Chó Becgie Working là gì? Giá bán và lưu ý cần biết khi chọn mua

Trong số những loài chó cảnh được yêu thích hiện nay thì Becgie Working là một cái tên không thể thiếu. Vậy bạn có biết loài chó Becgie Working là gì? Chúng có những đặc điểm ngoại hình, tính cách và giá bán ra sao? Việc chọn mua chó có những yêu cầu nào? Cùng Thucanh giải đáp thông qua chia sẻ dưới đây.

Chó Becgie Working là gì?

Giống chó Becgie ngày nay cực kỳ đa dạng. Ngoài dòng Becgie Đức có vóc dáng đẹp thì Becgie Working cũng là chú chó được rất nhiều gia chủ yêu thích. Becgie Working là dòng chó lao động. Cái tên của chúng cũng nói lên được khả năng của giống chó này. Người ra thường nuôi loài chó này để phục vụ cho mục đích công việc. Chúng sở hữu thân hình cường tráng, khung xương vô cùng chắc khỏe, dẻo dai. Thế nên phù hợp để giúp việc kéo xe, vận chuyển hàng hóa.

Nguon-goc-xuat-xu-thucanh

Loài chó này sở hữu đặc điểm nổi bật chính là bộ lông đen và dài. Điều này cũng tạo sự ấn tượng và thu hút với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó giống chó Becgie Working rất dễ dạy dỗ. Chúng vừa có sức mạnh vừa mưu trí nên được nhiều người chọn nuôi. Mặc dù hiện nay không còn nhiều người sử dụng chó để kéo xe nhưng giống chó này vẫn nhận được sự yêu thích của các gia đình.

Giá bán chó Becgie Working có đắt không?

Người nuôi yêu thích chó Becgie Working luôn có sự thắc mắc về giá bán của loài chó này. Thực chất giá của mỗi con chó loại này thường chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Có thể kể đến đó là:

Nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc của chó Becgie Working là một trong những yếu tố trước tiên ảnh hưởng đến giá bán của chúng. Những con cún sinh ra trong nước thường có giá thấp hơn so với những con nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt với những con thuộc loại siêu thuần chủng thì giá cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Cho-becgie-working-la-gi-thucanh

Giá bán của các giống chó nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan có giấy tờ rõ ràng thường có giá từ 20 đến 30 triệu. Còn những con chó Becgie Working được nhập khẩu trực tiếp từ Nga, Đức hay Mỹ có ngoại hình đẹp, thông minh, đã qua huấn luyện được bán với giá đến trên 50 triệu/con.

Độ tuổi của chó Becgie Working

Tùy vào độ tuổi của giống chó Becgie Working thì giá bán của chúng cũng có sự khác biệt. Những con trưởng thành thường có giá bán cao gấp 2 lần so với con con. Thông thường những người mới nuôi để giữ nhà, họ sẽ chọn những con từ 2 tháng tuổi. Độ tuổi này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc huấn luyện hơn.

Do-tuoi-cua-cho-becgie-working-thucanh

Chó con từ 2 đến 4 tháng tuổi thường có giá bán khoảng 6 triệu đến trên 20 triệu đồng. Điều này cũng còn tùy thuộc vào chó con đó đến từ đâu nữa. Độ thuần chủng và các yếu tố về sức khỏe như tiêm phòng, tẩy giun cũng ảnh hưởng đến giá bán cún.

Trong khi đó với những con trưởng thành từ 4 tháng tuổi trở lên cũng có giá bán ở mức từ 5 triệu đến trên 50 triệu. Với những con sinh ra ở trong nước, không đảm bảo độ thuần chủng thường giá sẽ ở mức từ 5 đến 8 triệu đồng. Tuy được sinh ra ở Việt Nam nhưng với những cún có bố mẹ được nhập khẩu từ nước ngoài thì lại có giá từ 15 đến 20 triệu.

Tính cách và ngoại hình chó

Đối với những dòng chó Becgie Working có ngoại hình đẹp thì giá bán thường sẽ cao hơn. Đặc biệt là ở những con có ngoại hình đẹp, cơ bắp săn chắc, bộ lông đen tự nhiên. Bên cạnh ngoại hình thì tính cách của chó cũng là điều được người mua quan tâm. Nếu một con cún đã đẹp lại còn thông minh, trung thành thì ai lại không thích. Nhưng để sở hữu được chúng thì bạn cũng có thể bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

Tinh-cach-va-ngoai-hinh-cho-thucanh

Mức độ huấn luyện

Chó Becgie Working vốn là một trong những loài thông minh cũng, dễ dạy dỗ. Tuy nhiên, với những con trưởng thành nhanh nhẹn, bản lĩnh thì giá cũng sẽ khá cao. So với các dòng cún con thì các chó lớn được huấn luyện bài bản, kiểm định kỹ lưỡng sức khỏe được bán với giá cao nhất.

Một số lưu ý khi chọn mua chó Becgie Working là gì?

Chọn được giống chó Becgie Working đẹp, thuần chủng và thông minh là điều chủ nuôi nào cũng mong muốn. Vì thế khi mua bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn các con có ngoại hình chuẩn với mõm dài, cơ bắp săn chắc. Ngoài ra chúng cũng có một số đặc điểm như đầu tròn, tai song song dựng đứng, đuôi dài không quá lưng. Không nên chọn những con có đuôi xoắn vì chúng khá rụt rè.
  • Xem xét nguồn gốc chó cẩn thận trước khi mua. Đảm bảo chọn những con có xuất xứ rõ ràng. Bố mẹ của giống chó Becgie Working được chọn phải thuần chủng.
  • Nên chọn những con cún xuất ở trong đàn ít cún con.
  • Chọn những đơn vị bán hay mua ở trại chó uy tín

Mot-so-luu-y-khi-chon-mua-cho-becgie-working-la-gi-thucanh

Trên đây là một số lời giải đáp của Thucanh liên quan đến chó Becgie Working là gì? Nếu bạn yêu thích với loài cún này, đừng quên bỏ túi kinh nghiệm khi chọn mua chúng nhé. Cảm ơn vì đã dành thời gian xem hết bài viết.

Có thể bạn quan tâm: 
Chó Lancashire Heeler là gì? Cách chăm sóc chó phát triển tốt
Chó Pitbull là gì? Những điều cần biết khi nuôi giống chó này

5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan