tinh như tuyết không bị pha tạp .

chó poodle màu trắng

Trước đây, chó Poodle trắng có móng chân, da màu hồng vẫn được AKC công nhận. Tuy nhiên, sau này nó chỉ được công nhận khi có những đặc thù giống như chó Poodle lông đen. Mũi, móng, viền mắt đều màu đen để trông chúng điển hình nổi bật hơn .
Sở hữu một chú Poodle màu trắng là niềm tự hào của mọi gia chủ. Việc chăm nom bộ lông trắng sẽ khó khăn vất vả hơn nhiều so với những bộ lông màu khác. Cần sử dụng loại sữa tắm tương thích cho chó lông trắng. Việc tắm gội cũng cần triển khai liên tục hơn .

6/ Màu nâu socola

Những chú chó Poodle nâu lý tưởng thường mang sắc tố giống như gỗ gụ hoặc màu quả óc chó đậm. Chúng có đôi mắt màu hổ phách, móng chân sậm màu. Đây cũng là sắc tố có nhiều biến thể hơn so với những màu khác của chó Poodle .

chó poodle màu chocolate

Cũng tựa như như những sắc tố khác, chó Poodle khi sinh ra có màu nâu sẫm. Sau khi lớn lên, màu này sẽ nhạt dần. Ngoài ra, còn một số ít yếu tố khác làm đổi khác màu lông bắt đầu của chó Poodle như : ánh sáng mặt trời, Clo … Tạo thành lông chó Poodle màu socola, màu cafe hoặc nâu quế .

7/ Màu nâu đỏ

Màu nâu đỏ được gộp với màu nâu chính thức từ năm 1980. Tuy nhiên, những chú chó Poodle màu nâu đỏ vẫn mang những nét đặc trưng riêng. Trông chúng điển hình nổi bật hơn nhiều so với những chú chó có màu hạt dẻ, nâu vàng và đồng .

chó poodle màu nâu đỏ

Nhiều người vẫn tin rằng, Poodle màu nâu đỏ có một gen duy nhất mặc dầu không được công nhận. Tuy nhiên, dù chó Poodle có màu gì đi chăng nữa thì cũng không có gì bảo vệ chúng không bị phai chút ít màu khi lớn lên .

8/ Màu vàng mơ

Đây là sắc tố được nhìn nhận là tương đối mới. Gần đây nó mới được đồng ý vào tiêu chuẩn giống chó. Chú chó có màu vàng mơ được sinh ra vào năm 1898, thuộc dòng Standard Poodle. Tuy nhiên vào thời gian này, nó được xếp vào loại có màu bạc .

chó poodle màu vàng mơ

Sau khi tham gia nhiều cuộc thì và giành nhiều thắng lợi, chó Poodle màu vàng mơ chính thức được công nhận. Chúng nhanh gọn nổi tiếng và được mọi người ưu thích .

9/ Màu xám trắng

Hầu hết những chú chó Poodle có màu xám trắng đều có màu nâu nhạt khi được sinh ra. Sau khi lớn lên sẽ tự phai màu dần .

chó poodle màu xám trắng

Màu xám trắng thường bị nhầm lẫn với màu cà phê. Để phân biệt dễ dàng hơn, cần nắm bắt được màu sắc của chó con khi sinh ra. Chó con màu cà phê khi sinh ra lông sẽ là màu đỏ.

10/ Màu bạc

Chó Poodle màu bạc là phiên bản tăng trưởng của chó có lông màu đen, xanh, bạc bẩm sinh. Màu bạc được bộc lộ rõ nét ngay từ khi chó mới được 6 tuần tuổi .

chó poodle màu bạc

Màu lông bạc sẽ hiện sớm và rõ xung quanh vùng mặt, bàn chân. Sau đó sẽ lan rộng ra những vùng khác theo sự tăng trưởng của chúng .
Xét trên phương diện lai tạo, những chú chó màu bạc khá khó nuôi. Nó chỉ được nuôi dưỡng tốt khi cả chó cha mẹ đều có lông màu bạc .

11/ Màu bò sữa

Chó Poodle màu bò sữa được cực kỳ thương mến. Màu này không chính thống như những loại màu khác. Đó là hiệu quả của quy trình lai tạo. Là sự tích hợp sắc tố độc lạ giữa màu trắng và đen, mơ, bạc, cafe, kem hoặc đỏ .

chó poodle màu bò sữa

Những chú chó Poodle màu bò sữa rất đáng yêu và được nhiều người săn lùng. Mặc dù là sự phối hợp sắc tố những mỗi thành viên đều có những đặc thù riêng. Không con nào giống con nào .

II – Chó Poodle màu nào đẹp nhất?

Như đã bàn ở trên, để xem xét chó Poodle màu nào đẹp nhất rất khó. Nó nhờ vào vào nhìn nhận của mỗi cá thể. Vì vậy, tất cả chúng ta hãy cùng nghiên cứu và phân tích dưới góc nhìn tiêu chuẩn màu lông của chó Poodle để xếp hạng .
Những người nuôi chó giống cho rằng, chó Poodle lông màu xám và bò sữa được coi là đẹp nhất. Vì màu lông này rất hiếm. Khi bán cũng được giá cao. Chính vì thế, nó được coi là món gia tài có giá trị .

chó poodle màu nào đẹp nhất

Ngoài ra, người nuôi còn chọn mua chó có màu lông hợp với tử vi & phong thủy, mệnh của người nuôi. Với mục tiêu tạo ra sự như mong muốn, tài lộc … Cụ thể như :

  • Người mệnh Kim: chọn màu xám bạc, trắng, nâu, vàng
  • Người mệnh Mộc: màu đen, màu xanh
  • Người mệnh Thủy: màu trắng, xám, đen, xanh
  • Người mệnh Hỏa: màu xanh, đỏ
  • Người mệnh Thổ: màu đỏ, vàng, nâu

III – Làm sao để giữ màu lông chó Poodle luôn đẹp

Như những thông tin đã nghiên cứu và phân tích ở trên, rất ít trường hợp chó Poodle sau khi trưởng thành vẫn giữ nguyên màu gốc khởi đầu .
Quá trình lão hóa và sự đổi khác của thiên nhiên và môi trường sống, lông chó sẽ dần xỉn màu. Lông của chó Poodle sẽ đổi khác từ từ .
Tuy là giống chó ít rụng lông tuy nhiên không phải điều này sẽ không xảy ra. Người nuôi hoàn toàn có thể quan sát và phát hiện ra sự biến hóa của độ dày, độ bóng mượt, sắc tố của bộ lông chó cưng .
Để chăm nom lông chó tốt, bảo vệ thời hạn lão hóa chậm, bạn cần quan tâm tới điều kiện kèm theo môi trường tự nhiên sống và vệ sinh tiếp tục cho chó Poodle .

♦ Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân khiến lông chó phai màu. Đặc biệt thường thấy ở những chú chó hay tắm nắng, chơi dưới nắng gắt .
Nếu cho chó đi đi dạo, nên đi vào lúc chiều tà, mặt trời đã xuống. Tắm nắng cho chó nên chọn thời gian buổi sáng sớm, không nên tắm nắng lúc giữa trưa. Rất nguy hại. Nó hoàn toàn có thể khiến chó bị sốc nhiệt .

cách giữ màu lông chó poodle luôn đẹp

♦ Tắm & vệ sinh sạch sẽ

Môi trường bụi bẩn, chó cưng tăng động nghịch ngợm hoàn toàn có thể khiến bộ lông chó nhanh bẩn. Cần tắm cho chó Poodle đều đặn. Bạn hoàn toàn có thể tắm cho chó ngay tại nhà hoặc mang tới spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp .
Lưu ý, sử dụng sữa tắm cho chó có độ pH tương thích. Một số màu lông như trắng, nâu, đen … có dòng sữa tắm riêng tương thích với sắc tố. Nên dùng loại đó để mang lại hiệu suất cao tốt nhất .
Chải lông, vệ sinh tai, mắt, mũi, miệng … cho chó Poodle để chúng hoàn toàn có thể tăng trưởng một cách tổng lực. Đồng thời, cần bổ trợ những loại thức ăn giàu dinh dưỡng tốt cho lông chó .
Như vậy, việc tìm ra chó Poodle màu nào đẹp nhất dựa vào nhiều yếu tố. Thông qua bài viết này, bạn cũng có nhìn tổng quan hơn về sắc tố của những chú chó Poodle. Tránh sợ hãi khi mua chó con về một màu, lớn lên lại có một màu khác .

5
/
5
(
1

bình chọn

)

Rate this post

Bài viết liên quan