Dấu hiệu chó sảy thai dễ nhận biết nhất | https://thucanh.vn

Dấu hiệu chó sảy thai nhận biết như thế nào? Nếu chú chó cái nhà bạn bị sảy thai, thì trước đó sẽ có một số triệu chứng đáng chú ý như chảy máu âm đạo một cách bất thường, nôn mửa, đau dạ dày, sụt cân và chán ăn.

Nếu một chú chó bị sảy thai, thì chúng sẽ rất đau khổ, vì vậy, bạn cần phải đặc biệt quan trọng quan tâm chăm nom chú chó của mình, chính do nó rất mong đợi những đứa con của mình chào đời .Chó thường sẽ có vẻ như lờ đờ và có vẻ như không muốn hoạt động giải trí sau khi bị sảy thai .

Khái niệm chó sảy thai là gì ?

Bị sảy thai tức là bào thai đã chết trước khi kết thúc thai kỳ. Trong tình huống như vậy, có thể sẽ có một số chú chó con trong lứa được sinh ra trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Sự mất cân đối nội tiết tố thường là nguyên do dẫn đến sảy thai. Bên cạnh đó, cũng còn một nguyên do nổi bật khác đó là do một loại vi trùng có tên là Brucella canis .Loại vi trùng B. canis này lây lan nhanh gọn, đặc biệt quan trọng là ở những chú chó sống trong lồng nhốt. Không những vậy, ký sinh trùng Neospora caninum đôi lúc cũng hoàn toàn có thể gây sẩy thai tự nhiên .Ký sinh trùng này lây lan khi chó tiêu thụ protein động vật hoang dã bị nhiễm bệnh. Nó cũng lây lan khi chó tiêu thụ phân, thức ăn hoặc nước bị nhiễm bệnh. Cuối cùng, nhiễm trùng, chấn thương và dinh dưỡng không không thiếu cũng hoàn toàn có thể khiến chó bị sảy thai .

Các tín hiệu chó sảy thai phân biệt ở âm đạo

Dấu hiệu chó sảy thaiChảy máu âm đạo không bình thường là một tín hiệu nổi bật của thực trạng sẩy thai ở chó. Thông thường, máu chảy khá nhiều. Về sắc tố, thường thấy nhất là màu pha giữa màu xanh lá cây và màu đen .Bên cạnh đó, khi chảy máu thì thường kèm chảy cả mủ – nhưng đôi lúc chỉ là chảy máu và hơi loãng .Nếu bạn phát hiện ra mùi không dễ chịu bốc ra từ âm hộ của thú cưng, thì nguyên do hoàn toàn có thể là do sảy thai. Nếu chú chó của bạn bị chảy máu âm đạo không bình thường, thì hoàn toàn có thể là nó bị sẩy thai .

XEM THÊM:

Những tín hiệu chó sảy thai đặc trưng nhất

Một số dấu hiệu khác giúp nhận biết chó bị sảy thai bao gồm đau bụng, sụt cân, sốt, mất nước, hành vi bồn chồn, chú chó của bạn cảm thấy khó chịu toàn thân, giảm năng lượng, tiêu chảy, nôn mửa và sự thay đổi về hành vi.

Nếu chú chó của bạn đang mang thai, và có một trong những triệu chứng được nêu trên, thì bạn phải lập tức đưa cún đến gặp bác sĩ thú ngay .Thời kỳ mang thai của chó thường lê dài khoảng chừng 63 ngày. Tuy nhiên, chuyện chó đẻ sớm hơn hoặc muộn hơn 63 ngày không phải là chuyện chưa từng xảy ra .Nếu một chú chó mang thai không sinh con đúng thời gian, thì nó hoàn toàn có thể bị sảy thai. Một chú chó bị sảy thai hoàn toàn có thể sinh ra một thai nhi hoặc nhau thai có máu sẫm màu .

Đôi khi một chú chó bị sảy thai hoàn toàn không có bất kỳ triệu chứng nào cả. Điều này thường xảy ra nếu chú chó của bạn sẩy thai và thời gian đầu của thai kỳ.

Một số hướng dẫn về thú y

Dấu hiệu chó sảy thaiNếu bạn đang chăm nom một chú chó mang thai, thì trách nhiệm của bạn là bảo vệ rằng nó nhận được sự chăm nom rất đầy đủ về mọi mặt trong suốt thời kỳ mang thai của mình .Điều quan trọng nhất đó là bác sĩ thú y phải giám sát sức khỏe thể chất và thực trạng cảm hứng của chó mẹ và những chú chó con đang tăng trưởng .

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách chăm sóc chó đang mang thai, thì PetshopSaigon.vn khuyên bạn nên tìm hướng dẫn từ bác sĩ thú y nhé.

Chó mang thai có nhu yếu rất khắt khe về chính sách siêu thị nhà hàng. Nếu một chú chó mang thai bị suy dinh dưỡng hoặc thể trạng ốm yếu, thì năng lực sảy thai của nó sẽ cao hơn .Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được những tín hiệu chó sảy thai để trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng hữu dụng cho việc chăm nom chó đang trong thai kỳ .

XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM.

Với hơn 1000 loại sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng đáng tin cậy của Fan Hâm mộ yêu chó mèo tại Nước Ta .

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan